Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bigglives ที่ มกราคม 21, 2011, 19:07:31
-
ก็วันนี้พอดีว่าเกิดเหตุมีธุระติดกัน 2 ที่คือ ต้องไปมหาวิทยาลัย ตอนเที่ยง และต้องกลับไปทำงานให้ทันบ่ายโมงครึ่ง ดังนั้น ผมก็ต้องจัดการเวลาให้ทุกอย่างดูดีที่สุด แต่ก่อนออกไป งานก็เคลียร์กับนายเรียบร้อยเลยออกไปทำธุระ ทีนี้ เหตุการณ์ที่ทำให้ผมไม่ลืมเลยนั้นก็เกิดขึ้นบนถนน กำแพงเพชร 6 (เกือบจะถึงมหาวิทยาลัยที่ผมเคยเรียนอยู่อีกไม่กี่ กิโล) เมื่อผมขึ้นสะพานข้างคลองที่เรียกว่า เนินปราบเซียน ดันพลาดท่ามาเร็วเกินไป รถผมก็เสียหลักปัดไปหมด จนไปชนเสาไฟข้างทางห้อยลงมา จังหวะนั้น ถุงลมนิรภัยก็ทำงานพอดี ผมไม่เป็นไรมา ก็อึ่งและตกใจสุดขีด แต่ระหว่างตกใจ รถก็ได้ไปหยุดที่รถกระบะของอาจารย์ที่มหาลัยผมเอง ที่กำลังมุ่งหน้ากลับบ้าน ส่วนสภาพรถนั้น เกือบเป็นรถตู้ 9 ศพ ดังภาพเลย
บทเรียนครั้งนี้แพงมากมาย ทำให้ สรุปว่า ความเร็วกับถนนเมืองไทยนั้น ขอเถอะครับ 100 เดียวก็มากพออยู่แล้ว ผมก็จำบทเรียนนี้ต่อไป
ทีนี้ รถผมเนี่ย สภาพแบบนี้ ทางประกันเสนอว่า
1.เข้าจะเอารถไปซ่อมที่ศูนย์ เพราะรถผม เป็นประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง ถ้าเขารับซ่อมก็ดีไป แต่ถ้าไม่รับซ่อมตีราคาแบบคืนซากมา เขาจึงเสนอข้อ 2
2.ไปซ่อมอู่กลางของนวกิจ ประกันภัย อาจจะใช้เวลานานอยู่ แต่ผมไม่ซีเรียส รอได้
จาก 2 ข้อนี้ ผมคิดหนักว่า จะทำยังไงต่อหลังรถซ่อมได้ว่า
1.ซ่อมแล้วขาย ไปซื้อรถคันอื่นช่วง Motor Show
2.ซ่อมมาแล้วใช้เลยดีครับ
ช่วยหน่อยครับ กลุ้มใจมาก ๆ เลยครับ
-
ดูจากสภาพแล้ว ผมว่าตีราคาคืนซากน่าจะดีกว่ามั้งครับ
-
ผมว่าแค่ซ่อมให้วิ่งได้คงจะทำได้
แต่จะเหมือนเดิมหรือเปล่าไม่รู้ สำหรับผม ผมว่าไปหารถใหม่น่าจะดีกว่าครับ ยกเว้นว่าอู่จะเก่งมากซ่อมได้เหมือนเดิม
-
ซื้อใหม่ดีกว่าครับ
-
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ ผมขอแนะนำให้ตี total lost สถานเดียวครับ ซ่อมใช้ รับรองว่าขับไม่ดีแน่ๆ เพราะข้างหน้าไปหมดแล้ว ถึงแม้ว่าจะใช้กายกรรมตัดต่อก็ไม่มีทางวิ่งได้เหมือนเดิม หรือ เอาไปขายก็ไม่ได้ราคา และ คนก็ไม่ค่อยอยากรับรถชนหนัก
-
เป็นผมนะครับ ขายซากไปดีกว่า ดีกว่าเอาไปซ่อมแล้วให้คนที่ซื้อต่อไปได้ใช้รถที่ชนเละขนาดนี้
-
ขายซากไปเถอะครับ ซ่อมมายังไง ก็ไม่เหมือนเดิมแน่ๆ ครับ
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ พังเยอะเลย
-
ลองซ่อมดูก่อนไหมครับ อาจจะกลับมาขับได้เหมือนเดิม จะได้ไม่เป็นการสร้างขยะเกินเหตุด้วย ดีที่คนไม่เป็นอะไร ต่อไปจะได้ระวังมากขึ้นไปอีกครับ
-
ผมก็เห็นด้วยกับความคิดเห็นด้านบนๆนะครับ ว่าซ่อมออกมายังไงก็น่าจะไม่เหมือนเดิมนะครับ
เพราะว่าดูจากสภาพแล้วถ้าซ่อมยังไง รถมันก็น่าจะเสียศูนย์นะครับ
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ
-
ขายซากครับ เสียใจด้วยนะครับ :'(
-
เอ้ย แก เป็นไรรึป่าววว เป็นห่วงนะ... หวังว่าอาจารย์คนนั้นจะไม่เป็นไรนะแก เคลมซากเลยแก....โอกาสสอยรุ่นใหม่มาแล้ว....คิดในแง่ดีไว้ แล้วก็กรุณาอย่าซ่าอีกล่ะ เป็นห่วงนะแก :) จะออนเอ็มป่าวเนี้ย อย่าเครียดนะ โอ๋ๆๆๆๆ
