Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jmrg66 ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2011, 15:37:15
-
อยากสอบถามพี่ๆ headlightmag ครับว่า คิดยังไงกับ z4 ตัวเก่าอะครับ พอดีกำลังสนใจ เป็นรถที่ใช้ดีไหมครับ ขอบคุณมากครับ
-
รถ handling แบบดิบๆหน่อยนะ แต่โคตรอึดอัดเลยนะ
ชอบ เพราะทรงอย่างเดียว หรือชอบหลายๆอย่าง
-
ชอบเพราะรูปทรงอะครับ กำลังสนใจรุ่นนี้อะครับ แล้วหาข้อมูลไม่ค่อยได้เลย เลยอยากรู้ความรู้สึกในการขับอะครับ ว่ามันประมาณไหน เป็นรถที่ใช้ดีไหมอะครับ ผมจะใช้ทุกวันอะครับ ระยะทางไม่ไกลมากครับ ขอบคุณมากครับ :)
-
นึกว่า Z4 จะเติม E85 ได้ซะอีก T^T"
-
ข้อมูลจากเว็บต่างประเทศค่อนข้างจะติในเรื่องแฮนลิ่งไม่ดีเท่าที่ควร ( สำหรับยี่ห้อ BMW )
-
ขอบคุณมากครับ :)
-
นึกว่า Z4 จะเติม E85 ได้ซะอีก T^T"
คิดเหมือนกันเลยครับ ;D
-
ขอโทษด้วยครับที่ตั้งหัวข้อไม่เคลียร์ ไม่มีใครพอทราบเกี่ยวกับรถรุ่นนี้เรย :(
-
Z4 มีทั้ง 2.2 และ 2.5 ครับ
ราคาในตลาดมือสองต่างกันไม่มาก ลองหาดูได้
เท่าที่เคยไปตระเวณหา Z4 ให้เพื่อนที่ทำงานมาหลายคัน
ส่วนใหญ่ที่เห็นมักจะโทรมเอาเรื่อง รถไมล์ไม่ได้เยอะ (อาจจะกรอไมล์?) แต่ภายในมักจะมีรอยขีดข่วนมากมาย
ที่สำคัญที่สุดคือกลไกการพับหลังคาผ้าใบครับ ถ้าทำงานไม่ปกติอาจเสียเงิน 2 แสนบาทได้
และถ้าอยากได้หลังคาแข็งด้วย แนะนำให้หารถที่มีหลังคาแข็งติดมาขายด้วยเลย
เพราะถ้าจำไม่ผิด ค่าหลังคาเบิกใหม่เหยียบ 2 แสน ไม่รวมค่าทำสีอีกหลักหมื่นบาทครับ
นอกนั้นก็ดูสภาพทั่วไปครับ ภายนอกรอบคัน หากจะเอาไฟขาว
ซึ่งจะต้องเปลี่ยนโคมไฟหน้าทั้งโคม (มีแยกแบบซีนอนกับฮาโลเจน)
ไฟเลี้ยวด้านข้างที่ซ่อนอยู่หลังตรา BMW และไฟท้ายยกชุด
ก็มีระดับ 2 แสนบาทเหมือนกัน
ส่วนตัวผมคิดว่า Z4 ไม่เหมาะเป็นรถที่ใช้ในชีวิตประจำวันเท่าไหร่
เพราะตำแหน่งนั่งขับเตี้ยมาก เป็นรถหน้ายาวและบานออก
หลังคาเตี้ย กระจกหน้าต่างแคบมากทุกบาน เวลาขับในที่แคบหรือรถติดติดจะลำบากมากเลย
ถ้าเอาไว้ขับเล่น ขับหล่อ เสาร์อาทิตย์ อันนี้ก็โอเคครับ
-
ขอบคุณมากครับพี่ แล้วพี่พอจะทราบในเรื่องของการขับขี่ไรอย่างงี้มั่งไหมครับ :)
-
การขับนี่ไม่ทราบจริงจริงครับ
เพราะตอนนั้นไม่ได้จะซื้อเอง ก็ให้เจ้าตัวเป็นคนขับ ส่วนเราได้แต่ยืนรออยู่ข้างนอก
เพราะเจ้าของเต้นท์ หรือเจ้าของรถ ก็จะนั่งออกไปด้วย คงกลัวโดนขโมยน่ะ
แต่ให้เดาจากรูปร่างหน้าตา ผมว่ามันเป็นรถที่ถ้าใส่แรงแล้วต้องเล่นเป็น
หน้ายาว ท้ายสั้น ขับหลัง ลักษณะเหมือนจะเป็นรถที่ Tail happy หน่อยหน่อย
คือถ้าเข้าโค้งมาเร็วและแรงเกิน น่าจะ understeer ก่อนในจังหวะแรกเพราะหน้าหนัก
แต่ถ้าแก้คืนมากไป จะกลายเป็นท้ายปัดออกแทน ขอเน้นว่านี่คือการเดานะครับ
แต่ถ้าไม่ขับเร็ว ผมว่าไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว
-
ถ้าซื้อขอให้เลือกตัวไมเนอร์ 2.5si 218ม้าครับ...เครื่องN52B25 บล๊อกใหม่กว่า M54ที่มีแรงม้า192ตัว และจำนวนเกียร์ที่มากกว่า (ุ6สปีด กับ 5สปีด)
ตัว2.5 ธรรมดาก็วิ่งokครับ ราคาก็ถูกกว่าหลายแสน
ส่วนตัว2.2 170ม้า...เขาไม่ค่อยนิยมเล่นกันครับ
ป.ล. ผมชอบครับ แต่ไม่มีปัญญาซื้อ...ได้แต่พิง อิอิ
-
ขอบคุณพี่ๆมากเรยครับ ;D
-
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ ถามต่อz3เลยสนใจซื้อเก็บz3จะน่าเล่นมั๊ยมันเก่าแต่น่าจะคลาสิกกว่าในอนาคตการใช้งานบำรุงรักษาจะมีอนาคตมั๊ย
ปล.น่าจะทางเดียวกัน
-
ผมว่าการบำรุงรักษาไม่น่ายากครับ เพราะรู้สึกว่า z3 ก้จะใช้อะไหร่ตัวเดียวกันกับรุ่นนกแก้วอะครับ ไม่ค่อยแน่ใจนะครับ :)
-
จริงชอบz4ตัวเดียวกันแต่ไม่ชอบตัวใหม่นะ แต่ยิ่งดูz3ดูสวยขึ้นทุกวันจนแซงZ4สงสัยแก่ขึ้นทุกวันฮ่าๆ เรื่องบำรุงรักษาไม่กลัวมากเลยอยากถามคนเคยลองขับมาแล้วมันรู้สึกอย่างไรบ้าง สมัยมันออกใหม่ดันไม่สนใจดันเสือกมาชอบตอนนี้(แก่) เห็นว่าใช้อะไหล่และพื้นฐานร่วมE36บางส่วน เลยอยากรู้ว่าว่าการขับขี่มันจะใกล้เคียงกันมั๊ย