โพลล์

คุณเห็นด้วยหรือไม่ที่ TATA ไปทำตลาดที่อินโดนีเซีย แทนไทย

เห็นด้วย มีความเหมาะสมกว่าไทย
29 (100%)
ไม่เห็นด้วย ควรทำการผลิตในไทย
0 (0%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 28

ผู้เขียน หัวข้อ: คุณเห็นด้วยหรือไม่ที่ TATA ไปทำตลาดที่อินโดนีเซีย แทนไทย  (อ่าน 7675 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6361:Tata-%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B9%87%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%9A%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%A2&catid=47:worlds-news&Itemid=160

ผมว่าบางทีเขาไปอินโดอาจจะคิดถูกกว่าบ้านเรา เพราะรถที่เขามี เช่น
Tata Nano การประกอบในบ้านเราคงยากที่จะทำราคาได้ถูกพอ
และคงมีคนไทยน้อยมากที่จะยอมจ่ายเงิน 3 แสนซื้อ Nano

อีกอย่าง ครั้งแรกที่ผมเห็นเขาเอากระบะมาทำตลาด ก็รู้สึกเลยว่าไม่ Work แน่ๆ
ดูแล้วไม่น่าจะสู้กับชาวบ้านได้ เพราะคนไทยไม่ได้เน้นราคาถูก(ซึ่งผมก็ว่ามันก็ไม่ได้ถูกเลยเทียบกับเจ้าอื่น) แต่มองเรื่องความน่าเชื่อถือ(ทนทาน ไม่เสียง่าย) การซ่อมบำรุงกับราคาขายต่อด้วย

ก็ขอให้ TATA โชคดีครับ ไม่รู้ว่าเขาจะทิ้งตลาดบ้านเราไปเลยไหม ออกมาพูดซะขนาดนี้ ;)
มันเหมือนกับว่า เขาจะไม่ลุยต่อบ้านเราแล้วด้วยครับ

คิดยังไงกันครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
บ้ารเราทำให้ถูกไม่ได้ เพราะกำแพงภาษีหรือเปล่า
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ pamoch88

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
เขาคิดถูกแล้วครับ ที่ไปจากประเทศไทย คนไทยชอบใช้ของเดิมๆ ดีๆ ทนๆ ครับ รถบรรทุก เปราะๆ เสียง่ายๆ อย่าหวังเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเลยครับ มันเป็นรถสามัญประจำบ้านของคนไทยถ้าไม่ดีจริง รีบๆ ม้วนเสื่อกลับบ้านเก่าไปเลยครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
เอ้า พี่น้อง ใครใช้ทาทาอยู่เตรียมตัว 555

เรื่องตลาดไทย เหมือนจะเคยได้ยินเกจิท่านนึงแกพูดประมาณว่า
เวลาเสนอความเห็นให้ต้องตัดสินใจ
หัวเรือใหญ่ ที่เป็นญี่ปุ่น ไม่ค่อยจะคุยยากอะไร(คนไทยรู้ทางแล้ว)
ส่วนที่เป็นฝรั่ง คุยยาก แต่คุยแล้วก็ยอมรับ
ส่วนแขก พี่แก คุยยาก แถมยังไม่ยอมรับฟังอะไรอีกด้วย
ก็เลย เป็นแบบนี้

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
ดีแล้วครับ ขอให้ไปดี

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 947
    • อีเมล์
การตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ที่ใดที่หนึ่ง
มันต้องมี domestic market เป็นปัจจัยสำคัญครับ

ถ้าตลาด Domestic เข้าไม่ได้ ผลิตเพี่อส่งออกอย่างเดียวคงไม่มีใครทำหรอก
เพราะนอกจากต้นทุนการผลิตในประเทศแล้ว ยังต้องเสียค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการส่งออกด้วย
เว้นเสียแต่ว่า ประเทศนั้นๆ ต้นทุนการผลิตมันต่ำมากจริงๆ และมีแหล่งทรัพยากร support

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ดีแล้วครับ ขอให้ไปดี

ไปเถอะทั้งคู่ (TATA กับผู้บริหารชาวอินเดีย)