-
สำหรับความเห็นของผมนะ
ลองคำนวณดู คืนซากได้กลับมาเท่าไหร่ ( ทุนประกัน)
และรถยังผ่อนอยู่หรือปล่าว ( ต้อง โบะคืนไฟแนนท์)
หรือซ่อมแล้วขาย เสียเวลาน่าดู ไม่มีรถใช้อีกต่างหาก กรณีมีรถคันเดียว
อย่างไหนขาดทุนน้อยสุดเอาอย่างนั้น เพราะซ่อมกลับไปใช้ยังงัย
ก็ไม่เหมือนเดิม
และเสียใจด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้น คราวหน้าก็ช้าๆๆหน่อย
-
เสียใจด้วยนะครับ
ถ้าซ่อมก็อาจจะไม่เหมือนเดิม แต่ถ้ารับได้ก็ลองดูครับ
-
ไอหยาา เพื่อนร่วมคลับผมด้วยสิ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ คนปลอดภัยเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดแล้ว
ถ้าเป็นผมเลือกได้ ขอขายแล้วซื้อคันใหม่ครับ เหตุผลเดียวกับความเห็นน้าๆข้างบนอะครับ ซ่อมยังไงก็คงไม่เหมือนเดิม
-
ต้องดูว่าขายซากคืนได้เท่าไรครับ ถ้าขายแล้ว ขาดทุน-ติดลบ ต้องโปะเพิ่ม ผมไม่เอาครับ
ผมไม่รู้ว่าชัทซีมันบิด-เบี้ยวรึเปล่า ต้องเห็นมุมด้านหน้าชัดๆอีกที
ถ้าไม่บิด แล้วมีประกันซ่อมศูนย์ เราควบคุมดีดีหน่อย ให้เปลี่ยนทุกชิ้น ผมว่าทำได้ครับ
พวกชุดช่วงล่างหน้าทั้งหมด หม้อน้ำ-พัดลม กระโปง-แก้ม ล้อ-ยาง (เครื่องยนต์ ???)
ถ้าตีเปลี่ยนให้ทั้งหมด ผมว่าดีกว่าที่เราต้องไปโปะเพิ่มนะครับ
-
ซ้อมยังไงก็ไม่เหมือนเดิม
ซ้อมไปขายก็ขายยากเสียเวลา
ผมเคยเอารถsoluna บ. ไปชนทำนองนี้ออกมาวิ้งเป็นเรื่อเลยครับ
-
ขอบคุณทุกกำลังใจครับ ตอนนี้รถอยู่ที่ศูนย์ ฮอนด้า ปทุมวัน พรุ่งนี้จะไปคุยกับทางโน้นอีกที ว่าจะทำยังไง คืออยากให้ได้ผลประโยชน์มากที่สุด ถ้าเขาทำ Total lost มาก็จะลองคิดดู แต่ทีนี้เรื่องรถใหม่ ก็เตรียมตัวเลือกไว้ ก็
1.Mazda All New 3
2.Ford Focus TDCi
3.Chey Cruze 1.8 LT / LTZ
4.Honda Civic(FD)
5.Honda City
และ 6.Mitsubishi Lancer 1.8 GLS LTD
โจทย์ของผมมีแค่
1.ระยะทางที่ผมขับ ส่วนมากจะเป็นในเมือง(ไปกลับจากบ้านผมตรงอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปที่หมู่บ้าน บ้านกลางกรุง The Paris รัชวิภา) ระยะทาง 40 - 50 กม
2.ความปลอดภัยต้องครบ อย่างน้อย ต้องมี ABS Airbag
3.การดูแลรักษา ง่าย ศูนย์มีให้อุ่นใจ ไม่ต้องหายากแบบพลิกแผ่นดิน
4.ช่วงล่าง ดีนิดนึงก็ได้ เพราะส่วนใหญ๋ใช้ในเมืองครับ
-
คืนทุน คุ้มที่สุดครับ
ซ่อมกลับมา ยังไงก็ไม่เหมือนเดิมครับ
:o :o :o
-
ขอบคุณทุกกำลังใจครับ ตอนนี้รถอยู่ที่ศูนย์ ฮอนด้า ปทุมวัน พรุ่งนี้จะไปคุยกับทางโน้นอีกที ว่าจะทำยังไง คืออยากให้ได้ผลประโยชน์มากที่สุด ถ้าเขาทำ Total lost มาก็จะลองคิดดู แต่ทีนี้เรื่องรถใหม่ ก็เตรียมตัวเลือกไว้ ก็
1.Mazda All New 3
2.Ford Focus TDCi
3.Chey Cruze 1.8 LT / LTZ
4.Honda Civic(FD)
5.Honda City
และ 6.Mitsubishi Lancer 1.8 GLS LTD
โจทย์ของผมมีแค่
1.ระยะทางที่ผมขับ ส่วนมากจะเป็นในเมือง(ไปกลับจากบ้านผมตรงอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปที่หมู่บ้าน บ้านกลางกรุง The Paris รัชวิภา) ระยะทาง 40 - 50 กม
