ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจับ 116i มา ต้องการทำสภาพใกล้รถใหม่มากสุดต้องทำอะไรบ้างครับ งบประมาณเท่าไหร่  (อ่าน 10601 ครั้ง)

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ดูไปดูมา 116i ก็น่าสนใจครับ เพิ่มจากตัวเลือก v40 t5 เดิม
กำลังคิดว่าถ้าเอามาก็จะเอาไปรีแมพ ได้ 200 ม้านิ่มๆ เลย อะไรมันจะดีขนาดนี้
แต่ปกติตัวผมเป็นคนละเอียด เห็นรถสภาพไม่สมบูรณ์แล้วทนไม่ได้ครับ ก็เลยอยากปรับสภาพให้ใกล้เคียงรถใหม่ที่สุด
กรณีนี้ควรต้องทำอะไรบ้างครับ งบประมาณรวมทั้งหมดต้องเตรียมไว้เท่าไหร่สำหรับการปรับปรุงสภาพเครื่อง ช่วงล่าง + รีแมพ
ส่วนเรื่องสภาพภายนอกเดี๋ยวเอาไปขัดเคลือบแก้วเอาน่าจะสวยได้ไม่ยาก

สำหรับตัวรถ ตอนนี้ราคาแบบสภาพสวยหน่อยควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ bmw ถ้าเป็นรถใหม่ส่วนลดก็ไม่ใช่น้อย เลยไม่แน่ใจว่ามือสองควรจะซื้อที่เท่าไหร่
(จริงๆแล้วควรซื้อแพงแต่สภาพดีพร้อมใช้ หรือว่าซื้อถูกแต่มาเก็บงานเองดีกว่าครับ)

อีกเรื่องคือเจ้า 116i นี่มีกี่รุ่นย่อยบ้างครับ พอรู้คร่าวๆถ้าเป็นตัวประกอบในจะเป็นแอร์ออโต้ เบาะไฟฟ้า มีแอร์หลัง
แล้วก็มีรุ่นธรรมดากับ m sport นอกนั้นไม่รู้ข้อมูลอื่นๆเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2019, 00:32:44 โดย totochan »

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
เข้ามาฟังด้วยครับ
เล็งๆไว้เหมือนกัน รุ่นนี้มีเครื่องหลายตัวมาก เหมือนด้องเป็นตัวสี่สูบไหมครับที่จะจูนได้เยอะ ขอผู้รู้มาชี้แนะด้วยครับ

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
1.หารถที่เหลือ bsi จะได้ประหยัดงบประมาณทางด้านการซ่อมบำรุงด้านเครื่องยนต์และช่วงล่างไปได้

2.ส่วน remap ผมทำมาแล้วได้ 200 ม้าจริง ไปขึ้น dyno มา 2 ที่ก็ได้ 200 ม้าเหมือนเดิม ม้าไม่ตก ฟีลรถนี่เรียกได้ว่าเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยครับ ถ้ารถเดิมๆนี่มีลังเลว่ารถเราจะแรงกว่า mazda3 sky ไหมน้อ ส่วนพอ remap แล้วสามารถตาม V40T5 เดิมๆได้เลยครับ

3.ราคาที่เหลือ bsi ก็เป็นตัวประกอบใน เบาะแดง อยู่ประมาณแปดปลายยันเก้ากว่าๆแหละครับ (ต้องลอง test เปิดเพลงผ่าน bluetooth ด้วยนะครับ ถ้าจอยังเป็น version รถประกอบนอก จะทำได้แค่โทรเข้า-ออก ไม่สามารถฟังเพลงได้ครับ)

4.รุ่น M sport กับตัวธรรมดาต่างกันที่ไฟหน้าครับ ระหว่างฮาโลเจน กับ projector xenon

5.รุ่นนี้ที่ต้องเคลมคือพวกน้ำมันเครื่องซึม มีเคลมเปลี่ยนซีลหน้าเครื่อง-ท้ายเครื่องหรือพวกปะเก็น หรือหัวเทียนไปก่อนกำหนด ถ้าจะเอาก็ควรหาตัวที่ bsi ยังเหลือ เคลมเปลี่ยนมันให้หมด พอหมดประกันค่อยไปหาอู่เองน่าจะดีกว่าซื้อถูกๆแบบ Bsi หมด แล้วไล่ซ่อมตั้งแต่ออกรถเลยนะครับ

