ผู้เขียน หัวข้อ: มีท่านใดเคยซื้อรถยุโรปมือสอง มาแล้วซ่อมรื้อเปลี่ยนอะไหล่ทุกอย่างเพื่อใช้บ้างครับ  (อ่าน 9139 ครั้ง)

ออฟไลน์ oha6

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
อยากทราบว่า เช่น audi  benz  BMW ปี 94-2002 ถ้าตั้งงบทำทั้งหมด เช่น แสน สองแสนหรือมากกว่าเลยนี่  ( ไม่รวมสีภายนอกนะครับ) จะสามารถใช้ได้โดยไม่จุกจิกไหมครับ
แล้วกี่ปีต้องทำใหม่อีก
มีท่านใดมีประสบการณ์ ช่วยแชร์ งบประมาณที่ทำ และรุ่นรถ เป็นความรู้หน่อยครับ พอดีกำลังมีแผนจะทำรถครับ

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ถ้าต้องรื้อซ่อมรถเก่าสองแสนแบบนั้นผมว่าไปประมูลรถเก่าเมืองนอกมาทั้งคันเก็บไว้เป็นอะไหล่จะคุ้มกว่านะครับ

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ทำเยอะขนาดนั้นคงประเภทเลาะเอาของจากรุ่นท้อปๆมาใส่รถเดิมมากกว่าครับ
รถเดิมๆถ้าไม่ได้พังทั้งคัน หรือจมน้ำมา อย่าง w140 ถ้าได้สภาพดีๆมาบูรณะหลักหมื่นเอง หรือเต็มที่ไม่เกิน 2แสน ถ้ามันแพงกว่านั้นไม่นิยมเอามาเล่นแล้วครับนอกจากจับของหายาก มาทำเป็นของสะสม

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ผมว่า หากเปลี่ยนอะไหล่มือสอง ไม่นานก็ต้องเปลี่ยนอีกเพราะยังไงก็มือสอง แต่ถ้าเบิกใหม่ของแท้ ใช้ยาว แต่จบเท่าไหร่ไม่รู้
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
จะทำรถรุ่นไหนก็พิมพ์บอกมาเลยครับ จะได้แนะนำถูก เอาแบบคร่าวๆละกัน

ถ้าaudi,bmw หนึ่งแสนเปลี่ยนเครื่องเกียร์ใหม่หมดน่าจะอยู่ ถ้าbenzก็แสนกว่าบาท ที่บอกนี่คือยกหัวตัดมือสองสภาพดีสลับเปลี่ยนทุกอย่างลงหมดเลยนะครับ

ที่กล่าวมานี้เป็นเครื่องทั่วไปที่ไม่ใช่ตัวแรงของรุ่นนะครับ ถ้ายกเครื่องลงมาแล้วทำช่วงล่างต่อ แก้ปัญหาจุกจิก ก็น่าจะวิ่งได้ยาวๆอีก40,000-100,000 กิโลเมตรก่อนซ่อมใหญ่

มันอยู่ที่คนใช้ด้วยถ้่าใช้รักษามันก็พังยากครับ C220 W202 ของคนรู้จักผมวิ่งไป500,000โลยังไม่เคยโอเวอฮอลเครื่องเลย กับบางคนแค่100,000กว่าโลเครื่องก็พังซะแล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2013, 15:52:47 โดย localgame »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,488
ผมยกตัวอย่าง 2 คัน..
  คันแรก e 220  w 124  ของคู่เขย  ใช้มาประมาณ 10 ปี  เมื่อ 5 ปีที่แล้ว  สั่งหัวตัดมาเปลี่ยน หัวตัดประมาณ แสนหก  ทำสี ฯลฯ  ตกสองแสนเศษ  ก็ยังใช้จนปัจจุบันนี้  แล้วก็ทนถึก..ไม่จุกจิก
 900s  2.3   อันนี้ของผม  ซื้อมาสภาพแย่   ผมทำดังนี้ ยกเกียร์  สั่งรื้อเครื่องทั้งลูกหาส่วนที่สภาพไม่สมบูรณ์ออก  รายการยาวสามหน้ากระดาษ..ทำช่วงล่าง...ลงแก๊สเบ็ดเสร็จ ก็ แสนห้า....ใช้ได้สักสี่หมื่นโล  ขายไปตอนนี้เปลี่ยน เป็น 93ss ....คันนี้ทำแค่ ลงแก๊ส เปลี่ยนยาง รวมหกหมื่น...

