Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Rung ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2011, 23:05:16
-
พอดีได้ไปเที่ยวประเทศลาวมาครับ เจอรถคันน่าสนใจ พอมองใกล้ๆ เป็นรถ BYD FO จากจีนครับ เลยหารูปมาให้ดูครับ
ความเห็นส่วนตัวผมว่าถ้ารุ่นนี้ทำราคาได้ใกล้เคียงกับรถจากจีนเหมือนกันสัก 500,000 บาท ผมว่ารุ่นนี้อาจทำตลาดได้นะ
ครับ เพราะรูปลักษณ์น่าสนใจ น่ารักดีครับ เหมาะกับสาวๆ หรือนักศึกษาเลยครับ งานนี้ผมว่าตลาดรถกลุ่มวัยรุ่นมีหนาวแน่ๆ
เผลอๆ เจ้าเต่าทองเรามีเคืองแน่ครับ แล้วคุณหละครับมีความเห็นยังไงบ้างครับถ้ารถรุ่นนี้จะมาทำตลาดที่ไทย
-
ขอเพิ่มรูปนะครับ
-
ที่ลาวมีคนใช้เยอะมากครับ รองจากรถฮุนไดเลยครับ
-
อืมม ผมรู้สึกจะเห็นเจ้านี่ที่ลาวเยอะกว่า Kia Picanto อีกมั้ง
แต่ก็ยังสู้ Kia Forte กับ Hyundai Starex (โฉม Delica Space Gear) ไม่ได้ (ถึงจะคนละ Segment ก็เถอะ) สองอันหลังเยอะจริงๆ
-
มันคือ Toyota Aygo ผ่านการแปลงโฉมครั้งใหญ่?
-
ถ้าตั้งใจมองแบบอคติ ไฟหน้านี่คล้าย w203 projector เลยครับ
แต่คอนโซล ปุ่มแอร์ มองยังไงก็นึกถึงยาริสทันที :(
-
มันลอกโตโยต้ามาทั้งดุ่นเลยยยยยย
-
เรื่องดีไซน์แม้จะมีบางส่วนที่ดูแล้วรู้สึกนึกถึงรถยี่ห้ออื่นๆอยู่ แต่ถ้าสามารถควบคุมการผลิต
ให้มีคุณภาพ และสามารถทำราคาให้ถูกกว่า March ชนิดที่เรียกความสนใจได้
ผมว่ามีโอกาสเกิด แต่ถ้าผมเลือกทำตลาด ผมจะทำตลาดจากภาคอีสานก่อน
เป็นอันดับแรก โดยเฉพาะทางหัวเมืองใหญ่ซึ่งไม่ได้มีซูเปอร์ไฮเวย์ รถวิ่งกันไม่เร็ว
เป็นการขับไปๆมาๆอยู่ในบริเวณใกล้ๆเป็นหลัก
แต่ถ้ามาแล้วตั้งราคาไม่โดนใจจริงๆ สมมติว่าตั้งราคาชนิดที่เขยิบอีกไม่กี่หมื่น
ก็เล่น March ได้แล้วนั้น ผมว่าคงไม่สามารถทำตลาดชนิดเป็นกอบเป็นกำได้
ตอนผมไปลาว ก็เห็นรถรุ่นนี้เหมือนกัน ก็เห็นเขาขับตามรถทัวร์ผมมาจาก
กำแพงนครเวียงจันทน์มาถึงวังเวียงได้ แสดงว่าไม่ได้เปราะบางจนพึ่งพาไม่ได้
ก็คิดเสียว่ายังดูน่าจะปลอดภัยกว่ามอเตอร์ไซค์ก็แล้วกัน สำหรับคนหลายคน
ที่ไม่ได้มีเงินเหลือใช้มาก ปกติใช้มอเตอร์ไซค์แล้วซ้อนสามหรือสี่คน เปลี่ยนมาเป็นเจ้านี่
ก็ยังถือเป็นความสะดวกให้กับชีวิตที่มากขึ้นครับ
-
ยำใหญ่ใส่สารพัด !