-116i ขับสนุกกว่า V40T5 นะครับ พวงมาลัยคมกว่า ขับหลังด้วย มุดสนุก
-ถ้านั่งแค่ 2 คนด้านหน้าไม่มีปัญหาครับ สบาย ส่วนที่นั่งด้านหลังเบาะจะชันหน่อยครับ แต่ตำแหน่งความสูงของหลังคาจะโปร่งกว่า V40 ครับ
-116i remap แล้วยังขับประหยัดกว่า V40T5 ด้วยครับ อยากขับย่องๆแบบประหยัดก็ได้หรืออยากแรงก็ได้เข่นกัน
-116i รถผมเติมลมยางหน้า30 ยางหลัง32 runflat วิ่งเร็วๆแล้วจะควบคุมรถได้ดี แต่หากเติมลมมากกว่านั้นเวลาขับเร็วๆรถมันจะเด้งๆครับ หากคันก่อนๆชอบเติมลมเยอะๆ อาจจะรู้สึกแปลกๆที่ต้องลดลมยางจนเหลือขนาดนี้(สติกเกอร์ข้างประตูแนะนำให้เติม หน้า29 หลัง32)
-116i ให้ฟีลรถเล็กน้ำหนักเบากว่า ส่วน V40 ฟีลรถจะหนักๆมั่นใจกว่าครับ
-116i ระบบความปลอดภัยต่างๆจะแพ้ V40 ขาดลอยครับ
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
ผมแนะนำว่าหา C55 AMG ดีกว่าครับ ตอนนี้ราคา1ล้านบวก ลบ ไม่ต้องRemapให้เสี่ยงเปล่าๆ รถเครื่องV8ในตัวถังเล็กๆ ขับสนุกมากๆนะครับ ขอบอก เพราะเคยนั่งมาแล้ว
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
หาคันที่ BSI ยังไม่หมด ก็ไม่น่าจะมีอะไรต้องปรับปรุงเยอะมังครับ อีกอย่าง รถอายุไม่เยอะ ถ้าไม่ไปอยู่ในมือวัยรุ่น กระทืบอย่างเดียว ไม่น่าจะมีอะไรมาก

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
ผมแนะนำว่าหา C55 AMG ดีกว่าครับ ตอนนี้ราคา1ล้านบวก ลบ ไม่ต้องRemapให้เสี่ยงเปล่าๆ รถเครื่องV8ในตัวถังเล็กๆ ขับสนุกมากๆนะครับ ขอบอก เพราะเคยนั่งมาแล้ว

ขอชี้เป้าหลังไม หน่อยครับน่าสน
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
1.หารถที่เหลือ bsi จะได้ประหยัดงบประมาณทางด้านการซ่อมบำรุงด้านเครื่องยนต์และช่วงล่างไปได้

2.ส่วน remap ผมทำมาแล้วได้ 200 ม้าจริง ไปขึ้น dyno มา 2 ที่ก็ได้ 200 ม้าเหมือนเดิม ม้าไม่ตก ฟีลรถนี่เรียกได้ว่าเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยครับ ถ้ารถเดิมๆนี่มีลังเลว่ารถเราจะแรงกว่า mazda3 sky ไหมน้อ ส่วนพอ remap แล้วสามารถตาม V40T5 เดิมๆได้เลยครับ

3.ราคาที่เหลือ bsi ก็เป็นตัวประกอบใน เบาะแดง อยู่ประมาณแปดปลายยันเก้ากว่าๆแหละครับ (ต้องลอง test เปิดเพลงผ่าน bluetooth ด้วยนะครับ ถ้าจอยังเป็น version รถประกอบนอก จะทำได้แค่โทรเข้า-ออก ไม่สามารถฟังเพลงได้ครับ)

4.รุ่น M sport กับตัวธรรมดาต่างกันที่ไฟหน้าครับ ระหว่างฮาโลเจน กับ projector xenon

