Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vigg ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2011, 22:19:10
-
Suzuki SX4
ผมเคยถาม Suzuki sx4 ไปแล้ว
แต่วันนี้ผมแวะไปเจอศูนย์ตอนหัวค่ำ โดยบังเอิญแต่ยังไม่ได้ทดลองขับครับ
ถ้าต้องการประหยัดน้ำมัน สามารถติดแก๊สเพิ่มที่ศูนย์ได้ราคา 50,000 กว่าบาท
แถมยังมีประกัน 3 ปีหรือ 100,000 กิโลได้อีก
Honda Freed(รุ่นต่ำสุด)
ได้ส่วนลด80,000 บาท
ราคาน่าจะใกล้เคียงกับ Suzuki sx4
ผมต้องการซื้อรถครอบครัว มีบรรทุกของบ้างเพิ่มอีก 1 คัน ในงบที่ไม่มากเกินไป
1)ความคุ้มค่าต่อราคา
2)สมรรถนะของตัวรถโดยรวม
3)ถ้าใช้ไปอีกอย่างน้อย 5 ปีขึ้นไป อะไหล่จะมีปัญหาหรือไม่
รบกวนขอแนวทางเพื่อประกอบการตัดสินใจด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
freed น่าจะ นั่งสบายกว่า และ อะไหล่ ศุนย เยอะกว่ามั้งคับ ;D
-
สองคันนี้มันเป็นรถที่ต่างกันแบบสุดขั้วในด้านช่วงล่าง
SX4 แข็งกระด้าง สะเทือน แต่วิ่งเร็วๆโอเคและเข้าออกโค้งได้ดีสำหรับรถตัวสูง
Freed นุ่มโอเคเลย แต่วิ่ง 110-120 อย่าให้มีลมเชียว โยกโยนโยกเยก ต้องวิ่ง 160 ถึงจะนิ่ง อันนี้แปลกแต่ Tiida ก็เป็นแบบนี้
ถ้าพูดเรื่องบรรทุกของ Freed ได้เปรียบ เพราะ SX4 จริงๆมันไม่ใช่รถที่ภายในใหญ่ขนาดนั้น
เรื่องซ่อมบำรุง ของ SX4 บอกอะไรไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร ส่วน Honda นั้น ศูนย์เยอะอยู่แล้ว
เครื่องและเกียร์ก็แชร์อะไหล่กับ Jazz/City ก็สบายใจดี การบริการของศูนย์โดยทั่วไปมักมีมาตรฐานที่
กำหนดเป็นแนวทางเดียวกัน ฝีมือช่างก็ไม่ได้ดีเด่ไปกว่านิสสันหรือมิตซู (เมื่อว่ากันเฉพาะศูนย์ที่ผมเจอมา)
แต่ที่น่ารักอยู่อย่างของฮอนด้าคือชอบมีเทศกาลของแต่งลดราคา และมักไม่ขี้เหนียวที่จะสต็อคอะไหล่
เอาไว้ให้พวกเราเบิก..เชื่อมั้ย เดินเข้าศูนย์เบิกไฟเลี้ยวข้าง Honda Odyssey ปี 97 ...มีของครับ
ถ้าสมมติว่าผมต้องเลือกระหว่างรถสองคันนี้จริงๆ คงต้องขอดูก่อนว่า Freed มีโช้คแต่งเข้ามาหรือยัง
ถ้ามีแล้ว ผมก็อาจเลือก Freed เพราะโจทย์มันคือการบรรทุกของ และราคาขายต่อกับการใช้ระยะยาว
ส่วนข้อเสียเรื่องช่วงล่าง มันเป็นเรื่องที่แก้ไม่ยากหากมีเงินและมีของให้ซื้อ ส่วนอื่นนอกจากนี้ก็ไม่ใช่ปัญหา
อัตราเร่ง..การสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ..มองว่ารถทรงแบบนี้ใช้เครื่องเท่านี้ สิ่งที่มันทำได้ก็นับว่าเก่งแล้ว
-
Freed น่าจะมีโช้ค Tein SS หรือ Wagon เข้ามาแล้ว จัดหากันได้ในราคาระดับ 30,000 บาทขึ้นไป
หรืออีกอันเจ้าใหม่ Silver's ราคา 28,500 เห็นหลายท่านบอกว่านุ่มหนึบกำลังดี แข็งกระด้างกว่าเดิมนิดหน่อย
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
:D
-
SX4 แข็งกระด้าง สะเทือน แต่วิ่งเร็วๆโอเคและเข้าออกโค้งได้ดีสำหรับรถตัวสูง
Freed นุ่มโอเคเลย แต่วิ่ง 110-120 อย่าให้มีลมเชียว โยกโยนโยกเยก ต้องวิ่ง 160 ถึงจะนิ่ง อันนี้แปลกแต่ Tiida ก็เป็นแบบนี้
ตอนผมนั่งรถตู้ มธ.-หมอชิต น่าจะเที่ยวสุดท้าย ออกจากมหาลัยคนเดียว ผมก็นั่งหน้า พี่คนขับแกก็บอกประมาณนี้ครับ คือวิ่งเร็วเพื่อแหวกลม - -" แต่ตอนนี้คงไม่ได้แล้วมั้ง