-
ดูเหมือน คุณ Monstruo ผู้อ่านของเราท่านหนึ่ง ก็เคยได้ไปดูโรงงาน BYD มาแล้ว
และ พวกเขา ไม่ได้ให้ความสนใจกับเรื่อง QC มากเกินไปกว่า "ถ้ามันใช้การได้ ก็ติ๊กผ่านไปเลยแล้วกัน"
ดังนั้น อยู่ห่างๆรถยี่ห้อนี้เอาไว้ก่อนเถอะครับ
-
BYD นี่ Copy ไดเลวที่สุดแล้ว ผลิตรถมาคันนึกก็แค่เอายี่ห้ออื่นมาปรับไฟหน้าหลัง แค่นั้นเอง
(http://www.greencarsite.co.uk/GREENCARS/green-cars-photos/Toyota-aygo-green.jpg)
(http://rodpom.com/images/main/sample/toyota/aygo/2005_hatchback_5d/toyota_aygo_2005_hatchback_5d_1383b.jpg)
(http://i232.photobucket.com/albums/ee274/akapong99/Kongpob/kongpob02/07-11.jpg)
-
ก็อปได้ลงตัวดี แต่ความปลอดภัยและ QC น่าห่วงมากกกก
-
ที่อุดรเห็นเกลื่อนครับ วิ่งมาฝั่งไทยเพียบ
-
อืมม Mitsubishi i
บวก กับ Toyota Aygo
งืมมๆๆ
ถ้าจะซื้อคันนี้
ผมว่า ซื้อ March ตัวถูกสุดมาใช้ดีกว่าครับ สามแสนแปด เอง
-
ผมยอมรับเลยว่า ไม่ค่อยชอบ รถจีน โดยเฉพาะที่ไปก๊อปเค้ามาซะแบบ ........ หืม นะ สุดๆ แล้วยังมาบอกว่าไม่เคยก๊อป
-
คือ ถ้ารถ Copy ทั้งคันมาแบบนี้ ยังไงผมก็ไม่ซื้อครับ
ขอซื้อรถที่ออกแบบเอง มีเอกลักษณ์ แต่แพงกว่าเล็กกว่าดีกว่าครับ
-
ถ้ามัน copy รถ sport มา จะเมียงมองสักครั้ง
-
อาจจะตอบ BYD F0 ได้ไม่เต็มปากเต็มคำเท่าไหร่เพราะไม่ได้ลอง
แต่จากที่ลอง BYD F3 DM ซึ่งรูปร่างหน้าตาด้านหน้าและภายในเหมือนกับ Altis โฉมที่แล้วยังกับแกะนั้น คุณภาพวัสดุนั้นก๊องแก๊งมากๆ การประกอบก็ไม่ได้ปราณีตเท่าไหร่เพราะมี gap มีคมปลายระหว่างชิ้นส่วนคอนโซลค่อนข้างมาก ส่วนไลน์ประกอบที่ประกอบรุ่นดังกล่าวนั้นไม่ค่อยได้มาตรฐานเท่าที่ควร การ QC ก็ตามที่พี่จิมมี่พูดไว้ข้างบนน่ะแหละครับ เพราะงี้มั้งเขาเลยไม่ยอมให้ผมถ่ายรูปในไลน์ประกอบ :P
ในเมื่อ F0 เป็นรุ่นที่เล็กกว่า และราคาถูกกว่า F3 ก็ลองคิดดูละกันนะครับว่ามันน่าจะแย่กว่ากันเพียงไหน ;D
แต่ก็ใช่ว่า BYD จะมีแต่ข้อเสีย เพราะ F3 คันที่ผมได้สัมผัสนั้นเป็นรถ Hybrid ที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้นเองและใช้งานได้ดีเสียด้วย!
ว่างๆ เดี๋ยวขออนุญาติพี่จิมมี่เอารีวิวที่เคยทำไว้มาลงที่เว็บนี้นะครับ
-
เอิ่ม ก๊อปชาวบ้านมาหนะไม่น่าเป็นประเด็นหลักเท่ากับความปลอดภัยหนะสิ ขับๆอยู่ถุงลมจะพองเองมั้ยนั่น บรึ๋ยย
-
ท่านน้อง Monstruo คร้าบ
ปกติ มิควรเอาอะไรๆในพันทิบมาโพสต์ท่นี่นะคร้าบ
ดังนั้น ถ้าจะเอามาลง มาลงได้ แต่อาจจะดดแปลงบทความ และรูปภาพ ให้แตกต่างจากที่เคยลงในพันทิบนะคร้าบ อันนั้น โอเคคร้าบ
ขอบคุณคร้าบบบ
-
เรื่องดีไซน์แม้จะมีบางส่วนที่ดูแล้วรู้สึกนึกถึงรถยี่ห้ออื่นๆอยู่ แต่ถ้าสามารถควบคุมการผลิต
ให้มีคุณภาพ และสามารถทำราคาให้ถูกกว่า March ชนิดที่เรียกความสนใจได้
ผมว่ามีโอกาสเกิด แต่ถ้าผมเลือกทำตลาด ผมจะทำตลาดจากภาคอีสานก่อน
เป็นอันดับแรก โดยเฉพาะทางหัวเมืองใหญ่ซึ่งไม่ได้มีซูเปอร์ไฮเวย์ รถวิ่งกันไม่เร็ว
เป็นการขับไปๆมาๆอยู่ในบริเวณใกล้ๆเป็นหลัก
แต่ถ้ามาแล้วตั้งราคาไม่โดนใจจริงๆ สมมติว่าตั้งราคาชนิดที่เขยิบอีกไม่กี่หมื่น
ก็เล่น March ได้แล้วนั้น ผมว่าคงไม่สามารถทำตลาดชนิดเป็นกอบเป็นกำได้
ตอนผมไปลาว ก็เห็นรถรุ่นนี้เหมือนกัน ก็เห็นเขาขับตามรถทัวร์ผมมาจาก
กำแพงนครเวียงจันทน์มาถึงวังเวียงได้ แสดงว่าไม่ได้เปราะบางจนพึ่งพาไม่ได้
ก็คิดเสียว่ายังดูน่าจะปลอดภัยกว่ามอเตอร์ไซค์ก็แล้วกัน สำหรับคนหลายคน
ที่ไม่ได้มีเงินเหลือใช้มาก ปกติใช้มอเตอร์ไซค์แล้วซ้อนสามหรือสี่คน เปลี่ยนมาเป็นเจ้านี่
ก็ยังถือเป็นความสะดวกให้กับชีวิตที่มากขึ้นครับ
ถ้ามาแถวอีสานนี่เกิดยากครับ
Zone นี้ขนส่งมวลชนไม่ดีเอามากๆ
รถส่วนตัวจึงเป็นภาหนะหลักๆ เป็นหน้าเป็นตา อะไรอีกหลายอย่าง และใช้กันยาว หลายปี
0 รถที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาดก็ทำชื่อเสียใว้เยอะ
เลยมีแค่ T H และ I ที่ขายได้ดี
มันจึงกลายเป็นว่า "ซื้อทั้งที เอาให้ดีๆ ไปเลย"
ถ้ามา 3 แสน ---> เพิ่มเงินไปเอาน้องมีนา
อ๊ะ 4 แสนกว่าแล้ว อีกนิดได้ Vios city กระบะแคปตัวล่าง
อะไรประมาณนี้ครับ