Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: WASADM ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 01:06:44

หัวข้อ: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: WASADM ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 01:06:44
คือผมอยากรู้ว่า สองรุ่นนี้ต่างกันยังไงอ่าคับ ขอแบบ รายละเอียดหน่อยนะคับ พอดีจาซื้อแล้ว แต่เพื่อนพ่อโทรมาบอกว่า E200 ไหม รุ่นไหม่กว่านะ ผมก๊เลย งง ๆ ว่าE250 มันพึ่งออกไม่ไช่หร๊อ แต่เห๊นเค้าบอกว่า เหมือนกัล ต่างกัลที่เครื่อง ผมเลยอยากรู้ว่า เครื่องต่างกัลมากไหม แล้วออฟชั่นอ่าคับ เหมือนกัลไหม เพราะว่าราคาต่างกัลพอดูเลยนะคับ อ้อลืมบอกไป เครื่องเบนซิลนะคับ ไม่ใช่ดีเซล ขอบคุนคับ
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 01:25:02
เครื่อง 1.8ลิตร + เทอร์โบเหมือนกันครับ
แต่ E250 เป็นเทอร์โบคู่ ส่วน E200 เทอร์โบเดียว
และมีการปรับเช็ตที่ต่างกัน (กำลังต่างกัน)

และที่สำคัญออพชั่นลูกเล่นก็ต่างกันเยอะครับ ตามราคา

ทั้ง 2ตัวใหม่ทั้งคู่ครับ
แต่บ้านเรา E200 coupe จะเข้ามาหลังกว่า E250 coupe
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 01:39:42
อย่างที่ได้บอกไปในรีวิวครับว่า
ถ้าจะใช้ชวิตกับ E-Class Coupe ให้แฮปปี้

กัดฟัน 5.2 ล้าน E250 CGI Coupe Avantgarde AMG Package จาก MB Th แล้วจบ!
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: !+! Bomb !+! ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 01:49:35
อย่างที่ได้บอกไปในรีวิวครับว่า
ถ้าจะใช้ชวิตกับ E-Class Coupe ให้แฮปปี้

กัดฟัน 5.2 ล้าน E250 CGI Coupe Avantgarde AMG Package จาก MB Th แล้วจบ!

ราคาลงมา 4.999 ล้านแล้วครับพี่จิมมี่ เพิ่ม Keyless-Go มาให้ด้วย

จริงๆครับ ซื้อจาก MB Thai ดีกว่าครับ ซื้อจาก Grey ความเสี่ยงมันเยอะเกิน ถึงแม้จะถูกกว่ากันเป็นแสนเป็นล้านก็เถอะ จ่ายเงินขนาดนี้ก็ควรเลือกสิ่งที่ชัวที่สุดให้ตัวเองครับ
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: BnN ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 02:03:34
อืมมมใช่ราคาลงมาเหลือ 4.99 ล้านแล้ว
ได้ลดภาษีเพราะเติม E20 ได้ เริดมั้ยล่ะ
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: WASADM ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 02:15:36
ขอบคุนมัก ๆ คับ เด๋วจะลองไปคุยกับคุนพ่ออีกที เพราะว่าพ่อเค้าจะซื้อ จาก Grey อ่าคับ ผมก๊ว่างั้นอ่าคับ ซื้อศูนย์ไปเลยไม่ดีกว่าหร๊อ ชัวกว่าเยอะคับ ^^
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 08:51:20
MB ซื้อจากไหนก็เช็คศุนย์ได้ไม่ใช่เหรอครับ?
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 09:14:49
E250 ใหม่ปีีนี้กำลังเปลี่ยนเกียร์ออโตเป็น7Gอย่างที่คุณJimmyเคยcommentไว้เเล้วครับซึ่งถือว่าดีกว่าเดิมมากครับ ถ้างบไหวอยากให้สั่งกับDealerเหมือนกันครับ ถ้าซื้อกับเกรย์ก็อาจจะมีความเสี่ยงในอนาคตกับนโยบายการรับประกันได้ครับเพราะรถเกรย์ทะลักเข้ามามากเหลือเกินในขณะนี้ ถ้าออกรถเเล้วขอเเนะนำให้ไปทำPDIเลยครับจะได้มั่นใจว่าได้รับการรับประกันอย่างเเน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: champ1234 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 10:41:21
ผมว่าแค่ E200 เครื่องก็แรงแล้วนะครับ ผมใช้ E200 cgi อยู่ครับ ผมว่า MB ออก Dealer หรือ เกรย์ก็ได้ครับ ราคาต่างกันพอสมควร แต่ถ้าออกเกรย์เลือกเจ้าใหญ่ๆ และตกลงเรื่อง ออฟชั่นให้ดีนะครับ
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: TR man ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 15:51:06
เมื่อก่อนผมก็คิดแบบนี้ ออก 0 ดีก่า..
แต่จากเกรย์  ถูกกว่าเกือบ 7 แสน (เทียบที่ราคา5.2ล้าน) 
แต่ออฟชั่นเกรย์ เยอะกว่าตรึมเลยยครับ
ออก 0  เบาะยังเป็นหนังเทียมอยู่เลยครับ  tv tuner กับ กล้องหลัง ก็ไม่มี  เครื่องเสียก็ธรรมดา  และอื่นๆ อีกพอควรเลยครับ