หากถามว่าทำสมบูรณ์แล้วใช้ได้อีกนานไหม? 

-บีเอ็ม ไม่ทราบ  เบนซ์  หากทำโดยช่างที่มีฝีมือ ใช้ไปไม่น้อยกว่าแสนโลยกเว้นส่วนที่เสื่อมสภาพตามกาลเวลา   แต่ไม่จุกจิก...ไม่ใช่เข้าอู่สองสามเดือนครั้งแน่นอน...
-saab 9000 cse  พี่ใช้อยู่  ทำเสร็จทั้งซื้อ ลงแก๊ส ประมาณ สองแสน  ไม่จุกจิกเช่นกัน  วิ่งมาสองแสนโล  ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว  เพลาขับรูดทั้งซ้ายขวาวิ่งไม่ได้  กำลังซ่อมชุดขับ  แต่ เครื่องเกียร์ยังสมบูรณ์ดี ...

ออฟไลน์ oha6

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
ขอบคุณครับ ถ้าเป็น audi a6 c5 ไมล์ เกือบสองแสน ทำอู่นอก จะคุ้มไหม พอดีมีคนแนะนำ ว่าต้องมี 150,000 ถึงจบ ผมคิดจบจริงเปล่าไม่รู้
เลยอยากเทียบกับตัวอื่นๆน่ะครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 ถ้ารถยุโรป ส่วนใหญ่จะคุ้มกว่าโดยเราลงทุนสั่งรถจากญี่ปุ่น ตัดหัว-ท้าย มากองเอาไว้เป็นอะไหล่สำรอง นะครับ
 ยกตัวอย่าง
   กล่อง ECU เครื่อง
   เกียร์ กล่องเกียร์
   แร็คพวงมาลัย
   โช๊คอัพ เช่น 7-Series
   เครื่องยนต์ ไหนๆก็เปลี่ยนแล้ว ส่วนใหญ่จะอัพขนาดให้ใหญ่ขึ้นไปเลยทีเดียว
   ช่วงล่าง เบรค
   พาร์ทต่างๆ ไฟหน้า-ท้าย

 พวกนี้แค่ใช้ไม่กี่อย่างก็คุ้มแล้วครับ และทั้งนี้ก็ต้องดูเป็นรุ่นๆไปด้วยนะครับ หลายๆรุ่น ราคามือสองที่ญี่ปุ่นยังแรงอยู่ เอามาก็ดูจะไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่
 เช่น E66 760Li คันนี้ค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จจนกองไว้หลังบ้านได้ ประมาณ 2 แสนปลายๆบาทเท่านั้น
  

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ ถ้าเป็น audi a6 c5 ไมล์ เกือบสองแสน ทำอู่นอก จะคุ้มไหม พอดีมีคนแนะนำ ว่าต้องมี 150,000 ถึงจบ ผมคิดจบจริงเปล่าไม่รู้
เลยอยากเทียบกับตัวอื่นๆน่ะครับ
ไหนๆทำแล้ว ดูเป็น 2.7T Turbo AWD ไปเลยครับ แต่ต้องเอามาหมดนะ ทั้งหัวและท้าย
 คันในรูป ผมคำนวณหยาบๆ งบที่คุณว่าเกือบได้คันนี้แล้วนะครับ ( ไม่รวมค่าแรงนะ แต่ไม่น่าแพงหรอก แค่ย้ายของใส่เท่านั้น )