 ;)ไปสู่ประตูสวรรค์ ที่เกาะอิเหนานะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ไปซะแล้ว

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,155
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ไปแล้วไปลับอย่ากลับมาเลยนะ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
คิดว่าไม่ช่วยอะไร

ไปอินโดนีเซีย คงลำบากลำบนน่าดู ไปเริ่มใหม่เสียเวลา ฯลฯ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ถ้าอยากขายดีราคาต้องต่ำกว่านี้ครับ และศูนย์บริการไม่ใช่เกิดขึ้นแล้วก็ขายไปในเร็ววัน แล้วใครจะเชื่อถือครับ
ถึงราคาจะไม่ใช่ทั้งหมด แต่ว่าก็นะ ผมว่ามันไม่ต่างกับ อื่นๆ ที่มีขายในไทยมานานแล้ว แต่ก็เสียดายครับ
ก่อนหน้านี้ที่มีกระแสรถราคาไม่ถึง 1 แสน ก็กะว่าจะซื้อไว้สักคันครับ เพราะราคาใกล้กับ มอเตอร์ไซต์เลย
แต่มันบังแดด กันฝนได้ มันน่าจะคุ้มสำหรับการเอาไว้ไปจ่ายตลาดและขี่ไปทำงานไม่เกิน 10 กิโล
ผมว่าอยากให้ทำต่อ แต่ลองศึกษาข้อมูลดีๆ และทำการตลาดแบบจริงๆใจหน่อย ผมว่าขายได้ครับ
ไม่ใช่เข้ามาแล้วจะทำตัวยังกับว่าเป็นรถเจ้าตลาดแล้ว คงไปได้ยากครับ

ต้องบอกว่าเสียดายครับ อยากได้รถ ไม่ถึงแสนไว้ใช้งานครับ
 :)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,979
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
มีประโยคไหนบอกว่า  จะเลิกทำการตลาดที่ไทยรึครับ? 

ผมว่าเขาก็ทำการตลาดแค่เพิ่มประเทศ อินโดนีเซียมา แค่นั้น

เพราะว่าประชากรอินโดนีเซีย  ถ้าจำไม่ผิดอันดับ 4 ของโลก?  คิดเป็นราวๆ3% ของประขากรโลก 

เทียบกับ  ไทยไหนหว่าอยู่อันดับเท่าไหร่  19-20 


อีกอย่าง กลุ่มประชากร ในอินเดีย  และอินโดนีเซีย  อาจจะมีความใกล้เคียงในด้านแนวคิดกันมากกว่า


ส่วนตัวตั้งแต่ติดตามข่าวสารรถยนต์ในไทยผมก็เพิ่งพบ Tata นี่แหละ  ที่เข้ามาทำตลาดจริงๆจัง อย่างน้อยบริษัทแม่ก็มาทำเอง

เขาก็เสนอโปรดักส์ใหม่ๆออกมาเรื่อยๆ  แต่ละแม้ไม่หวือหวา   แต่ก็ทำตลาดเรื่อย    แต่ด้วยประสบการณ์ทำรถที่ยังน้อยอยู่   

(เมื่อเทียบกับญี่ปุ่นแล้ว)   ก็อาจจะทำให้รถยังไม่ค่อยลงตัวในหลายๆด้าน   ลองย้อนกลับไปมอง โปรตอนที่ก่อนหน้านี้เป็นรถไม่น่าใช้

จนนี้แต่คุณจิมยังบอกว่า มันไม่แย่           
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ <Sportivo>

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นเขามีคอนเน็คชั่นกันนะครับถือหุ้นไขว้กันไปมา ที่เห็นแข่งขันกันหนักๆอยู่นี่ก็เพื่อให้กลุ่มบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นครองตลาดทั้งหมดครับ เขาจะไม่เปิดช่องให้บริษัทรถยนต์ชาติอื่นมีช่องเสียบเข้ามาได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ยุโรป อเมริกา จีน อินเดีย หรือแม้แต่รถสัญชาติไทย  จำมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์ได้ไหมครับ หรือว่าโครงการรถกระบะแห่งชาติ VMC ก็ตายตั้งแต่ยังไม่ได้เกิด หรือแม้แต่รถยนต์ดัดแปลงไทยรุ่งก็ไม่โต

