ผู้เขียน หัวข้อ: สายเกียร์คือส่วนไหนของรถครับ แล้วหลวมจะมีอาการยังไง  (อ่าน 4544 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
สงสัยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2016, 07:58:28 โดย ซิ่งเข้าส้วม »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ไม่เกี่ยวกับ หัวเรื่อง

แต่ความเข้าใจผมคือ สายเกียร์ คือสายสลิงสำหรับดึงเกียร์ให้เปลี่ยนตามแป้นเกียร์สั่ง

เพราะรถขับหน้า คันเกียร์ไม่สามารถวางตรงหัวเกียรีเพื่อสั่งเกียร์โดยตรงได้แบบรถกระบะ

ส่วนรถกระบะเกียร์ออโต้ สายเกียร์จะเป็นเหล็กเส้นแข็งๆ ไว้ผลักคันโยกเพื่อสั่งเกียร์
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ทั้งนี้ สายไฟที่เกี่ยวข้องกับตัวเกียร์ก็ยังมีอีกหลายเส้น
เช่น สายไฟสปีด เซนเซอร์
สายไฟสัญญาณความร้อนน้ำมันเกียร์

สายไฟสัญญาณวัดปริมาณอ่างน้ำมันเกียร์

สายไฟสั่งระบบ Safe mode กรณีเกียร์มีปัญหา

อ้อ ทั้งหมดเพราะผมแกะเกียร์ออโต้ SR20DE เล่น 555
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ทั้งนี้ สายไฟที่เกี่ยวข้องกับตัวเกียร์ก็ยังมีอีกหลายเส้น
เช่น สายไฟสปีด เซนเซอร์
สายไฟสัญญาณความร้อนน้ำมันเกียร์

สายไฟสัญญาณวัดปริมาณอ่างน้ำมันเกียร์

สายไฟสั่งระบบ Safe mode กรณีเกียร์มีปัญหา

อ้อ ทั้งหมดเพราะผมแกะเกียร์ออโต้ SR20DE เล่น 555
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,487
เข้าใจว่า..เกียร์ เซนโทรนิคของซาบ(ที่ไม่เวิร์ค)  (แล้วนำมาพัฒนาใช้)  เป็นเกียร์ธรรมดาทำงาน โดยใช้คำสั่งให้เหยียบคลัชให้ มันก็มีอาการรวนแบบนี้แหละ  แต่อันนั้น เป็นเกียร์กระปุกธรรมดา  ผลักซ้ายผลักขวาฯลฯเข้าเหมือนเกียร์ธรรมดาทุกอย่าง  แต่ไม่มีคลัด  เครื่องมันเหยียบคลัชให้.....

ถ้าระบบนี้รวน  วิ่งไม่ได้ครับ  ส่วนรถคุณ  ไม่ทราบว่าใช้ระบบนี้หรือเปล่า...