Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ruksadindan ที่ มีนาคม 06, 2011, 23:55:46
-
สวัสดีครับ พอดีเพิ่งได้มีโอกาสทดลองขับเจ้าครูซอยู่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ก็มีทักษะไม่พอที่จะทำรีวิวให้ละเอียดอย่างที่พี่จิมทำได้
ขอทดแทนด้วยคลิปวีดีโอที่ถ่ายไว้ ต่างกับคลิปก่อนตรงที่ผมส่งเสียงว่ากระทืบคันเร่งตอนไหน จะได้กดจับเวลาดูเองแม่นครับ
(ครั้งก่อนที่ทำคลิป Camry USA ก็ขอขอบคุณที่ชมสำเนียงอเมริกันของผมนะครับ ครั้งนี้ดัดจริตเป็น Fake British Accent หน่อย)
ไม่ค่อยแม่นครับ โดยเฉพาะตรงคำว่าแซง ที่อเมริกันใช้ passing แต่อังกฤษ ใช้ overtake ผมดันใช้ passing สำเนียงบริติชซะงั้น :-[
อันแรก 0-100(+10) ครับ
Chevrolet Cruze 2.0d LTZ 0-100km/h test (http://www.youtube.com/watch?v=K1ae4U0EWtA#ws)
ถัดมา เร่งจาก 80-120(+15) เกียร์ D ครับ
Chevrolet Cruze 2.0d 80-120 km/h D mode (http://www.youtube.com/watch?v=-YLtB_Sa8F4#ws)
พักด้วยการติดเครื่องด้วยปุ่ม push start ครับ
Chevrolet Cruze 2.0d LTZ push button startup (http://www.youtube.com/watch?v=QIZkUR_1UBM#ws)
คลิปสุดท้ายเร่งแซง จากเกียร์ 4 ต่างไม่มากครับ
Chevrolet Cruze 2.0d 80-120 4th gear mode (http://www.youtube.com/watch?v=7wUJHrPSfFU#ws)
ซึ่งอาจเป็นเพราะรอบยังไม่ถึงสองพันดี หรือว่าต้องเปลี่ยนเกียร์บวกช่วยตอนรอบปลายๆ ซึ่งผมทำไม่ได้ครับ มือไม่พอ
แล้วก็ไม่ทันได้มีโอกาสเร่งแซงจากเกียร์สาม ซึ่งรอบเกินสองพัน จุดแรงบิดสูงสุดไปแล้วบ้าง อาจจะมีผลต่างก็ได้ครับ
ถ้าสำเนียงเสียงพูดไม่ไพเราะเสนาะหูก็ขออภัยมา ณ ที่นี้นะครับ ขอบคุณที่รับชมครับ
สำหรับรีวิวสั้นๆ ตอนนี้ยังไม่มีเวลา แต่ถ้าเป็นไปได้ก็จะเขียนอะไรนิดหน่อยให้ได้อ่านครับ
-
ผมว่าก็พูดดีนี่ครับ ลื่นไหลดี
เพียงแต่มันไม่ได้ฟังเป็น British Accent เท่านั้น
แต่ก็ไม่เห็นเป็นประเด็นอะไร เพราะ Pronunciation ดีอยู่แล้ว
ขอชื่นชมครับ
-
เสียงพี่ดีอยู่แล้วครับ ไม่ผิดอะไร เอาง่ายๆ พูดเข้าใจชาวอเมริกันที่สอนผมที่โรงเรียนแล้วกัน คนนี้เค้าพูดเร็วมากๆฟังไม่ทัน ต้อง บอกว่า again please ตลอดเวลา ;D
-
ดีครับขอบคุณมากๆ ผมลองจับเวลาใน clip 0-100 ดูได้ประมาณ 10 วิ กลางๆ ก็ ok แต่อาจจะช้ากว่าที่คิดนิดหน่อย แต่ 80-120 นี้ มันมันอืดจัง
แต่ถ้าเร่งต่อเนื่องมานี้ ช่วง 80 ขึ้นไปแล้วนี้ขึ้นพรวดๆ เลย ;D
-
อัตราเร่งไม่ปรู๊ดปร๊าด ตรงกับความรู้สึกที่เคยลองนั่ง ก็รู้สึกว่ามันไม่แรงอย่างที่หวัง
โทษเกียร์ได้มั้ย? ผมว่าทดมาห่างเกินไปหน่อย rev band แคบทดมาให้มันชิดๆ กันกว่านี้อัตราเร่งคงสะใจขึ้น เกียร์ 6 ไม่ต้องยาวววววขนาดนั้นก็ไ้ด้
-
ขอบคุณมากครับสำหรับคลิป อันนี้ในไทยหรือ USA ครับ
-
เสียงพี่ดีอยู่แล้วครับ ไม่ผิดอะไร เอาง่ายๆ พูดเข้าใจชาวอเมริกันที่สอนผมที่โรงเรียนแล้วกัน คนนี้เค้าพูดเร็วมากๆฟังไม่ทัน ต้อง บอกว่า again please ตลอดเวลา ;D
ผมว่าก็พูดดีนี่ครับ ลื่นไหลดี
เพียงแต่มันไม่ได้ฟังเป็น British Accent เท่านั้น
แต่ก็ไม่เห็นเป็นประเด็นอะไร เพราะ Pronunciation ดีอยู่แล้ว
ขอชื่นชมครับ
ขอบคุณครับ นั่นล่ะครับผมถึงได้ fail เพราะว่าอยากให้เสียงมันออกมาเป็น fake British หรือว่ามันถูกแล้ว เพราะหาก fake เสียงต้องไม่เหมือนของแท้
ดีครับขอบคุณมากๆ ผมลองจับเวลาใน clip 0-100 ดูได้ประมาณ 10 วิ กลางๆ ก็ ok แต่อาจจะช้ากว่าที่คิดนิดหน่อย แต่ 80-120 นี้ มันมันอืดจัง
แต่ถ้าเร่งต่อเนื่องมานี้ ช่วง 80 ขึ้นไปแล้วนี้ขึ้นพรวดๆ เลย ;D
ครับ ไม่แน่ถ้าเร่งจากศูนย์ เปลี่ยนเกียร์เองอาจจะเร็วกว่าก็มีความเป็นไปได้ แต่บางทีใช้ DSC เองก็เปลี่ยนให้ช้าน่าดูครับ แต่หากเร่งมาต่อเนื่องแล้วมันได้รอบแรงบิดพอดี ก็ได้แรงดึงให้สนุกได้บ้างครับ ส่วนหนึ่งก็คืออาจจะโทษเกียร์ได้นิดหน่อย และเกียร์หกยาวจริงครับ สำหรับวิ่งระดับร้อย ให้ประหยัดเท่านั้นล่ะครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับคลิป อันนี้ในไทยหรือ USA ครับ
พอดีใช้ความเร็วทะลุกฎหมายไทยไปบ้าง ไม่อยากมัดตัวเองก็บอกแค่ว่า USA ไม่นิยมดีเซลเท่านั้นพอนะครับ แล้วก็พยายามเลียนแบบสำเนียง British -*-