2.ความปลอดภัยต้องครบ อย่างน้อย ต้องมี ABS Airbag
3.การดูแลรักษา ง่าย ศูนย์มีให้อุ่นใจ ไม่ต้องหายากแบบพลิกแผ่นดิน
4.ช่วงล่าง ดีนิดนึงก็ได้ เพราะส่วนใหญ๋ใช้ในเมืองครับ
เส้นนี้ผมเหมือนจะเคยวิ่ง ไม่คิดว่าจะเป็นเส้นปราบเซียนอะไรครับ คงเพราะผมไม่ได้วิ่งเร็วอะไรครับ
เคยเอาทั้ง new lancer กับ EX ไปวิ่ง ผมไม่รู้สึกอะไรมากมายกับถนนเส้นนี้ครับ
มาดูตัวเลือกเรื่องซื้อรถใหม่ ถ้าตั้งใจวิ่งไม่เกิน 100 ตามที่เขียนไว้จริง
ผมว่าทั้ง 6 คันผ่านหมด ส่วนเห็นเน้นเรื่องศูนย์และดูท่าชอบ Honda เข้าเส้น
เรื่องศูนย์คงจบที่ Honda แหละครับ ไม่ Civic ก็ City แหละครับ
-
ทำไมถึงได้มีการคารการณ์ไว้ก่อนว่าถ้าซ่อมแล้วจะไม่เหมือนเดิมได้เสมอเหรอครับ
-
ทำไมถึงได้มีการคารการณ์ไว้ก่อนว่าถ้าซ่อมแล้วจะไม่เหมือนเดิมได้เสมอเหรอครับ
เพราะเคยเจอมาหนักๆมาแล้วเหมือนกันครับ
ใครชนหนักมาบ้างแล้ว ซ่อมแล้วเหมือนเดิมไหมครับ ขอเสียงหน่อยครับ
;D ;D ;D
-
ผมบอกได้เลยตรงนี้ว่า "ซ่อมแล้วไม่เหมือนเดิมแน่นอน" น่าจะได้ประมาณ 80% ของของเดิม
ยกเว้นสำหรับเคสนี้ เอาหัวตัดมาใส่ใหม่ น่าจะได้สัก 90% อยู่
เพราะรถรุ่นนี้ขับหน้า แล้วล้อหน้าไปซะขนาดนั้น เวลาขับมีกินยางแน่นอน เพราะเคยเจอมา
แต่รถที่ผ่านการชนมาแล้ว ถึงซ่อมยังไงก็ความคงทนก็ไม่เท่าของเดิมอยู่ดี
ลองคุยกับประกันว่าซื้อซากเท่าไหร่ดูครับ แล้วซ่อมมาเต้นจะรับซื้อ หรือเอาไปเทริน์อันไหนคุ้มกว่ากัน
พูดอย่างคนกันเองเลยนะครับ ว่าไม่อยากให้ใช้ต่อเลย
-
ผมบอกได้เลยตรงนี้ว่า "ซ่อมแล้วไม่เหมือนเดิมแน่นอน" น่าจะได้ประมาณ 80% ของของเดิม
ยกเว้นสำหรับเคสนี้ เอาหัวตัดมาใส่ใหม่ น่าจะได้สัก 90% อยู่
เพราะรถรุ่นนี้ขับหน้า แล้วล้อหน้าไปซะขนาดนั้น เวลาขับมีกินยางแน่นอน เพราะเคยเจอมา
แต่รถที่ผ่านการชนมาแล้ว ถึงซ่อมยังไงก็ความคงทนก็ไม่เท่าของเดิมอยู่ดี
ลองคุยกับประกันว่าซื้อซากเท่าไหร่ดูครับ แล้วซ่อมมาเต้นจะรับซื้อ หรือเอาไปเทริน์อันไหนคุ้มกว่ากัน
พูดอย่างคนกันเองเลยนะครับ ว่าไม่อยากให้ใช้ต่อเลย
เท่าที่คุยกับประกัน เขาบอกว่า ซ่อมไปแล้วเทริน์ไป จะคุ้มกว่า เพราะถ้ารอศูนย์ทำคืนซาก มันจะไม่ได้เต็มวงเงินประกัน และท่าว่าศูนย์จะซ่อมแพงกว่าอู่กลางของประกันอีกด้วยครับ
-
ทำไมถึงได้มีการคารการณ์ไว้ก่อนว่าถ้าซ่อมแล้วจะไม่เหมือนเดิมได้เสมอเหรอครับ
เหล็กที่เสียรูปไปแล้ว ถึงจะตีขึ้นมายังไงก็ไม่ตรงเป๊ะเหมือนเดิมหรอกครับ ถึงจะดูด้วยสายตาจะ OK แต่ยังไงก็คนละเรื่องกับรถที่ผลิตจากโรงงานแน่
-
ผมบอกได้เลยตรงนี้ว่า "ซ่อมแล้วไม่เหมือนเดิมแน่นอน" น่าจะได้ประมาณ 80% ของของเดิม
ยกเว้นสำหรับเคสนี้ เอาหัวตัดมาใส่ใหม่ น่าจะได้สัก 90% อยู่
เพราะรถรุ่นนี้ขับหน้า แล้วล้อหน้าไปซะขนาดนั้น เวลาขับมีกินยางแน่นอน เพราะเคยเจอมา
แต่รถที่ผ่านการชนมาแล้ว ถึงซ่อมยังไงก็ความคงทนก็ไม่เท่าของเดิมอยู่ดี
ลองคุยกับประกันว่าซื้อซากเท่าไหร่ดูครับ แล้วซ่อมมาเต้นจะรับซื้อ หรือเอาไปเทริน์อันไหนคุ้มกว่ากัน
พูดอย่างคนกันเองเลยนะครับ ว่าไม่อยากให้ใช้ต่อเลย
