Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bakeryhouse ที่ มีนาคม 10, 2011, 18:06:58
-
พอดีผมได้เข้าไปอ่านบทความข่าวมาครับ รถหรูแข่งกันดุเดือดมาก
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9540000030210 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9540000030210)
เพื่อน ๆ คิดยังไงกันบ้างครับ แบ่งปันความคิดกันได้ครับ
-
อยากให้ EVO X นำเข้าทั้งคันราคาถูกลงแบบรถหรูบ้างครับ
:'( :'( :'(
-
ผู้นำเข้าอิสระ เอาเข้ามาแล้วช่วยดูแลการบริการด้วย ก็จะดีมากๆเลยแต่ก็อยากให้
บริษัทรถหรูบ้านเราเลือก ออฟชั่นได้เหมือน ที่สั่งจาก อังกฤษบ้าง แล้วทำราคาให้ได้ แค่นี้ก็น่าจะสู้ผู้นำเข้าอิสระได้บ้าง
-
ใจหนึ่งก็สงสาร เบนซ์ ประเทศไทย อีกใจหนึ่งก็ ชอบที่เกรย์ กดราคาได้ต่ำขนาดนี้ :-\
-
ซื้อรถจากบริษทแม่จากเมืองนอก เค้าไม่มาออก invoice ต่ำให้หรอกครับ
มีเรื่องอะไรขึ้นมาเสียชื่อเค้าหมด
ส่วนเรื่องเลือก option มันไม่ง่ายอย่างที่เราเห็นๆกันครับ บางทีบริษัทแม่เค้าตั้ง national standard มาให้เราไว้แล้ว บาง option เลือกไม่ได้จริงๆคือเค้าไม่ให้สั่ง
-
ผมว่าที่บริษัททางการทำราคาต่ำมากไม่ได้ คงเป็นเพราะว่าเขามีต้นทุนเรื่องการเตรียมการ service ด้วยรึเปล่าครับ
อย่างเช่นเบนซ์จะขายรถสักรุ่น นอกจากนำเข้ารถแล้วก็ต้องเตรียมสต็อกอะไหล่ เทรนช่าง เตรียมเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการ maintenance
น่าจะหลายตังค์เหมือนกัน (คิดเอาเอง)
เกรย์ไม่ต้องทำอะไรพวกนี้ แค่นำเข้ารถมา แล้วขาย เรื่องบำรุงรักษาก็ให้ลูกค้าไปหา Mercedes Thailand เอาเอง
แต่จริงๆ แล้วการที่มีการแข่งขันจากเกรย์แบบนี้ น่าจะทำให้บริษัทแม่ยอมทำราคารถให้ถูกลงกว่าเดิมนะ ผมว่าตอนนี้มันก็ยังแพงเกิน
ชอบที่ Manager ยกตัวอย่าง E-Class เกรย์ที่ราคาุถูกกว่ารุ่นประกอบในประเทศของ MBTH ทำให้คิดได้ว่า หรือจริงๆ แล้วผู้ผลิตอาจจะตั้งราคาแพงไป?
-
บอกเลยว่าศุลกากรก็เป็นหน่วยงานราชการไทยหน่วยนึงครับ
เพราะฉะนั้นไม่ได้ตรงไปตรงมานักหรอก
ขึ้นอยู่กับเส้นสายใครดีกว่าเท่านั้นเอง
-
อย่างรถในตลาดยุโรป ในใจผมคิดว่า(ไม่ได้กล่าวหาใครนะครับ) การแจ้งราคานั้นแจ้งแค่ราคาพื้นฐานหรือเปล่า?
ไม่ได้แจงราคาที่รวมออฟชั่นเสริมที่เป็นจริงมา เหมือนเป็นการสำแดงเท็จ
นั่นก็จะทำให้เสียภาษีถูกลงไปเยอะ หลายคัน อัพจากราคาพื้นฐานไปเป็นหมื่นยูโรเลยทีเดียว
รัฐฯ รู้แล้วก็อย่าไปตรวจสอบเลย คนไทยจะได้ใช้ของถูกๆ บ้าง
อย่างน้อยเขาก็เสียภาษีเกิน 75% ล่ะน่า
ส่วนบริษัทอย่างเป็นทางการ ก็คิดซะว่าเป็นตลาดเสรีก็แล้วกันนะ
แล้วก็ใช้จุดแข็งเรื่องศูนย์บริการและการบริการหลังการขายให้เป็นประโยนช์
เพราะต่างฝ่าย ต่างมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป
อยู่ที่ผู้บริโภคแล้วล่ะ ว่าจะเลือกข้อไหน
แต่ผมเลือก บริษัทอย่างเป็นทางการนะ ถ้าแบนรด์นั้นมันมีให้เลือก อย่างเมอร์เซเดสหรือเล็กซัสเป็นต้น
-
เห็นคุยเรื่องเกรย์มาก ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่า เอ้ เราโง่หรือว่าฉลาดหว่า ที่ออกรถจากศูนย์นะ???
