ผู้เขียน หัวข้อ: เคยมีหรือกำลังจะมีรถ Supercar เครื่องยนตร์ดีเซลไหม?  (อ่าน 6246 ครั้ง)

ออฟไลน์ BigBlahBlah

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
    • อีเมล์
ผมคลับคล้ายคลับคลาว่าจะเคยได้ยินว่า Audi R8 มีรุ่นนึงที่เป็นเครื่องยนตร์ดีเซล 500 ม้า 1000nm

แต่ก็หายเงียบไป ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด เพราะไม่ได้ตามข่าวมากนัก

ส่วนตัวเริ่มขับมาตั้งแต่กระบะดีเซล จนเก๋งดีเซล รู้สึกชอบ เหมาะกับบ้านเรามากมาย

ถึงแม้ว่าแรงปลายจะไม่หวือหวาเท่าเบนซิน แต่แรงบิดก็ไม่ทำให้ติดใจเท่าดีเซลอยู่ดี

ในอนาคตคงจะไปทาง Hybrid หรือไฟฟ้ามากกว่า แต่ก็อยากให้มีตัวดีเซลอยู่ดี
Gadgets ?????????????????????

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
กำลังจะมาตอบอย่างที่ว่า แต่คุณก็นึกถึงไปก่อนพอดี
ไม่แน่ใจว่าอาร์แปดตัวนั้นเป็นแค่ต้นแบบทดลองหรือเปล่านะครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์
R8 ที่กำลังพูดนี่คือ R8 V12 TDI Concept ใช่มั้ยครับ



นี่คือ R8 V12 TDI Concept...
มันยังเป็นรถต้นแบบอยู่

ส่วนตัวคาดว่าบริษัทรถ supercar ทั้งหลาย คงไม่ทำ supercar เครื่องดีเซลแล้วละ คงด้วยเหตุผลที่ว่า
- ไอเสียไม่สะอาด(เหรอ ดีเซลที่ผ่าน Euro5 มีถมไป)
- ตีนปลายไม่ดุ (แล้วได้ใช้บ่อยมั้ยครับ..)

เขาเลยเน้น supercar พลังไฟฟ้าอย่าง SLS AMG E-cell และ R8 E-tron กันซะยังงั้น?!

ก็อยากให้มี supercar ดีเซลบ้างนะครับ จะได้แปลกไปอีกแบบ แถมไม่เปลืองแบบเบนซินด้วย
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
ผมคลับคล้ายคลับคลาว่าจะเคยได้ยินว่า Audi R8 มีรุ่นนึงที่เป็นเครื่องยนตร์ดีเซล 500 ม้า 1000nm

แต่ก็หายเงียบไป ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด เพราะไม่ได้ตามข่าวมากนัก

ส่วนตัวเริ่มขับมาตั้งแต่กระบะดีเซล จนเก๋งดีเซล รู้สึกชอบ เหมาะกับบ้านเรามากมาย

ถึงแม้ว่าแรงปลายจะไม่หวือหวาเท่าเบนซิน แต่แรงบิดก็ไม่ทำให้ติดใจเท่าดีเซลอยู่ดี

ในอนาคตคงจะไปทาง Hybrid หรือไฟฟ้ามากกว่า แต่ก็อยากให้มีตัวดีเซลอยู่ดี

มีขายอยู่ใน Q7 แทนครับเครื่องตัวนี้ ควอเตอร์ไมล์ Q7 รุ่นนี้สามารถต่อกรกับ BMW M5 ได้เลย โดยแพ้เพียงนิดเดียว  และเครื่องนี้ได้ Euro 6 ด้วยนะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • FF1.5SMG
ไม่รู้นะ ในเรื่องการแข่งขัน ผมยังคิดว่าเบนซิลก็ยังเหนืออยู่..
เพราะการแข่งเนี่ย..มีแต่เหยียบที่รอบปลายๆทั้งนั้น..
มองดูที่เบนซิลเกียร์ธรรมดาอย่างฮอนด้าซิตี้ก็ได้..
เดิมๆวิโก้ 3.0 ยังไม่ได้กินเลยครับ.. (อันนี้ลองมากับตัวเองเลย)
0-120 วิโก้ไม่ได้กินซิตี้ หลัง 120 มาวิโก้ตีขึ้นมา แต่หลัง160 ไป เสร็จซิตี้..
ขอย้ำว่าลองมากับตัวเองครับ.. >:(