5.รุ่นนี้ที่ต้องเคลมคือพวกน้ำมันเครื่องซึม มีเคลมเปลี่ยนซีลหน้าเครื่อง-ท้ายเครื่องหรือพวกปะเก็น หรือหัวเทียนไปก่อนกำหนด ถ้าจะเอาก็ควรหาตัวที่ bsi ยังเหลือ เคลมเปลี่ยนมันให้หมด พอหมดประกันค่อยไปหาอู่เองน่าจะดีกว่าซื้อถูกๆแบบ Bsi หมด แล้วไล่ซ่อมตั้งแต่ออกรถเลยนะครับ

-116i ขับสนุกกว่า V40T5 นะครับ พวงมาลัยคมกว่า ขับหลังด้วย มุดสนุก
-ถ้านั่งแค่ 2 คนด้านหน้าไม่มีปัญหาครับ สบาย ส่วนที่นั่งด้านหลังเบาะจะชันหน่อยครับ แต่ตำแหน่งความสูงของหลังคาจะโปร่งกว่า V40 ครับ
-116i remap แล้วยังขับประหยัดกว่า V40T5 ด้วยครับ อยากขับย่องๆแบบประหยัดก็ได้หรืออยากแรงก็ได้เข่นกัน
-116i รถผมเติมลมยางหน้า30 ยางหลัง32 runflat วิ่งเร็วๆแล้วจะควบคุมรถได้ดี แต่หากเติมลมมากกว่านั้นเวลาขับเร็วๆรถมันจะเด้งๆครับ หากคันก่อนๆชอบเติมลมเยอะๆ อาจจะรู้สึกแปลกๆที่ต้องลดลมยางจนเหลือขนาดนี้(สติกเกอร์ข้างประตูแนะนำให้เติม หน้า29 หลัง32)
-116i ให้ฟีลรถเล็กน้ำหนักเบากว่า ส่วน V40 ฟีลรถจะหนักๆมั่นใจกว่าครับ
-116i ระบบความปลอดภัยต่างๆจะแพ้ V40 ขาดลอยครับ

ขอบคุณมากครับ ข้อมูลช่วยได้เยอะเลย ผมไม่แน่ใจว่าคันที่  bsi เหลือจะยังมีหรือเปล่า ส่วนใหญ่ที่เห็นจะเป็น 118i จริงๆตอนแรกก็เล็งไปที่ v40 ครับ แต่ไม่รู้ยังไงหาข้อมูลมากๆเข้ากลายเป็นชักจะชอบ 116i ซะงั้น
เรื่องเคลม bsi นี่เคลมยากมั้ยครับ หรือปกติเวลาก่อนหมด bsi ศูนย์เค้าจะเคลมให้เป็นปกติอยู่แล้วครับ

หาคันที่ BSI ยังไม่หมด ก็ไม่น่าจะมีอะไรต้องปรับปรุงเยอะมังครับ อีกอย่าง รถอายุไม่เยอะ ถ้าไม่ไปอยู่ในมือวัยรุ่น กระทืบอย่างเดียว ไม่น่าจะมีอะไรมาก

ตอนนี้ที่ดูๆไว้ส่วนใหญ่เป็นปี 13 อ่ะครับ bsi หมดไปละ เดี๋ยวลองหาคันที่ยังไม่หมดดู กลุ่ม series1 ใน facebook มันค่อนข้างเงียบๆ อ่ะ ไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ รถก็ขายกันน้อยครับ

ผมแนะนำว่าหา C55 AMG ดีกว่าครับ ตอนนี้ราคา1ล้านบวก ลบ ไม่ต้องRemapให้เสี่ยงเปล่าๆ รถเครื่องV8ในตัวถังเล็กๆ ขับสนุกมากๆนะครับ ขอบอก เพราะเคยนั่งมาแล้ว