ฉะนั้นจึงไม่แปลกครับ ถ้าบริษัทรถยนต์หน้าใหม่ๆจากประเทศอื่นจะมาทำตลาดในไทยได้ไม่สำเร็จ เพราะถูกซามูไรรุมฟันกันอยู่ซะขนาดนั้น บริษัท gm หรือ volk swagen ซึ่งเป็นอันดับ 1 2 3 ของโลกยังเจาะตลาดประเทศไทยไม่ได้เลย  :o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2013, 12:28:19 โดย <Sportivo> »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าอยากขายดีราคาต้องต่ำกว่านี้ครับ และศูนย์บริการไม่ใช่เกิดขึ้นแล้วก็ขายไปในเร็ววัน แล้วใครจะเชื่อถือครับ
ถึงราคาจะไม่ใช่ทั้งหมด แต่ว่าก็นะ ผมว่ามันไม่ต่างกับ อื่นๆ ที่มีขายในไทยมานานแล้ว แต่ก็เสียดายครับ
ก่อนหน้านี้ที่มีกระแสรถราคาไม่ถึง 1 แสน ก็กะว่าจะซื้อไว้สักคันครับ เพราะราคาใกล้กับ มอเตอร์ไซต์เลย
แต่มันบังแดด กันฝนได้ มันน่าจะคุ้มสำหรับการเอาไว้ไปจ่ายตลาดและขี่ไปทำงานไม่เกิน 10 กิโล
ผมว่าอยากให้ทำต่อ แต่ลองศึกษาข้อมูลดีๆ และทำการตลาดแบบจริงๆใจหน่อย ผมว่าขายได้ครับ
ไม่ใช่เข้ามาแล้วจะทำตัวยังกับว่าเป็นรถเจ้าตลาดแล้ว คงไปได้ยากครับ

ต้องบอกว่าเสียดายครับ อยากได้รถ ไม่ถึงแสนไว้ใช้งานครับ
 :)

ใช่ครับ ผมว่าเขาพลาดมากเลยที่เอากระบะมาเพราะคิดว่าจะกินส่วนแบ่งการตลาดที่ใหญ่ คือ เขาไม่ดูสารรูปตัวเองว่า โตมาจากอะไร และตัวเองสูงพอหรือไม่ น่าเสียดายที่นาโนไม่เกิด เพราะเขาไม่สนใจจะทำรถราคาถูกแบบนั้นในบ้านเรา  :'( ผมว่าถ้าราคาสัก 1.5 แสนประกอบใน ก็คงมีคนซื้อบ้างในตจว. ดีกว่าขับมอไซด์เยอะมากๆ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,979
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นเขามีคอนเน็คชั่นกันนะครับถือหุ้นไขว้กันไปมา ที่เห็นแข่งขันกันหนักๆอยู่นี่ก็เพื่อให้กลุ่มบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นครองตลาดทั้งหมดครับ เขาจะไม่เปิดช่องให้บริษัทรถยนต์ชาติอื่นมีช่องเสียบเข้ามาได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ยุโรป อเมริกา จีน อินเดีย หรือแม้แต่รถสัญชาติไทย  จำมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์ได้ไหมครับ หรือว่าโครงการรถกระบะแห่งชาติ VMC ก็ตายตั้งแต่ยังไม่ได้เกิด หรือแม้แต่รถยนต์ดัดแปลงไทยรุ่งก็ไม่โต

ฉะนั้นจึงไม่แปลกครับ ถ้าบริษัทรถยนต์หน้าใหม่ๆจากประเทศอื่นจะมาทำตลาดในไทยได้ไม่สำเร็จ เพราะถูกซามูไรรุมฟันกันอยู่ซะขนาดนั้น บริษัท gm หรือ volk swagen ซึ่งเป็นอันดับ 1 2 3 ของโลกยังเจาะตลาดประเทศไทยไม่ได้เลย  :o

