ผมว่าแมคราเลนทำตัวนี้ออกมาโดยเน้นไปที่สมรรถนะแบบที่เป็นสถิติตัวเลขมากไปหรือเปล่า
เช่นชูจุดเด่นไปที่เครื่องเล็กกว่าแรงม้ามากกว่า เทคโนโลยีที่จากเอฟ1 (รวมไปถึงอันที่เอฟ1แบนเพราะเทพเกินด้วย)
น้ำหนักที่เบากว่า ตัวเลขอัตราเร่งต่างๆ โดยเน้นข่มเฟอรารี่โดยเฉพาะ แต่ดันลืมว่าบางทีรถที่ดีเกินไปก็ขับไม่สนุก
ผิดกับเฟอรารี่ที่หลังๆเลิกมานั่งแข่งกับชาวบ้านเรื่องแรงม้า แต่มาเน้นเรื่องโทคโนโลยีกับสมรรถนะโดยรวมมากกว่า
โดยเฉพาะตระกูลวี8วางกลางที่ฝรั่งเค้าว่าขับสนุกมาตลอดตั้งแต่355 360 430 จนมาถึง458(หลังจากที่ล้มเหลวโดยสิ้นเชิงกับ348)ที่ฝรั่งเค้ายกให้เป็นรถสปอร์ตที่ดีที่สุดในคลาสของมัน
ตำแหน่งนี้ได้มาจากความสุนทรีย์ในการขับนี่แหละ เพราะมันเป็นสิ่งที่เจ้าของจะได้สัมผัสตลอดเวลาที่ได้ขับ แทนที่จะเป็นตัวเลขต่างๆที่ไม่รู้ว่าขับซัก10ปีจะได้ใช้ให้ถึงขีดสุดได้หรือเปล่า(คิดว่าชีวิตจะได้มีโอกาสขับรถด้วยความเร็วเกิน250กม.ต่อช.ม.ได้ซักกี่ครั้ง)
ยังมีหลายอย่างนะครับที่ผมว่าแมคราเลนพลาด เช่นๆดีไซน์ที่ต้องยอมรับว่าสวย แต่จืดมาก เพราะเล่นดีไซน์แบบเพลย์เซฟเกินไป
ไม่รู้สึกถึงความใหม่ในดีไซน์เลย(ในเรื่องดีไซน์ผมว่าตอนนี้แลมโบกินี่กินขาด ทั้งดูสดใหม่ มีเอกลักษณ์ และสวยขณะที่เฟอรารี่บางทีก็ต้องยอมรับว่าแหม่งๆ)
ที่ติมาทั้งหมดถามว่าถ้ามีคนให้แมคราเลน เอ็มพี่4-12ซี แล้วผมจะเอามั๊ย ตอบเลยครับว่า เป็นพระคุณอย่างสูง