เพิ่งได้รถมาเมื่อวานครับ MBTH ครับ
-
รัฐฯ รู้แล้วก็อย่าไปตรวจสอบเลย คนไทยจะได้ใช้ของถูกๆ บ้าง
อย่างน้อยเขาก็เสียภาษีเกิน 75% ล่ะน่า
เหตุผลง่ายมากเลยครับ เพราะถ้าไม่ตรวจสอบจะมีบางกลุ่ม "เสียผลประโยชน์" อิอิ
ส่วนผมก็อยากได้ Evo X เข้าไทยถูกๆเหมือนกันครับ ^^"
-
ผมว่ามันก็มีข้อดี ข้อเสียต่างกันอ่ะครับ
แต่ในความคิดผมซื้อศูนย์ชัวร์กว่า ถ้าซื้อเกรย์ก็ต้องดูเกรย์ที่ดี ๆ ชื่อเสียงไม่มีลบครับ ;)
แต่ผมก็อยากรู้จริง ๆ ว่า ทำไมเกรย์ตั้งราคาขายต่ำจัง หรือว่าจะเหมือนที่ข่าวบอกว่า
เกรย์มาร์เก็ตสำแดงต้นทุนนำเข้าต่ำ เพื่อเสียภาษีศุลกากรน้อยลง หรือบริษัทรถตั้งราคาสูงเกินจริง?
-
ไม่ได้เชียร์เกรย์นะครับแต่ที่ใข้อยู่3คันไม่เคยมีปัญหาเรื่องอะไหล่ครับต้องดูด้วยว่ารถอะไรนำเข้ามาขนาดไหนส่วน service เนี่ยผมมองว่าเกรย์เจ้าไหนมากกว่าเพราะบางเจ้าเค้าก็เครื่องมือพร้อมจริงครับ
-
แต่รายการ Porsche Cayenne S Hybrid
นี่ โดนกดราคาต่ำกว่า AAS ถึง 2 ล้าน!!!
ผมคิดว่ารายการที่เห็นชัดสุดคือ E-class
รุ่นประกอบในประเทศ ดันแพงกว่ารุ่นนำเข้า
ที่เกรย์นำเข้ามาเอง
ถ้าถามว่า บริษัทรถตั้งราคาเกินจริง
หรือเกรย์สำแดงราคาเท็จ
ก็ยังตอบไม่ได้ครับ
-
ผมเคยบอกไปหลายกระทู้แล้ว สำหรับเจ้าที่ทำถูกต้องก็จะเสียภาษีเต็มตามเรทพิกัดจริงครับ เพียงแต่ราคาที่เอามาคิดมันเป็นราคาที่ต้องต่ำที่สุดก็แค่นั้นเอง ( ส่วนเจ้าที่เล่นแร่แปรธาตุผมไม่ขอกล่าวถึง ไม่อยากมีปัญหากับใคร )
-
เห็นว่าที่ขายแพงเพราะตั้งมูลค่าทางการตลาดด้วยนี่ครับ เบนซ์รถหรูระดับโลกเค้าไม่อยกาให้ราคาต่ำๆเดี๋ยวจะเสียภาพลักษณ์เลยตั้งราคาไว้สูง ซึ่งคนซื้อเองก็ยินยอมที่จะจ่ายด้วยเลยไม่มีปัญหาอะไร...............นึกถึงโช๊ค TEIN แฮะราคาค่าตัวมันอยู่ที่ 50000 บาทใช้ระบบทวินทูป ในขณะที่ค่ายอื่นๆใช้ระบบโมโนทูปกลไกที่ให้คุณภาพดีกว่าแต่ราคาไม่เกินสี่หมื่นหรือบางยี่ห้อไม่เกินสามหมื่นบาท บางคนก้ขาย TEIN ที่คารา 45000 บาทได้ ตกลงแล้วราคาที่แท้จริงมันอยู่ที่ไหนกันแน่?
-
ตกลงแล้วราคาที่แท้จริงมันอยู่ที่ไหนกันแน่?
อย่าว่าแต่เรื่องรถเลยครับ ผมกินข้าว ซื้อของ หรือไปแหล่งขายส่งขนาดใหญ่ที่เดียวกันของเหมือนกันยังขายไม่เท่ากันเลย
แล้วราคาที่แท้จริงมันอยู่ที่เท่าใหร่กันแน่ หรือมันอยู่จังหวะดีใด้ของดีและถูก จังหวะไม่ดีใด้ของไม่ดีและแพง