คันนี้กะว่าจะให้แม่ขับใช้งานนานๆ ครั้งด้วยครับ แกอายุมากแล้วแต่ยังขับรถไปไหนมาไหนใกล้ๆได้อยู่ พอดีผมเพิ่งขายรถคันเล็กที่แกเคยขับออกไป เพราะช่วงก่อนหน้านี้ตาไม่ค่อยดีเลยไม่ได้ขับมาพักนึง
ตอนนี้ผ่าตัดเสร็จละตาใสเลยจะกลับมาขับรถอีกครั้ง ก็เลยต้องเล็งรถเล็กที่ผู้ใหญ่เอาไว้ขับช้าๆได้ด้วยครับ V8 คงไม่ไหวกดคันเร่งทีเดี๋ยวทิ่มคันหน้า555 แต่ปกติเวลาจะไปไหนก็มีคนพาไปครับ ยกเว้นอารมณ์อยากออกไปเอง


ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
116i ถ้าหาตัว3ประตูได้จะแจ่มมากครับ มีเข้ามาในไทยประมาณ5คัน สีขาวกับสีดำ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,392
ให้ดูขนาดตัว ถ้าสูงประมาณ185หนัก92อย่าซื้อ116i ครับ
มันจะอึดอัดถ้าได้ขับไปซักพักนึง
สมมุติคุณๆตัวเล็ก ซื้อมาก็ให้เปลี่ยนของเหลวในเครื่องทั้งหมด
น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย น้ำหล่อเย็น
จะเห็นผลเหมือนได้รถใหม่ป้ายแดงสมใจครับ ผมลองมาแล้ว
ถ้าจะไปต่อ ถึงเรื่องจูนecuแตะๆ2ร้อยม้า
ต้องเปลี่ยนอินเตอร์คูล กรองอากาศเปลือย
หาออยคูลของ118iเมืองนอกมาใส่(สั่งศูนย์บีเอ็มได้)
และจำเป็นต้องตัดแคทไอเสีย และเดินท่อตรงออกสองข้างครับ
ส่วนเรื่องช่วงล่าง เปลี่ยนแค่โช็คบิลสไตน์ B6 สี่ต้น เหลือๆครับ

ปล. ตอนนี้ขายบีเอ็มแล้วมาขับc350eแล้วเน้อ สบายกว่าเยอะมาก
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,236
    • อีเมล์
หามือสอง 116i M Sport เป็นผมจะหาหลายๆ คันเปรียบเทียบ ถ้ามีงบที่บอกว่าจะไปทำโน่น นี่ นั้น ก็เพิ่มตังเอาสภาพดีๆ หน่อย ผมว่าก็น่าจะจบละ

แต่บอกว่า จะทำเครื่อง + remap ผมว่าไม่น่าใช่โจทย์ที่บอกว่าจะทำให้สภาพไกล้รถใหม่ แล้วมั้งครับ เหมือนเพื่อจุดประสงค์อื่นละ

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
    • อีเมล์
ผมขอให้ข้อมูลเพิ่มเรื่องการ remap หรือติดกล่องครับ เครื่องตระกูล N เบนซิล turbo นี่ ติดกล่องหรือ remap เหมือนได้รถใหม่เลยครับ
อย่าง f30 ผม n20 320i ติดกล่อง Racechip แล้ว อัตราเร่ง ดีกว่าเดิมๆ เยอะเลยครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
เท่าที่เจอกับตัวเอง การเคลม bsi ไม่ยากเลยครับ แต่อาจจะต้องบอกเค้าหน่อยว่าให้เช็คตรงไหนเป็นพิเศษ ถ้าเจอจับเปลี่ยนหมดอยู่แล้วครับ

หากซื้อให้คุณแม่ใช้ ต้องลองไปนั่งดูนะครับว่ารถมันเตี้ยไหม ผมว่า v40 ตำแหน่งเบาะนั่งจะดีกว่า นั่งสบายกว่าแค่ต้องระวังหัวชนขอบหลังคาเวลาเข้า-ออกครับ


ส่วน 118i จะได้ไฟท้ายที่ดูแล้วสวยกว่าครับ ในด้าน option ผมว่ามันลดลงจากตัว 116i นิดหน่อยครับ เช่น
-แอร์จอ digital หายไป
-แอร์ผู้โดยสารข้างหลังหายไป(แต่ผมมีก็ไม่ได้เปิด ไม่มีคนนั่ง)
-เครื่องยนต์ 1.5 cc 3 สูบ หากจูนม้าก็ขึ้นไม่ดีเท่า 116i ครับ เท่าที่เห็นจะได้ประมาณ 170 ม้า แต่เครื่องเหมือนจะไม่ค่อยทนต่อการจูนนะครับ มีบางท่านในกลุ่มฝาสูบเป็นรอยไปแล้ว ถ้าขับเดิมๆไม่จูนก็ไม่มีปัญหาครับ