เท่าที่คุยกับประกัน เขาบอกว่า ซ่อมไปแล้วเทริน์ไป จะคุ้มกว่า เพราะถ้ารอศูนย์ทำคืนซาก มันจะไม่ได้เต็มวงเงินประกัน และท่าว่าศูนย์จะซ่อมแพงกว่าอู่กลางของประกันอีกด้วยครับ
ประกันไม่อยากจ่ายเงินเยอะมากกว่ามั้งครับ คืนซากน่ะ ประกันไม่ค่อยชอบถ้าซากมันไม่ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย
-
ผมบอกได้เลยตรงนี้ว่า "ซ่อมแล้วไม่เหมือนเดิมแน่นอน" น่าจะได้ประมาณ 80% ของของเดิม
ยกเว้นสำหรับเคสนี้ เอาหัวตัดมาใส่ใหม่ น่าจะได้สัก 90% อยู่
เพราะรถรุ่นนี้ขับหน้า แล้วล้อหน้าไปซะขนาดนั้น เวลาขับมีกินยางแน่นอน เพราะเคยเจอมา
แต่รถที่ผ่านการชนมาแล้ว ถึงซ่อมยังไงก็ความคงทนก็ไม่เท่าของเดิมอยู่ดี
ลองคุยกับประกันว่าซื้อซากเท่าไหร่ดูครับ แล้วซ่อมมาเต้นจะรับซื้อ หรือเอาไปเทริน์อันไหนคุ้มกว่ากัน
พูดอย่างคนกันเองเลยนะครับ ว่าไม่อยากให้ใช้ต่อเลย
เท่าที่คุยกับประกัน เขาบอกว่า ซ่อมไปแล้วเทริน์ไป จะคุ้มกว่า เพราะถ้ารอศูนย์ทำคืนซาก มันจะไม่ได้เต็มวงเงินประกัน และท่าว่าศูนย์จะซ่อมแพงกว่าอู่กลางของประกันอีกด้วยครับ
ประกันไม่อยากจ่ายเงินเยอะมากกว่ามั้งครับ คืนซากน่ะ ประกันไม่ค่อยชอบถ้าซากมันไม่ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย
แล้วผมยังพอมีทางเลือกอะไรเหลือครับเนี่ย อยากได้แบบคุ้มที่สุด และไม่โดนเสียเปรียบมากเกินไปครับ
-
และถ้าผมคิดจะออก CRV แทนซีวิคหลังจากจัดการเรื่องทั้งหมด จะเหมาะสมไหมครับ (เพิ่มอีกหน่อย เพราะญาติและเพื่อนบางคนก็เชียร์ให้ออก CRV 2.0 ขับ 2)
-
แล้วประกันเค้าบอกว่า ให้เอาคันนี้ไปซ่อมแล้วเทิร์นเป็นรถอะไรล่ะครับ ถ้าได้รถดีๆ ก้อทำตามประกันเลยครับ
ส่วนอื่นๆรอคนอื่นมาตอบครับ
-
ผมดูแล้วมันไม่เสียหายถึงโครงสร้างนะครับ ผมว่าซ่อมมาเหมือนเดิมได้ เปลี่ยนระบบบังคับล้อด้านหน้าทั้งหมด
แชสซีดูแล้วไม่น่าจะเป็นอะไร
-
ทางซ่อมที่จะกลับมาได้ใกล้เคียงมากที่สุด
ก็ืคือ หาหัวตัดตรงรุ่นถึงเสา A แล้วสลับหัวกันไปเลย
จะได้ความเนียนกลับมา ในงบประมาณที่ควบคุมได้มากกว่า
ถ้าคิดจะดึงชุดโครงสร้างกลับมาแทนที่จะสวมหัวใหม่ ผมกล้ารับรองเลยว่าไม่มีทางเหมือนเดิมครับ
ถ้าตัดต่อหัว ขับแล้วเหมือนเดิม อาจจะใช้ต่อได้ อยู่ที่ความประณีตของอู่ และความสบายใจของผู้ใช้
ส่วนถ้าเป็นผมเองแล้ว ซ่อมแบบสลับหัวจากนั้นก็ขายทิ้งครับ หาคันใหม่ขับดีกว่า
Total Loss ถ้าเคลมได้ก็ถือว่าโชคดี เพราะรถพังไม่ถึง 50% เลยด้วยซ้ำ
-
ทางซ่อมที่จะกลับมาได้ใกล้เคียงมากที่สุด
ก็ืคือ หาหัวตัดตรงรุ่นถึงเสา A แล้วสลับหัวกันไปเลย
จะได้ความเนียนกลับมา ในงบประมาณที่ควบคุมได้มากกว่า
ถ้าคิดจะดึงชุดโครงสร้างกลับมาแทนที่จะสวมหัวใหม่ ผมกล้ารับรองเลยว่าไม่มีทางเหมือนเดิมครับ
ถ้าตัดต่อหัว ขับแล้วเหมือนเดิม อาจจะใช้ต่อได้ อยู่ที่ความประณีตของอู่ และความสบายใจของผู้ใช้
ส่วนถ้าเป็นผมเองแล้ว ซ่อมแบบสลับหัวจากนั้นก็ขายทิ้งครับ หาคันใหม่ขับดีกว่า
Total Loss ถ้าเคลมได้ก็ถือว่าโชคดี เพราะรถพังไม่ถึง 50% เลยด้วยซ้ำ
