ขับรถคันสองล้านกว่า แต่กังวลเรื่องความประหยัดน้ำมันเนี่ยนะ มโนไปเปล่า
ราคาขายต่อก็ตก ซ่อมก็แพง ถ้าเขาเน้นประหยัด
คงไปใช้ซีวิค แอคคอร์ทแทนแล้วล่ะ
ที่BM เน้นขายเครื่องดีเซล เพราะทางยุโรปเขาเริ่มต่อต้านมลพิษจากดีเซลครับ
ของเหลือจะไปขายใคร ก็ประเทศที่เขายังไม่ห้าม
แบบไทยเรานี่แหละ
แล้วทำไมรถคันละ 2 ล้านกว่า ต้องทำ Hybrid ละครับ ถ้าเขาไม่เน้นประหยัด
แล้วทำไมรถคันละ 2 ล้านกว่า ต้องมีการ downsizing เครื่องยนต์ ละครับ ถ้าไม่เน้นประหยัด
แล้วทำไมรถคันละ 2 ล้านกว่า ต้องมีตัว NGT โรงงานออกมา(อันนี้ของ MB) ถ้าไม่เน้นระหยัด
ไม่ผิดหรอกครับ ที่คนขับรถคันละ 2 ล้านกว่า จะ 4 ล้าน 5 ล้าน ก็เหอะ ในเมื่อมันมีทางเลือกที่ประหยัดเงินได้ ใครจะปฏิเสธครับ และ ไม่จำเป็นที่คนมีเงินกว่า คนรวยกว่า จะขอประหยัดเงินเรื่องค่าน้ำมัน เหมือนคนทั่วไปไม่ได้
การขายดีเซล ไม่ใช่มีแค่ในไทย มันขายกันทั่วโลกครับ มันอยู่ที่ผู้บริโภคจะเลือกอะไรต่างหาก แล้วอีกหน่อยก็คงไป EV แทน PHEV แล้ว ปฏิเสธไม่ได้หรอก