ส่วน MB  ออกเกรย์เข้า 0 ได้ครับ เวริดร์ไวด์การันตี

แค่อย่างที่บอก มีงบเพิ่มเล่น 250 ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: vut ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 16:10:41
แล้ว mb th มันคืออะไรหรอครับ แล้วมันอยู่ที่ไหนผมไม่เข้าใจ(บ้านนอกนิสนึง)
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: crucifixzz ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 16:40:30
แล้ว mb th มันคืออะไรหรอครับ แล้วมันอยู่ที่ไหนผมไม่เข้าใจ(บ้านนอกนิสนึง)
Mercedes-benz Thailand
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: TheBestOrNothing ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 16:41:42
แล้ว mb th มันคืออะไรหรอครับ แล้วมันอยู่ที่ไหนผมไม่เข้าใจ(บ้านนอกนิสนึง)
เอิ่มมันคือ MercedesBenzThailand ครับผม ^^  

ซื้อศูนย์แล้วจะไม่เสียใจในภายหลังครับ  โดยเฉพาะตัว W212 W207 พยายามอย่าซื้อเกรย์ครับ  เพราะเครื่องรุ่นนี้มันมีปัญหากับน้ำมันค่อนข้างชัดเจนครับผม ถ้ารุ่นอื่นยี่ห้ออื่นๆพวก Estima Alpard จะไม่ว่าเลยครับ^^  ออกศูนย์เติม E20 ได้นะครับ ^^   อย่าแอบดีใจกับของเล่นที่แถมมาเพิ่มเลยครับ เอาสบายใจดีกว่าครับผม
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: vut ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 16:55:00
ขอบคุณมากครับ ที่ให้ความรู้
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 16:58:55
เอ................เบนซ์ประเทศไทยเค้าดำเนินนโยบายแบบBMWที่รุ่นใหม่เค้าไม่รับบริการพวกรถนำเข้าแล้วไม่ใช่เหรอครับ? ค่าตัวที่ถูกกว่าเป็นล้านจะไม่คุ้มเลยถ้าเสียนิดเดียวแล้วซ่อมไม่ได้ รถราคาหลายล้านกลายเป็นก้อนเหล็กกับที่ จะใช้ทับกระดาษก็ไม่ได้เพราะมันใหญ่เกินโต๊ะ แต่ถ้าหากว่ามีเงินเยอะๆกะจะขายทิ้งในเวลาไม่เกินสี่ปีหาคันใหม่ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะช่วงเวลานี้ยังไม่น่าจะมีอะไรนอกจากเปลี่ยนน้ำมันกับกรองต่างๆเท่านั้น  :)
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 19:15:52
รถเกรย์ ถ้าอยากซื้ออย่างน้อยที่สุดผมขอให้ดูว่าเป็นสเป็คที่เหมาะกับประเทศไทยหรือเปล่า

