ผมว่าล้อตัวอินเดียตามภาพ น่าจะมาเป็นล้อรุ่น V ในบ้านเรา
ผมก็ว่างั้นละครับ
จริงๆ City ทรงมันป้อมมากๆเลย ถ้าจะให้ดูดีน่าจะใส่ล้อใหญ่ๆ กว่านี้อีกหน่อย ถ้าใส่ 17" ได้ยิ่งดี จะได้กลบเกลื่อนรูปทรงอ้วนๆป้อมๆได้บ้าง
กับด้านท้าย กุดเข้าแบบนี้ดูแปลกไปหน่อย บวกกับทรงแบบนี้แล้วยิ่งไปกันใหญ่ อ้วนตุ๊บเลย แต่หน้าโอเคอยู่
เป็นความพยายามในการขยายขนาดห้องโดยสารไห้ใหญ่โตน่ะครับ
เลยใช้เส้นสายจากรุ่นเดิมคือหน้าลิ่ม ยืดขนาดกันชนหน้าออกไปไห้หน้ารถดูยาว เสาเอเทลาด เพื่อลดความรู้สึกอ้วนป้อม
ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่โด่งซะขนาดนั้น เพื่อเพิ่มพื้นที่ห้องสัมภาระ
จริงๆเรื่องการจัดสรรพื้นที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่เกินตัวนี่ เริ่มมาตั้งแต่ City gen.2 แล้วนะครับ เพียงแต่ว่าฮอนด้างกไปหน่อย
อยากแชร์ชิ้นส่วนไห้มันใช้กับ Jazz ได้มากที่สุด ผลคือเส้นสายที่ไม่ลงตัว หน้าสั้น ท้ายกุด
รุ่น Gen.3 ฮอนด้าเลยใช้วิธีใช้เส้นสายที่ต่อเนื่อง ด้านหน้าทรงลิ่ม ยาว เส้นเสา A ลากต่อเนื่องเป็นรูปธนู โค้งลาดไปยังท้ายรถ
ทำให้รถดูสมส่วน กลบความป้อมของมันลงไปได้
Gen.4 จึงยังคงรักษาเอกลักษณ์รูปทรงไว้ตามเดิมนั่นล่ะครับ
ผมว่าถ้าได้ชุดแต่งรอบคัน คงทำไห้มันลงตัวมากกว่านี้แน่ๆ
ลืมพูดถึงภายใน
Gen.3 สวยกว่า ลงตัวมากกว่าครับ
Gen.4 จริงๆยกคอนโซลของ Jazz มาเลยก็ได้นะครับ ดูสวย ลงตัวกว่า