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ขอบคุณครับ ถ้าเป็น audi a6 c5 ไมล์ เกือบสองแสน ทำอู่นอก จะคุ้มไหม พอดีมีคนแนะนำ ว่าต้องมี 150,000 ถึงจบ ผมคิดจบจริงเปล่าไม่รู้
เลยอยากเทียบกับตัวอื่นๆน่ะครับ

สองแสนถ้าเฉพาะซ่อมเฉยๆ ผมว่าไม่คุ้ม งบนี้ต้องได้มาทั้งหัวตัดรวมถึงค่าแรงเปลี่ยนเครื่อง+เกียร์แล้ว ยังไงลองไปดูออดี้คลับ แล้วก็อปงานคนที่เคยเปลี่ยนเครื่องมาดูก็ได้ครับ

ดีกว่าไปซื้อหัวตัดเองแล้วไปให้ช่างลองผิดลองถูก เจอช่างฟันมาแล้วจะเข็ด ต้องขายรถทิ้งซะงั้น ลองถามหรือเชคราคาหลายๆอู่ เชคประวัติหน่อย อู่ซ่อม โฟล์ค ออดี้ มันไม่ได้

เหมือนอู่ซ่อมเบนซ์ บีเอ็ม ช่างไหนทำอะไรไม่ดีมานี่รู้หมด

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
ถ้ารถยุโรป ส่วนใหญ่จะคุ้มกว่าโดยเราลงทุนสั่งรถจากญี่ปุ่น ตัดหัว-ท้าย มากองเอาไว้เป็นอะไหล่สำรอง นะครับ
 ยกตัวอย่าง
   กล่อง ECU เครื่อง
   เกียร์ กล่องเกียร์
   แร็คพวงมาลัย
   โช๊คอัพ เช่น 7-Series
   เครื่องยนต์ ไหนๆก็เปลี่ยนแล้ว ส่วนใหญ่จะอัพขนาดให้ใหญ่ขึ้นไปเลยทีเดียว
   ช่วงล่าง เบรค
   พาร์ทต่างๆ ไฟหน้า-ท้าย

 พวกนี้แค่ใช้ไม่กี่อย่างก็คุ้มแล้วครับ และทั้งนี้ก็ต้องดูเป็นรุ่นๆไปด้วยนะครับ หลายๆรุ่น ราคามือสองที่ญี่ปุ่นยังแรงอยู่ เอามาก็ดูจะไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่
 เช่น E66 760Li คันนี้ค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จจนกองไว้หลังบ้านได้ ประมาณ 2 แสนปลายๆบาทเท่านั้น
  

 ถามเพราะไม่มีความรู้ด้านนี้จริงๆน่ะครับ E66 ในภาพคันล่ะ 200k จริงๆหรอครับ?

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
@ คุณ panerai
E66 คันนี้ จบประมูลที่ 2.5 แสนบาทครับ ถ้าบวกค่าตัด แพ็ค ขนส่ง เสียภาษี ขนส่งมากองที่บ้าน รวมเสร็จคร่าวก็ประมาณ 2 แสนปลายๆครับ
 ผมไม่ได้รับทำนำเข้ามาหรอกครับ ไม่มีเวลา ที่สำคัญต้องส่งมาคราวละเต็มตู้ถึงจะคุ้มค่าจัดการ ทุกวันนี้ประมูลส่งไปประเทศที่นำเข้ารถมือสองได้ทั้งคัน สะดวกกว่ามากครับ กำไรนิดเดียวเอง แต่ทำแล้วสบายใจ มีเวลาว่างพอมาหาความรู้ อัพเดทข่าวสาร ในนี้นี่แหละครับ

 รถมือสองที่ญี่ปุ่นสภาพดีเยอะครับ แต่เซียงกงบ้านเราจะนิยมเอารถอุบัติเหตุมามากกว่า ต้นทุนถูกกว่าตัดรถสภาพสมบูรณ์ครับ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 875
E60 คันแรกผมโดนไปเกือบ 6 แสนครับ ใช้ 2 ปี 1 แสนโล(รวมทั้งหมด2แสนโลพอดี)ขายเลยครับ

