Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aspirin ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2011, 16:40:00
-
คือพ่อผมต้องการรถปิกอัพสักคันครับ แล้วผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถอ่ะครับ เลยอยากให้ทุกคนช่วยแสดงความคิดเห็นแก่ผมไปประกอบการตัดสินใจช่วยพ่อหน่อยครับ
จุดประสงค์ในการใช้งานคือ
1.รับส่งคนงาน ต้องไปติดเบาะนั่งกับหลังคาบนกระบะด้วย ส่วนระยะทางวิ่งอยู่ภายในจังหวัดชลบุรีครับ
2.ต้องการไว้ใช้ในครอบครัวด้วย เนื่องจากยังไม่มีรถครับ ที่บ้านมี 4 คนกับเด็กอ่อนอีกหนึ่ง จึงต้องการรถ 4 ประตูครับ
3.ไปต่างจังหวัดบ้าง นานๆที มีขอนแก่นกับ ราชบุรี เลยควรต้องหารถที่มีระบบ ครูซ คอนโทรล ป่าวครับ
4.ไม่สนเรื่องศูนย์บริการและราคาขายต่อครับ เน้นเรื่องสมรรถนะของรถ+ความสบาย
5.ขอเป็นเครื่องยนต์ 2.5 พอครับ
รถที่พอเลือกไว้จากการอ่านเว็บ (ไม่เคยไปนั่งเอง เพราะคนที่รู้จักมีแต่ขับเก๋ง) อยากตัดให้ได้สัก 2 คันแล้วจะไปลองที่ศูนย์
1.Navara Calibre เหตุผล ว่าช่วงล่างดี ขนาดใหญ่ หน้าตาสวยดี แต่ติดตรงพวงมาลัยว่าไม่ค่อยสวย
2.Mitsubishi Triton เหตุผล ว่า คุณจิมมี่เคยลงไว้ว่าห้องโดยสารนั่งสบาย ดีเกือบทุกด้าน แต่ผมไม่ค่อยชอบรูปลักษณ์
3.Vigo Prerunner เหตุผล ว่า คนส่วนใหญ่ใช้เยอะ ซื้อตามเค้าว่างั้นครับ
4.Isuzu Hilander เหตุผล ว่า เหมือนวีโก้ แต่เห็นว่าตัวปรับโฉมใหม่หมดใกล้จะออก แต่ไม่รู้จะได้เปล่าว เพราะต้องใช้รถ
*หรือผมควรจะรอดู BT50 และเรนเจอร์ใหม่ ที่จะออกปลายปีครับ แต่คิดว่าคงรอไม่ทันเพราะอาจต้องรีบใช้รถ
-
ไม่สนใจfortuner หรอครับ
-
fortuner คงไม่ครับ เพราะต้องไปใช้รับส่งคนงานเช้า-เย็น อีกทั้งราคาก้สู้ไม่ไหวครับ
-
เป็นผม รอดูการขับเคี้ยวของ กระบะ เจนเนอร์เรชั่นใหม่ 200 ม้า ดีกว่าครับ
-
เป็นผม รอดูการขับเคี้ยวของ กระบะ เจนเนอร์เรชั่นใหม่ 200 ม้า ดีกว่าครับ
อาจต้องใช้รถช่วงไม่เกิน 2 เดือนนี้แล้วอ่ะครับ กลัวว่าจะรอได้ไม่ถึงปลายปีอ่ะครับ
-
ไมถึงปลายครับ..แค่กลางๆก็โผล่มาแล้ว...
