116i ถ้าหาตัว3ประตูได้จะแจ่มมากครับ มีเข้ามาในไทยประมาณ5คัน สีขาวกับสีดำ
เข้ามาน้อยน่าจะหายากนะครับ แต่ผมชอบ 5 ประตูมากกว่าอยู่แล้วสบายหน่อยครับ
ให้ดูขนาดตัว ถ้าสูงประมาณ185หนัก92อย่าซื้อ116i ครับ
มันจะอึดอัดถ้าได้ขับไปซักพักนึง
สมมุติคุณๆตัวเล็ก ซื้อมาก็ให้เปลี่ยนของเหลวในเครื่องทั้งหมด
น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย น้ำหล่อเย็น
จะเห็นผลเหมือนได้รถใหม่ป้ายแดงสมใจครับ ผมลองมาแล้ว
ถ้าจะไปต่อ ถึงเรื่องจูนecuแตะๆ2ร้อยม้า
ต้องเปลี่ยนอินเตอร์คูล กรองอากาศเปลือย
หาออยคูลของ118iเมืองนอกมาใส่(สั่งศูนย์บีเอ็มได้)
และจำเป็นต้องตัดแคทไอเสีย และเดินท่อตรงออกสองข้างครับ
ส่วนเรื่องช่วงล่าง เปลี่ยนแค่โช็คบิลสไตน์ B6 สี่ต้น เหลือๆครับ
ปล. ตอนนี้ขายบีเอ็มแล้วมาขับc350eแล้วเน้อ สบายกว่าเยอะมาก
ผมสูง 180 หนักราวๆ 85 ครับ พอได้อยู่นะครับ
ทีแรกที่ไม่มอง 116i เลยเพราะเห็น spec แรงม้ามันน้อยครับ แต่พอมาศึกษาจริงๆแล้วนี่มันไม่ใช่อย่างที่คิดเลยน่าสนขึ้นมาทันทีครับ
หามือสอง 116i M Sport เป็นผมจะหาหลายๆ คันเปรียบเทียบ ถ้ามีงบที่บอกว่าจะไปทำโน่น นี่ นั้น ก็เพิ่มตังเอาสภาพดีๆ หน่อย ผมว่าก็น่าจะจบละ
แต่บอกว่า จะทำเครื่อง + remap ผมว่าไม่น่าใช่โจทย์ที่บอกว่าจะทำให้สภาพไกล้รถใหม่ แล้วมั้งครับ เหมือนเพื่อจุดประสงค์อื่นละ
อยากทำสภาพเครื่อง ช่วงล่าง ภายนอกภายในฟิตเหมือนรถใหม่ๆ น่ะครับ ไม่ใช่ขับไปแล้วไอ้โน่นหักไอ้นี่ดัง แต่ความแรงต้องเพิ่มขึ้นด้วย อิอิ
ผมขอให้ข้อมูลเพิ่มเรื่องการ remap หรือติดกล่องครับ เครื่องตระกูล N เบนซิล turbo นี่ ติดกล่องหรือ remap เหมือนได้รถใหม่เลยครับ
อย่าง f30 ผม n20 320i ติดกล่อง Racechip แล้ว อัตราเร่ง ดีกว่าเดิมๆ เยอะเลยครับ
เท่าที่อ่านๆดู 116i รีแมพอย่างเดียวแรงม้าก็ไปไกลแล้วครับ แต่ไม่แน่ใจว่าต้องทำอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า
จริงๆ ผมก็ไม่ได้ขับเร็วอะไรนะครับ แค่เป็นบางครั้งที่นึกสนุกๆ เท่านั้น โดยปกติก็ไม่เกินกฎหมายกำหนด กลัวประกาศนียบัตรส่งมาบ้านครับ
เท่าที่เจอกับตัวเอง การเคลม bsi ไม่ยากเลยครับ แต่อาจจะต้องบอกเค้าหน่อยว่าให้เช็คตรงไหนเป็นพิเศษ ถ้าเจอจับเปลี่ยนหมดอยู่แล้วครับ
หากซื้อให้คุณแม่ใช้ ต้องลองไปนั่งดูนะครับว่ารถมันเตี้ยไหม ผมว่า v40 ตำแหน่งเบาะนั่งจะดีกว่า นั่งสบายกว่าแค่ต้องระวังหัวชนขอบหลังคาเวลาเข้า-ออกครับ
ส่วน 118i จะได้ไฟท้ายที่ดูแล้วสวยกว่าครับ ในด้าน option ผมว่ามันลดลงจากตัว 116i นิดหน่อยครับ เช่น
-แอร์จอ digital หายไป
-แอร์ผู้โดยสารข้างหลังหายไป(แต่ผมมีก็ไม่ได้เปิด ไม่มีคนนั่ง)
-เครื่องยนต์ 1.5 cc 3 สูบ หากจูนม้าก็ขึ้นไม่ดีเท่า 116i ครับ เท่าที่เห็นจะได้ประมาณ 170 ม้า แต่เครื่องเหมือนจะไม่ค่อยทนต่อการจูนนะครับ มีบางท่านในกลุ่มฝาสูบเป็นรอยไปแล้ว ถ้าขับเดิมๆไม่จูนก็ไม่มีปัญหาครับ
ถ้าภายนอกให้ 118i เลยครับ แต่ติดตรงเครื่อง 3 สูบ แต่เหมือนเคยได้ยินว่า 118i ล็อตแรกๆ ยังเป็น 4 สูบอยู่ ไม่รู้ใช่หรือเปล่า แต่ก็คงเอา 116i ครับ ราคามันถูกกว่าพอสมควร
ถ้าเอามาก็คงจูนอยู่แล้วครับเพราะเดิมๆ ผมว่าแรงมันน้อยไป ไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ครับ