**ขออภัยครับ.. ตอบไม่ตรงประเด็น  :'(
ตอนแรกผมเข้าใจไปว่า Supercar ที่เค้าใช้แข่งน่ะ..
พอดีเบลอๆเมาเข้าบ้านพอดี..  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2011, 12:57:38 โดย pladaek »
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ BigBlahBlah

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
    • อีเมล์
ก็จริงนะครับ ถ้าเน้นการแข่งขันเบนซินก็คงเหนือกว่า

แต่ถ้าพูดถึงการใช้งาน คงไม่มีโอกาสบ่อยๆที่จะเหยียบได้ถึงขนาดนั้น

เคยไปเหยียบบนทางด่วนฉลองรัช ตอนตี 3-4 ถนนบนนั้นเป็นของเราถึงกล้วเหยียบในความเร็วระดับ 200 กว่า

เอาเข้าจริงผมว่าดีเซลมันก็เหมาะกับบ้านเราดี หาเติมง่ายราคาน้ำมันถูกกว่าเบนซิน

เสียอย่างเดียว ถ้ามีรถแบบนี้ออกมาจริง น้ำมันบ้านเราคงไม่สะอาดพอที่จะใช้ แถมกำลังจะมีภาษีเรื่องไอเสียออกมาใหม่อีก ยากๆ
Gadgets ?????????????????????

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,975
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เครื่องของ Cummins  ผมว่ามันแรงเทียบชั้นพวกเครื่องรถสปอร์ตไ้ด้นะ
น่าลองมาจับใส่ challenger ดูซักรุ่น    ฃ้อคงฟรีทิ้งเป็นทางยาว   ;D

ป.ล. ไม่น่าใจว่า Plymouth  มีตัว Diesel ไหม
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ nuch n14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
 ซุปเปอร์คาร์มีเสน่ห์ตรงเสียงเครื่องยนต์รอบสูงๆ ไพเราะมาก
แต่เครื่องดีเซลมีรอบต่ำและมีน้ำหนักเยอะด้วยอีก จึงไม่ค่อยเหมาะกับ
รถสปอท์สวยๆนักครับ หรืออาจจะมีควันดำได้ คนซื้อรถซูปเปอร์คาร์
ได้คงไม่มีปัญหาเรื่องเติมน้ำมันเหมือนผมก็เป็นได้ ฮ่าๆ
แต่ผมเห็นด้วยเรื่องที่เครื่องยนต์ดีเซลเหมาะกับการใช้งาน
ในบ้านเราเรื่องความประหยัด และประสิทธิภาพครับ
 ส่วนเรื่องใครแรงกว่าใคร นาๆจิตตังครับ ถ้าไม่ใช่ในสนามแข่ง
มีกติกาที่แน่นอน มีการจับเวลาจริง และใช้รถประเภทเดียวกัน
มีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องหลายด้าน
ตัดสินกันไม่ได้ครับ

ออนไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
    • อีเมล์
ขอเลือก BMW 535D 286BHP   มันสปอร์ตดีเซลชัดๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Audi R10 TDI ไงครับ ที่เป็นรถใช้แข่ง Le mans ;)

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
Re: เคยมีหรือกำลังจะมีรถ Supercar เครื่องยนตร์ดีเซลไหม?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2011, 23:15:55 »
จะมีใครบ้าและรวยพอเอาเครื่องของ Q7 V12 TDi มาสลับกันใส่กับ R8 V10 บ้างเนอะ ถ้าทำสำเร็จจริงคง ได้ supercar เครื่องดีเซล V12 กับ SUV เครื่อง V10  ;D

ออฟไลน์ 30~Valve

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: เคยมีหรือกำลังจะมีรถ Supercar เครื่องยนตร์ดีเซลไหม?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 18:09:01 »
Diesel  Battle ~   ^^"

Audi R15 TDi  vs Peugeot  HDi

http://www.youtube.com/v/5F69fGggXLY?fs=1&hl=en_US



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2011, 18:15:15 โดย 30~Valve »