ถ้าได้รู้ปัญหาลึกๆ ของไทเกอร์ อาจจะเกลียดค่ายญี่ปุ่นไปพักนึงเลย
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นเขามีคอนเน็คชั่นกันนะครับถือหุ้นไขว้กันไปมา ที่เห็นแข่งขันกันหนักๆอยู่นี่ก็เพื่อให้กลุ่มบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นครองตลาดทั้งหมดครับ เขาจะไม่เปิดช่องให้บริษัทรถยนต์ชาติอื่นมีช่องเสียบเข้ามาได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ยุโรป อเมริกา จีน อินเดีย หรือแม้แต่รถสัญชาติไทย  จำมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์ได้ไหมครับ หรือว่าโครงการรถกระบะแห่งชาติ VMC ก็ตายตั้งแต่ยังไม่ได้เกิด หรือแม้แต่รถยนต์ดัดแปลงไทยรุ่งก็ไม่โต

ฉะนั้นจึงไม่แปลกครับ ถ้าบริษัทรถยนต์หน้าใหม่ๆจากประเทศอื่นจะมาทำตลาดในไทยได้ไม่สำเร็จ เพราะถูกซามูไรรุมฟันกันอยู่ซะขนาดนั้น บริษัท gm หรือ volk swagen ซึ่งเป็นอันดับ 1 2 3 ของโลกยังเจาะตลาดประเทศไทยไม่ได้เลย  :o

ถ้าได้รู้ปัญหาลึกๆ ของไทเกอร์ อาจจะเกลียดค่ายญี่ปุ่นไปพักนึงเลย
[/quote

เคยมีเล่าในหนังสือ จักรวรรดิ์ยานยนต์ ของ slyer ใช่ไหมครับ


ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นเขามีคอนเน็คชั่นกันนะครับถือหุ้นไขว้กันไปมา ที่เห็นแข่งขันกันหนักๆอยู่นี่ก็เพื่อให้กลุ่มบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นครองตลาดทั้งหมดครับ เขาจะไม่เปิดช่องให้บริษัทรถยนต์ชาติอื่นมีช่องเสียบเข้ามาได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ยุโรป อเมริกา จีน อินเดีย หรือแม้แต่รถสัญชาติไทย  จำมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์ได้ไหมครับ หรือว่าโครงการรถกระบะแห่งชาติ VMC ก็ตายตั้งแต่ยังไม่ได้เกิด หรือแม้แต่รถยนต์ดัดแปลงไทยรุ่งก็ไม่โต

ฉะนั้นจึงไม่แปลกครับ ถ้าบริษัทรถยนต์หน้าใหม่ๆจากประเทศอื่นจะมาทำตลาดในไทยได้ไม่สำเร็จ เพราะถูกซามูไรรุมฟันกันอยู่ซะขนาดนั้น บริษัท gm หรือ volk swagen ซึ่งเป็นอันดับ 1 2 3 ของโลกยังเจาะตลาดประเทศไทยไม่ได้เลย
 :o

ผมว่านี่แหละเรื่องจริง ..................... สุดยอดครับ

ญี่ปุ่นไม่เคยแข่งกันเรื่องขายตัดราคากันเอง แบบตรงๆนะครับ การแข่งขันด้านราคาจะเกิดขึ้นเฉพาะระบายสต๊อคเท่านั้น
ท่านนี้เขียนไว้ อาจดูเหมือนกว้างๆ แต่มันคือข้อเท็จจริง

ทุกอย่างที่เราเห็นว่าเป็นการแข่งขัน ในท้ายที่สุด ค่ายรถญี่ปุ่นนั้น อุ้มกันเอง ถ่ายเงินเข้ากระเป๋า ซ้าย ขวา หน้า หลัง ทางตรง ทางลับ คือรวยทุกคน

แล้วเราคนไทยหล่ะครับ เวลาแข่งขันกันเอง เป็นอย่างไร แล้วสุดท้ายเป็นอย่างไร

ถ้านึกภาพไม่ออก ลองหาหนังฝรั่งเรื่อง The Hunger Games มานั่งดูครับ ผมเชื่อว่าจะทำให้เห็นภาพชัดขึ้น

