ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าเบนซ์กับบีเอ็มจะมีการปรับตัวเพื่อรับมือการมาเยือนของเทสล่ามั้ยครับ  (อ่าน 5379 ครั้ง)

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,263
    • อีเมล์
BMW , Benz ยังมีภาพคนรวยค้ำคออยู่  คงไม่ลงมาเล่นราคามาก

อาจจะเพิ่ม option ในราคาเท่าๆเดิม

ถ้ายอดตกมากอาจจะเห็นโปรแปลกๆออกมาเป็นระยะ

ออฟไลน์ berzerk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
ผมน่าที่จะกระทบแน่ๆ คือรถจีนที่มาตั้งบริษัทในไทย แล้วขายรถใน segment เดียวกัน

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ถามว่ากระทบมั้ย? ผมว่ามากโคตรๆ

คนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อจริง ไม่ได้มองเบนซ์, บีเอ็มตัวเริ่ม พวก A-Class, Series 2 เป็นรถหรูรถแพงหรอกครับ ขับไปดีลธุรกิจคู่ค้าก็มองว่ารถวัยรุ่นพ่อแม่ซื้อให้ขับด้วยซ้ำ ยิ่งต่างจังหวัดเผลอๆ Fortuner, Camry ยังดูรวยกว่า

แต่รุ่นใหญ่กระทบมั้ย? ผมว่า E, กับ 3 ขึ้นไปจะน้อยลงหน่อย เพราะภาพลักษณ์ยังได้อยู่ แล้วไม่ต้องมีเทสล่าหรอก พวก hybrid เปราะๆรู้กันทั้งวงการว่าห่วย ยังมีคนซื้อใช้เรื่อยๆเลย

ถามว่าแบรนด์จะปรับตัวยังไง? อย่างมากก็เลิกขายรุ่นเล็กครับผมว่า

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 835
ระยะแรกน่าจะมีผลนิดหน่อยกับกลุ่มมีความชอบที่ก้ำกึ่ง แต่ระยะยาวคงเป็นการแข่งขันระหว่างตลาดรถ ice กับ bev มากกว่า เพราะสองฝั่งก็ต้องเข็นโปรดักช์ของตัวเองออกมา เช่น x3 vs ix3 ส่วนเทสล่าก็ค่อยๆกลืนตลาดไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็จะเหลือแต่รถไฟฟ้าที่มีแบรนด์จีน เทสล่า กับกลุ่มพรีเมียม

ออฟไลน์ AZMVI

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
ปรับแน่นอนครับ ปรับ...ราคาขึ้นไปอีกแน่นอน  ;D

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
กระทบ แต่น้อย
ลูกค้าคนละกลุ่มอยู่แล้ว

ถ้าคนที่ไปลอง Tesla คันจริงแล้วจะรู้ทันที วัสดุ Eco car ชัดเจน
เทียบกับภายใน ค่ายยุโรป ไม่ได้ครับ
ไหนจะภาพลักษณ์ของแบรน ที่ฝังลึกในวัฒนธรรมอีก

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
รถที่แพงที่สุดที่ ผมเคยซื้อคือ V40 ปี 12 ตอนนั้น ล้านแปด
ถ้า Tesla มันออกเมื่อปี 12 แล้ว ราคานี้ ผมสงสัยโดน Tesla ครับ
แต่ มันก็เป็นการคิด โดย ไม่ได้ซื้อจริง เวลาซื้อจริง อาจจะคิดมากวว่านี้

แต่ ตอนนี้ งบซื้อรถ 1 คัน ไม่เกิน ล้านห้า ครับ อดขี่

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์

จะปรับหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่า Tesla ยืนระยะได้หรือไม่
ถ้า tesla ไปได้สวยคิดว่าต้องปรับแล้วแหละ

เพื่อนที่เพิ่งออก 520d ไปยังเสียดายเลยครับ
บอกว่าถ้าราคามาเร็วกว่านี้สักหน่อย คงมีกดจองบ้างเหมือนกัน

สำหรับภาพลักษณ์อะไรนั่น
คนขับ c e 3 5 กับ model 3 y พวกนี้เอาจริงๆไม่ได้ดีแย่กว่ากันเท่าไหร่นะครับ

