Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nuionline ที่ มีนาคม 07, 2011, 16:38:39
-
รถจะพังไหมครับ (ผมคิดถึงเว็บนี้ก่อนเลยในแว๊บแรกเพราะอ่านอยู่เว็บเดียว)
เรื่องมีอยู่ว่า พอดีให้เพื่อนขับรถให้ แต่ผมลืมไปว่ามันขับเป็นแต่เกียร์ธรรมดา ก้อเลยถามว่าขับได้ไหม มันบอกไม่น่ายาก
พอให้ลองดูก้อพอขับได้ไม่คิดว่าจะมีอะไรมาก
แต่ไม่ได้เป็นเช่นนั้น ขณะรถกำลังจะติดไฟแดงแต่รถมันยังไม่ได้หยุด (คือรถกำลังไหล)
มันดันเลื่อนเกียร์ไปอยู่ที่ตัว p ผมได้ยินเสียงเกียร์ดังแก๊กๆๆๆ ดังมากจนรถมันหยุด
เพื่อนมันนึกว่าตัวP เป็นเกียร์ว่าง ผมตกใจมากไม่ทราบว่าเกียร์จะมีปัญหาอะไรไหม แต่ตอนนี้ก้อยังขับได้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วอนาคตจะมีผลเสียอะไรไหมครับ
-
ถ้าใส่ P แล้วรถยังเข็นไม่ได้ น่าจะโอเคครับ
เคยมีหนุ่มซนๆแถวนี้ลองวิ่งพุ่งลงจากอาคารจอดรถแล้วยัดเกียร์ P เล่นซ้ำแล้วซ้ำเล่า
คือ..ทำให้พวกผมดูกันเล่นๆ เพราะผมบอกว่าพัง แต่มันบอกไม่พัง..ปรากฏว่าไม่พังครับ
-
ไม่น่าจะพังนะครับ เพราะตอนเด็กๆเคยลองเอา civc คันเก่าเล่นดู วิ่งประมาณ20 จับใส่P แล้วอยากรู้มันจะเป็นไง เสียงดัง แบบ จขกทเลย แล้วรถก็หยุดหัวทิ่มไป โดมแม่ว่าใหญ่เลย ;D แต่รถไม่เป็นอะไรเลยหลังจากใช้ต่อ1ปีครึ่ง ก็ขายไป
-
จะพังหรือไม่ อยู่ที่ว่า สลักล็อกข้างใน ที่จะต้องทำหน้าที่ล็อกเฟืองเอาไว้ ไม่ให้รถเคลื่อนนั้น หักหรือไม่
ถ้าไม่หัก มันไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าหักละก็ เตรียมตัว เตรียมใจ และเตรียมเงินซ่อมได้เลย
-
ถ้าตัวรถยังปกติเข้าPแล้วไม่ไหลแสดงว่ายังไม่หักใช่ไหมครับ
แต่ถ้าอนาคตมันหักเพราะว่าตอนนี้มันร้าวอยู๋(สมมุติ)
แล้วศูนย์จะรับประกันไหมครับ
-
ถ้าตัวรถยังปกติเข้าPแล้วไม่ไหลแสดงว่ายังไม่หักใช่ไหมครับ
แต่ถ้าอนาคตมันหักเพราะว่าตอนนี้มันร้าวอยู๋(สมมุติ)
แล้วศูนย์จะรับประกันไหมครับ
สวัสดีครับ
โอกาศที่ชุดล๊อคจะชำรุดเสียหายจากการใช้งานปกติไม่น่าจะมี ยกเว้นเหตุการณ์อย่างที่บอกมา
คือรถยังไม่หยุดแล้วเข้าเกียร์ P หรือจอกรถอยู่ที่เกียร์ P แลัวโดยชนจนรถมีการขยับก็น่าจะชำรุกได้
ถ้ายังเข้าเกียร์ P แล้วเข็นรถไม่ไปก็น่าจะแสดงว่ายังใช้งานได้ปกติ
