เมื่อวานผมก็ไปลองขับมาเหมือนกันครับ
ผมขับแจ๊สตัวปัจจุบันอยู่จึงขอเปรียบเทียบกับ New City นะครับ ส่วนเรื่องรูปทรงภายนอก การตกแต่งภายในผมคิดว่าสอบผ่านครับ รถคันจริงดูสวยกว่าในภาพถ่ายนะ ติดตรงเพดานเบาะหลังอาจเตี้ยไปสักหน่อย แต่พื้นที่เบาะหลังก็นั่งสบายอยู่ เบาะผ้าคุณภาพดีกว่าที่คิด สัมผัสนิ่มๆ ไม่สาก แต่คิดใช้งานไปนานๆ อาจไม่ทนทานเท่าไหร่ กล้องมองหลังแจ่มมากครับ เหมาะกับการถอยจอดในที่แคบมากๆ แต่กระจกมองข้างผมว่าเล็กเกินไปนะ
มาถึงการขับขี่ช่วงออกตัวผมกลับรู้สึกว่ามีอาการหน่วงๆ อยู่เหมือนกันนะครับ ก่อนหน้านี้ผมเคยขับเกียร์ CVT มาก่อนจาก Lancer ex 1.8 ลักษณะช่วงออกตัวจะคล้ายกันเลย หน่วงๆ ก่อนที่ความเร็วจะมา (เพียงแต่นิวซิตี้มาไวกว่า) ไม่เหมือนกับแจ๊สโฉมปัจจุบันที่เหยียบแล้วแทบจะมาเลย ส่วนช่วงล่างจากที่สัมผัสเหมือนจะเซ็ทมาให้นุ่มๆ นิ่มๆ เหมือนรถคลาสสูงกว่านี้ ซับแรงกระแทกจากผิวถนนที่ไม่เรียบได้ค่อนข้างดี แต่ผมกลับไม่ค่อยชอบแฮะ มันนิ่มจนเหมือนจะย้วยนิดๆ พวงมาลัยช่วงความเร็วต่ำเบากว่าแจ๊สตัวเดิม ระบบเบรกที่ด้านหลังเป็นดรัมเบรกส่วนตัวคิดว่าดิสเบรคสี่ล้อให้ความรู้สึกที่มั่นใจกว่าครับ เสียงรบกวนจากภายนอกแทบไม่ได้ยินเลย จุดนี้ทำได้ดีขึ้นมาก
ภาพรวมผมคิดว่าแจ๊สโฉมปัจจุบันขับสนุกกว่านะครับ แต่นิวซิตี้ก็ให้ความรู้สึกเหมือนเราขับรถซีดานที่ราคาแพงกว่าที่จ่ายไป ซึ่งผมก็คิดว่ามันตรงกับที่ฮอนด้าอยากให้เป็นอยู่แล้ว ส่วนตัวจึงคิดว่าถ้าใครไม่รีบใช้รถก็รอดู jazz 2014 อีกทีน่าจะดีเหมือนกันนะครับ
ปล.
เซลล์บอกว่าตัว SV+ เปลี่ยนเป็นเบาะหนังภายหลังไม่ได้ เพราะติดถุงลมที่ซ่อนอยู่ แอบเซ็งเลยครับ