ที่ฟิลิปปินส์ คุณภาพของน้ำมันที่ไม่ดีเท่ายุโรปทำให้ MB ตัดสินใจล็อคโหมดการทำงานของเครื่อง
ไม่ให้มีการสั่งจ่ายน้ำมันบางเป็นพิเศษเพื่อประหยัดน้ำมัน (Lean Burn Mode)

นี่คือแค่ตัวอย่างเรื่องเล็กๆที่คงไม่มีใครมานั่งบอกลูกค้า และถึงบอก ก็สามารถโกหกได้
เพราะถ้าไม่เอาเซ็นเซอร์ Wideband Air/Fuel meter มาวัด ลูกค้าก็ไม่มีทางบอกได้ด้วยการขับขี่
เพราะโหมดนี้จะไม่ทำงานเวลากดคันเร่งเต็ม มันทำงานเฉพาะเวลาที่เครื่องรับภาระทำงานต่ำ
เรียกได้ว่าไม่มีทางรู้

หรือกรณีที่เป็นเครื่องดีเซล จะแน่ใจได้อย่างไรว่าทั้งหัวฉีด และ Particle filter ต่างๆเหมาะกับ
มาตรฐานน้ำมันของบ้านเรา


ไม่รู้...เรื่องนี้ ไม่ได้มีกฏตายตัวว่าเกรย์จะต้องสนใจ หรือไม่สนใจก็ได้ ถ้าโชคดี คุณได้รถราคาถูก
ออพชั่นเพียบ ขับโก้เท่าคนอื่น ถ้าซวย มันอาจจะยังไม่ซวยวันนี้ แต่ไปซวยในวันที่หมดระยะรับประกัน
หรือวันที่ธุรกิจเกรย์บางเจ้าอาจหายหน้าไปแล้ว


High Risk. High Return. As with the world of business, and car industry is strictly a business.
Your choice.
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2011, 22:58:53
เอาอย่างนี้แล้วกัน

เคสล่าสุด กับ MB Th

มีรถเกรย์คันหนึ่ง นำเข้ามาจากยุโรป ลูกค้าซื้อกับเกรย์
แล้วเครื่องมาพังที่นี่ E250 CDI สรุปแล้ว พังเพราะน้ำมัน
และงานนี้ MB สามารถปฏิเสธควมรับผิดชอบได้เต็มปากเต็มคำ
เพราะน้ำมันของรถที่ควรจะต้องใช้กับรถเกรย์คันนั้น มันควรเป็นน้ำมัน
ที่สะอาด กว่าบ้านเรา เพราะรถคันนั้น มาตรฐานไอเสียมาเป็น Euro V (5) แล้ว

งานนี้ ลูกค้าก็ยอม ที่จะต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ทั้งลูก และราคาเครื่องอย่างเดียว อยู่ที่...8 แสนบาท ครับพี่น้อง....
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: 370Z ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2011, 14:16:49
ถามคุณJimmyต่อ เท่ากับว่ารถนำเข้าผ่านเกรย์ทุกยี่ห้อ ถ้าเป็นดีเซลไม่น่าใช้ใช่ไหมครับ
เพราะสนใจคาเยนน์อยู่ กลัวไฮบริึค และชอบดีเซล รบกวนด้วยครับ
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2011, 16:14:12
จะว่างั้นก็ไม่ค่อยยุติธรรมอยู่เพราะเกรย์ดีๆ เขาอาจเลือกนำเข้า
สเป็คที่มีความใกล้เคียงกับรถบ้านเรามาให้ ถ้าผมอ้าปากกว้างๆบอกว่า
รถเกรย์ทุกคันไม่เหมาะกับบ้านเรา แล้วมีเกรย์บางรายนำเข้ารถสเป็ค
ที่เหมาะกับบ้านเรา หรือคล้ายกันกับบ้านเราเช่นมาเลย์เซีย..ถ้าเป็นอย่างนี้
เท่ากับผมให้ร้ายเขานะ

