รถผมตอนเดิมๆ ล้อเดิม ยาง RE01-R เคยวิ่งได้ดีสุด 15.3 ครับ ET
พอใส่กล่อง V Pro 3.3 ปรับบูสเป็น 0.7 จาก เดิม 0.5 ทำได้ 14.9 ตอนนี้ยาง Toyo R1R Tradeware 140 เลยหนึบขึ้นมาหน่อย
จริงๆ อยากให้มันแรงกว่านี้ เป็นสัก 250 ม้า แต่พอคิดว่าต้องมาทำไส้ อินเตอร์ เปลี่ยนเทอร์โบ รื้อโน้นนี่ นั่นวุ่นวาย เลยเปลี่ยนใจ ไม่เอาดีกว่า ผมคิดว่าถ้าทำแบบนั้นมันจะหมดความเป็น ออสโบแท้ๆ ไปไม่ต่างกับ วีออส เซ็ตโบทั่วไป เลยเก็บไว้แบบเดิมๆดีกว่าครับ หุหุ
ที่มีเพิ่มตอนนี้หลักๆก็ กล่อง Fcon Vpro 3.3 tuned by gettuned 160 HP @ Wheel, Clutch ทองแดง 3แฉก exedy, ปรับบูสไฟฟ้า ,Blitz blow of valve ,ไทเมอร์ วัดบูสและหม้อน้ำ Defi, Tein+ EDFC, ยาง R1R แค่นี้ก็ขับสนุก ขึ้นพอควรเลยครับ เจอพวกดันราง ระดับ 300 ม้านี่ เราได้เปรียบความคล่องตัว กับช่วงความเร็วที่เกิน 120+ ครับ เจอบนทางด่วนไม่เคยโดนสวนอะครับ 0-200 km/h ราวๆ 25-27 วิ
** เรื่องติดแก๊ส บางคนก็บอกว่าติดแล้วแรงกว่าเดิม เพราะ gas octane สูง100 กว่า แต่ส่วนตัวผมว่าจะทำให้เครื่องโทรมเร็วครับ เพราะเครื่อง Turbo ธรรมชาติก็ร้อนกว่าเครื่อง NA อยู่แล้ว ยิ่งติดแก๊สยิ่งร้อนมากเลยครับ วาว ไปไวแน่นอน ถ้าจูนไม่ดีครับ
คลิป Vios turbo 0-100 เดิมๆ ผมถ่ายไว้ 10 ปี แล้ว