1.หารถที่เหลือ bsi จะได้ประหยัดงบประมาณทางด้านการซ่อมบำรุงด้านเครื่องยนต์และช่วงล่างไปได้

2.ส่วน remap ผมทำมาแล้วได้ 200 ม้าจริง ไปขึ้น dyno มา 2 ที่ก็ได้ 200 ม้าเหมือนเดิม ม้าไม่ตก ฟีลรถนี่เรียกได้ว่าเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยครับ ถ้ารถเดิมๆนี่มีลังเลว่ารถเราจะแรงกว่า mazda3 sky ไหมน้อ ส่วนพอ remap แล้วสามารถตาม V40T5 เดิมๆได้เลยครับ

3.ราคาที่เหลือ bsi ก็เป็นตัวประกอบใน เบาะแดง อยู่ประมาณแปดปลายยันเก้ากว่าๆแหละครับ (ต้องลอง test เปิดเพลงผ่าน bluetooth ด้วยนะครับ ถ้าจอยังเป็น version รถประกอบนอก จะทำได้แค่โทรเข้า-ออก ไม่สามารถฟังเพลงได้ครับ)

4.รุ่น M sport กับตัวธรรมดาต่างกันที่ไฟหน้าครับ ระหว่างฮาโลเจน กับ projector xenon

5.รุ่นนี้ที่ต้องเคลมคือพวกน้ำมันเครื่องซึม มีเคลมเปลี่ยนซีลหน้าเครื่อง-ท้ายเครื่องหรือพวกปะเก็น หรือหัวเทียนไปก่อนกำหนด ถ้าจะเอาก็ควรหาตัวที่ bsi ยังเหลือ เคลมเปลี่ยนมันให้หมด พอหมดประกันค่อยไปหาอู่เองน่าจะดีกว่าซื้อถูกๆแบบ Bsi หมด แล้วไล่ซ่อมตั้งแต่ออกรถเลยนะครับ

-116i ขับสนุกกว่า V40T5 นะครับ พวงมาลัยคมกว่า ขับหลังด้วย มุดสนุก
-ถ้านั่งแค่ 2 คนด้านหน้าไม่มีปัญหาครับ สบาย ส่วนที่นั่งด้านหลังเบาะจะชันหน่อยครับ แต่ตำแหน่งความสูงของหลังคาจะโปร่งกว่า V40 ครับ
-116i remap แล้วยังขับประหยัดกว่า V40T5 ด้วยครับ อยากขับย่องๆแบบประหยัดก็ได้หรืออยากแรงก็ได้เข่นกัน
-116i รถผมเติมลมยางหน้า30 ยางหลัง32 runflat วิ่งเร็วๆแล้วจะควบคุมรถได้ดี แต่หากเติมลมมากกว่านั้นเวลาขับเร็วๆรถมันจะเด้งๆครับ หากคันก่อนๆชอบเติมลมเยอะๆ อาจจะรู้สึกแปลกๆที่ต้องลดลมยางจนเหลือขนาดนี้(สติกเกอร์ข้างประตูแนะนำให้เติม หน้า29 หลัง32)
-116i ให้ฟีลรถเล็กน้ำหนักเบากว่า ส่วน V40 ฟีลรถจะหนักๆมั่นใจกว่าครับ
-116i ระบบความปลอดภัยต่างๆจะแพ้ V40 ขาดลอยครับ

ขอบคุณมากครับ ข้อมูลช่วยได้เยอะเลย ผมไม่แน่ใจว่าคันที่  bsi เหลือจะยังมีหรือเปล่า ส่วนใหญ่ที่เห็นจะเป็น 118i จริงๆตอนแรกก็เล็งไปที่ v40 ครับ แต่ไม่รู้ยังไงหาข้อมูลมากๆเข้ากลายเป็นชักจะชอบ 116i ซะงั้น
เรื่องเคลม bsi นี่เคลมยากมั้ยครับ หรือปกติเวลาก่อนหมด bsi ศูนย์เค้าจะเคลมให้เป็นปกติอยู่แล้วครับ

