ทุกอย่างที่อยู่ในรถคือองค์ประกอบที่นำมาซึ่งต้นทุน Mazda 3 ที่ราคา 8.33 แสนนั้นอุปกรณ์ไม่ได้เยอะ
และเครื่องยนต์เทอร์โบ ต้นทุนไม่ได้ถูกกว่า NA โดยเฉพาะถ้าไม่มีอะไรให้แชร์กันใช้กับเครื่องแบบอื่นๆมากนัก
เครื่อง MR16 ชิ้นส่วนก็ไม่ได้ใช้กับ MRA,MR18 ได้ทุกชิ้น ตัวเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ และท่อทางเดินอากาศ
ที่เพิ่มเข้ามานั้นก็คือต้นทุนที่เพิ่มเข้ามาทั้งสิ้น
มีวิธีทำเครื่องเทอร์โบให้ถูกเหมือนกัน (อันนี้นอกเรื่องนะ) คือสั่งชิ้นส่วนในปริมาณมากๆจาก supplier แล้วนำเครื่องนั้น
ไปใช้ในรถหลายๆรุ่นโดยมาเล่นความต่างกันเอากับการจูนพวกอิเล็กทรอนิกส์หรือชิ้นส่วนปลีกย่อย เช่นเครื่อง 4 สูบเทอร์โบ
ของ VW Group, เครื่อง Modular Turbo 3 สูบ 1.5L, 4 สูบ 2.0L และ 6 สูบ 3.0Lของ BMW/Mini เป็นต้น
ส่วน Pulsar นั้นไม่ต้องหวังกำไร ขายแบบเอาขำขำว่า Nissan ทำเครื่องแรงๆเป็น ดังนั้นไม่ต้องคิดมากเรื่องยอดขาย
เพราะจะขายในไทยไม่กี่ร้อยคัน ไม่ต้องห่วงเรื่องราคาและความคุ้มค่าในสายตาคนส่วนใหญ่ เพราะคนที่ซื้อมีจุดหมายเดียวคือ
เอาความแรง