อย่าว่าแต่แขกเจอเลยครับ ยุโรป อเมริกัน โดนหมดแหละครับ เพราะค่ายญี่ปุ่นนั้น connection นั้นมันกลืน ซอกไซ เข้าไปทุกหลืบในส่วนของการบริหารจัดการเรื่องเหล่านี้ไปหมดแล้ว นโยบายอุ้มค่ายรถญี่ปุ่น เห็นชัดจนไม่น่ามีใครมองไม่ออกแล้วครับในยุคนี้ อยู่ที่จะสนใจหรือไม่ เท่านั้นเอง

ผมก็แค่อยากให้เราเลือกซื้อเลือกใช้ กันอย่างมีสติ ก็เท่านั้นครับ ไม่มี่เจตนาอื่นใด

อยู่วนเวียนในวงการนี้มา (อาจจะไม่ตรงนัก) เห็นมาพอสมควร ว่าเราตกหลุมที่เค้าขุดล่อไว้กันมานานมากแล้ว เท่านั้นเองครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าบ้านเรายังขาดรถในกลุ่ม B ครับ

คือ A คือรถที่มีคุณภาพ มาตราฐานดี และราคาปกติ
เช่น Toyota Honda Isuzu Nissan Mazda Mitsu Benz BMW Volvo เป็น A1 รถที่ขายดีพอสมควรถึงดีมากๆ ในกลุ่ม มาตราฐานดี
ส่วน Ford Chev Hyundai VW และกลุ่มยุโรปอื่นๆ เป็น A2 รถที่ขายไม่ดีแต่มีมาตราฐานดี

จริงๆ มันควรจะมีรถประเภท B ที่ เป็นรถที่มีคุณภาพ(ใกล้เคียง) แต่ราคาถูกลงมากว่ากลุ่มแรก ขายโดยกลุ่มที่ไม่ใช่ ยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี
ซึ่งในความเห็นผม Hyundai เคยเป็นกลุ่มนี้ แต่โดยคุณภาพก็หนีขึ้นไปแล้ว
ส่วนทาทา รถตัวเองคุณภาพไม่ถึงจุดนี้ด้วยซ้ำ แต่ดันจะดันตูดตัวเองไปเป็นกลุ่ม A มันเลยไม่รุ่ง

ตอนนี้ผมว่ารถในกลุ่มนี้ คือ Proton และอีกเจ้าที่ผมรอดู คือ MG ครับ
(อาจจะ Datsun ด้วย)

ส่วนกลุ่ม C นั้นรถจีนครอง ปล่อยเขาไปครับ ไม่อยากยุ่ง :D

ออฟไลน์ pamoch88

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นเขามีคอนเน็คชั่นกันนะครับถือหุ้นไขว้กันไปมา ที่เห็นแข่งขันกันหนักๆอยู่นี่ก็เพื่อให้กลุ่มบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นครองตลาดทั้งหมดครับ เขาจะไม่เปิดช่องให้บริษัทรถยนต์ชาติอื่นมีช่องเสียบเข้ามาได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ยุโรป อเมริกา จีน อินเดีย หรือแม้แต่รถสัญชาติไทย  จำมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์ได้ไหมครับ หรือว่าโครงการรถกระบะแห่งชาติ VMC ก็ตายตั้งแต่ยังไม่ได้เกิด หรือแม้แต่รถยนต์ดัดแปลงไทยรุ่งก็ไม่โต

