Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: CN16888 ที่ มกราคม 21, 2011, 17:29:11
-
จากกระทู้ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9958.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9958.0.html)
งานแปลงรถขั้นเทพ Calibra เป็น DB9
ทำให้ผมนอนไม่หลับมาหลายวัน จึงเกิดคำถามขึ้นว่า
1. ช่างไทยทำเนียนขนาดนี้ได้จริงหรือ? เพราะจากที่ผมหาข้อมูล ในเน็ตอย่างเอาเป็นเอาตาย ก็ยังไม่เจอข้อมูลที่แน่ชัดของร้านที่ทำ
2. แล้วถ้าผมลงทุนซื้อ Calibra มาจริงๆ ผมต้องเตรียมตังค่าแปลงรถ ในกระเป๋าซักเท่าไหร่พอ? ถึงจะออกมาได้อย่างนี้ ...
ขอทุกๆความเห็นเลยนะครับ
-
ผมว่าร้านไฟเบอร์เทพๆที่ทำงานแบบไม่ใช่mass productทำได้สบายครับ(อย่างYATTก้น่าจะทำได้นะ ถ้าเงินถึง)
ส่วนราคาหนักแน่ๆครับ ผมว่าซื้อรถได้อีกคันเลย(เผลอๆแพงกว่าค่ารถด้วยซ้ำ)
แต่อย่างน้อยก็ถูกกว่าDB9ของจริงแหละครับ ;D ;D
-
อย่าลืมว่ามันเป็นไฟเบอร์ทั้งคันนะครับ โครงสร้างไม่มีทางแข็งแรงเหมือนรถธรรมดาแน่ ขับไปมีเสียงตลอดนี่เป็นเรื่องปรกติ
ส่วนเรื่องร้านที่ทำ ผมว่าช่างในไทยเก่ง ๆ มีเยอะครับ ถ้าอยากทำจริง (แต่ที่ทำไม่เสร็จทิ้งงานก็มีนะล่าสุดเห็นอู่ที่ทำ Reventon กับ F50 ก็ปิดกิจการไป)
งบประมาณทั้งคันดูแล้วไม่น่าจะต่ำกว่า 5 แสน ไม่รวมล้อนะ
ระยะเวลาที่ทำก็ไม่ต่ำกว่า 6 เืดือนถึง 1 ปีแน่ ๆ
-
ที่มาครับ
http://www.vwwatercoolerclub.com/webboard/index.php?topic=8118.100 (http://www.vwwatercoolerclub.com/webboard/index.php?topic=8118.100)
-
เจอไป 3ประเด็น ถึงกับหายอยากเลย
1.ไฟเบอร์ทั้งคัน(มันคงไม่ทน)
2.เงินอีก 5แสน
3.รออีก ครึ่งปี
:o
-
ที่มาครับ
http://www.vwwatercoolerclub.com/webboard/index.php?topic=8118.100 (http://www.vwwatercoolerclub.com/webboard/index.php?topic=8118.100)
ขอบคุณท่าน yasaki มากๆครับ
ตอนนี้กระจ่างแล้วครับ
ค่าทำโดยรวมแล้วตกเกือบ 3แสน ไม่รวมเครื่อง และต้องหารถมาเอง ;)
-
clibraมันก็สวยของมันดีอยู่อย่าไปศัลยกรรมมันเลยสงสาร ทุกวันนี้ก็มีสีดำนอนอมฝุ่นอยู่ในโกดังที่บ้านคันนึง แปลงแล้วไม่ครบทุกจุดคนเล่นรถดูมันแค่คล้ายๆมากกว่า แต่ก็ถือว่าฝีมือคนไทยสุดยอดนะครับ
-
อย่าลืมนะว่าราคาค่าทำที่ว่าไม่นับข้างในรถ
ข้างในยังเน่าๆเหมือนเดิมนะครับ