-
ใช้เพื่อทำงาน ไม่ต้องไปรอ รถโมเดลใหม่หลอกครับ
ซื้อ รุ่นไหน ที่คุ้ม ที่สุดดีกว่า ครับ เรื่องหาเงินรอไม่ได้ น่ะ
แน่ะนำ รถที่กำลังเปลี่ยนโฉมก็ดี ได้ ส่วนลดเยอะ ดอกเบี้ยถูก คุ้มครับ
-
มาเสนอทางเลือกให้ปวดหัวเล่นๆอีกครับ ถ้าเอาคำตอบแบบมีเหตุมีผลจริงๆรอพี่จิมดีกว่า
ฟอร์ดเรนเจอร์โฉมปัจจุบันนี้ ดอก 0.99 เปอร์เซ็น ผ่อนให้ฟรีอีกหกเดือน ผมว่าคุ้มครับ น่าไปลองดู ตัวสี่ประตูไม่ยกสูงราวๆหกแสนกว่าๆได้มัง
ทั้งฟอร์ดกับมาสด้า ผมว่าขับดีครับ กินน้ำมันไม่หนีจากเจ้าตลาดมากสำหรับสมัยนี้ สมัยก่อนอาจจะมีภาพลักษณ์ว่าซดจัดๆ อีกอย่าง อะไหล่ใช้กับรุ่นเก่าๆได้เยอะๆครับ เพราะว่าโครงสร้างอิงมาจากรุ่นเก่าๆอยู่เยอะเหมือนกัน
รีวิวลองอ่านดูจาก mazda bt-50 ของพี่จิมก็น่าจะพออิงกันได้นะ 8)
-
ตามข้อมูลที่ให้มาแล้วต้องรีบใช้ Navara Calibre ครับ
-
ผมแนะนำว่า....
...ควรจะตั้งชื่อกระทู้ให้สอดคล้องกับเนื้อหาก่อนเป็นอย่างแรกครับ :)
-
ผมแนะนำว่า....
...ควรจะตั้งชื่อกระทู้ให้สอดคล้องกับเนื้อหาก่อนเป็นอย่างแรกครับ :)
แก้ให้แหละครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
-
Vigo ช่วงล่างเด้ง+ใช้ความเร็วสูงยังไม่มั่นใจเท่าที่ควร เบาะหน้านั่งแล้วเมื่อย
แต่เครื่องยนต์ตอบสนองดี
Triton ไม่เคยขับครับ เคยแต่นั่งเบาะหลัง ก็กว้างสบายพอสมควร
นอกนั้นไม่มีประสบการณ์เลยครับ คงช่วยได้เท่านี้แหละครับ :)
-
Navara +1 ครับ
เคยลองขับ รถดีใช้ได้เลย
-
มายืนยันอีกเสียงหนึ่งว่า วีโก้ตัวสี่ประตู เบาะหน้านั่งแล้วเมื่อย
-
ผมว่า ไปลองดูทุกๆตัวด้วยตัวเองดีกว่า ครับ
ถามเช่นนี้มันตอบ ยากอ่ะครับ ;D
เอาเป็นว่า พาทุกคนในครอบ ครัว ไปลองนั่งดูดีกว่าครับ แล้วถามทุกๆคนว่าคันไหนรู้สึกนั่งสบายสุด
เพราะเห็นว่าต้องใช้กันหลายคน
แล้วค่อยมาลอง สมรรถนะ ที่หลัง จะตัดสินใจได้ง่ายกว่า ครับ ;D
-
ผมใช้ vigo 4ประตู 4*4 อยู่ครับ เบาะนั่งทั้งหน้าหลังก็นั่งสบาย พอๆกับ new lancer กับ altis อะครับ ส่วน dmax เบาะนั่งหน้าก็พอๆกันครับ vigo สบายกว่าหน่อย แต่เบาะแถวหลังนี่สวะมากครับ นั่งแปปเดียวก็เมื่อยแล้วครับ