ขอบคุณพี่เนยมาก เพราะที่บ้านก็เลือกที่จะสลับหัวรถ ซ่อมเสร็จก็เทรินเป็นคันใหม่ไปทันที ครับ แต่ทีนี้ จะเป็นรถอะไรก็คงตัวเลือกที่เคยบอกไปแล้วคือ
1.Honda CRV 2.0 ขับ 2
2. Honda Civic ตัวเดิม
3.Mazda 3 ใหม่ไปเลย(คิดว่ารถซ่อมเสร็จทันช่วงเปิดตัว)
4.Lancer EX 1.8 GLS LTD
5.Chevrolet Cruze 1.8 LT
6.Ford Focus TDCi
-
สำหรับความเห็นของผมนะ
ลองคำนวณดู คืนซากได้กลับมาเท่าไหร่ ( ทุนประกัน)
และรถยังผ่อนอยู่หรือปล่าว ( ต้อง โบะคืนไฟแนนท์)
หรือซ่อมแล้วขาย เสียเวลาน่าดู ไม่มีรถใช้อีกต่างหาก กรณีมีรถคันเดียว
อย่างไหนขาดทุนน้อยสุดเอาอย่างนั้น เพราะซ่อมกลับไปใช้ยังงัย
ก็ไม่เหมือนเดิม
และเสียใจด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้น คราวหน้าก็ช้าๆๆหน่อย
ตอบให้ครับ
รถนั้นผ่อนหมดแล้วครับ ทุนประกันรถนั้น 540,000 บาทครับ (ประกันชั้น 1 นวกิจ ประกันภัย)
-
ดูจากสภาพแล้ว ขายดีกว่าครับ
แนะนำ MZ3 ใหม่,Cruze ครับ
-
ดูจากสภาพแล้ว ขายดีกว่าครับ
แนะนำ MZ3 ใหม่,Cruze ครับ
กำลังมองทั้งคู่เลย เหมือน Cruze จะภาษีดีกว่าที่ ใช้สิทธิ์ญาติที่ทำงานใน GM ลดได้ 10% ของราคา ส่วนมาสด้า 3 ใหม่ ยังไม่เห็นราคาเลย แต่วันนี้คงสรุปเรื่องคันนี้ล่ะครับ ตอนนี้ผมยังจิืตตกและเศร้ากับรถตัวเองอยู่เลย แถมดันลุกพรวดมาตอนตี 5 เองอีก เซ็งตัวเองเลย
-
ดูจากสภาพแล้ว ขายดีกว่าครับ
แนะนำ MZ3 ใหม่,Cruze ครับ
กำลังมองทั้งคู่เลย เหมือน Cruze จะภาษีดีกว่าที่ ใช้สิทธิ์ญาติที่ทำงานใน GM ลดได้ 10% ของราคา ส่วนมาสด้า 3 ใหม่ ยังไม่เห็นราคาเลย แต่วันนี้คงสรุปเรื่องคันนี้ล่ะครับ ตอนนี้ผมยังจิืตตกและเศร้ากับรถตัวเองอยู่เลย แถมดันลุกพรวดมาตอนตี 5 เองอีก เซ็งตัวเองเลย
ว่าแต่ ทั้ง 2 ตัวนี้ ผมจะเข้าที่ไหนดี บ้านผมก็อยู่แถวอนุสาวรีย์ชัยฯ ซึ่ง เจอศูนย์ฮอนด้า ล้อมทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน ส่่วน มาสด้า คิดไม่ออกเลย ดูทีท่า ต้องไปหัวหมาก ส่วน Chev คงต้องไปเพชรบุรีตัดใหม่ (หรือมีที่ใกล้กว่านี้ไหมเนี่ย)
-
ผมว่าสภาพแบบนี้ เดาได้เลย ซ่อมได้ แต่ไม่ 100%
แต่หากซ่อมแล้วสภาพพอรับได้ก็ขับต่อไปก็ได้ครับ
แต่ถ้ารับไม่ได้ก็ซื้อคันใหม่เลยก็ได้ครับ
-
ผมว่าสภาพแบบนี้ เดาได้เลย ซ่อมได้ แต่ไม่ 100%
แต่หากซ่อมแล้วสภาพพอรับได้ก็ขับต่อไปก็ได้ครับ
แต่ถ้ารับไม่ได้ก็ซื้อคันใหม่เลยก็ได้ครับ
ที่ไม่ 100% ประมาณว่า อาจจะมีปัญหาเรื่องการควบคุมหรือเปล่า เพราะส่วนใหญ่ใช้ในเมือง บางทีก็ไปนอกเมืองด้วย(โดยเฉพาะเสาร์ อาทิตย์) ตกเฉลี่ย อาทิตย์นึง ผมต้องใช้รถคันนี้ วิ่งก็ประมาณ 200 - 300 กม ต่ออาทิตย์เลย
-
ขอบคุณพี่เนยมาก เพราะที่บ้านก็เลือกที่จะสลับหัวรถ ซ่อมเสร็จก็เทรินเป็นคันใหม่ไปทันที ครับ แต่ทีนี้ จะเป็นรถอะไรก็คงตัวเลือกที่เคยบอกไปแล้วคือ
1.Honda CRV 2.0 ขับ 2
2. Honda Civic ตัวเดิม
3.Mazda 3 ใหม่ไปเลย(คิดว่ารถซ่อมเสร็จทันช่วงเปิดตัว)
4.Lancer EX 1.8 GLS LTD
5.Chevrolet Cruze 1.8 LT
6.Ford Focus TDCi
เอ่อ CR-V 2.0 จากที่ได้ยินคนรอบข้างใช้ บ่นเป็นเสียงเดียวกันเลยนะครับว่า"อืดโคตรร" !