ฉะนั้นจึงไม่แปลกครับ ถ้าบริษัทรถยนต์หน้าใหม่ๆจากประเทศอื่นจะมาทำตลาดในไทยได้ไม่สำเร็จ เพราะถูกซามูไรรุมฟันกันอยู่ซะขนาดนั้น บริษัท gm หรือ volk swagen ซึ่งเป็นอันดับ 1 2 3 ของโลกยังเจาะตลาดประเทศไทยไม่ได้เลย  :o
ไม่จริงทั้งหมดหรอกครับ เพราะ ถ้า รถ ฝั่งยุโรป ทำราคาเท่ารถญี่ปุ่น ศูนย์บริการมีรองรับ ค่าอะไหล่เท่ากับของญี่ปุ่น ผมว่าคนไทยต้องเปลี่ยนใจกันเกือบครึ่งครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นเขามีคอนเน็คชั่นกันนะครับถือหุ้นไขว้กันไปมา ที่เห็นแข่งขันกันหนักๆอยู่นี่ก็เพื่อให้กลุ่มบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นครองตลาดทั้งหมดครับ เขาจะไม่เปิดช่องให้บริษัทรถยนต์ชาติอื่นมีช่องเสียบเข้ามาได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ยุโรป อเมริกา จีน อินเดีย หรือแม้แต่รถสัญชาติไทย  จำมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์ได้ไหมครับ หรือว่าโครงการรถกระบะแห่งชาติ VMC ก็ตายตั้งแต่ยังไม่ได้เกิด หรือแม้แต่รถยนต์ดัดแปลงไทยรุ่งก็ไม่โต

ฉะนั้นจึงไม่แปลกครับ ถ้าบริษัทรถยนต์หน้าใหม่ๆจากประเทศอื่นจะมาทำตลาดในไทยได้ไม่สำเร็จ เพราะถูกซามูไรรุมฟันกันอยู่ซะขนาดนั้น บริษัท gm หรือ volk swagen ซึ่งเป็นอันดับ 1 2 3 ของโลกยังเจาะตลาดประเทศไทยไม่ได้เลย  :o
ไม่จริงทั้งหมดหรอกครับ เพราะ ถ้า รถ ฝั่งยุโรป ทำราคาเท่ารถญี่ปุ่น ศูนย์บริการมีรองรับ ค่าอะไหล่เท่ากับของญี่ปุ่น ผมว่าคนไทยต้องเปลี่ยนใจกันเกือบครึ่งครับ

เห็นด้วยครับ อย่าง ฟอร์ด อย่าง เชฟ ก็ยังเข้ามาได้เลย (โดยกับมือร่วมกับ มาสด้า และ พี่ซู ก่อน แล้วค่อยแยกทางกัน)
ผมรอ vw อยู่ว่า จะใจกล้า เดินเข้ามาไทยไหม(รวมถึงอาเซียนด้วย)
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตรรกะแบบนี้ ก็ใช้ได้กับ ค่ายญี่ปุ่น เวลาออกนอกเอเซีย ไปตลาดอื่นที่มีเจ้าตลาดอยู่แล้ว
ก็ไม่ได้เข้าไป หรือเข้าไปแต่ก็ทำได้ไม่ดี เหมือนตลาดบ้านเราที่ตัวเองเป็นเจ้าตลาดอยู่

ออฟไลน์ <Sportivo>

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
ไม่จริงทั้งหมดหรอกครับ เพราะ ถ้า รถ ฝั่งยุโรป ทำราคาเท่ารถญี่ปุ่น ศูนย์บริการมีรองรับ ค่าอะไหล่เท่ากับของญี่ปุ่น ผมว่าคจนไทยต้องเปลี่ยนใจกันเกือบครึ่งครับ

ก็นี่ไงครับสิ่งที่ผมบอก เพราะบริษัทรถยนต์หน้าใหม่ไม่สามารถทำราคาเท่ารถญี่ปุ่น หรือมีศูนย์บริการมากๆ และค่าอะไหล่เท่ากับของบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นในไทยได้ ก็เลยเจาะตลาดไม่เข้า

รถยนต์จากจีนราคาถูกกว่า อะไหล่ถูกกว่า ทำไมยังขายสู้ไม่ได้ครับ รถเกาหลีออกแบบได้สวยกว่ารถญี่ปุ่นเยอะทำไมยังขายไม่ได้ รถอินเดียคันใหญ่กว่าประหยัดกว่า ทำไมขายไม่ดี

