Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: eddie ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2011, 16:26:29
-
วันนี้ขับรถออกมาข้างนอกแล้วเห็นรถ E220CDI ตัวW211 มีควันดำเลยสงสัยว่าอาการแบบนี้มีอะไรเสียครับ และมันมักจะเป็นเมื่อรถใช้งานมาแค่ไหน และซ่อมแพงหรือเปล่าครับ อยากได้เป็นข้อมูลครับ
-
เห็นเค้าว่ารถดีเซลถ้าเหยียบคันเร่งเต็มที่ก็เห็นเป็นควันดำชัดเจนนะครับแต่ถ้าใช้งานปกติธรรมดาน้อยครั้งที่จะเห็นควันดำของดีเซลในเก๋งสมัยนี้ อีกสาเหตุหนึ่งก็เป็นไปได้ว่ารถคันนี้ไม่ค่อยได้เร่งสักท่าไหร่ขับรถติดตลอดมันเลยคราบเขม่าเกาะตามระบบเยอะแยะไปหมดพอเร่งเครื่องขึ้นมาหน่อยเขม่าหลุดออกมาเป็นควันดำๆชัดเจน การเร่งเครื่องสุดครั้งต่อไปก็จะไม่ดำอีกแล้วนอกจากว่ารถติดบ่ายๆนานๆอีกนั่นแหละจะมีคราบดำสะสมอีก ลองเปิดดูคู่มือสิครับของเบนซ์น่าจะมีคำอธิบายสัญญลักบอกว่าเซ็นเซอร์ตรวจพบว่าเริ่มมีคราบเขม่าเกาะหนาแน่นมากแล้ว แก้ไขได้โดยการแล่นที่รอบสูงสักนิดสลัดคราบไปเสียหน่อยแล้วสัญญลักนี้จะหายไปเอง
-
ปกติครับรถดีเซล เคยเห็น Cayenne Diesel แล้วจะตกใจกว่านี้อีก ;D ;D ;D ยิ่งกว่า อีซูสุโบราณ
แต่มันประมาณ 3-4 วินาที
รถดีเซลมันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วต่อให้เทพแค่ไหน ลองหาคลิปพวกดีเซลเทพๆอย่าง Audi Q7 ถ่ายในยุโรปหิมะตก
รถเร่งโชว์ควันก็ดำ นั่นขนาดน้ำมันดีเซลคุณภาพสูงกว่าบ้านเรามาก
-
น่าจะเป็นเพราะ สเป๊กดีเซลบ้านเราด้วยนะครับ
-
[url=http://www.youtube.com/watch?v=QWCWwO7Tdl0#ws]รุ่นนี้เริ่มมีควันดำแล้วเหรอ] (http://[/url)รุ่นนี้เริ่มมีควันดำแล้วเหรอ (http://www.youtube.com/watch?v=QWCWwO7Tdl0#ws) มีคลิบด้วยครับ อยากรู้ว่าแบบนี้มันปรกติหรือเปล่า
-
ปกติ ครับ
-
แรงเครื่องตกไม๊ครับถ้าตกเตรียมซ่อมได้เลยส่วนใหญ่รุ่นนี้ถ้าล๊อตแรกๆจะมีปัญหาที่เทอร์โบว์เพื่อนคุณพ่อ3คันเป็นหมดเปลื่ยนไปคนละลูกมีพ่อผมคันเดียวเพราซื้อที่หลังซื้อตัวประกอบในแล้วที่น่าสังเกตุคือจะเป็นกะเครื่องฝาเทาคือตัวประกอบนอกนะครับแต่เครื่องฝาดำที่มีการเปลื่ยนอุปกรณืแล้วจะพบน้อยมาก
แต่ช่วงก่อนจะขายไปมีอาการเดียวกันคือควันดำแบบออกมาตลอดเลยเร่งไม่ขึ้นผมก็ตกใจพอดีตอนนั้นขับอยู่ในใจก็คิดว่าพังแน่เทอร์โบว์แต่พอไปเช็คกลายเป็นท่ออินเตอร์รั่วหรือท่ออะไรเนี่ยแหละที่เกี่ยวกับเทอร์โบว์ครับถ้าจำไม่ผิดพอเปลื่ยนก็หายเลยช่างก็เป่าแคทให้ด้วยเพราะเดี่ยวตันครับ
แนะนำว่าถ้าเร่งไม่ออกเข้าศูนย์ด่วนแต่ถ้ามีแค่ควันดำหาปั๊มน้ำมันใหม่เติมครับเอาที่ไว้ใจได้หน่อยครับ
-
เรื่องควันดำนั้นดีเซลเป็นทุกคัน ครับ^^เคยเห็น X6 ดีเซลสีขาวตูดก็ดำ ครับไม่มียกเว้น^^
-
ปกติครับ รถพี่ชาย e220cdi ปี 2003 ควันดำตั้งแต่ปี 08 แร้วครับ แต่รุ่นนี้ห้ามเติม b5 ครับ เพราะหัวฉีดจะตันเร็วมาก ถ้าใช้อยู่ ลองวัดอัตราการกินน้ำมัน ว่าปกติหรือไม่ ถ้าปกติก็ไม่ต้องทำอะไร แรงตก ลองเติมหัวเชื้อดู ไม่สบายใจซ่อมหัวฉีด หัวละ 12,500 บาท (นอกศูนย์นะ ลองหาดู ) หรือเปลี่ยนแคท ทางศูนย์เบนซ์ เปลี่ยนฟรีตลอดอายุการใช้งาน (ไม่กรอไมล์) พี่ชายเปลี่ยนฟรีมาแล้ว แต่เสียงดังหน่อย (คนนอกรถได้ยิน แต่คนนั่งในรถ ปกติ ) แรงกว่า vigo ตัว 3.0 อีก ไม่รู้แรงกว่าได้ไง เห็นม้าแค่ 150 ตัว ขับดี ติดใจ แต่ไม่มีปัญญาซื้อ เอามาให้ขับ 1 เดือน ยังคิดถึงอยู่เรยทุกวันนี้
-
ผมใช้ โฟกัส ดีเซล ควันก็ดำครับ เกิดจาก egr ทำงานด้วยและกล่องดันรางด้วย
แต่พออุด egr ควันก็น้อยลงไปครับ และอยู่ที่น้ำมันที่เติมด้วยครับ
-
เห็นบ่อยเลยครับ เลยไม่มีความคิดในหัวเลยที่จะซื้อครับ ควันดำเหลือเกินครับ
:'( :'( :'(
-
ขออภัยนะครับ
ดีเซลกดเต็มตีน ยังไงก็ดำครับ ป้ายแดง yddti ของที่บ้านยังดำเลยครับ
-
ผมก็เคยเจอครับ เวลากดเต็มตรีนก็จะพ่นมาหนึ่งลูกใหญ่ๆ แล้วก็หายไป พร้อมกับที่มันแซงผมฉีกไปเลย