อยากเชียร์ Mazda3 ไม่ก็ Cruze ครับ ผมว่า Mazda 3ตัวใหม่นี่ไม่น่าห่วงเรื่องความปลอดภัยนะเพราะตัวเก่าก็ยืนพื้นมาดีแล้ว ส่วนcruzeก็หายห่วงเรื่องช่วงล่างกับความปลอดภัยได้แน่นอน เหลือแค่เรื่องศูนย์เนี่ยแหละ
-
ขอบคุณพี่เนยมาก เพราะที่บ้านก็เลือกที่จะสลับหัวรถ ซ่อมเสร็จก็เทรินเป็นคันใหม่ไปทันที ครับ แต่ทีนี้ จะเป็นรถอะไรก็คงตัวเลือกที่เคยบอกไปแล้วคือ
1.Honda CRV 2.0 ขับ 2
2. Honda Civic ตัวเดิม
3.Mazda 3 ใหม่ไปเลย(คิดว่ารถซ่อมเสร็จทันช่วงเปิดตัว)
4.Lancer EX 1.8 GLS LTD
5.Chevrolet Cruze 1.8 LT
6.Ford Focus TDCi
เอ่อ CR-V 2.0 จากที่ได้ยินคนรอบข้างใช้ บ่นเป็นเสียงเดียวกันเลยนะครับว่า"อืดโคตรร" !
อยากเชียร์ Mazda3 ไม่ก็ Cruze ครับ ผมว่า Mazda 3ตัวใหม่นี่ไม่น่าห่วงเรื่องความปลอดภัยนะเพราะตัวเก่าก็ยืนพื้นมาดีแล้ว ส่วนcruzeก็หายห่วงเรื่องช่วงล่างกับความปลอดภัยได้แน่นอน เหลือแค่เรื่องศูนย์เนี่ยแหละ
ของ Cruze นั้น ผมไม่ห่วงมากเท่าไหร่ เพราะ มีญาติทำอยู่ GM ถ้ารถต้องเข้า เขาก็จะแนะนำศูนย์ให้ได้ และถ้าเป็นอะไรหนักก็เขาจะดูแลให้เป็นพิเศษ(แต่รถต้องไปไกลถึงโรงงานที่ระยอง)
ส่วนมาสด้า 3 ใหม่ ผมเห็นค่ารูปร่าง ก็สอบผ่าน ชอบ ทั้งระบบความปลอดภัย และสิ่งต่้าง ๆ ที่มีให้ ติดเรื่องเดียว แถวบ้านผม(อนุสาวรีย์ชัยฯ) ไม่ค่อยมีศูนย์ที่ใกล้้บ้านเลย นอกจาก ดาร์บี้ ตรงอาีรีย์(ศูนย์เล็ก ๆ ใกล้ ๆ วิลล่า อารีย์)
ส่วน CRV นั้นเรื่องอืด ไม่ใช่อุปสรรค์ ถ้ามันทำให้ขับแล้วปลอดภัย ก็ยอมอืด แต่ซดหรือเปล่านี่แหล่ะคือปัญหา
-
ผมว่าแบบพี่เนยนะครับน่าจะดีที่สุดแล้ว คือสลับหัวแล้วขายทิ้งเลยก็ได้ครับ
-
ผมว่าแบบพี่เนยนะครับน่าจะดีที่สุดแล้ว คือสลับหัวแล้วขายทิ้งเลยก็ได้ครับ
ที่ผมกลัวอยู่คือ ตอนขายไป ราคาจะตกมากกว่าคืนทุน หรือเปล่าครับ
-
เรื่องนั้นอย่าคิดมากเลย
ดีกว่าซ่อมมาแล้วไม่เหมือนเดิม คนจะซื้อเปิดฝากระโปรงมาเห็นรอยเคาะ ดัด ตัด ต่อ โป๊ว เยินเย่อไปหมด
ผมว่า แบบนั้นราคาจะตกกว่านะครับ แถมคุณภาพการขับขี่ก็ไม่เหมือนเดิมอีก
ส่วนเรื่องรถ ผมว่าถ้ารอดูได้ก็รอทั้ง Mazda 3 ใหม่ และ Civic ใหม่ดีมั้ย
เห็นคันเก่าก็ใช้ Civic 1.8 อยู่ อาจจะติดใจอยากได้ Civic อีกทีก็ได้ เหมือนของทดแทนน่ะ ไม่ดีที่สุดแต่มีคุณค่าทางใจ
แต่เห็นอีกอย่างคือ ส่วนใหญ่จะมองไปที่ 1.8 ผมเลยไม่แน่ใจว่าในกรณีของมาสด้า 3 จะมอง 1.6 ไปเลยรึเปล่า
ถ้าเป็นอย่างนั้น ก็อย่ารอเลย ออกตัวอื่นอื่นไปเหอะ ผมเองรับไม่ได้กับอัตราเร่งและบริโภค คิดว่าตัวใหม่คงไม่ดีกว่าเดิมมากหรอกครับ
แต่ก็อย่าเชื่อผมมาก ผมอาจจะผิดก็ได้เพราะไม่เคยลองขับ 1.6 ตัวใหม่ อเมริกามันเริ่มต้นก็ 2.0 แล้วน่ะ
-
เรื่องนั้นอย่าคิดมากเลย
ดีกว่าซ่อมมาแล้วไม่เหมือนเดิม คนจะซื้อเปิดฝากระโปรงมาเห็นรอยเคาะ ดัด ตัด ต่อ โป๊ว เยินเย่อไปหมด
