Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: beatable ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2011, 21:59:37
-
teana j31 กับ j32 มันต่างกันมากไหมครับ(ไม่นับรูปลักษณ์ ภายใน ภายนอก)
เรื่อง สมรรถนะ กับเครื่อง แล้ว ถ้าอยากจะได้ j31 มาติดแก็ส จาเหมาะสมไหมครับ
แล้วก้อสุดท้าย ถ้าอยากได้รถมือสองมาติดแก๊ส พี่ๆ แนะนำตัวไหนครับ(ขอบคุณครับ)
-
ต่างกันมากครับ ภายนอกจรดภายใน ยันตับไตไส้พุงเลย :o :o
เรื่องแก้สผมไม่ทราบครับ แต่เขาว่าเครื่องโตโยต้าทนกว่า
-
ต่างกันเยอะครับ เช่น J31 จะใช้เกียร์อัตโนมัติ4สปีด ออกตัวเกียร์แรกอืด พอเปลี่ยนเกียร์พละกำลังมาเหมือนท่อประปาน้ำแตก
พอเป็น J32 เปลี่ยนมาใช้CVT แรงจะมาต่อเนื่องและพุ่งกว่า J31 อีกทั้งเปลี่ยนเครื่องจาก 2.3V6 มาเป็น 2.5V6ด้วย
-
รถติดแก๊ส แนะนำ S500 W140 ครับ นั่งนุ่ม แอร์เย็น เพลงเพราะ คุณภาพล้วนๆที่รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆสมัยนี้ยังเทียบไม่ได้
-
แต่ w140 S500 มาพร้อมกับค่าเลี๊ยงดูปีละ 50000 + นะครับ
แฮะๆ
-
สิ่งที่ต่างกันของ J31 กับ J32 นี่เรียกได้ว่า ต่างกันเกือบจะสิ้นเชิงครับ
เพราะรถถูกพัฒนามาเป็นโฉมต่อโฉม ซึ่งโฉมใหม่กว่าก็อาจจะมีการใส่เทคโนโลยีมาใหม่กว่า ออพชั่นมากกว่าด้วย ที่ไม่ใช่แค่เรื่องดีไซน์
แล้วถ้ามองไปที่เรื่องเครื่องยนต์ ก็ต่างกันด้วยครับ
J31 จะใช้เครื่องรหัส VQ 2.3 ลิตร และเครื่องรหัส QR 2.0 ลิตร
J32 จะใช้เครื่องรหัส VQ 2.5 ลิตร และเครื่องรหัส MR 2.0 ลิตร
เห็นมั้ยครับว่าเครื่องทั้ง 2 ขนาดของแต่ละรุ่นก็ใช้ต่างกันด้วย (ปล. คั่น แต่รถบางรุ่นเปลี่ยนโฉมใหม่ใช้เครื่องยนต์เดิมก็มีเหมือนกันครับ)
ส่วนเรื่องติดแก๊ส ถ้าต้องการมองไปเฉพาะ Teana สำหรับผม ผมว่าถ้าจะเอามาติดแก๊ส แนะนำตัว J31 เครื่อง 2.3 ครับ
(และถ้าจะให้ดีแนะนำตัว minorchange ได้จะดีมาก ออพชั่นที่ให้มาบางอย่างถูกตัดออกใน J32 ก็มีครับ เช่น ไฟหน้า Projector , Auto Lock ฯลฯ)