คนไทยไม่ได้คลั่งไคล้รถญี่ปุ่นหรอกแต่ยังไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีกว่า  คนที่สามารถเลือกทางอื่นได้เขาก็ซื้อ benz , bmw, porche, ferrari กันมากกว่าจะซื้อรถญี่ปุ่นอยู่แล้ว  แต่ในตลาดที่บริษัทรถญี่ปุ่นยึดครองอยู่เขาก็ต้องปกป้องตลาดเขาทุกวิถึทางครับ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
เห็นด้วยครับยังไงแล้วเมีองไทยตลาดมันต่างกับอินโดเยอะมากๆๆแต่พีผมทีใช่ทาทาอยู่บอกผมเลยว่าจะไม่ชีอทาทาอีกเลยครับ >:(
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ไม่จริงทั้งหมดหรอกครับ เพราะ ถ้า รถ ฝั่งยุโรป ทำราคาเท่ารถญี่ปุ่น ศูนย์บริการมีรองรับ ค่าอะไหล่เท่ากับของญี่ปุ่น ผมว่าคจนไทยต้องเปลี่ยนใจกันเกือบครึ่งครับ

ก็นี่ไงครับสิ่งที่ผมบอก เพราะบริษัทรถยนต์หน้าใหม่ไม่สามารถทำราคาเท่ารถญี่ปุ่น หรือมีศูนย์บริการมากๆ และค่าอะไหล่เท่ากับของบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นในไทยได้ ก็เลยเจาะตลาดไม่เข้า

รถยนต์จากจีนราคาถูกกว่า อะไหล่ถูกกว่า ทำไมยังขายสู้ไม่ได้ครับ รถเกาหลีออกแบบได้สวยกว่ารถญี่ปุ่นเยอะทำไมยังขายไม่ได้ รถอินเดียคันใหญ่กว่าประหยัดกว่า ทำไมขายไม่ดี

คนไทยไม่ได้คลั่งไคล้รถญี่ปุ่นหรอกแต่ยังไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีกว่า  คนที่สามารถเลือกทางอื่นได้เขาก็ซื้อ benz , bmw, porche, ferrari กันมากกว่าจะซื้อรถญี่ปุ่นอยู่แล้ว  แต่ในตลาดที่บริษัทรถญี่ปุ่นยึดครองอยู่เขาก็ต้องปกป้องตลาดเขาทุกวิถึทางครับ


ใช่ๆ ตามนี้เลยครับ

ออฟไลน์ lovehome

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
น่าจะดีครับ เห็นกระบะสมัยนี้สวยๆทั้งนั้น แต่ของ ทาทานี่ ไม่สวยเอาซะเลย

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ไปเหอะครับ..ผมจะได้มีรถในตำนานกะเขาซักคันนึง และในอนาคตมันะเป็น >>> ทาทา ซีนอน กระบะหา (อะไหล่) ยาก

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นเขามีคอนเน็คชั่นกันนะครับถือหุ้นไขว้กันไปมา ที่เห็นแข่งขันกันหนักๆอยู่นี่ก็เพื่อให้กลุ่มบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นครองตลาดทั้งหมดครับ เขาจะไม่เปิดช่องให้บริษัทรถยนต์ชาติอื่นมีช่องเสียบเข้ามาได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ยุโรป อเมริกา จีน อินเดีย หรือแม้แต่รถสัญชาติไทย  จำมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์ได้ไหมครับ หรือว่าโครงการรถกระบะแห่งชาติ VMC ก็ตายตั้งแต่ยังไม่ได้เกิด หรือแม้แต่รถยนต์ดัดแปลงไทยรุ่งก็ไม่โต

ฉะนั้นจึงไม่แปลกครับ ถ้าบริษัทรถยนต์หน้าใหม่ๆจากประเทศอื่นจะมาทำตลาดในไทยได้ไม่สำเร็จ เพราะถูกซามูไรรุมฟันกันอยู่ซะขนาดนั้น บริษัท gm หรือ volk swagen ซึ่งเป็นอันดับ 1 2 3 ของโลกยังเจาะตลาดประเทศไทยไม่ได้เลย  :o