รูปแบบการทำงานน่าจะเป็นแบบนี้ในรถเกียร์อัตโนมัติทั่วๆไป
http://www.agcoauto.com/content/images/transmission/how_does_park_work.jpg (http://www.agcoauto.com/content/images/transmission/how_does_park_work.jpg)
การเครมในอนาคตสำหรับตัวนี้ศูนย์คงไม่รับผิดชอบน๊ะครับเพราะอย่างที่บอกถ้าใช้ถูกต้องไม่เสียแน่นอน
ขอบคุณเวป agcoauto ที่ผมไปนำรูปมาเพื่อความเข้าใจมากขึ้น
-
สวัสดีครับ
โอกาศที่ชุดล๊อคจะชำรุดเสียหายจากการใช้งานปกติไม่น่าจะมี ยกเว้นเหตุการณ์อย่างที่บอกมา
คือรถยังไม่หยุดแล้วเข้าเกียร์ P หรือจอกรถอยู่ที่เกียร์ P แลัวโดยชนจนรถมีการขยับก็น่าจะชำรุกได้
ถ้ายังเข้าเกียร์ P แล้วเข็นรถไม่ไปก็น่าจะแสดงว่ายังใช้งานได้ปกติ
รูปแบบการทำงานน่าจะเป็นแบบนี้ในรถเกียร์อัตโนมัติทั่วๆไป
http://www.agcoauto.com/content/images/transmission/how_does_park_work.jpg (http://www.agcoauto.com/content/images/transmission/how_does_park_work.jpg)
การเครมในอนาคตสำหรับตัวนี้ศูนย์คงไม่รับผิดชอบน๊ะครับเพราะอย่างที่บอกถ้าใช้ถูกต้องไม่เสียแน่นอน
ขอบคุณเวป agcoauto ที่ผมไปนำรูปมาเพื่อความเข้าใจมากขึ้น
มารับความรู้ด้วยคน ขอบคุณมากๆครับ เห็นรูปแล้วกระจ่างเลย เข้าใจผิดมาตลอดเลย เกียร์ P มันเป็นแบบนี้นี่เอง ถึงว่ามันไม่พัง *-*
-
วันหน้าก็ต้องสอนกันให้เข้าใจก่อนนะครับ
พ่อคุณลากผ่าน N -> R -> P ซะเลยหนิ
-
เพื่อน W. Rooney
เป็นการแสดงว่า อย่าประมาทครับ ฝึกสอนให้เข้าใจถ่องแท้ก่อน ถึงมันจะไม่ยากก็เถอะ
เคยดูคนเหล็กภาคหนึ่งไหมครับ ตอนอาร์โนลด์ขับรถตำรวจไล่ล่าซาร่า แล้วคนหยุดรถด้วยเกียร์ P อันนั้น ขยับใหม่ไม่ได้เลย
แต่สมัยนี้ก้าวหน้ากว่าตอนนั้นมาก ก็ยกเว้นแต่เจ้าตัวหุ่นยนต์ล่ะครับ ถ้ายังไม่มีอาการแปลกใดๆแปลว่ายังไม่เป็นไร
-
ไม่พังนะครับ ผมก็เคยลอง
-
เคยลองจับยัดเข้าP ตอนรถยังไม่หยุดสนิท2ครั้ง เกียร์ยังปกติครับ เสียงดังสนั่นอย่างที่คุณว่ามาเลย ใช้ต่อมาอีกเป็นแสนกิโลเกียร์ก็ยังปกติ
-
เกียร์ส่วนใหญ่ทนเอาการครับ ถ้าไม่ทำบ่อยๆ ซ้ำๆ ไม่พังหรอกครับ
ปล.ถ้าเป็นผม ผมถีบคู่กรณีลงจากรถเลย 555+
-
ยัด P ไม่เคยเจอ แต่จาก D ยัด D1 เคยมีคนทำมาแล้ว ที่ความเร็วสูง สรุปเกียร์พังซะงั้น