เครื่อง 2.3 จะได้ความแรง เอามาติดแก๊สแล้วก็หมดกังวลเรื่องค่าน้ำมัน เครื่อง 2.0 ได้ความประหยัดอยู่ แต่อาจจะไม่ได้ความแรง
ส่วน J32 ก็ติดได้ครับ แต่โดยส่วนตัวผมว่ามันยังใหม่อยู่ ติดแล้วค่อนข้างเสียดายรถเล็กๆ อยู่เหมือนกัน แม้ว่าจะซื้อมือ 2 มาก็ตาม
-
แต่ w140 S500 มาพร้อมกับค่าเลี๊ยงดูปีละ 50000 + นะครับ
แฮะๆ
อยากป๋าต้องยอมครับ 555 ผมอยากได้มาก พอดีเล่นบอร์ด benzowner มาสักพัก ที่นั้นยาแรงมาก ป๋าแต่ละท่าน นิยมเครื่องใหญ่จับติดแก๊สหมดครับ แต่ผมคงไม่ต้อง 500 หรอก ขอแค่ 320 พอแล้วคร๊าบ
-
เครื่องนิสสันตัวใหม่ๆ ไม่ทนแก็สนะคับ ขอเตือนไว้ก่อน
ถ้ามองแต่รุ่น Teana แนะนำตัว V6 ครับทนแก็สกว่ามาก
วาล์วและบ่าวาล์ว หนากว่าหลายมิลครับ และสเปคที่ทำมาถูกทำให้ทนความร้อนได้สูงกว่าครับ
เครื่องมีความทนทาน สามารถวิ่งระยะทางได้ไกลกว่าเครื่องรุ่นเล็กของ teana ประมาณ 1.5 -1.7 เท่าครับ
*** โดยขึ้นอยู่กับนิสัยการขับขี่ด้วยครับ ****
ไม่ลากรอบ ไม่ขับเร็ว (140+)เป็นระยะทาง หรือ เวลานานมากๆครับ
ถ้าเป็นไปได้แนะนำให้ศึกษาเรื่องการปรับจูนองศาจุดระเบิดเพิ่มครับ ปรับขึ้นประมาณ 10-15 องศา
-
พอดีที่บ้านได้ใช้ทั้งสองรุ่นเลย 2.3 & 2.5 สิ่งที่แตกต่างมีแทบทุกจุดตั้งแต่หน้าตายันเครื่องยนต์และเทคโนโลยีใหม่ๆก็มีเพิ่มเข้ามา แต่ยังรักษาของเดิมเอาไว้ได้คือช่วงล่างครับนิ่มสบาย และดีกว่าJ31ตรงทีไม่ค่อยย้วย ผมเคยเอาไปjumpคอสะพานตรงศาลายามา ที่ความเร็ว 175+ เหินเวหาเลยครับ ตอนลงนึกว่าไม่รอดแล้ว (ลืมไปว่าสะพานนี้ดุ แต่กำลังจี๊ดปวดกะโหลกกับCivic เตารีดขับได้กวนลูกตะกั่วมาก). ช่วงลงกระแทกพื้นแรงมาก คิดว่าเอาไม่อยู่แน่ๆ ไม่ก็โช๊คแต่ชัวร์ เพราะเสียงดังมาก แต่... นิ่งเลยแฮะ! ไม่ปัดไม่เป๋ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตอนลงผมยังไม่เบรก แค่จับพวงมาลัยแน่นๆตรงๆ
สิ่งที่ประทับใจ J31 คือพวงมาลัยคับ มีลายไม้ด้วย รุ่นใหม่วงมันใหญ่ไปมาก และเบาะหลัง เหมือนจะนัางสบายกว่า รวมถึง auto luck ที่รุ่นใหม่โดนตัดออก
ส่วนสิ่งที่ทั้งสองรุ่นยังลอกกันมาอยู่ คือ กินจุครับ!!
