Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vangbank ที่ มกราคม 27, 2011, 01:32:04
-
สวัสดีครับทุกคน
ปรกติทุกวันนี้ผมขับวีออสปี2005 รุ่นS แล้ววันนี้คุณอาบอกว่าจะขายซีตรอง C5 เครื่องเบ็นซินปี2003 ให้ในราคาถูกกว่าตลาด
ผมก็โอเคเพราะเป็นรถที่เรารู้ประวัติ และที่ผมอยากได้ก็เพราะความสวยดูหรูของตัวรถ และผมชอบรถที่ไม่เหมือนใครด้วย ช่วงล่างก็ดีเกินราคา
ผมจึงอยากได้คำแนะนำของคนที่ใช้รถรุ่นนี้ในเวปนี้หน่อยครับ และผมจะติดแก๊ส LPG จะมีปัญหามากไหม?
ขอบคุณครับ
แก้ไขเป็นเบ็นซินครับ
-
ถ้าจะใช้ดีเซล ก็ไม่ควรติดแก๊สหรอกครับ เพราะมันจะต้องใช้เป็นเชื้อเพลิงร่วม มันหาจุดคุ้มทุนลำบาก
-
ถ้าจะใช้ดีเซล ก็ไม่ควรติดแก๊สหรอกครับ เพราะมันจะต้องใช้เป็นเชื้อเพลิงร่วม มันหาจุดคุ้มทุนลำบาก
เขาจะบังคับแล้วครับ เืืพื่อลอยตัวน้ำมันดีเซล ไม่งั้นก็จ่ายค่าดีเซลกันกระเป๋าฉีกแน่ๆ *-*
-
รถที่ดีคือ รถที่เราชอบ ยินดีด้วยที่ได้เป็นเจ้าของรถฝรั่งเศสคันนี้ล่วงหน้าเลยครับ
ติดแก๊สได้เป็นเชื้อเพลิงร่วม หาร้านจูนที่มีเครื่องมือวัดเป็นมาตรฐาน และดูงานติดตั้งเนี๊ยบๆเป้นหลักดีกว่าครับ
แต่ความเห็นส่วนตัวของผม เอาเงิน 3 แสนไปหา E34 หรือ 960 ลงเจติดแก๊สดีกว่า ;D
-
รถดี ใช้ยาวเลยครับ แต่ทำใจไว้อย่างนึง ค่าซ่อมอาจบานได้
-
รถที่ดีคือ รถที่เราชอบ ยินดีด้วยที่ได้เป็นเจ้าของรถฝรั่งเศสคันนี้ล่วงหน้าเลยครับ
ติดแก๊สได้เป็นเชื้อเพลิงร่วม หาร้านจูนที่มีเครื่องมือวัดเป็นมาตรฐาน และดูงานติดตั้งเนี๊ยบๆเป้นหลักดีกว่าครับ
แต่ความเห็นส่วนตัวของผม เอาเงิน 3 แสนไปหา E34 หรือ 960 ลงเจติดแก๊สดีกว่า ;D
สำหรับสองตัวที่กล่าวมาผมไม่ชอบตรงที่รูปทรงและภายในดูเก่าไปแล้วครับ
-
ระวังเรื่องคอนโซลเหนียวนะครับ ไปเจอมาในMotor Expo ละสยองเชียว เลอะติดมือมาเลย
-
น่าใช้ครับ แต่ใช้ยาววววว เตรียมเงินค่าบำรุงรักษา และมีรถสำรองหน่อยก็ดี ซ่อมทีอาจมีเป็นวันหรือหลายวันๆครับ
-
ถ้าใจรักและรู้จักอู่นอกที่ไว้ใจได้ ซีตรอง เซแซง น่าสนใจไม่น้อย แต่ถ้าไม่มีอู่ที่เชี่ยวชาญรถฝรั่งเศสในใจ ผมว่าหาบีมเมอร์มากินเจดมแก๊สดีกว่าครับ
-
ถ้ารับได้กับรางกระจกราคา 26000 บาทแล้วต้องรอของ เดือนกว่า ก็เอาเลยคับ
-
อย่างไรก็ตาม ลองเช็คราคาอะไหล่บางชิ้นกับร้านเชียง/เบิกศูนย์ดูก่อนนะครับ ว่าแพงเกินรับได้รึเปล่า