ที่ต้องพูดเตือนกัน เพราะเราทราบมาอย่างกรณีตัวอย่างของจิมมี่ข้างต้น
และต้องการให้ทุกคนใช้เงินด้วยความรอบคอบระมัดระวังยิ่งขึ้น
วิเคราะห์และจัดการความเสี่ยงโดยที่ไม่เจ็บตัวครับ
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2011, 16:51:41
แล้วเราจะรู้ได้ยังไงครับว่าผู้นำเข้ารายนี้นำเข้าคันที่เหมาะสมกับการใช้งานในบ้านเรา? จะให้ถามจากเซลก็ต้องพูดอยู่แล้วว่าใช้ได้ๆๆๆแต่ถ้าพังขึ้นมาหนีหายจ้อยเลย  :P


เคยนึกไว้ว่าสัก 4-5 ปีจากนี้ตลาดรถเบนซ์มือสองคงจะคึกคักน่าดูเพราะว่ามีเบนซ์สองประตูมาให้เลือกซื้อเยอะแยะไปหมดเลย แต่ถ้ามีเรื่องของเสป็กรถที่เข้ากับไม่เข้ากับสภาพบ้านเราแบบนี้อันตรายจริงๆ ต้องไล่ถามประวัติกันวุ่นวายเลย  :-[
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2011, 18:30:12
แล้วเราจะรู้ได้ยังไงครับว่าผู้นำเข้ารายนี้นำเข้าคันที่เหมาะสมกับการใช้งานในบ้านเรา? จะให้ถามจากเซลก็ต้องพูดอยู่แล้วว่าใช้ได้ๆๆๆแต่ถ้าพังขึ้นมาหนีหายจ้อยเลย  :P


ก็นั่นไงความเสี่ยงที่ต้องพิจารณากันเอาเอง
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ มีนาคม 01, 2011, 06:46:00
ผมเองก็ได้รับทราบจาก0เหมือนกันว่าเครื่องดีเซลOM651ในE Class ชุดเเรกๆมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์หลายคันแต่คันที่ทราบก็ได้รับการเปลี่ยนชิ้นส่วนให้โดยMB Thailandถึงแม้จะเป็นรถเกรย์ก็ตามครับ ส่วนล็อตหลังๆก็ได้ทราบว่ายังไม่พบปัญหาครับ ไม่ทราบว่าเคสที่คุณJimmyทราบนั้นนานหรือยังครับ? ถ้าผมเป็นเจ้าของรถคันนั้นจะสั่งE350จากญี่ปุ่นมาลงดีกว่าเพราะญีปุ่นก็ไม่ได้ใช้มาตรฐานEuroเหมือนในยุโรปครับ
หัวข้อ: Re: E200 coupe VS E250 coupe
เริ่มหัวข้อโดย: Gamo ที่ มีนาคม 02, 2011, 14:45:37
แล้ว mb th มันคืออะไรหรอครับ แล้วมันอยู่ที่ไหนผมไม่เข้าใจ(บ้านนอกนิสนึง)
เอิ่มมันคือ MercedesBenzThailand ครับผม ^^  

ซื้อศูนย์แล้วจะไม่เสียใจในภายหลังครับ  โดยเฉพาะตัว W212 W207 พยายามอย่าซื้อเกรย์ครับ  เพราะเครื่องรุ่นนี้มันมีปัญหากับน้ำมันค่อนข้างชัดเจนครับผม ถ้ารุ่นอื่นยี่ห้ออื่นๆพวก Estima Alpard จะไม่ว่าเลยครับ^^  ออกศูนย์เติม E20 ได้นะครับ ^^   อย่าแอบดีใจกับของเล่นที่แถมมาเพิ่มเลยครับ เอาสบายใจดีกว่าครับผม

น้องเอ๋ย ไม่ใช่แค่ MB นะ Porsche กับ RR ก็ไม่ควรออกเกรย์ ระบบรถยุโรปจุกจิกมากๆ