ผมว่า แบบนั้นราคาจะตกกว่านะครับ แถมคุณภาพการขับขี่ก็ไม่เหมือนเดิมอีก
ส่วนเรื่องรถ ผมว่าถ้ารอดูได้ก็รอทั้ง Mazda 3 ใหม่ และ Civic ใหม่ดีมั้ย
เห็นคันเก่าก็ใช้ Civic 1.8 อยู่ อาจจะติดใจอยากได้ Civic อีกทีก็ได้ เหมือนของทดแทนน่ะ ไม่ดีที่สุดแต่มีคุณค่าทางใจ
แต่เห็นอีกอย่างคือ ส่วนใหญ่จะมองไปที่ 1.8 ผมเลยไม่แน่ใจว่าในกรณีของมาสด้า 3 จะมอง 1.6 ไปเลยรึเปล่า
ถ้าเป็นอย่างนั้น ก็อย่ารอเลย ออกตัวอื่นอื่นไปเหอะ ผมเองรับไม่ได้กับอัตราเร่งและบริโภค คิดว่าตัวใหม่คงไม่ดีกว่าเดิมมากหรอกครับ
แต่ก็อย่าเชื่อผมมาก ผมอาจจะผิดก็ได้เพราะไม่เคยลองขับ 1.6 ตัวใหม่ อเมริกามันเริ่มต้นก็ 2.0 แล้วน่ะ
ประมาณว่า ในหัวที่คิดคือ ไม่รอครับ (แต่เรื่องจองแล้วรอ OK) ซึ่งผมจะรอได้มากสุดแค่ กุมภา หรือ ถึงช่วง Motor show เท่านั้นครับ
ส่วนที่ซีวิคนั้นถ้ามีโอกาสก็จะเลือกอีก ก็เพราะว่า เครื่อง 1.8 นั้นอัตราเร่งการตอบสนองดี และทุกอย่างเหมือนมันจบทีเดียว ส่วน 3 ตัวเก่านั้น ผมคิดหนัก เพราะตอนเลือกซีวิคคันนี้ 3 1.6 ก็อยู่ในตัวเลือก ซึ่ง การขับช่วงล่างดีมาก ดีกว่าซีวิค แต่สอบตกที่อัตราสิ้นเปลืองครับ เลยไม่ได้เลือกตอนนั้น (ตอนนั้นตัวเลือกมี ทีด้า 1.6 G 3 1.6 สปีริส และ Civic 1.8 S at as)
สรุปก็ยังเหมือนเดิมคือดูวันนี้ให้จบก่อนว่าสุดท้ายจะลงเอยด้วยอะไรครับ
-
ทุนประกัน 540,000 บาท อันดับแรกต้องขึ้นอยู่กับว่าประกันยอมยอมคืนทุนหรือไม่ หากยอม รีบๆตกลงไปเลยครับ เพราะความเสี่ยงที่ซ่อม ทั้งเวลา คอยตามงาน วุ่นวายครับ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ส่วนถ้าประกันจะซ่อม อันนี้พูดยากครับ ต้องว่ากันเป็นคันๆไป
หรือจะมีอีกอย่าง ลองคุยกับประกันดู ว่าให้ประกันจ่ายคืนมาให้ส่วนหนึ่ง แต่คุณจะขอเก็บรถไว้เองก็ได้ครับ
-
ทุนประกัน 540,000 บาท อันดับแรกต้องขึ้นอยู่กับว่าประกันยอมยอมคืนทุนหรือไม่ หากยอม รีบๆตกลงไปเลยครับ เพราะความเสี่ยงที่ซ่อม ทั้งเวลา คอยตามงาน วุ่นวายครับ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ส่วนถ้าประกันจะซ่อม อันนี้พูดยากครับ ต้องว่ากันเป็นคันๆไป
หรือจะมีอีกอย่าง ลองคุยกับประกันดู ว่าให้ประกันจ่ายคืนมาให้ส่วนหนึ่ง แต่คุณจะขอเก็บรถไว้เองก็ได้ครับ
คงไม่ขอรถเก็บถ้าคืนทุนครับ เพราะว่า ไม่มีที่
update เรื่องรถใหม่ สงสัยจะได้ออก ซิตี้ รุ่นเดียวกับพี่จิมมี่ ซึ่งเป็นไปได้สูง เพราะ ไม่อยากรบกวนแม่มาก และใช้แค่ในเมือง ก็พอดีกับการใช้งานแล้ว
-
