Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mckyparty ที่ มีนาคม 10, 2011, 11:56:40
-
เอามาเป็นข้อเตือนใจ หากทำได้ จงเช็คแคตของท่านว่าผงทองคำขาวภายในยังมีอยู่หรือไม่
ผมโพสต์ในเวปของ triton แล้ว อยากเอามาเตือนใจทุกท่านที่นี่ด้วยครับ
ระยะทางตอนนี้ 7.5 หมื่น
เปลี่ยนท่อแทนแคตของน้าปอง(ในคลับ) ถึงได้รู้ความจริงว่า
รถผมโดนศูนย์ "rayam" ทะลวงไปเรียบร้อยแล้ว โมโหมากๆ
(ราคาท่อแคตรับซื้ออยู่ที่ 25-30K ตอนนี้ ราคาขึ้นๆลงๆ อย่าไปซีเรียสเลย)
คาดว่าโดนแทงตอนซัก 3-4หมื่นโลเท่านั้นครับ เพราะท่อเหม็นมานานมากแล้ว
ผมเข้าศูนย์เรียงตามความถี่ดังนี้
-กวงไถ่ เลียบด่วนรามอินทรา
-สุพรรณ
-วิภาวดี (เข้าครั้งเดียว)
แต่ผู้ต้องสงสัยผมอยู่ที่ ศูนย์วิภาวดี ซึ่งเข้าเพียงครั้งเดียวตอนมีปัญหา scv แล้วเค้าหาปัญหาไม่เจอ
สุดท้ายแค่เปลี่ยนกรอง และลงโปร 2.5 คืน จากเดิมโปร 3.2
และที่สำคัญ ศูนย์ rayam มันเปลี่ยนท่อแคตเดิมคืนแบบลวกๆ ขันน้อตไม่แน่น ประเก็นรั่ว คราบเขม่าไม่สม่ำเสมอ นี่ผมขับรถท่อรั่วมาตลอด!!!
พี่ช่างร้านท่อคลอง4 สามารถถอดออกได้ง่ายๆ
เลยอยากให้ผู้บริโภค ท่านที่เคยเข้าศูนย์ดังกล่าว
ถ้าทำได้ ลองไปเช็คแคตอันมีค่าของท่านว่าภายในมันยังอยู่ดีมั้ ย
ถ้าท่านเจอแจคพอตและอยากร่วมขบวนการฟ้องร้องกับผม ลงชื่อได้เลยครับ
-
เช็คภายในแคตยังไงครับ?
ต้องถอดออกมาดูเลยรึเปล่า หรือว่าฟังเสียง ดมกลิ่นเอาก็รู้แล้ว?
-
น่ากลัวมากๆ
จะทำยังไงได้ล่ะครับ ก็มีศูนย์พวกนี้ไง มิตซูถึงไม่เจริญเสียที
ถ้าเป็นความจริงผมว่ายังไงคนในเว็บก็ต้องเอาใจช่วยล่ะครับ
-
ผมก็เคยเจอที่ศูนย์ อีุผุผุ ครับ แถวบ้าน
พนักงานโดนไล่ออกทันทีครับ
-
1.หวังดี คงตันเลยทลวงซะ
2.เอาไปขาย
3.ไม่ควรทำแบบนี้กับลูกค้า
-
ขออภัยที่ถามนะึชครับ เพราะไมรู้จริงๆ :D :D
แคต คืออะไรเหรอครับ
-
ฝากลิ้งเอาไว้ให้เข้าไปอ่านละกันนะครับ
http://www.mtec.or.th/index.php?option=com_content&task=view&id=90&Itemid=36 (http://www.mtec.or.th/index.php?option=com_content&task=view&id=90&Itemid=36)
-
พื้นฐานการสังเกตแบบเบื้องต้น
-กลิ่นท่อเหม็นเหมือนรถดีเซลรุ่นเก่าก่อนคอมม่อนเรล
ถ้าอยากเห็นภายในต้องถอดมาดูอย่างเดียวครับ
ของวีโก้ จะดูง่ายหน่อย
ของ triton อยู่หลัง turbo
ส่วนรถเบนซิน สังเกตยากหน่อยเพราะกลิ่นไม่แสดงออกมากเท่า
ช่างเค้าไม่ได้ทะลวงเพื่อให้รถวิ่วดีขึ้นครับ แต่ช่างจงใจเอาของผมไป เพราะไม่ได้ทะลวงออกหลัง 100000 กม
มันล่อที่ประมาณ 4-5 หมื่นเอง
-
ขออภัยที่ถามนะึชครับ เพราะไมรู้จริงๆ :D :D
แคต คืออะไรเหรอครับ
เอาในทางวิศวะนั่นคือ แคตในที่นี้คือCatalyst ตัวเร่งให้เกิดปฏิกิริยา ส่วนปฏิกิริยาอะไร ให้ท่านถัดๆไปอธิบายให้ละกันครับ
ส่วนที่เห็นเป็นผงขาวๆ คือ Platinum (ดีแม๊กซ์รุ่นที่แล้วเนี่ยแหละ) หรือทองคำขาว ซึ่งเป็นแคตตาลิสที่ใช้เยอะมากๆ และมีราคาแพงมากๆ ครับ *-*
-
ขออภัยที่ถามนะึชครับ เพราะไมรู้จริงๆ :D :D
แคต คืออะไรเหรอครับ
เอาในทางวิศวะนั่นคือ แคตในที่นี้คือCatalyst ตัวเร่งให้เกิดปฏิกิริยา ส่วนปฏิกิริยาอะไร ให้ท่านถัดๆไปอธิบายให้ละกันครับ
ส่วนที่เห็นเป็นผงขาวๆ คือ Platinum (ดีแม๊กซ์รุ่นที่แล้วเนี่ยแหละ) หรือทองคำขาว ซึ่งเป็นแคตตาลิสที่ใช้เยอะมากๆ และมีราคาแพงมากๆ ครับ *-*
Catalytic Converter เครื่องขจัดไอเสีย ไปดูในคู่มือรถได้ครับ คนดันเรียกเป็นเจ้าเหมียวซะงั้น
-
ดันเพื่อ อยากเจ้าของรถหมั่นสังเกตท่ออันมีค่าของท่านครับ
ต่อไปนี้ เช้าๆ เดินไปท้ายรถดมมันทุกวัน 555