E60 อีกคันตอนรี้ซ่อมไป 4 แสนละครับ รถปีครึ่ง วิ่ง 7 หมื่น (รวมทั้งหมด แสนเจ็ด)

สรุปของผม ผมว่าซื้อใหม่คุ้มกว่า วันหลังคงไม่เอาแล้ว

ป.ล ราคาอู่นอก แต่ผมเปลี่ยนอะไหล่ก่อนเสีย(วิ่งไกลทุกวันกลัวตายกลางทาง) และโดนพวกกล่องหลายตัวครับ

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
E60 คันแรกผมโดนไปเกือบ 6 แสนครับ ใช้ 2 ปี 1 แสนโล(รวมทั้งหมด2แสนโลพอดี)ขายเลยครับ

E60 อีกคันตอนรี้ซ่อมไป 4 แสนละครับ รถปีครึ่ง วิ่ง 7 หมื่น (รวมทั้งหมด แสนเจ็ด)

สรุปของผม ผมว่าซื้อใหม่คุ้มกว่า วันหลังคงไม่เอาแล้ว

ป.ล ราคาอู่นอก แต่ผมเปลี่ยนอะไหล่ก่อนเสีย(วิ่งไกลทุกวันกลัวตายกลางทาง) และโดนพวกกล่องหลายตัวครับ


อ่านแล้วล้มเลิกความตั้งใจไปเลยครับ ตอนแรกก็มองๆE60 520D ตัวก่อนเปลี่ยนโฉมไว้ ถ้าจะซ่อมแรงขนาดนี้แล้วไม่จบ  หันไปหาถญี่ปุ่นดีกว่า  :o :o
Test ..

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,488
ขอบคุณครับ ถ้าเป็น audi a6 c5 ไมล์ เกือบสองแสน ทำอู่นอก จะคุ้มไหม พอดีมีคนแนะนำ ว่าต้องมี 150,000 ถึงจบ ผมคิดจบจริงเปล่าไม่รู้
เลยอยากเทียบกับตัวอื่นๆน่ะครับ


จริง ๆ แล้ว เป็นรถที่ดีทั้งหมด  จุดอ่อนของเจ้านี่ คือพวกชุดเพลาขับ  มักจะไปก่อนเพื่อน  หากขับไม่โหด ไม่มีปัญหา  โดยเฉพาะยางหุ้มเพลาแตกง่าย(ของคนรู้จักกัน)  ...ส่วนช่วงล่างยอมรับว่าดีกว่า ซาบ ค่อนข้างเยอะ    แต่ถึก ทนสู้ เบนซ์ขับหลัง กับ ซาบขับหน้าไม่ได้..(ทั้งสองแบรนด์ ปรับวาล์วออโต้)...

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
เราต้องหาความรู้พอสมควรเลย แล้วกลับมาชั่งใจดูเลยว่าจะคุ้มไหม ที่สำคัญหาอู่ที่รับทำดีๆงานนี้ มี 2 ทาง จบกับเจ็บ
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
@ คุณ panerai
E66 คันนี้ จบประมูลที่ 2.5 แสนบาทครับ ถ้าบวกค่าตัด แพ็ค ขนส่ง เสียภาษี ขนส่งมากองที่บ้าน รวมเสร็จคร่าวก็ประมาณ 2 แสนปลายๆครับ
 ผมไม่ได้รับทำนำเข้ามาหรอกครับ ไม่มีเวลา ที่สำคัญต้องส่งมาคราวละเต็มตู้ถึงจะคุ้มค่าจัดการ ทุกวันนี้ประมูลส่งไปประเทศที่นำเข้ารถมือสองได้ทั้งคัน สะดวกกว่ามากครับ กำไรนิดเดียวเอง แต่ทำแล้วสบายใจ มีเวลาว่างพอมาหาความรู้ อัพเดทข่าวสาร ในนี้นี่แหละครับ

