Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Whatman ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2011, 11:40:40
-
ผมสนใจจะซื้ออยู่เนื่องจากราคาถูกเท่านั้นเลยคับ ไม่รู้ว่าซื้อมาใช่แล้วผิดกฏหมายป่าว แล้วมีปัญหาตอนต่อทะเบียนไหมถ้าเป็นรถจดประเภทแก็ส
-
รถแบบไหนครับ ใช่แบบที่นำชิ้นส่วนเข้ามาประกอบแล้วจดเป็นรถทางเลือกแถวๆชายแดนเปล่าครับ
เคยเจอที่อู่แห่งหนึ่งในกรุงเทพ S-Class 350 ตัวใหม่ เครื่องยนต์ คัตซี ชิ้นส่วนแทบทุกชิ้นเป็นภาษาญี่ปุ่นหมด แต่เหมือนของเยอรมันมากๆ ไม่รู้ว่ามันยังไงกันแน่ ภายในเบาะ-ตกแต่ง นี่เหมือนกันเปรี้ยบ ด้านหลังติดแก๊ส LPG ด้วย -_-
ปกติรุ่นนี้ อย่างน้อยๆก็ต้องมีเกือบ 10 ล้าน แต่เจ้าของกระซิบมาว่า เอามาแค่ 3.6 เท่านั้นเอง ของแบบนี้ถ้าโดนตรวจจริงๆไม่รอดแน่นอน
-
ผมสนใจจะซื้ออยู่เนื่องจากราคาถูกเท่านั้นเลยคับ ไม่รู้ว่าซื้อมาใช่แล้วผิดกฏหมายป่าว แล้วมีปัญหาตอนต่อทะเบียนไหมถ้าเป็นรถจดประเภทแก็ส
การจดประกอบทำให้ถูกกฎหมายได้ครับ จะมีรายละเอียดปลีกย่อยในข้อกฎหมายอยู่ว่าต้องทำอะไรมาบ้าง
ศึกษาจากเว็บกรมขนส่ง สมอ. มอก. สรรพสารมิตร และสรรภากรครับ
-
ซื้อผ่านไฟแนนช์ ชัวร์สุด ไฟแนนช์ตรงจสอบเอกสารให้ขั้นตอนหนึ่งมั่นใจได้ ;)
-
ไม่ผิดเพราะเป็นการเลี่ยง (แต่ก็ต้องจดประกอบให้ถูกต้องตามกฏ)
ถ้าเป็นกฏหมายตอนนี้
แต่ต่อไปไม่แน่เพราะทางรัฐเค้าก็รู้ว่ามีคนเลี่ยงมาขึ้นเรื่อยๆ รัฐเสียประโยชน์ อีกไม่นานก็คงแก้กฏหมาย เห็นวันก่อนมีออกเรื่องนี้ลงหนังสือพิมพ์แล้ว
-
ตาม คห.บนๆแล้วกันคร้าบ แต่รถจดประกอบ จขกท จะยอมใช้รถที่ไม่รู้มาตรฐานความปลอดภัยเพื่อแลกกับเงินที่ถูกกว่าหรอคร้าบ
-
ซื้อแล้วถ้ามีเล่ม พรบ ก็ไม่ต้องกลัวครับ ที่คอนโด ผม Cube 5-6 คันแล้วเชื่อได้เลยว่าจดฯทั้งนั้น
-
เท่าที่เคยดูๆมา สามารถทำให้ถูกต้องตามกฎหมายได้ ณ เวลานี้ หมายถึงว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายใดๆ
โดย
- เสียสรรพสามิต กับกรมสรรพสามิต
- ถ้ารถที่ใช้เชื้อเพลิง ปกติ ต้องไปตรวจมาตรฐานไอเสีย ที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ที่กรุงเทพนะครับ
- ถ้าเป็นรถที่ใช้แก๊ส ต้องมีใบวิศวกรรับรองระบบแก๊สรับรองให้ ไม่ต้องกรุงเทพก็ได้
ประมาณนี้ครับ
แต่ถ้าปี 2012 เมืองไทยจะปรับมาตรฐานที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม Euro4 รถเก่าคงยากขึ้นครับ
-
เท่าที่เคยดูๆมา สามารถทำให้ถูกต้องตามกฎหมายได้ ณ เวลานี้ หมายถึงว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายใดๆ
โดย
- เสียสรรพสามิต กับกรมสรรพสามิต
- ถ้ารถที่ใช้เชื้อเพลิง ปกติ ต้องไปตรวจมาตรฐานไอเสีย ที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ที่กรุงเทพนะครับ
- ถ้าเป็นรถที่ใช้แก๊ส ต้องมีใบวิศวกรรับรองระบบแก๊สรับรองให้ ไม่ต้องกรุงเทพก็ได้
ประมาณนี้ครับ
แต่ถ้าปี 2012 เมืองไทยจะปรับมาตรฐานที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม Euro4 รถเก่าคงยากขึ้นครับ
อันนี้เห็นด้วย ครับ ตอนนี้ไฟแนนซ์ยังรับจัดอยู่ครับ
-
รถที่ออกมาแล้ว มันทำอะไรไม่ได้แล้วไม่ใช่หรือครับ เพราะกฎหมายเอาผิดย้อนหลังไม่ได้
-
dbigbike ครับทำเป็นโชว์รูม เป็นโรงงานจดประกอบเลย
-
ขับกันจนเกลื่อนแล้วครับ....ตอนนี้ยังไม่ผิด..อนาคตไม่แน่เพราะรถเต็นท์ทั้งหลายขายไม่ออกเลย....
