Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kowit1 ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2011, 12:49:46
-
เห็นโครงสร้างภาษีรถใหม่ แล้วแอบลุ้นว่าจะถูกหรือแพงหรือแพงขึ้นเท่ารัย เฮ้อ ก่อนซื้อ avanza ก็ว่าจะเอา กะบะสี่ประตูแต่ตอน
นั้นเจอภาษีแพง เลยไม่กล้า
แต่ตอนนี้เห็นโครงสร้างภาษีใหม่แล้ว ก็แอบลุ้นว่ามันจะแพงกว่าเดิมมากมัยนะหรือถูกว่า ไอ้ 20% ที่ว่า :'(
ที่อ่านเห็นว่าจะพยามเคาะมาให้ทัน ก.พ แหละ
-
เห็นโครงสร้างภาษีรถใหม่ แล้วแอบลุ้นว่าจะถูกหรือแพงหรือแพงขึ้นเท่ารัย เฮ้อ ก่อนซื้อ avanza ก็ว่าจะเอา กะบะสี่ประตูแต่ตอน
นั้นเจอภาษีแพง เลยไม่กล้า
แต่ตอนนี้เห็นโครงสร้างภาษีใหม่แล้ว ก็แอบลุ้นว่ามันจะแพงกว่าเดิมมากมัยนะหรือถูกว่า ไอ้ 20% ที่ว่า :'(
ที่อ่านเห็นว่าจะพยามเคาะมาให้ทัน ก.พ แหละ
รถที่เกิน 220 แรงม้า แม้ว่าเครื่องยนต์ไม่เกิน 3000 ซีซี ได้ผลประโยชน์ครับ รถที่อัด turbo ได้ผลประโยชน์ รถฝั่งยุโรป ครับ
-
เมื่อไหร่จะเก็บตามปริมาณมลพิษที่ปล่อยซักที
-
ทำไมไม่ลดให้พวก E85 หรือ E100 ด้วยละ ทั้งที่เกษตรกร และผู้ผลิตอาหาร ได้ประโยชน์เต็มๆ?
-
เปลี่ยยนแปลงทั้งที ยังกั๊ก ได้อีก แทนที่จะเก็บตามปริมาณการปล่อยไอเสีย
เหมือนสากลเค้า ดันกลับมาใช้ของเก่าของเค้า(แต่จะป็นของใหม่ของเรา)
แล้วอีกกี่สิบปีถึงจะใหม่จริงๆกับเค้าสักที
...... ใครเป็นคนคิดเนี่ยมันน่า .....
*** สงสารประเทศไทยจิงๆ *****
-
น่า....อย่างน้อยก็มีการพัฒนาขึ้นบ้าง ดีกว่าหยุดนิ่งเฉยๆ ^^
-
"รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก ไม่เกิน 3250 CC"
แหม...นะ เข้าใจตั้ง spec ;D
อย่างนี้ New Everest 5 สูบก็ผ่านพอดีสินะ น่าสนๆ ;D
-
เปลี่ยยนแปลงทั้งที ยังกั๊ก ได้อีก แทนที่จะเก็บตามปริมาณการปล่อยไอเสีย
เหมือนสากลเค้า ดันกลับมาใช้ของเก่าของเค้า(แต่จะป็นของใหม่ของเรา)
แล้วอีกกี่สิบปีถึงจะใหม่จริงๆกับเค้าสักที
...... ใครเป็นคนคิดเนี่ยมันน่า .....
*** สงสารประเทศไทยจิงๆ *****
ร่วมสงสารด้วยคนครับ ไม่รู้จะพูดยังไง ใหนๆจะทำทั้งทีแล้วก็ควรจะให้มีข้อบกพร่องน้อยที่สุด เขาไปถึงใหนกันแล้ว
แล้วรถที่ใช้ไฟฟ้ามาล่ะ จะเสียเท่าไรกันล่ะเนี่ย
-
ทำออกมาได้เน่ามากถึงมากที่สุด ปรับใหม่ทั้งที โห่ยยยย ใช้อะไรคิดเนี่ย หืมม
-
เปลี่ยยนแปลงทั้งที ยังกั๊ก ได้อีก แทนที่จะเก็บตามปริมาณการปล่อยไอเสีย
เหมือนสากลเค้า ดันกลับมาใช้ของเก่าของเค้า(แต่จะป็นของใหม่ของเรา)
แล้วอีกกี่สิบปีถึงจะใหม่จริงๆกับเค้าสักที
...... ใครเป็นคนคิดเนี่ยมันน่า .....
