Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: livinlibidoloco ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2011, 09:58:36
-
เงียบดีจัง
แม้จะเป็นรถที่เอาเข้ามาจากญี่ปุ่น แต่ก็เป็น Model เดียวที่จะผลิตขายในไทย อย่างน้อยก็อย่างรู้สเปคคร่าวๆ
1. มาแค่ 2.0 ก่อน หรือแพ็คคู่กับ 1.6 มาตั้งแต่เปิดตัว
2. เครื่องใหม่ ? เกียร์ใหม่?
หรือที่ปิดเงียบๆ เพราะข้อมูลพวกนี้มันจะส่งผลให้คนรอซื้อเปลี่ยนใจไปค่ายอื่นหรือเปล่า :-X
-
เครื่องเดิม แต่ได้เกียร์ใหม่ค๊าบบ :D
-
รอด้วยคนครับ
-
ถ้ามาสด้ายังดื้อใช้เครื่องบล็อคเดิม ส่วนตัวผมคงต้องขอบอกเลิกศาลาโรงก่อนครับ
เครื่องอัตราเร่งไม่ดีแถมยังบริโภคน้ำมันแบบนี้ ช่วงล่างดีเพียงอย่างเดียว
ก็เหมือน ดื่มกาแฟไม่ใส่ครีมครับ คือ ได้กินกาแฟแต่ไร้ซึ่งกลิ่นหอมของกาแฟ
-
เครื่อง 1600 สำหรับมาสด้า ยังคงเป็นจุดอ่อนที่น่าจะได้รับการแก้ไข
อย่างน้อย ทำได้อย่างที่ทีด้า 1600 ทำได้ นับว่าแจ๋วแล้วครับ
-
มาสด้ารุ่นนี้จะเป็นโมเดลเชนเต็มตัวก็ต่อเมื่อใส่เครื่อง sky กับเกียร์พัฒนาใหม่แล้วเท่านั้นครับ ผมมั่นใจว่ามันต้องมาแน่ๆแต่ไม่รุ้มาสด้าจะหักหลังผู้ซื้อแรกๆเมื่อไหร่ก็เท่านั้นแหละ :-X
น่าหงุดหงิดที่มาสด้าพัฒนาเรื่องของเครื่องช้ามากๆ แต่ก็น่าจับตาดูมากๆเช่นกันว่าเครื่องของเค้าจะให้ผลออกมาเป็นยังไง น่าจะออกมาดีทีเดียว :)
-
มาสด้ารุ่นนี้จะเป็นโมเดลเชนเต็มตัวก็ต่อเมื่อใส่เครื่อง sky กับเกียร์พัฒนาใหม่แล้วเท่านั้นครับ ผมมั่นใจว่ามันต้องมาแน่ๆแต่ไม่รุ้มาสด้าจะหักหลังผู้ซื้อแรกๆเมื่อไหร่ก็เท่านั้นแหละ :-X
น่าหงุดหงิดที่มาสด้าพัฒนาเรื่องของเครื่องช้ามากๆ แต่ก็น่าจับตาดูมากๆเช่นกันว่าเครื่องของเค้าจะให้ผลออกมาเป็นยังไง น่าจะออกมาดีทีเดียว :)
จะโดนหักหลังเร็วหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการปรับโครงสร้างภาษีของไทยล่ะครับ
ถ้าภาษีเอื้อให้เรื่องมลพิษต่ำ
รับรองมีรายการหักหลังแฟนๆแน่นอน เพราะมาสด้าญี่ปุ่นก็ประกาศแล้วว่าจะวาง Dkyactiv ใน 2 ที่ขายในญี่ปุ่น ช่วงกลางปีนี้
แต่ผมว่ายากเพราะขาใหญ่บ้านเราเค้าเน้นไฮบริด
-
มาสด้ารุ่นนี้จะเป็นโมเดลเชนเต็มตัวก็ต่อเมื่อใส่เครื่อง sky กับเกียร์พัฒนาใหม่แล้วเท่านั้นครับ ผมมั่นใจว่ามันต้องมาแน่ๆแต่ไม่รุ้มาสด้าจะหักหลังผู้ซื้อแรกๆเมื่อไหร่ก็เท่านั้นแหละ :-X