ในฐานะคนที่ใช้ civic เหมือนกัน ถ้าผมมีโอกาสได้เลือกใหม่อีกครั้ง ก็คงไม่เลือก FD แล้วละครับ (แต่ถ้าเป็น 2.0 ก็ขอคิดดูอีกทีนึง) ที่ไม่เลือกไม่ใช่เพราะมันไม่ดี แต่การที่จะต้องมานั่งลุ้นว่ามันจะต๊อกหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีเลยสำหรับคนที่ซื้อรถใหม่ เท่าที่ติดตามในคลับ รุ่นปีหลังๆนี้เป็นกันเยอะ อีกอย่างคือเรื่องยางแท่นเครื่องที่เสียบ่อยไปหน่อย กับการเก็บเสียงที่เทียบกับ tiida แล้ว tiida เงียบกว่าเยอะ ด้วยเหตุผลที่ว่ามาผมเลยขอลองของใหม่ดูดีกว่าครับ และจากตัวเลือกที่ให้มานั้น เป็นผมขอ focus ให้แคบลงคือขอเป็นดีเซลเท่านั้น เพราะส่วนตัวเป็นคนขอบบุคลิคของเครื่องดีเซลอยู่แล้ว เพราะมันใช้รอบไม่เปลืองมาก และผมเป็นคนชอบไปเหนือ ไปอีสาน ขึ้นเขาบ่อยครับ ตัวเลือกตอนนี้ก็คงมีแค่ 2 ตัวคือ ครูซ กับ โฟกัส ซึ่งครูซ ก็จะเปลี่ยนเครื่องปลายปี ส่วนโฟกัสโฉมใหม่ที่ยุโรปก็ออกมาให้เห็นรูปร่างแล้ว ถ้าจะซื้อตอนนี้จริงๆผมขอเป็น Focus TDCI ละกันครับ ชอบรถ 5 ประตูมากกว่าซีดานธรรมดา แต่เรื่องศูนย์นั้นต้องศึกษาในคลับดีๆ
-
ในฐานะคนที่ใช้ civic เหมือนกัน ถ้าผมมีโอกาสได้เลือกใหม่อีกครั้ง ก็คงไม่เลือก FD แล้วละครับ (แต่ถ้าเป็น 2.0 ก็ขอคิดดูอีกทีนึง) ที่ไม่เลือกไม่ใช่เพราะมันไม่ดี แต่การที่จะต้องมานั่งลุ้นว่ามันจะต๊อกหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีเลยสำหรับคนที่ซื้อรถใหม่ เท่าที่ติดตามในคลับ รุ่นปีหลังๆนี้เป็นกันเยอะ อีกอย่างคือเรื่องยางแท่นเครื่องที่เสียบ่อยไปหน่อย กับการเก็บเสียงที่เทียบกับ tiida แล้ว tiida เงียบกว่าเยอะ ด้วยเหตุผลที่ว่ามาผมเลยขอลองของใหม่ดูดีกว่าครับ และจากตัวเลือกที่ให้มานั้น เป็นผมขอ focus ให้แคบลงคือขอเป็นดีเซลเท่านั้น เพราะส่วนตัวเป็นคนขอบบุคลิคของเครื่องดีเซลอยู่แล้ว เพราะมันใช้รอบไม่เปลืองมาก และผมเป็นคนชอบไปเหนือ ไปอีสาน ขึ้นเขาบ่อยครับ ตัวเลือกตอนนี้ก็คงมีแค่ 2 ตัวคือ ครูซ กับ โฟกัส ซึ่งครูซ ก็จะเปลี่ยนเครื่องปลายปี ส่วนโฟกัสโฉมใหม่ที่ยุโรปก็ออกมาให้เห็นรูปร่างแล้ว ถ้าจะซื้อตอนนี้จริงๆผมขอเป็น Focus TDCI ละกันครับ ชอบรถ 5 ประตูมากกว่าซีดานธรรมดา แต่เรื่องศูนย์นั้นต้องศึกษาในคลับดีๆ
ตอนนี้จำใจหาตัวเลือก จาก C Segment เป็น B Segment แล้ว ล่ะ ทีนี้ก็เป็นคำถามโลกแตก
1.City ศูนย์ก็ฮอนด้า ขับก็ดี ประหยัดมันก็ประหยัด
2.Fiesta ศูนย์ฟอร์ด อยู่หนไหนหนอ ประหยัดไหม ไม่รู้ แต่เท่า ๆ ที่ฟังก็รับได้ ความปลอดภัย บางรายการดีกว่าซีวิคอีก
-
มีรูปเพิ่มเติมอีกไหมครับ อยากเห็นโครงสร้างหลังชนครับ
-
ซ่อมแลร็จค่อยตัดสินใจตามสภาพก็ได้นี่ครับ เพราะยังไงสถานการณ์นี้ท่านก็ขาดทุนอยู่วันยันค่ำครับ
-
ตอนนี้จำใจหาตัวเลือก จาก C Segment เป็น B Segment แล้ว ล่ะ ทีนี้ก็เป็นคำถามโลกแตก
1.City ศูนย์ก็ฮอนด้า ขับก็ดี ประหยัดมันก็ประหยัด
2.Fiesta ศูนย์ฟอร์ด อยู่หนไหนหนอ ประหยัดไหม ไม่รู้ แต่เท่า ๆ ที่ฟังก็รับได้ ความปลอดภัย บางรายการดีกว่าซีวิคอีก
Fiesta ความปลอดภัยมาเต็มกว่าครับ
-
ข่าวดีครับ หลังจากบ่าย 3 หายตัวไปคุยกับช่างที่ศูนย์ฮอนด้าปทุมวัน เขาบอกว่า ไม่สาหัสมาก เพราะเจอยับกว่านี้ เคสนี้ซ่อมได้ครับ (โล่งอก) ;D
ปล. ซ่อมเสร็จคงใช้เวลา 4 เดือนครับ