ถ้ามีคนนั่งแถวหลังตัด d*max ทิ้งครับ ส่วนอะไหล่กับของแต่ง vigo เยอะมากครับ immo ก็ติดเพิ่มได้ แปลงหน้ากับภายใน เป็น ฟอจูนเนอร์ก็ได้ครับ
-
ปล.ที่บ้านผมใช้ vigo กับ dmax 4ประตูครับ
-
ถ้าตามปัจจัย ของ จขกท ก็คงต้องเป็น nissan navara อ่ะครับ เพราะว่ารู้สึกว่าจะเป็นรุ่นเดียวมั้งคับ ที่มี cruse control แล้วโดยส่วนตัว
กระบะนิสสัน เป็นกระบะที่ดีใช้ได้คันนึงเลยครับ ติดแค่ว่า รถไม่ติดตลาดเท่านั้นเอง
-
นั่ง Vigo สี่ประตูของเพื่อนก็สบายดีครับ กลางคืนไฟสว่างน้อยไปนิด แถมแยงตาคันอื่นบ้างเล็กน้อยครับ
ผมขับกลางคืนและทางไกลบ่อย เลยชอบรถขับและนั่งสบายทางไกล ไฟสว่างและไม่แนงตาใคร ระบบไฟดี ช่วงล่างดีครับ
-
เรนเจอร์ 2.2 ลิตร ใกล้คลอดแล้ว อดใจรอก่อนตันสินใจครับ มอเตอร์โชว์ อาจได้ยนโฉมจริง
ประหยัดน้ำมันกว่าแน่นอน ประหยัดภาษีด้วย อุปกรณ์ความปลอดภัยไม่เคยมีมาในรถกระบะแน่
มีนาคมนี้แล้วมอเตอร์โชว์
-
เครื่องของนาวาร่า 2.5 ขับ 2 นี่ได้ 144 แรงใช่ป่าวครับ
แล้วไทรทัน 2.5 ตัวใหม่ ขับ 2 ที่พี่จิมมี่รีวิวไปนี่กี่แรงม้าครับ ผมงงนิดหน่อย วอนผู้รู้ตอบทีครับ
-
ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ (ย้ำว่าส่วนตัว)เห็นว่าวิ่งต่างจังหวัด ควรตัดVigo เลยครับ ระบบช่วงล่างกับเบรคยังไม่น่าไว้ใจมากนัก
ส่วนD-Max ที่บ้านมีคันนึงผมว่ามันก็นิ่มเกินไปหน่อย
อยากให้ลอง NAVARA กับ TRITON ดูครับ
-
ขอบคุณมากๆสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับ
ตอนนี้ผมพอจะเลือกได้ 2 คันแหละครับ เป็น 4 ประตู ยกสูง 2.5 ขับ 2 ล้อ ทั้งคู่ครับ คือ
1. Navara 2.5 CALIBRE LE 5AT
2. Triton 2.5 VGT GLS AT
ปล.นิสสันนี่ 144 แรงม้า ส่วนมิตซูนี่ 178 แรงม้าใช่ป่าวครับ
ทุกท่านช่วยแสดงความคิดเห็นกับ 2 คันนี้ให้หน่อยนะครับ
-
vigo ติด cruse control ได้ครับ
-
Navara Calibre ครับ
-
ถ้าเป็นรถคันแรกของที่บ้านด้วยแล้ว...