น่าหงุดหงิดที่มาสด้าพัฒนาเรื่องของเครื่องช้ามากๆ แต่ก็น่าจับตาดูมากๆเช่นกันว่าเครื่องของเค้าจะให้ผลออกมาเป็นยังไง น่าจะออกมาดีทีเดียว :)
ได้ฟังอย่างนี้ ต้องชะลอเลย :'(
-
Skyactive จะเริ่มลงใน 2 เป็นอย่างแรก
แล้วถึงลงใน 3 รุ่นต่อไปเลยไม่ใช่เหรอครับ
ถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ต้องรอไปอีก 2-3 ปีล่ะ
ตัว 1.6 ผมไม่อยากพูด เพราะก็เหมือนกับที่เคยเล่าเล่าให้ฟังไป
แต่ตัว 2.0 ไปลองขับก่อนเถอะครับ เกียร์ 5 สปีดกับการเซ็ทมาใหม่ ลื่นไหลกว่าเดิมพอสมควร
-
การหักหลังในมาสด้า3เป็นการคาดการณ์ของผมเองครับไม่มีข่าวอ้างอิงแต่อย่างใด ;D
เชื่อว่ามันมาแน่ๆเพราะมาสด้า2มีข่าวแน่นอนแล้วว่าใส่ในอนาคตแล้วรถเรือธงอย่างมาสด้า3ไม่น่าที่จะพลาดแน่นอน ซึ่งโดยธรรมชาติของคนใช้มาสด้าแล้วซื้อมาแล้วกะจะใช้หลายๆปีให้คุ้มก่อนขายทิ้ง การที่มีไมเนอเชนแล้วมีเครื่องใหม่เกียร์ใหม่มันจะเป็นอะไรที่ร้ายแรงมาก(สำหรับผมน่ะนะ) ว่าทำไมไม่ใส่มาแต่แรกว๊าาาานี่ตรูต้องทนใช้ไปอีกกี่ปีกว่าจะมีโอกาสได้สัมผัสเครื่องใหม่ของมาสด้ากับเค้าบ้าง แล้วการพัฒนาของมาสด้าในครั้งนี้ถือเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญที่จะมีเครื่องใหม่ที่มีวาล์วแปรผันหรูหราเทียบเท่าคู่แข่งและเกียร์ที่รวมเอาข้อดีของระบบคลัทช์คู่มาด้วย(ส่วนตัวแล้วชอบมากกกก) :-*
เหมือนที่ท่านผู้เกินเคยเอ่ยไว้ว่ามาสด้าแอสติน่าป๊อบอัพก็เคยเป็นหนึ่งในราชารถแรงที่อัตราเร่ง 0- 100 อยู่ในระดับ 8 วินาที ความเร็วปลายไปถึง 220 ถ้าหากว่ามาสด้า3ปรับแต่งเครื่องยนตให้เข้ากับเกียร์ใหม่ได้อย่างลงตัวที่สุด ตำนานในอดีตอาจจะหวนคืนมาอีกครั้งก็ได้ แม้ตอนนี้ผมจะไม่ได้ใช้มาสด้าแล้วแต่มันก็เป็นยี่ห้อที่ทั้งเกลียดและรักไปในตัวจริงๆ น้องช่างยั่วยวนพี่เหลือเกิน ;D
-
คือ เครื่อง 1.6 ของ มาสต้า 3 นี่ คิดว่า อัตราเร่ง 0-100 น่าจะทำได้ เท่าๆกับ 4e-fe 1300cc ของ ae100 เลยสินะ อิอิ
-
Skyactive จะเริ่มลงใน 2 เป็นอย่างแรก
แล้วถึงลงใน 3 รุ่นต่อไปเลยไม่ใช่เหรอครับ
ถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ต้องรอไปอีก 2-3 ปีล่ะ
ตัว 1.6 ผมไม่อยากพูด เพราะก็เหมือนกับที่เคยเล่าเล่าให้ฟังไป
แต่ตัว 2.0 ไปลองขับก่อนเถอะครับ เกียร์ 5 สปีดกับการเซ็ทมาใหม่ ลื่นไหลกว่าเดิมพอสมควร
2 นะ 2 ตัวไมเนอร์ที่ญี่ปุ่นนะ (Demio) ปีนี้แล้ว ช่วงครึ่งปีแรก
