Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: grittasak ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2011, 07:57:49

หัวข้อ: ขอคำแนะนำการใช้เบรคมือ กับ เกียร์ตำแหน่ง P หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: grittasak ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2011, 07:57:49
ระหว่างการจอดรถควรจะใช้แบบไหนดีครับ
ระหว่างการใช้ เบรคมือ กับ เกียร์ตำแหน่ง P
มีความแตกต่างกันยังไงครับ

ขอคำแนะนำหน่อยครับ

ขอบคุณมากๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการใช้เบรคมือ กับ เกียร์ตำแหน่ง P หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: keng. ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2011, 08:23:13
จอดยังไงครับ?
ติดไฟแดง หรือ จอดยาวครับ?
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการใช้เบรคมือ กับ เกียร์ตำแหน่ง P หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: grittasak ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2011, 08:30:25
ทั้งจอดยาว
และติดไฟแดงครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการใช้เบรคมือ กับ เกียร์ตำแหน่ง P หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2011, 08:47:02
ผมใช้ควบคู่กันครับ เพื่อความมั่นใจ  เพราะถึงแม้ว่าเราจะเข้าเกียร์p แล้ว แต่เนื่องจากฟังเฟืองมันมีร่องห่าง มันยังทำให้รถขยับได้อีกเล็กน้อย ผมเลยใช้เบรกมือด้วยเสมอจนเป็นนิสัยไปแล้วล่ะ

ส่วนเบรกมืออย่างเดียว ผมก็ใช้ แต่ผมต้องนั่งอยู่ในรถนะ คือไว้ที่ N แล้วเบรกมือไว้
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการใช้เบรคมือ กับ เกียร์ตำแหน่ง P หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boykung ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2011, 08:52:44
เน้นสะดวกเราดีกว่าครับ เพราะผมว่าแค่สลับเกียร์ N --> D มาบ่อยๆมันก็ไม่พังง่ายๆเพราะแค่สลับหรอกครับ

อย่างลุงผมใช้ 960 มาจนถึงตอนนี้ สลับเกียร์ทุกครั้งที่จอด รถวิ่งมาจะ 5แสนแล้ว ไม่เห็นจะเป็นอะไร
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการใช้เบรคมือ กับ เกียร์ตำแหน่ง P หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: keng. ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2011, 09:09:04
ถ้าจอดยาวผมจะใส่ P(ดึงเบรคมือบางครั้ง)
แต่ถ้าติดไฟแดงจะใส่เกียร์ N ถ้าเป็นเนินก็จะใส่เบรคมือด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการใช้เบรคมือ กับ เกียร์ตำแหน่ง P หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chay ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2011, 09:34:17
ถ้าจอดยาวผมใช้ เบรกมือและเข้าเกียร์ P ครับ ส่วนติดไฟแดงผมเข้า N ถ้ารถไม่ไหลจะไม่ใส่เบรคมือครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการใช้เบรคมือ กับ เกียร์ตำแหน่ง P หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2011, 11:19:24
ไม่ยากครับ จอดเพื่อเสร็จการขับขี่แล้วก็ P ยาวได้เลยครับ (เพราะ N แล้วยังดึงกุญแจไม่ได้ด้วย)
แต่เวลาติดไปแดงถ้าเมือยเท้าเบรค ก็ N ไป นอกจากจะไหลก็เบรคมือไว้หน่อย เพราะอะไรรอเพิ่มเติมครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการใช้เบรคมือ กับ เกียร์ตำแหน่ง P หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: birm ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2011, 11:56:13
เน้นสะดวกเราดีกว่าครับ เพราะผมว่าแค่สลับเกียร์ N --> D มาบ่อยๆมันก็ไม่พังง่ายๆเพราะแค่สลับหรอกครับ

อย่างลุงผมใช้ 960 มาจนถึงตอนนี้ สลับเกียร์ทุกครั้งที่จอด รถวิ่งมาจะ 5แสนแล้ว ไม่เห็นจะเป็นอะไร

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=307:-n-d-&catid=80:transmission-master&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=307:-n-d-&catid=80:transmission-master&Itemid=55)
ลองอ่านอันนี้ดูนะครับ
รถยุโรป ยิ่งเป็นรถปีเก่าๆ ต้องยอมรับว่าโลหะเค้าแข็งกว่าปัจจุบันมาก (อาจเป็นเพราะรถใหม่ๆมีการ recycle โลหะบางส่วน)

แต่การสลับ n-d-n ในการจราจรที่ติดขัด มันก็ไม่ใช่สิ่งที่ช่างเกียร์ออโตเมติกแนะนำครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการใช้เบรคมือ กับ เกียร์ตำแหน่ง P หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TTL ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2011, 17:55:47
ยังผมตอนนี้ถ้าจอดรถยาวๆก็จะ ใส่Pแล้วก็เบรคมือตามไปด้วยติดเป็นนิสัยแล้วครับ
ส่วนถ้าติดไฟแดงธรรมดา ผมจะพยายามใส่Dแล้วเหยียบเบรคไว้ครับเพราะเคยไปหาช่างซ่อมเกียร์ช่างก็แนะนำว่าไม่ควรจะสลับD-Nบ่อย แต่ถ้าเมื่อยจริงๆหรือแบบว่านานมากๆผมก็จะใส่ Nแล้วตามด้วยเบรคมือครับ :D
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการใช้เบรคมือ กับ เกียร์ตำแหน่ง P หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: grittasak ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2011, 10:22:53
ขอบคุณทุกๆ คำแนะนำครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการใช้เบรคมือ กับ เกียร์ตำแหน่ง P หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2011, 18:15:26
มีครั้งนึงจอกรถบนเนิน ด้วยเกียร์ n แล้วดึงเบรคมือ 
แล้วลงไปยืนคุยกับเพื่อน ไปมาๆเอามืนมายันรถทีนี้รถไหล รีบมาเข้าเกียร์pให้ไวเลยทีนี้

ปล.ขนาดตั้งเบรคมือตึงกว่าปกติมานิดนึงแล้วนะ