 รถมือสองที่ญี่ปุ่นสภาพดีเยอะครับ แต่เซียงกงบ้านเราจะนิยมเอารถอุบัติเหตุมามากกว่า ต้นทุนถูกกว่าตัดรถสภาพสมบูรณ์ครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ นึกแล้วเสียดาย รถสวยๆจะต้องโดนตัดซะนี่

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
E60 คันแรกผมโดนไปเกือบ 6 แสนครับ ใช้ 2 ปี 1 แสนโล(รวมทั้งหมด2แสนโลพอดี)ขายเลยครับ

E60 อีกคันตอนรี้ซ่อมไป 4 แสนละครับ รถปีครึ่ง วิ่ง 7 หมื่น (รวมทั้งหมด แสนเจ็ด)

สรุปของผม ผมว่าซื้อใหม่คุ้มกว่า วันหลังคงไม่เอาแล้ว

ป.ล ราคาอู่นอก แต่ผมเปลี่ยนอะไหล่ก่อนเสีย(วิ่งไกลทุกวันกลัวตายกลางทาง) และโดนพวกกล่องหลายตัวครับ


ราคาแบบนี้เข้า 0 แน่นอน หรือไม่ก้ออู่ฟัน ผมใช้มา 2 ปี ซ่อมไปยังไม่ถึง 3 หมื่นเลย
M power Thailand
M5 e60 V10

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมใช้รถตั้งแต่มือแรกมา ยังซ่อมไม่ถึงแสนเลยครับ

BMW E46, New Beetle ปี 2001 รวมค่าซ่อมวันแรกถึงตอนนี้ ไม่ถึงแสน
MB e230 W211 ปี1995ปลายปี ซื้อตั้งแต่เขาให้จอง รถพ่อผม ก็ยังไม่ถึงแสน

รถที่ขายไปแล้ว ก็ยังไม่เคยซ่อมเป็นแสน

ผมว่าถ้าคนซื้อรถมือสองต้องซ่อมเป็นแสน อาจจะเป็นเพราะเจ้าของเก่าไม่ดูแลอะไรเลยมั้งครับ

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ผมใช้รถตั้งแต่มือแรกมา ยังซ่อมไม่ถึงแสนเลยครับ

BMW E46, New Beetle ปี 2001 รวมค่าซ่อมวันแรกถึงตอนนี้ ไม่ถึงแสน
MB e230 W211 ปี1995ปลายปี ซื้อตั้งแต่เขาให้จอง รถพ่อผม ก็ยังไม่ถึงแสน

รถที่ขายไปแล้ว ก็ยังไม่เคยซ่อมเป็นแสน

ผมว่าถ้าคนซื้อรถมือสองต้องซ่อมเป็นแสน อาจจะเป็นเพราะเจ้าของเก่าไม่ดูแลอะไรเลยมั้งครับ
บางคนบอกซ่อมแพงๆ พูดเอาสนุกๆก็มีครับ

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
ผมใช้รถตั้งแต่มือแรกมา ยังซ่อมไม่ถึงแสนเลยครับ

BMW E46, New Beetle ปี 2001 รวมค่าซ่อมวันแรกถึงตอนนี้ ไม่ถึงแสน
MB e230 W211 ปี1995ปลายปี ซื้อตั้งแต่เขาให้จอง รถพ่อผม ก็ยังไม่ถึงแสน

รถที่ขายไปแล้ว ก็ยังไม่เคยซ่อมเป็นแสน

ผมว่าถ้าคนซื้อรถมือสองต้องซ่อมเป็นแสน อาจจะเป็นเพราะเจ้าของเก่าไม่ดูแลอะไรเลยมั้งครับ