-
ขอบคุณ ทุกความเห็นมากๆครับ
แล้วถ้าเป็น j31 กับ camry โฉม ปัจจุบันอ่าครับ นำมาติดแก็ส อันไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ
-
ขอบคุณ ทุกความเห็นมากๆครับ
แล้วถ้าเป็น j31 กับ camry โฉม ปัจจุบันอ่าครับ นำมาติดแก็ส อันไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ
ชม.นี้ถ้าพูดถึงเรื่องติดแก็สอย่างเดียว เครื่องของพี่โต ทนที่สุดครับ (ไม่นับ vios นะ)
แต่ถ้าเป็นของเจ้าอื่น ก็กันเงินไว้ 12000-17000 เอาไว้สำหรับ ทำวาล์วตีบ่าครับ
และเช็คระยะวาล์วทุกๆ 20000 km ก็ช่วยยืดอายุการใช้งานไปได้เยอะครับ
และถ้าต้องปรับตั้งวาล์วเฉยๆ ก็มีค่าใช้จ่าย 1200-1500 ต่อครั้งครับ
ติดแก็สยังไงก็คุ้มครับ ไม่ต้องคิดมาก แต่ต้องเลือกร้านติดตั้งให้ดี(อันนี้ต้องคิดมากๆครับ)
พี่โตจะต่างจากเพื่อนตรงที่ไม่ต้องดูแลรักษาเครื่องมากเท่าเจ้าอื่นครับ
ลองพิจารณาดูนะครับ
ปล. รถที่บ้านติดแก็สไป 5 คันไม่มีคันไหนเป็นของพี่โตเลย T__T
-
ขอบคุณ ทุกความเห็นมากๆครับ
แล้วถ้าเป็น j31 กับ camry โฉม ปัจจุบันอ่าครับ นำมาติดแก็ส อันไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ
ชม.นี้ถ้าพูดถึงเรื่องติดแก็สอย่างเดียว เครื่องของพี่โต ทนที่สุดครับ (ไม่นับ vios นะ)
แต่ถ้าเป็นของเจ้าอื่น ก็กันเงินไว้ 12000-17000 เอาไว้สำหรับ ทำวาล์วตีบ่าครับ
และเช็คระยะวาล์วทุกๆ 20000 km ก็ช่วยยืดอายุการใช้งานไปได้เยอะครับ
และถ้าต้องปรับตั้งวาล์วเฉยๆ ก็มีค่าใช้จ่าย 1200-1500 ต่อครั้งครับ
ติดแก็สยังไงก็คุ้มครับ ไม่ต้องคิดมาก แต่ต้องเลือกร้านติดตั้งให้ดี(อันนี้ต้องคิดมากๆครับ)
พี่โตจะต่างจากเพื่อนตรงที่ไม่ต้องดูแลรักษาเครื่องมากเท่าเจ้าอื่นครับ
ลองพิจารณาดูนะครับ
ปล. รถที่บ้านติดแก็สไป 5 คันไม่มีคันไหนเป็นของพี่โตเลย T__T
อ่านแล้วใจชื้นเลยครับ
แล้วที่พี่บอกว่า บ่าวาว์ล พี่จาไป เนี่ย มันเร็วแค่ไหนครับ
แล้วก้อ พี่โต ทนกว่า น้องนิสส มากป่าวอ่าคับ
ขอบคุณคับ
-
อ่านแล้วใจชื้นเลยครับ
แล้วที่พี่บอกว่า บ่าวาว์ล พี่จาไป เนี่ย มันเร็วแค่ไหนครับ
แล้วก้อ พี่โต ทนกว่า น้องนิสส มากป่าวอ่าคับ
ขอบคุณคับ
[/quote]
คำว่าไม่ทนแก็ส บ่าวาว์ลก็จะสึกและทรุดตั้งแต่ 40,000 - 80,000 km ครับ แต่เครื่องพี่โตวิ่งได้เกินแสนกม. ครับทนกว่ามากมาย
แต่การใช้แก็สไม่ได้หมายความว่าเครื่องจะพังอะไรหนักหนาขนาดนั้น เมื่อติดแก็สแล้วสิ่งที่ต้องดูแลเป็นพิเศษก็มีดังนี้ครับ (บอกแต่เรื่องหลักๆนะครับ)
1 การปรับจูนแก็ส อย่าจูนบางเกินไปครับ ถ้าเป็นไปได้ควรปรับจูนไฟหัวเทียนให้เหมาะสม
2 ตรวจเช็คสภาพหัวเทียน กรองอากาศ น้ำมันเครื่อง น้ำหล่อเย็น อยู่เสมอครับ
3 ปรับเปลี่ยนนิสัยการขับขี่รถ อย่าลากรอบเป็นเวลานาน อย่าเลี้ยงรอบสูง เมื่อเดินทางไกลควรขับด้วยความเร็วที่เหมาะสม และมีการพักเครื่องยนต์บ้าง
ขอให้มีความสุขกับการใช้รถติดแก็สนะครับ ทุกๆ ปีตรวจสอบสภาพท่อและยางต่างๆที่เป็นระบบแก็สเสมอนะครับ