สวัสดีครับ ^^ เนื้องจากผมพึ่งไปรับรถมาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และกำลังเห่อมากๆ จึงตัดสินใจถ่ายรูปมารีวิวให้ได้ชมกันครับ
Honda HRV ของผมคือรุ่น EL ที่เป็นตัวท็อป ราคาก็เกินล้านมานิดๆ บ้างคนอาจจะบอกว่า "ไม่คุ้ม"
แต่สำหรับผม รถคันนี้มใช้ยาวๆ ไม่รู้ว่าจะได้ขายหรือไม่ จึงอยากได้แบบสุดๆไปเลย
และเนื้องจากเปลี่ยนเป้าจาก nissan Xtrail มา จึงทำให้ประหยัดลงเป็นแสน(คิดในแง่ดี)
ไม่พูดมากแล้วดีกว่า มาเริ่มเดินดูรอบๆเจ้า Honda HRV กันเลยครับ ^^
เรามาเริ่มกันกันที่ด้านหน้าครับ ไฟ DRL สุดสวยงาม
ด้านท้าย
และด้านข้างที่มีแต่คนถามว่า 2 ประตูหรอ ?
มาดูที่ไฟกันครับ นี่คือ DRL ปกติและแบบเปิดไฟ
ต่อไปเป็นไฟท้ายที่หลายๆคนเรียกว่า ไฟท้ายแบบ BMW
ล้อสปอร์ต หรือที่เรียกกันว่าลายดอกไม้
ที่จับประตู (ข้อเสียแรก เป็นมันๆจากมือง่ายมากๆๆๆ)
ที่ปัดน้ำฝน ตอนแรกก็งงครับ ใช้แบบหน่วงเวลาไม่เป็น 5555
ต่อไปคือจุดพีคของรถคันนี้ครับ !! พาโนรามิกรูฟ
ได้รับรถมา 2 วัน เปิดตลอดยังไม่ได้ปิดเลยครับ โคตรเห่อ แดดเผาหัวก็ยอม 555
อันนี้คือที่เปิดปิดมูนรูฟและม่านครับ การใช้งานเหมือนกระจกไฟฟ้าครับ คือกดเบาๆจะไปนิดหน่อย กดแรงๆจนสุดก็จะไปจนสุด
ไฟส่องสว่างด้านหลังครับ
มาดูคอนโซนกันครับ
พวงมาลัย มีฟังชั่นมาให้ครบครับ เวลาใช้งานจริงกดง่ายไม่ต้องมอง
น้ำหนักกำลังดีครับ ไม่เบาจนเกินไปแบบ FB ซึ้งผมดีใจมากเพราะไม่ชอบรถที่พวงมาลัยเบา
หน้าปัท 3 มิติ มัน3 มิติจริงๆนะครับ แต่ไม่รู้จะถ่ายมาให้ดูยังไง คือมันมีเลเยอร์ที่ซ้อนกันครับทำให้มองเป็น 3 มิติสวยงามมาก
เลือกสีไอ้วงกลมๆได้นะครับ ผมเป็นคนที่ชอบสีส้มอยู่เลย พอมีสีส้มให้เลือกก็จัดเลยครับ ^^
จอ 7 นิ้ว ทั้งหมดคือระบบทรัชสกรีน ใช้ง่ายครับ ไม่วุ่นวาย เลือกสีได้อิมพอทไฟล์ได้ สวยงามครับ
ด้านล่างมีมุมลับ เป็นที่ซ่อนของเหล่าช่องเสียบต่างๆครับ HDMI , USB และช่องไฟฟ้า
หน้าตาคอนโซนกลาง
เกียร์ไฟฟ้ายังไม่มานะจ๊ะ ได้เป็น CVT ไปแทน สวนตัวชอบมากเพราะไม่ใช่คนขับรถเร็ว
ที่วางแก้วน้ำสามารถปรับได้ 3 แบบ ลึก, ตื้นและผสมกัน
ที่วางแขนสามารถปรับยื่นได้ (ข้อเสียที่ 2 คือช่องเก็บของด้านในโคตรเล็ก)
ช่องเก็บของด้านผู้โดยสารก็เล็กอีกเหมือนกัน (ข้อเสียที่สาม) จะเห็นว่าแค่ใส่กล่องแว่นของผมเข้าไปก็เกือบจะเต็มแล้ว
มาถึงจุดที่มีคนโวยวายและด่าทอกันมากที่สุด มันคือช่องแอร์
แต่ของบอกว่า ไม่ต้องกลัวหนาวนะครับ มันปิดได้ นี่ไง
กระจกมองหลังสามารถเปิดโหมดตัดแสงได้นะครับ
ที่บังแดดและกระจกพร้อมไฟแยงตา
