ผมไม่ได้มาจับผิดหรืออะไรนะ แต่ตอนหาเสียงบอกรถคันแรกลดแสนนึง
ตามความเข้าใจของผมและชาวบ้านทั่วไปคือ "ถ้าเราซื้รถคนแรกเราจะได้ลดแสนนึง"
รถราคาห้าแสนลดแสนนึงเหลือสี่แสน แต่พอได้เข้าทำงาน กลับมีเงื่อนไขเยอะแยะ
ทั้งต้องเป็นอีโก้คาร์กับกระบะ และมันไม่ได้ลดแสนนึงอย่างที่คิด แต่มาตอนนี้เหมือนต้องซื้อสด
สรุปว่ารถคันแรกก็เท่านั้น ไม่ต้องพูดนโยบายอื่นเนอะ ผมทำใจและตื่นจากฝันเสียที
เข้าใจเหมือนผมเปะ เหอะๆๆ
น้ำมัน 95 ก็ทีนึงแล้ว จะลดทำไมเนี่ย รถที่เติมได้ก็รถคนรวยกันทั้งนั้น อ้างว่าคนจนก็ยังเติม 95
ไม่รุเข้าใช้อะไรคิด แล้วก่อนหน้านี้คนจนคงไม่ยิงจนหรอกหรอ ราคา 95 พุ่งไป 50 กว่าบาท
เหอะๆๆ ทุกนโยบายต้องมีผมประโยชน์มาเป็นส่วนประกอบทั้งนั้นคับ
อย่าลืมคนจนที่ไม่มีเงินซื้อกระทั่งรถใหม่สิครับ รถสิบกว่าปีเกือบยี่สิบปีที่ต้องทนใช้เพราะไม่มีเงินซื้อรถใหม่ครับ
ต้องจำทนเติมเบนซิน95เพราะเลี่ยงไม่ได้จริงๆ
มันหนักนะครับการผ่อนรถเมื่อราคารถประเทศนี้แพงเหมือนซื้อบ้าน
ไม่ใช่ญี่ปุ่นสักหน่อยที่เงินเดือนแค่6-7เดือนก็ซื้อรถได้แล้ว
เหมือนซื้อซีวิคอัลติสด้วยราคาค่าครองชีพไทยๆแค่1-2แสนบาท
ดังนั้นโดยรวมมันต้องยกระดับรายได้ของคนส่วนใหญ่อ่ะครับ อะไรทำได้ก่อนก็ทำไปก่อน
อะไรยากก็ค่อยๆทำ ถ้าไม่เริ่มทำแล้วเมื่อไหร่เราจะมีคนชั้นกลางค่อนประเทศเหมือนประเทศอื่นเขา
ถ้าคนชั้นกลางมีค่อนประเทศ ทีนี้SMEsทั้งหลายก็ผุดเป็นดอกเห็ดล่ะครับ
การวิจัย นวัตกรรมดี ก็จะตามมาเพราะคุ้มค่าแก่การลงทุนทำ บริษัทจิ๋วแต่แจ๋วของไทยคงจะมีขึ้นมาสู้กับ
ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ได้บ้าง
จะได้ไม่ต้องกดราคาค่าแรงถูกๆเพียงเพื่อผลิตของถูกๆให้ต่างชาติใช้ คนไทยนี่แหละจะใช้กันเอง
ส่วนนโยบายรถคันแรก ทำได้แค่ไหนก็แค่นั้นผมไมได้ซีเรียสมาก
เพราะเลือกตั้งครั้งนี้ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่เลือกเพราะชื่อพรรคจริงๆ
ไม่ได้เน้นนโยบายอะไรมากนัก ขอแค่ให้มันเป็นไปครรลองที่ควรจะเป็นก็เท่านั้น
แค่ยืนกรานฝืนต่อต้านความไม่ถูกต้องในหลายๆปีที่ผ่านมาก็เท่านั้น
ขออภัยที่ผมเห็นแบบนี้ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับหลายๆท่านในเวบนี้