ตัวอย่าง 350Z มือสองตามเต็นท์ถูกกฏหมายขาย 2.5-2.9 ล้าน
จดประกอบขาย 1.5-1.8 ล้านเอง
ถ้ามันถูกกฏหมายจริงนานๆเข้า รถเต็นท์จะอยู่กันยังไงละครับบบ.....ซวย...
-
ขอบคุณมากครับที่ให้ความรู้ ผมว่าการซื้อผ่านไฟแนนซ์เป็นทางเช็คที่น่าจะดีที่สุดครับ
-
แล้วมันจะมีกฎหมายย้อนหลังมั้ยครับ ถ้าได้จริงจะได้ไปถอย rx-8มาขับเล่น แต่ปัญหาต่อไปก็คือรถจดประกอบเป็นยังไงครับ ต้องแยกชิ้นเข้ามาแล้วประกอบเอารึเปล่า
-
เห็นว่าจะมีการย้อนหลังนะครับ แต่ผมว่าก็แค่ขู่ละนะเอาเข้าจริงตามได้ไม่หมดหรอกเพราะขายกันเกลื่อนกลาดไปหมด แล้วแต่ดวงและใครรู้จักตำรวจก็สบายไป :P
350Z ราคาล้าน5แสนบาทหรือ..................ุรกิจพวกนี้ปราบยังไงก้ไม่มีงวันหมดเพราะราคามันยั่วใจอย่างมากแบบนี้นี่เอง :-X
-
แล้วมันจะมีกฎหมายย้อนหลังมั้ยครับ ถ้าได้จริงจะได้ไปถอย rx-8มาขับเล่น แต่ปัญหาต่อไปก็คือรถจดประกอบเป็นยังไงครับ ต้องแยกชิ้นเข้ามาแล้วประกอบเอารึเปล่า
เท่าที่เคยไปดูการประกอบ เค้าไม่ได้แยกชี้นมากมายนะครับ แต่ต้องแกะออกมาดูบ้างส่วน เท่าที่เข้าใจเพราะการไปยื่นผ่านของการตรวจมาตรฐานไอเสีย เครื่องต้องดี ถึงผ่านนะครับ
-
เห็นว่าจะมีการย้อนหลังนะครับ แต่ผมว่าก็แค่ขู่ละนะเอาเข้าจริงตามได้ไม่หมดหรอกเพราะขายกันเกลื่อนกลาดไปหมด แล้วแต่ดวงและใครรู้จักตำรวจก็สบายไป :P
350Z ราคาล้าน5แสนบาทหรือ..................ุรกิจพวกนี้ปราบยังไงก้ไม่มีงวันหมดเพราะราคามันยั่วใจอย่างมากแบบนี้นี่เอง :-X
กฎหมายอาญาไม่มีผลย้อนหลังครับผม แต่อาจสั่งให้ไปเสียอะไรเพิ่มได้
ถ้ามีคงยุ่งกันน่าดู อะไรที่เคยทำเพราะคิดว่าถูก อยู่ดีๆมาผิดแล้วโดนจับซะงั้น^^