2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
116i ถ้าหาตัว3ประตูได้จะแจ่มมากครับ มีเข้ามาในไทยประมาณ5คัน สีขาวกับสีดำ

เข้ามาน้อยน่าจะหายากนะครับ แต่ผมชอบ 5 ประตูมากกว่าอยู่แล้วสบายหน่อยครับ


ให้ดูขนาดตัว ถ้าสูงประมาณ185หนัก92อย่าซื้อ116i ครับ
มันจะอึดอัดถ้าได้ขับไปซักพักนึง
สมมุติคุณๆตัวเล็ก ซื้อมาก็ให้เปลี่ยนของเหลวในเครื่องทั้งหมด
น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย น้ำหล่อเย็น
จะเห็นผลเหมือนได้รถใหม่ป้ายแดงสมใจครับ ผมลองมาแล้ว
ถ้าจะไปต่อ ถึงเรื่องจูนecuแตะๆ2ร้อยม้า
ต้องเปลี่ยนอินเตอร์คูล กรองอากาศเปลือย
หาออยคูลของ118iเมืองนอกมาใส่(สั่งศูนย์บีเอ็มได้)
และจำเป็นต้องตัดแคทไอเสีย และเดินท่อตรงออกสองข้างครับ
ส่วนเรื่องช่วงล่าง เปลี่ยนแค่โช็คบิลสไตน์ B6 สี่ต้น เหลือๆครับ

ปล. ตอนนี้ขายบีเอ็มแล้วมาขับc350eแล้วเน้อ สบายกว่าเยอะมาก


ผมสูง 180 หนักราวๆ 85 ครับ พอได้อยู่นะครับ
ทีแรกที่ไม่มอง 116i เลยเพราะเห็น spec แรงม้ามันน้อยครับ แต่พอมาศึกษาจริงๆแล้วนี่มันไม่ใช่อย่างที่คิดเลยน่าสนขึ้นมาทันทีครับ

หามือสอง 116i M Sport เป็นผมจะหาหลายๆ คันเปรียบเทียบ ถ้ามีงบที่บอกว่าจะไปทำโน่น นี่ นั้น ก็เพิ่มตังเอาสภาพดีๆ หน่อย ผมว่าก็น่าจะจบละ

แต่บอกว่า จะทำเครื่อง + remap ผมว่าไม่น่าใช่โจทย์ที่บอกว่าจะทำให้สภาพไกล้รถใหม่ แล้วมั้งครับ เหมือนเพื่อจุดประสงค์อื่นละ

อยากทำสภาพเครื่อง ช่วงล่าง ภายนอกภายในฟิตเหมือนรถใหม่ๆ น่ะครับ ไม่ใช่ขับไปแล้วไอ้โน่นหักไอ้นี่ดัง แต่ความแรงต้องเพิ่มขึ้นด้วย อิอิ

ผมขอให้ข้อมูลเพิ่มเรื่องการ remap หรือติดกล่องครับ เครื่องตระกูล N เบนซิล turbo นี่ ติดกล่องหรือ remap เหมือนได้รถใหม่เลยครับ
อย่าง f30 ผม n20 320i ติดกล่อง Racechip แล้ว อัตราเร่ง ดีกว่าเดิมๆ เยอะเลยครับ

เท่าที่อ่านๆดู 116i รีแมพอย่างเดียวแรงม้าก็ไปไกลแล้วครับ แต่ไม่แน่ใจว่าต้องทำอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า
จริงๆ ผมก็ไม่ได้ขับเร็วอะไรนะครับ แค่เป็นบางครั้งที่นึกสนุกๆ เท่านั้น โดยปกติก็ไม่เกินกฎหมายกำหนด กลัวประกาศนียบัตรส่งมาบ้านครับ

เท่าที่เจอกับตัวเอง การเคลม bsi ไม่ยากเลยครับ แต่อาจจะต้องบอกเค้าหน่อยว่าให้เช็คตรงไหนเป็นพิเศษ ถ้าเจอจับเปลี่ยนหมดอยู่แล้วครับ

