ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงนี้เห็นนิวฟอร์ ป้ายแดงหลายคันไปแปลงระบบเบรคหลังเป็นดิสเยอะขึ้นนะครับ??  (อ่าน 15954 ครั้ง)

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
เจอในเพจนิวฟอร์ เห็นเอามาโชว์กัน บางคันพึ่งออกได้ไม่กี่วันก็ไปทำกันละ อยากรู้ว่าตัวรถจะหมดการรับประกันทั้งคัน หรือเฉพาะช่วงล่างครับในกรณีไปดัดแปลงขนาดนี้ แล้วมันจะมีผลกับเรื่องระบบเบรคที่เซ็ทมาสำหรับดรัมเบรค เช่นชุดควบคุมอิเล็กโทรนิคต่างๆของระบบเบรค รวมถึงระบบการทรงตัวต่างๆด้วย :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2015, 19:10:12 โดย JAAP01 »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ตามกฎหมาย ถ้าเปลี่ยน ดรัมเบรค เป็นดริสก์ ผิดกฎหมายด้วยนะครับ

ส่วนเรื่อง ทำให้ระบบเบรคดีขึ้นไหม  ดีขึ้นชัดเจนครับ
ส่วนใหญ่ เอาดริสก์พราโด้ ตัวเก่ามาแปลงใส่ครับ


ออฟไลน์ Rock N' Rolla

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
เห็นสำนักแต่งในไทยลงรูปกำลังทำโปรเจคคร่าวๆมี  ช่วงล่างfox ชุดดิสเบรคหน้าหลังbrembo ตัว gt-r เลยนะครับ สุดจริงๆ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เขาทำกันตั้งแต่ตัวที่แล้ว นิครับ เอาดิสพราโด้มาใส่ บางสำนักก็แปลงจากรุ่นอื่นๆมา

ส่วนหมดประกันไหม หมดแน่นอน
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
หมดระยะประกันค่อยไปทำละกัน

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,017
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ และข้อความต่อไปนี้ไม่ได้พาดพิงถึง จขกท. นะครับ ด้วยความเคารพ

จริงๆ ก็งงกับแนวคิดของคนที่ขับ Fortuner เหมือนกันครับ (ซึ่งผมก็ขับ Fortuner BMC ตัวเก่านะครับ บอกก่อน)

ผมว่าเบรคมันมันก็เหมาะสมกับกำลังเครื่อง และรูปแบบการขับขี่ในแบบ SUV
ซึ่งผมว่ารถไม่ได้ออกแบบมาเพื่อขับเร็วขนาดนั้น

จะซิ่งก็ขับเก๋งดีกว่ามั้ยครับ  :( :(
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
ลูกค้าหลายท่านแค้นใจที่สเปคขายในไทยกับส่งไปเมืองนอกมันต่างกัน แต่ด้วยใจรักจึงต้องปรับปรุงรถเอง ทางโตโยต้าคงไม่สงสารลูกค้ากลุ่มนี้หรอกเพราะมันเป็นธุรกิจ (กั๊กเอาไว้ปรับสเปคเมื่อยอดขายเพลี่ยงพล้ำ)
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
กลัวว่า บางคนเอาเบรคหลังที่ดีกว่าเบรคหน้า แปลงมาใส่หนะสิครับ
สมัยขับวีออส เพื่อนในคลับเปลี่ยนดรัมเป็นดิส เอาจานแต่งมาจับกับปั้มเบรค พร้อมผ้าเบรค
พอขับๆไป เบรคแรงๆแล้วรถสบัด ถ้าเป็นฟอร์จูนเนอร์ ไม่อยากจะคิด จะเอารถอยู่ได้ยังไง

ผมจองไปเหมือนกัน บอกเลยว่าไม่แคร์ว่าเบรคหลังจะเป็นดรัมเบรคหรือดิสเบรค

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
ทำกันเยอะตั้งแต่ตัวก่อยแล้วครับ
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
ถ้าจะลำบากขนาดนั้น ผมว่าลดการยึดมั่น ซื้อยี่ห้อที่ราคาเท่ากันแต่เป็นดิสค์หลังมาเลยไม่ดีกว่าหรือครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
ไม่น่ารีบเปลี่ยน

รถล็อตแรกปัญหาเยอะ

เดี๋ยวพอเจอปัญหา จะเคลม ก็เจอข้อหาดัดแปลงสภาพรถ หลุดประกันอีก


ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมว่าจริงๆ ใช้งาน แบบไม่คิดมาก ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเลยครับ
เดิมๆ ก็เเอาอยู่ครับ
 :)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ตอนสมัยใช้ตัวเก่าผมก็แปลงใส่ดิกส์เหมือนกันครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
ของรุ่นเก่าทำกันมาตั้งนานไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรนะครับ รุ่นใหม่ก็คงเช่นกัน เพราะของมันก็เดิมๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,466
เสียดายระยะประกันจากโรงงาน

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ขนาดรถบางค่ายมีดิสหน้าหลังคนยังไม่สนใจ  สมกับเป็นเจ้าตลาดจริงๆ ยอดขายในไทยก็อันดับหนึ่ง น่าจะทำอะไรที่ตอบแทนลูกค้าบ้าง ไม่แปลกใจที่บางคนก็หันไปใช้ยี่ห้ออื่น

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
จริงๆ ไม่น่าทำนะ เพราะไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง นอกจากดู สมบูรณ์แบบขึ้น
แต่ถ้าคิดจะทำจริงๆ ถ้าตัวส่งออกมีดิสค์หลังน่าจะเอา part no. ไปสั่งเอานะ
จะได้ตรงรุ่นและปลอดภัย
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ pradiw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
ขอแอบแชร์ความเปิ่นของผม ตอนแรกงงมากอ่านผิดเป็นนิว เฟอร์ เข้าใจว่าเป็น 488 GTB 555