คนใช้วีออสมาก่อน แล้วหันมาใช้ซีตรอง อาจจะช็อคค่าอะไหล่
แนะนำอะไหล่จากซัพพลายเออร์ ที่ตรงรุ่น เช่น Valeo จะประหยัด และมีคุณหน่อย
เครื่องยนต์รุ่นนี้เป็นเทคโนโลยีใหม่ ใช้อะไหล่ร่วมกับ 407 แต่อู่ฝรั่งเศส-รถยุโรปทั่วไป เคยชินกับบล็อก 406 มากกว่า จึงควรหาอู่ซ่อมซีตรองโดยตรง
เครื่องดีเซลก็ทนทานดี ให้กินน้ำมันเครื่องดีเว่อร์หน่อยก็ใช้ได้
จริงๆ แล้วรถฝรั่งเศสสมัยใหม่ไม่ได้ซับซ้อนเท่ารถเยอรมันในปีเดียวกันเลย เพียงแต่ของให้ถูกสเปค ดูแลตามระยะ เท่านี้ก็สบายแล้ว
-
จากผู้ใช้คนนึงนะครับ
C5 ปี 2003 เป็นเครื่องตัวเดียวกันกับ 406 หาร้านที่ชำนาญการติดแก๊สให้กับ 406 ได้ ไม่น่ามีปัญหา ว่างๆ ผมก็อยากจะถอด NGV (อู่ที่ติดไม่ได้เรื่อง อู่อื่นไม่รับแก้) แล้วไปติด LPG เหมือนกัน เพราะกินน้ำมันจุเหลือเกิน ในเมืองได้ 6.5-7 km/L เพราะรถน้ำหนักมากแต่เครื่องแรงไม่ค่อยจะมี แต่นอกเมืองขับอยู่ที่ประมาณ 120km/hr. ได้ 11-12 km/L เพราะความเร็วค่อนข้างคงที่ แต่เกียร์ auto 4 speed ตัวนี้เหมาะกับการขับแบบเรื่อยๆ หวังอัตราเร่งหรือให้ kick-down เร็วๆ ไม่ค่อยได้
ตอนนี้รุ่นนี้ราคามือสองหล่นลงมาน่าใจหาย บางคันขายอยู่ใน one2car แค่ 299,000 ก็มี แต่ว่าค่าบำรุงรักษาแพงเมื่อเทียบกับรถญี่ปุ่น (อะหลั่ยชิ้นที่แพงที่สุดที่เคยเปลี่ยนคือปั๊มเบนซินประมาณ 10,000 บาท) แนะนำว่าเข้าอู่นอกจะดีกว่าเข้าศูนย์ซึ่งจ้องจะจับเปลี่ยนอะไหล่ลูกเดียวทั้งๆ ที่บางทีมันยังไม่ถึงระยะเวลาของมัน
ส่วนเรื่องคอนโซลเหนียวนี่เป็นทุกคันครับ แต่ขัดให้หายเหนียวได้ (แต่โคตรเหนื่อย)
ลองเข้าไปอ่านเกี่ยวกับปัญหาอื่นๆ ที่อาจจะมีที่ http://www.citroenthai.org/ (http://www.citroenthai.org/) ได้ครับ
-
console เหนียวจะมีน้ำยาตัวนึงของ Meguiars ขัดได้ครับ ผมจำชื่อน้ำยาไม่ได้ ไม่แน่ใจว่า final inspection รึเปล่า
ลองดูครับ
แต่ก่อนแฟนใช้ c5 ผมชอบเอาขาไปนาบตรงเหนียวๆ แล้วดึงออกให้มันเสียงดัง แควกๆๆๆ เพลินดีนะครับ 555
พอไปเช็ดมาทำไม่ได้แล้วเซ็งเลย
คันที่แฟนเคยใช้อยู่เป็นตัวดีเซล รถวิ่งไปแสยกว่าโลได้มั้งครับ ผมว่าเสียงเครื่องมันดังมากๆ และอีกอย่างที่เห็นคือ ชอบเตือนเรื่องลมยางอ่อน
ทั้งๆที่ถ้าเช็คแล้วก็ไม่ผิดปกติอะไร
-
ใช้ เลยครับ ถ้าพี่รับค่าอะไหล่ได้นะ