ผมอยากให้ไปหา Triton ด้วยเหตผลเรื่องห้องโดยสาร และความเหนื่อยล้าในการขับขี่ทางไกลยาวๆ
จะน้อยกว่าชาวบ้านเขาทั้งมวล ในความเห็นผม เพราะ Navara ขับสนุก แต่แอบเหนื่อยเหมือนกัน เพราะความ
กระเทือนของช่วงล่างนี่ละ
และอีกข้อนึงที่ผมว่า ค่อนข้างไว้ใจได้คือ โครงสร้างตัวถัง และความปลอดภัย
Triton ส่วใหญ่ ที่เละเป็นซากมานั้น คนขับมักจะรอดเยอะกว่าครับ
และยังผ่านทดสอบการชน 4 ดาว จาก Euro NCAP เป็นรถกระบะรายเดียวที่ผ่านมาตรฐานนี้
ทั้งที่ Navara ได้ 3 ดาว หลังจาก แก้ปัญหาเรื่องถุงลมนิรภัยแล้ว ส่วน Isuzu หนะ ดาวเดียวครึ่งๆ
แต่ปัญหาเดียวของ Mitsubishi คือศูนย์บริการ หาดีได้ยากเย็นแสนเข็ญมากกกกกกกกก แต่ก็ยังพอมีเหลืออยู่บ้าง
ปีนี้ กระบะที่จะเปิดตัวนั้น บอกกันก่อนว่า Ranger ใหม่ เปิดตัว รุ่น Open Cab ทัน Motor Show มีนาคมนี้
แต่ปัญหาคือ กว่าจะขายได้จริง โน่นครับ กันยายนคือเร็วสุด
D-Max ใหม่ Full Modelchange และ Vigo Minorchange จะออกในช่วงเดียวกันพอดีๆ ไล่ๆกัน
แต่ตัด Vigo ไปก่อนได้เลยครับ ดีอย่างเดียวคือเครื่องแรงจริง แต่ภาพรวม ผมว่า ยังสอบไม่ผ่าน
-
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่ และชาวเว็บที่ใจดีทุกท่าน ขอถามผู้รู้กันอีกนิดครับว่า รถ 4 ประตู นาวาร่ากับไทรทันนี่ไปติด CNG ได้ป่าวครับ และถังมันต้องอยู่บนกระบะอย่างเดียวเปล่าวครับ
-
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่ และชาวเว็บที่ใจดีทุกท่าน ขอถามผู้รู้กันอีกนิดครับว่า รถ 4 ประตู นาวาร่ากับไทรทันนี่ไปติด CNG ได้ป่าวครับ และถังมันต้องอยู่บนกระบะอย่างเดียวเปล่าวครับ
ดีเซลติดแก๊สไม่เวิร์คนะครับ
ส่วนเรื่องถังไม่จำเป็นต้องบนกระบะครับ ใต้ท้องรถช่องยางอะไหล่ก็ใส่ได้ครับ
-
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่ และชาวเว็บที่ใจดีทุกท่าน ขอถามผู้รู้กันอีกนิดครับว่า รถ 4 ประตู นาวาร่ากับไทรทันนี่ไปติด CNG ได้ป่าวครับ และถังมันต้องอยู่บนกระบะอย่างเดียวเปล่าวครับ
ดีเซลติดแก๊สไม่เวิร์คนะครับ
ส่วนเรื่องถังไม่จำเป็นต้องบนกระบะครับ ใต้ท้องรถช่องยางอะไหล่ก็ใส่ได้ครับ
ตัวไทรทันมันมีเบนซิลอ่ะครับเลยกะจะไปติด CNG นี่ดีป่าวครับ จริงๆตัวแคปมันมีที่ติด CNG มา แต่เพราะอยากได้ตัว 4 ประตูเลยคิดว่าจะเอาเบนซิล 4 ประตูไปติด CNG จะดีป่าวครับ
-
Mitsu VGS turbo ja...
-
คือพ่อผมต้องการรถปิกอัพสักคันครับ แล้วผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถอ่ะครับ เลยอยากให้ทุกคนช่วยแสดงความคิดเห็นแก่ผมไปประกอบการตัดสินใจช่วยพ่อหน่อยครับ
จุดประสงค์ในการใช้งานคือ
1.รับส่งคนงาน ต้องไปติดเบาะนั่งกับหลังคาบนกระบะด้วย ส่วนระยะทางวิ่งอยู่ภายในจังหวัดชลบุรีครับ
........................
...จากประสพการณ์ แบบนี้ ถ้าบรรทุกคนงานด้วย ท้ายหนัก หน้าจะเชิดขึ้น ขับเวลากลางคืน แม้จะเปิดไฟต่ำแต่ก็เหมือนเปิดไฟสูง ต้องกระพริบไฟบอกรถสวนตลอด แก้ไขโดยตั้งไฟให้ต่ำกว่าปกติ หรือไม่ก็หารถที่มีตัวช่วยในการลดระดับไฟหน้า เช่นของ นาวาร่า จะมีปรับระดับไฟหน้าได้ 3 ระดับ