E46 ถ้าเป็นตัว 6สูบ แทบไม่ต้องซ่อมเลยครับ ถ้า เป็นตัว 4สูบ ตอนนี้พังจนกระเป๋าฉีกหมดแล้วครับ แต่ถ้าขับไม่เยอะ ค่าซ่อมไม่ถึงแสนก็น่าจะเป็นปกติน่ะครับ

ออฟไลน์ twinmoon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
ผมคงเป็นคนหนึ่งที่ซื้อรถหลายมือมาบูรณะใหม่แบบ 100% เพราะความชอบล้วนๆ แถมแอบซื้อไม่บอกภรรยาอีกต่างหาก
 
ด้วยราคารถที่ขายถูกไม่ถึงแสน แต่เปลี่ยนอะไหล่ใหม่ทั้งคันรวมทำสี ทำเบาะใหม่ และล่าสุดเปลี่ยนเครื่องใหม่จาก1.8 เป็น2.0

งบที่ทำเพิ่มจากราคารถเกือบๆ 4 แสนครับ แต่เน้นเลยว่าเพราะรักมันจริงๆ รถที่ไม่มีตัวแทนแต่ยังมีอะไหล่ OPEL astra Mk3 GSi ครับ
love me love my car

ออฟไลน์ BhuBhu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ประสบการณ์ 2 คันครับ
w202 c180  เจ้าของเก่าดูแลดี ผมหมดเงินช่วงแรกประมาณ 60,000 บาท
นี่ประเภทซ่อมเผื่อน่ะครับใช้มาก็แสนกว่าโลแล้วยังไม่มีซ่อมใหญ่เลยใช้ดีมาก Happy สุดๆ เป็นรถยุโปคันแรกของบ้าน
เลยแนะนำพี่ชายถอย
W210 diesel เจ้าของเก่าดูแลดี หมดค่าซ่อมไปประมาณไม่เกิน 30,000 บาท รวม  Battery ด้วย
ขับดีประหยัดด้วย

ถ้าจะเล่นรถมือ 2 ต้องได้รถสภาพดีก่อน ครับแล้วก็หาอู่ที่ไว้ใจได้ ที่เหลือก็ซ่อมให้ถึงจากั้นก็ใช้รถยาว

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมใช้รถตั้งแต่มือแรกมา ยังซ่อมไม่ถึงแสนเลยครับ

BMW E46, New Beetle ปี 2001 รวมค่าซ่อมวันแรกถึงตอนนี้ ไม่ถึงแสน
MB e230 W211 ปี1995ปลายปี ซื้อตั้งแต่เขาให้จอง รถพ่อผม ก็ยังไม่ถึงแสน

รถที่ขายไปแล้ว ก็ยังไม่เคยซ่อมเป็นแสน

ผมว่าถ้าคนซื้อรถมือสองต้องซ่อมเป็นแสน อาจจะเป็นเพราะเจ้าของเก่าไม่ดูแลอะไรเลยมั้งครับ

E46 ถ้าเป็นตัว 6สูบ แทบไม่ต้องซ่อมเลยครับ ถ้า เป็นตัว 4สูบ ตอนนี้พังจนกระเป๋าฉีกหมดแล้วครับ แต่ถ้าขับไม่เยอะ ค่าซ่อมไม่ถึงแสนก็น่าจะเป็นปกติน่ะครับ

รถผมก็ E46 318 i ครับ เป็น 4 สูบ M43 แต่ที่ว่ามีปัญหาน่าจะ N42 ครับ อันนั้น BMW Obsolete ไปภายใน3 ปีที่ออกขาย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมใช้รถตั้งแต่มือแรกมา ยังซ่อมไม่ถึงแสนเลยครับ

BMW E46, New Beetle ปี 2001 รวมค่าซ่อมวันแรกถึงตอนนี้ ไม่ถึงแสน
MB e230 W211 ปี1995ปลายปี ซื้อตั้งแต่เขาให้จอง รถพ่อผม ก็ยังไม่ถึงแสน