ถ้าได้รู้ปัญหาลึกๆ ของไทเกอร์ อาจจะเกลียดค่ายญี่ปุ่นไปพักนึงเลย

ที่เขาว่ากันว่า หากซัพรายใดผลิตชิ้นส่วนไห้ไทเกอร์ ก็ไม่ต้องมาทำธุรกิจกันอีกเลยใช่ใหมครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นเขามีคอนเน็คชั่นกันนะครับถือหุ้นไขว้กันไปมา ที่เห็นแข่งขันกันหนักๆอยู่นี่ก็เพื่อให้กลุ่มบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นครองตลาดทั้งหมดครับ เขาจะไม่เปิดช่องให้บริษัทรถยนต์ชาติอื่นมีช่องเสียบเข้ามาได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ยุโรป อเมริกา จีน อินเดีย หรือแม้แต่รถสัญชาติไทย  จำมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์ได้ไหมครับ หรือว่าโครงการรถกระบะแห่งชาติ VMC ก็ตายตั้งแต่ยังไม่ได้เกิด หรือแม้แต่รถยนต์ดัดแปลงไทยรุ่งก็ไม่โต

ฉะนั้นจึงไม่แปลกครับ ถ้าบริษัทรถยนต์หน้าใหม่ๆจากประเทศอื่นจะมาทำตลาดในไทยได้ไม่สำเร็จ เพราะถูกซามูไรรุมฟันกันอยู่ซะขนาดนั้น บริษัท gm หรือ volk swagen ซึ่งเป็นอันดับ 1 2 3 ของโลกยังเจาะตลาดประเทศไทยไม่ได้เลย  :o
ไม่จริงทั้งหมดหรอกครับ เพราะ ถ้า รถ ฝั่งยุโรป ทำราคาเท่ารถญี่ปุ่น ศูนย์บริการมีรองรับ ค่าอะไหล่เท่ากับของญี่ปุ่น ผมว่าคนไทยต้องเปลี่ยนใจกันเกือบครึ่งครับ

เห็นด้วยครับ อย่าง ฟอร์ด อย่าง เชฟ ก็ยังเข้ามาได้เลย (โดยกับมือร่วมกับ มาสด้า และ พี่ซู ก่อน แล้วค่อยแยกทางกัน)
ผมรอ vw อยู่ว่า จะใจกล้า เดินเข้ามาไทยไหม(รวมถึงอาเซียนด้วย)
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตรรกะแบบนี้ ก็ใช้ได้กับ ค่ายญี่ปุ่น เวลาออกนอกเอเซีย ไปตลาดอื่นที่มีเจ้าตลาดอยู่แล้ว
ก็ไม่ได้เข้าไป หรือเข้าไปแต่ก็ทำได้ไม่ดี เหมือนตลาดบ้านเราที่ตัวเองเป็นเจ้าตลาดอยู่
เห็นด้วยครับ โดยเฉพาะเรื่อง vw ผมว่ารายนั้นเค้าไม่มองเราเป้นตลาดหลักเลยครับ ขนาดเขาประกาศเป้าหมายว่า อั๊วจะเป็น brand รถเบอร์หนึ่งของโลก ก็ยังไม่มีแผนที่จะมาทำอะไรกับภูมิภาคเราเลย  :'( (ฟังแล้วเศร้า)
อ้อ เรื่องถือหุ้นไขว้นี่ผมเข้าใจว่ามีบางค่ายที่ไม่ไขว้กันครับ อย่างน้อยผมก็นึก Honda ออกว่าเป้นหนึ่งในนั้น (ถ้าข้อมูลผมไม่ผิดน่ะนะ)

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ผมว่าทาทาคงยังไม่ไปจากไทยนะ  ขนาดที่อำเภอฝาง อำเภอที่ห่างจากตัวเชียงใหม่140 กิโล  ยังมีศูนย์ฯรถทาทา เลยครับไม่ใช่น้อยๆนะขนาดพื้นที่ราวๆ1ไร่ได้ พวกฮอนด้า มิตซูบิชิ ยังไม่มีศูนย์ฯที่ฝางเลยครับ  แสดงว่าเขาอยากเจาะตลาดรถบรรทุกจริงๆ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
น่าจะมีอะไรที่ลึกซึ้งเกินคาดเดามั้งครับ
ทั้ง TATA และ รถที่ไทยคิดว่าจะผลิตเอง
 :)

ยังไงก็อยากให้ทำรถนั้งราคาถูกๆ มาใช้แทน มอเตอร์ไซต์ครับผม
 :)