เล่าสู่กันฟังนะครับ...เป็นแนวคิด
พอดีเห็นน้องเข้ามาถามเรื่องแจ๊ซ2011 ไม่มีระบบเสริมแรงเบรคBA
ก็เห็นพูดคุยเสนอความเห็นกันไปหลายแบบ
เลยอยากเล่าเรื่องที่ตัวเองได้มีประสปการณ์มาเอง
นำมาแลกเปลี่ยนให้เพื่อนๆ น้องๆ(คงไม่ค่อยมีพี่)และหลานๆในHLMฟัง
**แจ๊ซ2003 E/MT ของผมรุ่นแรก
ได้ซื้อมาในราคาเงินสด 572,000-(รถป้ายแดง)
ไม่มีถุงลม ไม่มีABS ไม่มีดิสเบรคหลัง
ไม่มีระบบกระจายแรงเบรคEBD ไม่มีระบบเสริมแรงเบรคBA
ไม่มีMP3 มีล้อแม๊กซ์15
เครื่องIDSI 88แรงม้า (ที่ไม่อืด)
เทียบกันแล้ว ยุคนี้ ผมว่ารถมันไม่ได้แพงขึ้นเลย
แต่มันกลับถูกลง กว่าตอนที่ผมซื้อแจ๊ซตอนนั้นมากมาย
ปัจจุบันตัวS/MT ( S M/T 590,000-) ที่ดูราคาแพงกว่ารถ(แจ๊ซ)ผมเพียง18,000-
แถมมันเป็นเครื่อง I-Vtec โอ้วแม่เจ้า..
สมัยนั้น คอนมีเครื่องV-Tecมา
รุ่นไม่มีถุงลมABS S/MT ไม่มีอะไรเลย ยังล่อไป6แสนกว่าแล้ว
แต่นี่ได้ดิส หน้า-หลัง ได้ABS EBD ถุงลมคู่ เข็มขัดแบบดึงกลับอัตโนมัติ
มีรีโมท มีอิมโม มีแทบทุกอย่างที่แจ๊ซ2003 ที่ราคาพอๆกันไม่
ยกเว้นล้อแม๊กซ์ (ที่jazz2003มีแม๊กซ์มา แต่ก็เปลี่ยนทันทีที่ออกรถ)
เรียกว่าออฟชั่นที่ได้ คนใช้2003 ยังอิจฉาที่ไม่มี
(แม้แต่บริโอ้ ยังมีให้มากกว่าในราคาเท่าๆกัน
ที่ได้ออฟชั่นมากกว่าแจ๊ซสมัยก่อน
*************
แอบอิจฉา รถรุ่นใหม่ๆที่จ่ายไม่มากมาย
ถึงแม้ว่าจะน้อยกว่ายี่ห้ออื่นก็ตาม...
ตอนนี้ ใครที่ชอบในรูปทรงของคันไปน แล้วยังคาใจว่าออฟชั่นไม่คุ้มราคา
ขอให้คิดนะครับว่า...
ราคารถที่จ่ายไปเท่ากัน สมัยก่อน ยังไม่ได้มากมายเท่ารถสมัยนี้เลย
จงซื้อเพราะชอบ ไม่ต้องเป็นห่วงความปลอดภัยในรถเลย
เพราะสมัยนี้เขาให้มาแบบเต็มที่ ในราคาเดิมที่สมัยก่อนไม่คิดที่จะใส่มาให้
แต่ตอนนี้ เขาจัดมาให้แบบเต็มๆเลยครับ...
**ภาพบนรถผมเอง กับรถเพื่อน
ส่วนภาพล่างแจ๊ซS/MT thank ภาพจาก HJCครับ.