แล้วก็มี Mazda Australia จะประกาศแล้วว่าจะได้ใช้เครื่อง SkyActiv-G กับ SkyActiv-Drive ปีนี้ แต่ไม่บอกว่ารุ่นไหน
-
มาสด้ารุ่นนี้จะเป็นโมเดลเชนเต็มตัวก็ต่อเมื่อใส่เครื่อง sky กับเกียร์พัฒนาใหม่แล้วเท่านั้นครับ ผมมั่นใจว่ามันต้องมาแน่ๆแต่ไม่รุ้มาสด้าจะหักหลังผู้ซื้อแรกๆเมื่อไหร่ก็เท่านั้นแหละ :-X
น่าหงุดหงิดที่มาสด้าพัฒนาเรื่องของเครื่องช้ามากๆ แต่ก็น่าจับตาดูมากๆเช่นกันว่าเครื่องของเค้าจะให้ผลออกมาเป็นยังไง น่าจะออกมาดีทีเดียว :)
จะโดนหักหลังเร็วหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการปรับโครงสร้างภาษีของไทยล่ะครับ
ถ้าภาษีเอื้อให้เรื่องมลพิษต่ำ
รับรองมีรายการหักหลังแฟนๆแน่นอน เพราะมาสด้าญี่ปุ่นก็ประกาศแล้วว่าจะวาง Dkyactiv ใน 2 ที่ขายในญี่ปุ่น ช่วงกลางปีนี้
แต่ผมว่ายากเพราะขาใหญ่บ้านเราเค้าเน้นไฮบริด
ถ้าเป็นอย่างน้านนนนนนนนนนน
ไปคบกับ NEW CIVIC ใหม่ดีกว่าพร้อมชุดแต่ง คงดูดีขึ้เป็นแน่
แต่ใจมันลืมไม่ได้............ ถ้าไม่เลวร้ายมาก คงจัด 3 มาใช้ก่อนแล้วค่อยว่าทีหลังครับ หลังจาก 1- 2 ปี เห็นมีเปิดตัวใหม่เยอะมาก ใช้ 3 ไปก่อนก็ได้ครับ
-
ค้นเจอภาพเค้าปิดหน้าปิดหลังไว้จากลิงค์นี้ครับ
http://www.thaidriver.com/2010/totalnews.php?id=2170 (http://www.thaidriver.com/2010/totalnews.php?id=2170)
-
ขอแสดงความยินดีด้วยครับ พี่บอย วรพล แห่ง Thaidriver ของเรา ก็กลายเป็นสื่อรายแรก
ที่ได้ลงรีวิวของรถรุ่นนี้ ใน Internet เมืองไทย....
สรุป ข้าพเจ้า ไม่ได้รับเชิญให้ไปขับรถคันนี้ครับ
-
ไม่เข้าใจว่าจะคลุมผ้าทำไม ;D
แล้วมันก็ไม่น่าจะลับแล้วนะครับ :P
กว่าจะเดินทางมาถึงเมืองไทย :-\
-
ถ้ามาสด้าบอกว่า โอเค รอเอาเครื่อง SkyActive มาลงเลยละกัน
แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อม ก็รอไปอีก 2-3 ปีละกัน แล้วค่อยเอามาเปิดตัวทีเดียว
แล้วเราจะไปด่าเค้าอีกมั้ยครับ ว่าเมืองนอกเปิดตัวไปจนเปลี่ยนรุ่นแล้ว เมืองไทยรออะไรอยู่ได้
จะบอกว่า Civic ใหม่ก็น่าจะใช้เครื่องเดิมด้วยซ้ำไปนะ
-
http://www.goauto.com.au/mellor/mellor.nsf/story2/72DA4E3A3EBA57BDCA257837007BB6F8 (http://www.goauto.com.au/mellor/mellor.nsf/story2/72DA4E3A3EBA57BDCA257837007BB6F8)
เป็นดังคาดที่ Mazda 3 ตัว minor ใน Australia จะได้เครื่อง SkyActiv-G