*** สงสารประเทศไทยจิงๆ *****
+100
-
ผลประโยขน์ทั้งน้านนนน,,, อิอิ (http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/98.gif) (เงียบๆ ไว้ อย่าเอ็ดไปครับ)
-
เปลี่ยยนแปลงทั้งที ยังกั๊ก ได้อีก แทนที่จะเก็บตามปริมาณการปล่อยไอเสีย
เหมือนสากลเค้า ดันกลับมาใช้ของเก่าของเค้า(แต่จะป็นของใหม่ของเรา)
แล้วอีกกี่สิบปีถึงจะใหม่จริงๆกับเค้าสักที
...... ใครเป็นคนคิดเนี่ยมันน่า .....
*** สงสารประเทศไทยจิงๆ *****
+ 1 ครับ
-
จริงๆแหละครับ ผลประโยชน์ทั้งนั้น ทำไปทำมาคงแพงเหมือนเดิมแหละ :'(
ผมมานั่งๆลองคิดๆดู ไม่ว่ารถเซ็กเม้นไหนในไทย ทำไมมันแพงจังหว่ะ!
อยากให้ราคารถในไทยเหมือนต่างประเทศจัง มันจะเริ่มกันจากตรงไหนเนี่ย :-\
-
แพงเกินจริงก็จริงครับ
แต่ทุกวันนี้ แพงอย่างนี้ ยังจะหาถนนวิ่งไม่ได้อยู่แล้ว ^^"
ถ้าลดลงอีก การติดไฟแดงครึ่งชั่วโมง อยู่แค่เอื้อมครับ :D
-
น่าจะให้ลดภาษีรถที่เน้นความปลอดภัย /ประหยัดเชื้อเพลิงบ้างนะ นี่ยังก้มหน้าก้มตาใช้อัตราภาษียุคช้างสี่งาอยู่อีก ผู้ใช้รถก็ต้องรับเคราะห์กันต่อไป
-
ภาษีตัวนี้เป็นภาษีประจำปีหรือภาษีรารคารถเหรอครับ
-
ภาษี รถครับ แบบหน้าโรงงาน ประมาณนั้น
แล้ว ไอเสีย EURO 5, 6 จะมีไปทำ อะไร ไม่ใช้มัน เป็นตัวกำหนดภาษีรถ
อ่อ พวกอัตราการสิ้นเปลืองก็ด้วย แบบญี่ปุ่น ตามโหมดต่าง กินน้อยภาษีน้อย ไอเสียน้อย ภาษีน้อย
แรงม้า แรงโม ไม่เห็นจำเป็น แรงมาก ไอเสียมาก ก็จ่ายมากอยู่แล้ว และกินมากด้วย ยิ่งจ่ายสุดๆ
แต่ซีซี รถสมัยนี้ เขาไม่น่าเอามาคิดได้แล้ว ซีซี มากๆ แต่แรงไม่มาก กินน้ำมันน้อยๆ ก็มีถมไป
แต่เทน ตอนนี้ ซีซีน้อย ติดโบ แรงมามาก แต่ไอเสียไม่มาก กินน้ำมันน้อยๆ กัน
จะได้เท่าเทียมกันทั้ง ยุโรป และญี่ปุ่น นะ ท่านๆ >:(
-
ใครมันคิดฟะ มันน่าจับไปโยนลงบ่อจรเข้จริงๆ ใช้อะไรคิดก้ไม่รู้ หัวขี้เลื่อยชะมัดยาด
-
เห็นโครงสร้างภาษีรถใหม่ แล้วแอบลุ้นว่าจะถูกหรือแพงหรือแพงขึ้นเท่ารัย เฮ้อ ก่อนซื้อ avanza ก็ว่าจะเอา กะบะสี่ประตูแต่ตอน
นั้นเจอภาษีแพง เลยไม่กล้า
แต่ตอนนี้เห็นโครงสร้างภาษีใหม่แล้ว ก็แอบลุ้นว่ามันจะแพงกว่าเดิมมากมัยนะหรือถูกว่า ไอ้ 20% ที่ว่า :'(
ที่อ่านเห็นว่าจะพยามเคาะมาให้ทัน ก.พ แหละ
ในรูป มันคืออัตราภาษีปัจจุบันไม่ใช่เหรอครับ
-
ถ้าลดลงอีก การติดไฟแดงครึ่งชั่วโมง อยู่แค่เอื้อมครับ :D
เห็นภาพชัดเจนมากเลยครับ 555