หากซื้อให้คุณแม่ใช้ ต้องลองไปนั่งดูนะครับว่ารถมันเตี้ยไหม ผมว่า v40 ตำแหน่งเบาะนั่งจะดีกว่า นั่งสบายกว่าแค่ต้องระวังหัวชนขอบหลังคาเวลาเข้า-ออกครับ


ส่วน 118i จะได้ไฟท้ายที่ดูแล้วสวยกว่าครับ ในด้าน option ผมว่ามันลดลงจากตัว 116i นิดหน่อยครับ เช่น
-แอร์จอ digital หายไป
-แอร์ผู้โดยสารข้างหลังหายไป(แต่ผมมีก็ไม่ได้เปิด ไม่มีคนนั่ง)
-เครื่องยนต์ 1.5 cc 3 สูบ หากจูนม้าก็ขึ้นไม่ดีเท่า 116i ครับ เท่าที่เห็นจะได้ประมาณ 170 ม้า แต่เครื่องเหมือนจะไม่ค่อยทนต่อการจูนนะครับ มีบางท่านในกลุ่มฝาสูบเป็นรอยไปแล้ว ถ้าขับเดิมๆไม่จูนก็ไม่มีปัญหาครับ


ถ้าภายนอกให้ 118i เลยครับ แต่ติดตรงเครื่อง 3 สูบ แต่เหมือนเคยได้ยินว่า 118i ล็อตแรกๆ ยังเป็น 4 สูบอยู่ ไม่รู้ใช่หรือเปล่า แต่ก็คงเอา 116i ครับ ราคามันถูกกว่าพอสมควร
ถ้าเอามาก็คงจูนอยู่แล้วครับเพราะเดิมๆ ผมว่าแรงมันน้อยไป ไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ใจไป 116i ก็ลุยเลยครับ

แล้วเจอกันในกลุ่ม LINE ครับ^^

เท่าที่เจอกับตัวเอง การเคลม bsi ไม่ยากเลยครับ แต่อาจจะต้องบอกเค้าหน่อยว่าให้เช็คตรงไหนเป็นพิเศษ ถ้าเจอจับเปลี่ยนหมดอยู่แล้วครับ

หากซื้อให้คุณแม่ใช้ ต้องลองไปนั่งดูนะครับว่ารถมันเตี้ยไหม ผมว่า v40 ตำแหน่งเบาะนั่งจะดีกว่า นั่งสบายกว่าแค่ต้องระวังหัวชนขอบหลังคาเวลาเข้า-ออกครับ


ส่วน 118i จะได้ไฟท้ายที่ดูแล้วสวยกว่าครับ ในด้าน option ผมว่ามันลดลงจากตัว 116i นิดหน่อยครับ เช่น
-แอร์จอ digital หายไป
-แอร์ผู้โดยสารข้างหลังหายไป(แต่ผมมีก็ไม่ได้เปิด ไม่มีคนนั่ง)
-เครื่องยนต์ 1.5 cc 3 สูบ หากจูนม้าก็ขึ้นไม่ดีเท่า 116i ครับ เท่าที่เห็นจะได้ประมาณ 170 ม้า แต่เครื่องเหมือนจะไม่ค่อยทนต่อการจูนนะครับ มีบางท่านในกลุ่มฝาสูบเป็นรอยไปแล้ว ถ้าขับเดิมๆไม่จูนก็ไม่มีปัญหาครับ


ถ้าภายนอกให้ 118i เลยครับ แต่ติดตรงเครื่อง 3 สูบ แต่เหมือนเคยได้ยินว่า 118i ล็อตแรกๆ ยังเป็น 4 สูบอยู่ ไม่รู้ใช่หรือเปล่า แต่ก็คงเอา 116i ครับ ราคามันถูกกว่าพอสมควร
ถ้าเอามาก็คงจูนอยู่แล้วครับเพราะเดิมๆ ผมว่าแรงมันน้อยไป ไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ครับ
[/quote]
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
118i lot แรกเป็นเครื่อง 4 สูบครับ เป็นของแรร์