Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 911turbo ที่ มีนาคม 10, 2011, 19:53:09
-
คือ ณ ปัจจุบันผมรู้สึกว่า back order ของ march ยังค้างอีกหลายเดือน (model อื่นไม่รู้)
แล้วถ้านิสสันเอา L02B (sunny) มาขายอีก ยอดขายน่าจะได้อีกเยอะ ห่วยๆก็เดือนละ พันคันขึ้น
back order มันจะค้างไปอีกกี่เดือนเนี่ย
เลยสงสัยว่า เค้ามีแผนขยายโรงงานไหมเอ่ย
-
ผมว่าน่าจะมีนะครับ ไม่งั้นตัวที่จะมาแทน Tiida และ Tiida Latio คงค้างส่งมอบกันนานพอดู
-
ถ้าไม่ขยายคงรอนานพอๆกับฮอนด้าแน่เลย
-
เห็นได้ข่าวว่าเบื่องต้นเข้าจะเอาโควต้าส่งออก เอามาขายในประเทศก่อนนะครับ
แต่ก็เพิ่มได้อีกไม่เยอะเท่าไรอ่ะ
-
ก็คงยักย้าย จัดสรรโควต้าเอานั่นแหละครับ รุ่นหน้านาวาร่าก็ไปผลิตกับมิตซูแล้วนี่นา
เรื่องจะตั้งโรงงานผลิตใหม่ คงไม่ทำหรอกครับ ขาดทุนเปล่าๆ มองในมุมเขา ถึงรถจะรอนาน คนก็ซื้ออยู่ดี
-
ไม่มีใครอยากให้มี back orderเยอะๆหรอกครับ มันเสียโอกาส ถ้าไม่สามารถจัดสรรโควต้าให้เท่ากับดีมานในประเทศได้ เรื่องขยายกำลังการผลิตก็ต้องทำแน่นอนครับ
-
แผนขยายกำลังการผลิตนั้น เท่าที่ทราบคือรถกระบะตัวต่อไป จะย้ายไปผลิตร่วมกับมิตซูครับ
แต่ก็...นะ มันตั้งตัวต่อไป ไม่ใช่ตัวนี้ คงอีกสักพักนึง
นอกนั้นก็ไม่เห็นข่าวออกมาครับ (หรือว่าแอบขยายโรงงานรึเปล่าก็ไม่รู้)
-
ถ้าตามดีลกับ mitsubishi
เขาจะต้องย้ายไลน์ พวก jig พวก tool Navara ตัวปัจจุบันไปโรงงาน Mitsu ด้วย
เดา ๆว่าน่าจะปี 2012 ถึงจะแล้วเสร็จ
-
แต่ในความเห็นส่วนตัว
ผมมองว่า Nissan น่าจะคงกำลังการผลิต Navara ไว้ที่เดิมก่อน
ส่วนโรงงาน แหลมฉบัง รอผลิตรุ่นใหม่รวดเดียวไปเลยดีกว่าไหม?