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,611
    • อีเมล์
เรื่องดัดแปลง ถ้าดันราง ยกกล่อง ยังพอทน

แต่เรื่องเปลื่ยนระบบเบรคจากดรัมเป็นดิสก์ ผมขอไม่ยุ่งครับ

กลัวล้อหลังเบรคดีกว่าล้อหน้า จะพากลี้งตกข้างทางเอา

---------------------------------------

ปล.แล้วฮอนด้า ซิตี้ ที่ใช้ดรัมเบรคหลัง ตอนเปิดตัวมาเห็นด่ากัน ตอนนี้ทำไมเงียบแล้วละครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
เรื่องดัดแปลง ถ้าดันราง ยกกล่อง ยังพอทน

แต่เรื่องเปลื่ยนระบบเบรคจากดรัมเป็นดิสก์ ผมขอไม่ยุ่งครับ

กลัวล้อหลังเบรคดีกว่าล้อหน้า จะพากลี้งตกข้างทางเอา

---------------------------------------

ปล.แล้วฮอนด้า ซิตี้ ที่ใช้ดรัมเบรคหลัง ตอนเปิดตัวมาเห็นด่ากัน ตอนนี้ทำไมเงียบแล้วละครับ

พอมาเทียบกับรุ่นเดียวกันอย่าง Vios รุ่น Top

CITY มีมากกว่าทั้ง
E85 VSC HSA ESS Cruse Control ถุงลมรอบคัน
ส่วน Vios มีมากกว่าแค่ Projector กับ Disc Break หลัง

ประเด็นดรัมเบรคหลัง เลยร่วงไปง่ายๆ เพราะ City จัดเต็มกว่ามาก

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,237
    • อีเมล์
Fiesta ecoboost ของผม ก็แปลงเบรคหลังเป็นดิสก์ครับ แต่ต้อง​เป็น​ขนาดเล็กกว่าดิสล้อหน้านะ​ครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
อยากรู้จริงๆว่าแปลงจากดั๊มเป็นดิสพราโด้ เนี่ยราคาเท่าไหร่แน่เห็นบางท่านว่าเป็นแสน แบบนี้ไปคบค่ายที่มีดิสหลังมาจากโรงงานดีกว่ามั๊ย  8) 8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,717
  • การเดินทางครั้งใหม่
ส่วนมากที่ผมสังเกตุว่า พอรถรุ่นใหม่ออกมาแล้วมีการปรับแต่งโดยไม่สนเรื่องประกันจะเป็น คนขายของแต่ง ของซิ่ง ซึ่งอาจเป็นเจ้าของรถเอง หรืออาจยืมรถจากคนที่สนิทกันมาทำ โดยรถรุ่นนั้นๆจะเป็นรถที่มียอดขายดี มีการแต่งกันแพร่หลาย ผมตั้งข้อสังเกตุเอาเองว่า นี่ก็น่าจะเป็นทำนองเดียวกัน
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,634
อยากรู้จริงๆว่าแปลงจากดั๊มเป็นดิสพราโด้ เนี่ยราคาเท่าไหร่แน่เห็นบางท่านว่าเป็นแสน แบบนี้ไปคบค่ายที่มีดิสหลังมาจากโรงงานดีกว่ามั๊ย  8) 8) 8)
  ราคาแพงสุดก็ประมาณ 32000  บาทเป็นของมือ สอง เซียงกง  เอามาทำใหม่   ถ้าหาอู่ที่ทำได้ราคาถูกกว่านี้ก็ 2x,xxx กว่าบาท    ของใหม่ Prado  ราคาเบิกห้าง 8 หมื่นกว่าบาท 
ถ้าเป็นของยี่ห้ออื่นเช่น ดิสค์หลังที่ใช้ในปาเจโร่  ของใหม่ก็ 3x,xxx กว่าบาท แต่ได้ของใหม่ไม่ใช่ของบิ้ว Prado   

ออฟไลน์ vachirapoly

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
วันก่อนได้มีโอกาสเข้าเทสรถฟอร์จูนเนอร์ในสนามใหม่ ช่วงอบรมมีการตอบคำถามในส่วนของเบรค ซึ่งทางวิทยากรตอบมา แล้วผมสรุปได้ว่า

สภาพถนนปกติ ดิส4ล้อดีกว่า แต่เหตุที่ให้ดรัมมา เผื่อในกรณีเข้าป่าลุยโคลน ซึ่งดรัมเบรคจะทำงานได้ดีกว่าดิส และดิสหน้าตอนนี้ก็มีการปรับปรุง ทำให้ในสภาพถนนปกติ ดิสหน้าที่ให้มาเอาอยู่ดีขึ้นกว่าเดิม หากเข้าป่าโดนโคลน ดรัมเบรคก็ช่วยได้ครับ การออกแบบเขาเผื่อให้รอบด้าน แม้จะมีลูกค้าเอาเข้าป่าโดนโคลนน้อย แต่ก็ต้องทำมาให้รองรับการใช้งานได้หลายรูปแบบ

ส่วนตัวผมเอง ตอนเทสรถ เบรคบนถนนเปียกพื้นลื่น หรือบนถนนแห้ง สัมผัสได้ว่าอาการดีกว่าเดิมค่อนข้างมาก รวมถึงการเข้าโค้งวงกลมเหวี่ยง ก็ยังมั่นใจกว่าตัวเก่า มีระบบช่วยเหลือให้เพียงพอในการใช้งานจริง

ปล.ผมเทียบกับตัวเก่านะ ไม่ได้เทียบกับค่ายอื่น