หากต้องการเน้นอัตราเร่งที่รวดเร็ว ควรมองไปทาง ES ซึ่งมีน้ำหนักที่เบากว่าและลู่ลมกว่า
ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่ดีเพื่อการขับที่เน้นความสนุกครับ
เครื่อง K20 เดิมๆของ ES นั้นก็แรงใช้ได้ แต่ก็ยังไม่ถือว่าแรงพอจะทำให้สนุกได้นาน
ซึ่งถ้าเป็นงานอย่างนั้นคงต้องหา K20ฝาแดงมาลง บางคนก็เลือกที่จะไปคบกับ K24
ของ Accord เพื่อเน้นแรงบิดที่ขับใช้งานง่ายและกระชากจากความเร็วต่ำได้โดยไม่ต้อง
เชนจ์เกียร์ลงบ่อยๆ
สำหรับช่วงล่างนั้นไม่ยากเลย Tein Super Street สักชุด ระบบเบรคจะยกทั้งดุมของ
Integra Type R มาใส่ก็ได้ แต่ก็ต้องหาล้อ 17 นิ้ว น็อต 5 รูมาใส่แทนล้อ 4 รู 100 ของเดิม
หรือถ้าจะประหยัด ใช้คาลิเปอร์ของ H22A ทั้งยวง ผ้าเบรคดีๆ และจานเบรคหน้าซื้อ
จานแยกชุดของ Brembo ที่มีเซาะร่องมาใส่ก็ได้ (รู้สึกว่าตัวจานจะเทียบรุ่นเอามาจาก
BMW E36 หรือ E-Class W210..สักอันนี่ล่ะ)
ทำตามนี้ รับรองว่ามีเงินให้เสียอีกเยอะแน่ อาจจะจบ(รวมราคารถ)ไปที่เฉียดล้าน
ก็คิดเสียว่าจ่ายเงินเท่าซื้อรถครอบครัวแต่ได้รถบ้านแรงกำลังดี คุมง่าย มั่นใจ
220 แรงม้า 6สปีด วิ่งคลอง 5 เร็วกว่า 2.0 เทอร์โบ (ที่ไม่ใช่ขับ4) หลายคัน
เกือบล้านเลยหรอพี่
รถ 4 แสน + ค่าแต่ง โว้ววว หลายตัง
ทำให้ผมนึกถึง พี่คนนึง ใน volvomania
ที่ซื้อ s60 2.3T 2004 มา 7 แสน
แต่งสวยภายนอก เกือบ 2 แสน
ไม่พอใจ ให้อู่ VMAI จัดสเต็ปแรงให้หมดไปอีก แสนห้า
วิ่ง 0-402 m ใน 14.5 วินาที
top speed 240+
เพราะมีที่ลองได้แต่นั้น