Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nanfa ที่ มกราคม 30, 2011, 21:08:46

หัวข้อ: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nanfa ที่ มกราคม 30, 2011, 21:08:46
เขาว่ากันว่า กระบะดีเซล ไม่ใช่คอมมอลเรล  โมดิฟายโดยการแต่งปั้ม ทำเฮดเดอร์และท่อ แต่ไม่ได้เปลี่ยนเทอร์โบ

แรงกว่าพวกคอมมอลเรลเทอร์โบเดิมๆหรือป่าวครับ มีคนบอกว่า ISUZU ดรากอน 4JA1-T ทำปั้ม เฮดเดอร์ ท่อ แรงพอๆกับ ดีแมก 3.0 VGS เลยแหะ

แรงขนาดนั้นเลยหรอครับ   ราคาค่าทำปั้มก็ไม่ได้แพงมาก ไม่เกิน 1หมื่นบาทด้วยซ้ำ มันจะแรงมากเลยหรอ
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deaw2011 ที่ มกราคม 30, 2011, 21:15:29
มารอคำตอบด้วยคน ;D
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CN16888 ที่ มกราคม 30, 2011, 22:04:42
รู้แค่ว่า เครื่อง  4JA1-T ของตัวดรากอน
มีชุดเร่งน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งในตัว4JA1-T ของ d-maxไม่มี
ถ้าทำปั้มก็คงพอสูสีกับตัว 3.0di d-maxได้ไม่ยาก

แต่ถ้าเทียบกับ 3.0Vgsนี่  คงไม่ไหวมั้งครับ

 
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ มกราคม 30, 2011, 22:28:19
ขนาดนั้นไม่แค่แต่งปั้มแล้วมั้งครับ คงลงเทอร์โบลูกเท่าบาตรพระ บูสกันหนักๆ ไปแล้ว  ;D
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ มกราคม 31, 2011, 01:07:52
ประสบการณ์ตรง

เครื่อง WLT 2500 ม้าเดิม 121

แต่งปั้ม  เปลี่ยนสปริงขาคันเร่ง จาก 1 ชั้นเป็น 1ชั้นครึ่ง   เทสปั๊ม(ไม่ได้เปลี่ยนลููกปั๊ม)

ทำท่อ เดินท่อ 2.5 

เปลี่ยนแคมชาร์ฟ ไปใช้ของตัวไม่โบ 

ตอนแรกทำแค่นี้   หนี 2500 คอมมอนเรล ได้ทุกค่าย ต่อให้ยกหัวฉีดด้วย

จากนั้น

เปลี่ยนอินเตอร์

เพิ่มบูสต์ จาก 1 บาร์ เป็น 1.2 บาร์
 
เปลี่ยนเฟืองเกียร์ 5  (ทดต่ำลง) 

เปลี่ยนหวีกดคลัชต์

ไม่กลัว 2500 คอมมอนเรล ที่ ยกหัว,ดันราง,เพิ่มบูสต์,ทำท่อ

นี่ยังไม่ทำเทอร์โบเลยนะครับ เพราะขยับบูสต์มาก โบเดิมรถรับไม่ไหว 
 
ยังคิดเล่น ขยับลูกปั๊ม เปลี่ยนโบ  คงไปได้อีกเยอะ
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มกราคม 31, 2011, 01:30:04
ขึ้นอยู่กับแต่ละกรณี รถแต่ละคัน เงินของแต่ละเจ้าของรถ และความใจถึงของพวกเขา ครับ
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มกราคม 31, 2011, 10:44:31
สมัยตั้งแต่ก่อนยุคคอมมอนเรล อู่พี่คนนึงที่ผมรู้จักทำเครื่อง 4D56 ใน Strada
ด้วยวิธีการโมแบบไม่เปลี่ยนเทอร์โบ ซึ่งตอนนั้นก็ไล่ 200SX SR20DET ได้แล้ว
ยิ่งพอคันนั้นเปลี่ยนเทอร์โบ เปลี่ยนเป้าหมายไปฆ่า GT-R R32 เลยทีเดียว

ดังนั้นพอไปวิ่งคลอง 5 ก็ไม่แปลกใจถ้ามันจะวิ่งระดับ 13 วิกลางๆได้
ซึ่งก็ถือได้ว่าไม่แพ้รถกระบะคอมมอนเรลสมัยนี้

แต่ที่ต่างกันมากคือปริมาณควัน..ในยุคคลาสสิคนั้นกระบะดีเซล 13 วิ
วิ่งรอบนึง มองไม่เห็นปลายแทร็คกันเลยทีเดียว
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neung23 ที่ มกราคม 31, 2011, 11:17:36
สมัยตั้งแต่ก่อนยุคคอมมอนเรล อู่พี่คนนึงที่ผมรู้จักทำเครื่อง 4D56 ใน Strada
ด้วยวิธีการโมแบบไม่เปลี่ยนเทอร์โบ ซึ่งตอนนั้นก็ไล่ 200SX SR20DET ได้แล้ว
ยิ่งพอคันนั้นเปลี่ยนเทอร์โบ เปลี่ยนเป้าหมายไปฆ่า GT-R R32 เลยทีเดียว

ดังนั้นพอไปวิ่งคลอง 5 ก็ไม่แปลกใจถ้ามันจะวิ่งระดับ 13 วิกลางๆได้
ซึ่งก็ถือได้ว่าไม่แพ้รถกระบะคอมมอนเรลสมัยนี้

แต่ที่ต่างกันมากคือปริมาณควัน..ในยุคคลาสสิคนั้นกระบะดีเซล 13 วิ
วิ่งรอบนึง มองไม่เห็นปลายแทร็คกันเลยทีเดียว

ผมเคยไปงาน Dragwar ของ BMWsociety ผมเห็นแล้งช็อคโลกไปเลยว่ากระบะสมัยนี้มันเกิดไรขึ้น แรงชนิด ควอเตอร์ไมล์กันใช้เวลาน้อยมาก  ::) 6สูบ 3000cc รีแมพแล้วของผมนี่ชิดซ้ายไปเรย  :o :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซลทำปั้มแรงมากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: power2002 ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2011, 14:58:16
ผมเข้าใจได้ว่า ปริมาณไอเสียเยอะ ก็ไปดันเทอร์โบได้เยอะ   
และก็เข้าใจว่า เทอร์โบแสตนดาร์ด มันมีค่าเซฟตี้พอสมควร ดังนั้นมันจึงดันบูสท์ ขยับบูสท์เพิ่มขึ้นได้
รวมถึง มันไม่มีเซ็นเซอร์ ต่างๆ ที่จะฟ้องว่า ส่วนผสมมันผิดแปลกไป   ดังนั้นมันจึงทำให้แรงขึ้นได้ ครับ

แต่แรงแล้วจะทนเหมือนแสตนดาร์ดจากโรงงานหรือไม่ ผมไม่รู้นะครับ มิอาจคาดคะเนได้ ฟังๆ เค๊ามาอีกที  เห็นตามสนามอีกครั้ง
เดาตามความคิดอีกหน่อย