รถที่ขายไปแล้ว ก็ยังไม่เคยซ่อมเป็นแสน

ผมว่าถ้าคนซื้อรถมือสองต้องซ่อมเป็นแสน อาจจะเป็นเพราะเจ้าของเก่าไม่ดูแลอะไรเลยมั้งครับ
บางคนบอกซ่อมแพงๆ พูดเอาสนุกๆก็มีครับ

หรือไม่ก็เข้าศูนย์อย่างเดียว แต่ถ้าเข้าศูนย์ ยี่ห้ออะไรก็คงเป็นแสนแน่ ๆ นะครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมใช้รถตั้งแต่มือแรกมา ยังซ่อมไม่ถึงแสนเลยครับ

BMW E46, New Beetle ปี 2001 รวมค่าซ่อมวันแรกถึงตอนนี้ ไม่ถึงแสน
MB e230 W211 ปี1995ปลายปี ซื้อตั้งแต่เขาให้จอง รถพ่อผม ก็ยังไม่ถึงแสน

รถที่ขายไปแล้ว ก็ยังไม่เคยซ่อมเป็นแสน

ผมว่าถ้าคนซื้อรถมือสองต้องซ่อมเป็นแสน อาจจะเป็นเพราะเจ้าของเก่าไม่ดูแลอะไรเลยมั้งครับ
บางคนบอกซ่อมแพงๆ พูดเอาสนุกๆก็มีครับ

หรือไม่ก็เข้าศูนย์อย่างเดียว แต่ถ้าเข้าศูนย์ ยี่ห้ออะไรก็คงเป็นแสนแน่ ๆ นะครับ

รถญี่ปุ่น ยอดขายเยอะ อะไหล่สต๊อกเยอะ อะไหล่เทียบเยอะ รถยุโรป ยอดขายน้อย อะไหล่ไม่ค่อยสต๊อกไว้ ของเทียบน้อย ถ้าเข้าศูนย์ซื้ออะไหล่แท้อย่างเดียว

มันก็แพง ละก็มาบ่นกันซ่อมแพงๆ ถ้าซื้ออะไหล่แท้เหมือนกันแต่ซื้อตามร้านข้างนอก อาจได้ส่วนลด10-30% ละไปซ่อมตามอู่นอก มันก็ช่วยลดราคาไปได้เยอะแล้ว

แต่คนก็ไม่ทำกัน และก็เชื่ออย่างนั้นมาตลอดว่ามันแพง

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 875
E60 คันแรกผมโดนไปเกือบ 6 แสนครับ ใช้ 2 ปี 1 แสนโล(รวมทั้งหมด2แสนโลพอดี)ขายเลยครับ

E60 อีกคันตอนรี้ซ่อมไป 4 แสนละครับ รถปีครึ่ง วิ่ง 7 หมื่น (รวมทั้งหมด แสนเจ็ด)

สรุปของผม ผมว่าซื้อใหม่คุ้มกว่า วันหลังคงไม่เอาแล้ว

ป.ล ราคาอู่นอก แต่ผมเปลี่ยนอะไหล่ก่อนเสีย(วิ่งไกลทุกวันกลัวตายกลางทาง) และโดนพวกกล่องหลายตัวครับ


ราคาแบบนี้เข้า 0 แน่นอน หรือไม่ก้ออู่ฟัน ผมใช้มา 2 ปี ซ่อมไปยังไม่ถึง 3 หมื่นเลย

อะไหล่ผมเบิกจากศูนย์ทุกชิ้นครับ

ออฟไลน์ thehmmthehmm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
เคยซื้อ E39 มาครับ รถ 7 ปี วิ่งเกือบแสนโล
ได้มาปุ๊ป ซ่อม+เปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด แสนต้นๆ
ต่อมาซ่อมจุกจิก เดี๋ยวแอร์ เดี๋ยว DSC โน่นนี่นั่น
สรุปซ่อมไปปีละแสน
ใช้ได้ 3 ปีกว่า ขาย ซ่อมไม่ไหวไม่มีเวลา