ที่วางแขนฝังประตูเล็กและสั้นไปสำหรับผม (ข้อเสีย) มาพร้อมที่ปรับกระจกต่างๆตามปกติ รุ่นนี่มีกระจกไฟฟ้า 2 ฝั่งนะครับ
ที่เปิดประตูออกแบบมาสวยงามมีการเพิ่มโครเมี่ยมเข้าไปรอบบริเวณที่จับ
ลำโพงสวยมากกกกกกกกกกก ชอบมาก มีโครเมี่ยมรอบๆอีกเช่นกัน
มาต่อกันที่เบาะหน้าฝั่งคนขับครับ สามารถปรับสูงต่ำได้ ชอบมากกกกกกกกกก ปรับสูงสุดสูงมาก ชอบชอบชอบ ^^
ปรับเบาะใกล้ไกล
หันไปดูที่กระจกหลังเหมือนจะเล็กแต่ใช้งานจริงไม่เล็กนะครับ
เปิดประตูมาดูเบาะหลังกันบ้าง
เบาะหลังพับได้คืออีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบมาก ปกติขับ Civic มาตลอดชีวิตพอมาเจอฟังชั่นนี้เลยชอบมากครับ
เบาะนั่งปกติปรับเอนได้ 2 แบบ แบบชันไม่ชันมาก แบบเอนก็นั่งสบาย ความกว้างของช่วงเข่าเหลือเยอะใช้ได้
ตามภาพเบาะหน้าผมปรับไปในช่วงที่ผมลองแล้วด้านหน้านั่งสบายนะครับ เพื่อให้ดูว่าด้านหลังเหลือพื้นที่ประมาณไหน
หากปรับเบาะให้ราบจนหมด ยืนยันว่า กว้างมากกกกกกกก ให้เพื่อนดูทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากเข้าไปนอน 555
นี่คือภาพรวมทั้งหมดของรถคันนี้ครับ ^^
จากการใช้งานมา 3 วันรู้สึกชอบมากครับ คันเก่าผมคือ FD (ไม่เคยขับ FB นะครับต้องขออภัยที่ไม่สามารถเปรียบเทียบได้)
พอดีผมไม่ใช่คนที่รู้ลึกเรื่องรถนะครับ จะบอกตามความรู้สึกแล้วกันนะครับ
- รู้สึกว่า FD ขับมันกว่า แต่ HRV นุ่มนิ่มกว่า เช่นการออกตัวจะไม่พุ่ง เบรกของ HRV จะลึกกว่ามั่นใจกว่า
- แรงสั่นสะเทือนจากหลุมต่างๆผมว่าพอๆกัน
- การอัดเข้าโค้งผมยังไม่ได้ลองครับ พอดีเป็นคนขับรถไม่เร็วมาก แต่มีเหยียบเพลินๆไป 120 ตกใจมากเพราะรถยังนิ่งนิ่มไม่คิดว่าจะเร็วถึง 120
- CVT สำหรับผมมันเยี่ยมมากครับ คือเปลี่ยนเกียร์นิ่งมาก เปลี่ยนตอนไหนก็ไม่รู้ไวมาก
- น้ำหนักพวงมาลัยกำลังดี ไม่ไวเกินไป รู้สึกว่าไวกว่า FD. ขึ้นมาไม่มากจนเกินไปที่จะปรับตัวให้ชินในขณะพึ่งเริ่มขับใหม่ๆ
- รถโยนตัวรุนแรงเวลาที่เจอลูกระนาดต่างๆ
- สรุปแล้วโดนรวมผมชอบมากๆๆๆๆ ออกตัวไม่แรง เกียร์นุ่ม พวงมาลัยดี เหามะกับคนขับชิวๆแบบผมมาก
ออฟชั่นภายในก็แพรวพราว หรูหราในสายตาผม มีบางอย่างที่ไม่ชอบบ้างแต่ก็รับได้
นึกออกแค่นี้อะครับ ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นแบบบ้านๆเลยนะครับ ไม่ใช่เทพรถขนานแท้ 5555
ถ้าใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติบเชิญได้เลยนะครับ เด่วจะมาตอบให้ครับ
สุดท้ายผมอย่าจะบอกว่า "คิดไม่ผิดจริงๆที่เลือก HRV" สวัสดีครับ ^^