รถจีนช่วง 1.2-1.4 ล้าน ผมว่าไปต่อยากแล้วแหละ


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
ต้องมีกระทบบ้างแน่ๆนะ สำหรับคนที่กำลังคิดถึงรถเสียบปลั๊กอยู่

ส่วนคนที่ไม่สะดวก หรือไม่ชอบ ก็คงไม่รู้สึกอะไรมาก

ออฟไลน์ diamond4me

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
ต่างประเทศมีข่าวเยอะแยะว่า benz bmw ก็ยอมรับว่าปรับตัวไป EV ช้าเกินไป
และช่วงนึงก็มีข่าวมูลค่า Tesla ก็กลายเป็นบริษัทรถที่มีเงินเยอะที่สุดไปแล้ว

ดังนั้นทุกบริษัทก็ต้องอยากปรับตัวแข่งกับ Tesla อยู่แล้ว แต่จะปรับได้แค่ไหนก็อีกเรื่องนึง 5555


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
ตอนนี้อาจจะกระทบยังไม่มากเพราะรถก็ยังผลิตไม่พอกับคำสั่งซื้อด้วยเหตุChip shortage อยู่ แต่เมื่อไหร่Teslaส่งมอบได้มากๆและพิสูจน์ตัวเองว่าอยู่ในใจผู้บริโภคได้ ค่ายยุโรปมีเหนื่อยแน่นอน รายได้ของค่ายยุโรปนอกจากกำไรจากการขายรถในบ้านเรายังมาจากขายอะไหล่อีกด้วย ผมเคยคุยกับผจก.ศูนย์ตราดาวสาขาหนึ่ง เค้าเล่าให้ผมว่าทางบริษัทแม่ตั้งเป้าให้สาขาเค้าต้องขายอะไหล่และบริการถึงปีละ100ล้านบาท ถิอเป็นเป้าหมายที่โหดมาก ถ้ารถไฟฟ้ามาเยอะๆแล้วศูนย์บริการจะลำบากเพราะทางAudiยังบอกเองว่า E-Tron แทบไม่มีการที่จะต้องServiceเลย ล่าสุดTesla club แจ้งว่ายอดจองเกินหลัก8พันคันในบ้านเราไปเป็นที่เรียบร้อย สงสัยแค่ว่าSupercharger 10แห่งจะพอเหรอเนี่ย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ firstime911

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
ผมว่า เขาก็คงต้องปรับหละคับ ไม่งั้นก็คงคล้ายกับ nokia
ีที่เมือ่กอ่น ซื้อโคตรแพง แล้วอยู่มาวันนึง คนก็ ไปใช้ iphone กันหมด ทั้งๆ ที่ hardware สู้ไม่ได้ แต่ software นี่ตัวชี้ขาด

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,294
    • อีเมล์
กระทบแน่นอนครับ ที่ ตปท ก็มีรายงานมาแล้ว บางที่ไม่ถึงกับยอดลด แต่ยอดไม่โต มันก็คือยอดลดนั่นแหละครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ผมมองว่าการมาของ Tesla มันคือ evolution ในหลายๆด้านของวงการรถยนต์และเทคโนโลยีครับ

อาจไม่ส่งผลกระทบมาก กับแบรนด์ยุโรปในไทย แต่ไม่ใช่ว่าไม่ถูกนำไปเปรียบเทียบเลย

เพราะ Tesla ทำให้เห็นแล้วว่ารถไฟฟ้านำเข้าจากจีนเหมือนกัน แต่ราคาขายต่างกันในไทย ก็ให้ผู้บริโภคไปคิดไปตัดสินใจกันเอาเองว่า ใครเอาเปรียบใครมากกว่ากัน

หรือถ้าไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้ เป็นความชอบส่วนตัว หรือมีเหตุผลอะไรแล้วแต่ คนเหล่านี้เค้าก็ไม่ได้สนใจเรื่องราคาซักเท่าไหร่ บางทีมันอยุ่ที่จริตของคนนั้นๆ ถ้าชอบก็ซื้อ ถูกใจไม่มีคำว่าแพง