Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: earth_e60 ที่ มีนาคม 10, 2011, 21:45:22

หัวข้อ: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: earth_e60 ที่ มีนาคม 10, 2011, 21:45:22
จะมีมั้ยครับ แล้วราคาจะลงอีกมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Naow27 ที่ มีนาคม 10, 2011, 21:58:43
นำเข้าจากเกาหลีครับ ส่วนราคานั้นรอดูหลังจากมอเตอร์โชว์ครับ
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: earth_e60 ที่ มีนาคม 10, 2011, 23:01:14
เห็นนำเข้าราคาออกมาแรงไปหน่อยนะผมว่า ถ้าจะสู้กับรถตลาดได้ ต้องถูกกว่าหน่อย  แล้วเครื่อง 2.0 เอง ถ้า 2.4 ก็ น่าจะดีกว่า

ปล. มันขับหน้าใช่มั้ยครับ??
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ มีนาคม 10, 2011, 23:30:18
ออปชั่น ยังไม่สมราคาสักเท่าไหร่
เบาะผ้าสลับหนัง อันนี้ โอเคยอมรับได้
แอร์แมนนวล รุ่นต่ำสุด ราคา 1,550,000 แอร์ออโต้จะสักเท่าไหร่กัน
ระบบ cruise control อันนี้สำคัญครับ เทียน่าก็ไม่ได้ให้มา แต่ราคาเค้าแค่ 1,209,000 บาท
แต่ที่รับไม่ได้เลย คือ สัญญาณเตือนถอยหลัง 4 จุด แจ๊สยังให้มาเลย
ถุงลมคู่หน้า จากที่รุ่นก่อนหน้านี้ รอบคัน
ราคา 1,550,000 ไม่มีระบบกันลื่นไถล
ราคา 1,870,000-1,550,000=320,000 โอ้ พระเจ้า รับไม่ได้ด้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยย
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Saranyu ที่ มีนาคม 10, 2011, 23:46:45
บางทีก็รู้สึกขัดใจนิดหน่อย เพราะราคามันมากไปนิด แต่ต้องอย่าลืมว่ามันนำเข้า ได้แค่นี้ก็ไม่น่าเกลียดมากแล้วล่ะครับ

ปล.แต่ก็ยังผิดหวังอยู่ดี  ;D เอ๊ะยังไง
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neung23 ที่ มีนาคม 11, 2011, 00:13:35
แลกกับหลังคาแก้วคับ เลยแพง  ;D ;D
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ มีนาคม 11, 2011, 00:17:50
มาแนวเดียวกับพรีอุสเลยแหะ แบบออปชั่นแปลกๆขาดๆเกินๆ :D
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ^BBB^ ที่ มีนาคม 11, 2011, 00:57:26
ผมว่ามันเป็นเรื่องการตลาดนะ

สินค้าไม่สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายคนที่จะซื้อรถประกอบในประเทศ

จะอัดออปชั่นให้เหมือนเค้าก็แพงกว่าแน่ๆ...สู้ไม่ได้

ก็เลยเอาหลังคากระจกเป็นจุดขายสะ แพงขึ้นอีกหน่อย แต่มีจุดขายที่แปลกกว่า...

หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ มีนาคม 11, 2011, 09:33:58
โดยส่วนตัว ผมว่าฮุนไดตั้งใจจะขายรุ่น G มากกว่า
แล้วเอารุ่น S มาเป็นราคาเริ่มต้น เพื่อให้มันดูถูกลง
แต่การที่ไม่มีรุ่นแทรกกลางระหว่างรุ่น S และ G เลยทำให้ราคามันห่างกันมากครับ
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MandM ที่ มีนาคม 11, 2011, 10:31:57
เห็นตอนรุ่นแรกเข้ามา ราคาล้านหน่อยๆ ถูกกว่าเจ้าตลาดเ็ป็นแสนแล้ว
ก็มีคนบอก ทำไมไม่ขายถูกกว่านี้  เหอๆ 
พอขายไม่ดี ไม่เอาทำตลาดต่อ  ก็โดนคนไทยด่า

sonata รุ่นใหม่ออกมา ก็โดนคนไทยว่า ว่าทำไม  ไม่เอาเข้ามาขายซะที
พอเอาเข้ามา ก็โดนเรื่องเดิม ทำไมขายแพง  ??
สรุปฮุนไดทำอะไร  ไม่ถูกใจคนไทย สักอย่าง  ไม่ต้องเอามาขายดีกว่าไหมครับ จะได้หมดเรื่อง
เพราะทุกวันนี้ ไม่ง้อตลาดไทย ก็ขึ้นเบอร์ 4 ของโลกได้

ที่ชอบเหน็ม กันว่า ต่างประเทศรถถูกกว่าเราทั้งหลาย 
sonata ที่เกาหลีขายกัน หกแสน  แต่ขอโทษน้ำมันลิตรละ แปดสิบครับ!! 

หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wisidsak ที่ มีนาคม 11, 2011, 10:48:37
ฮุนได มีรุ่นไหนประกอบไทยบ้างล่ะครับ?
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Valkilrey ที่ มีนาคม 11, 2011, 12:02:06
รุ่นประกอบไทยน่าจะเป็น Sonata ตัวก่อนนะครับ ประกอบที่ธนบุรีประกอบรถยนต์?

สำหรับตัวใหม่รหัส YF ผมว่าคงไม่มีประกอบในไทย เพราะยอดขายในกลุ่ม D-segment ค่อนข้างน้อยมากๆ อย่าง accord, teana ยังได้แค่เดือนละ 500 คัน? ถ้า YF มา อาจได้เดือนละ 150-200 คัน แล้วจะคุ้มทุนไหม?
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tfirst01 ที่ มีนาคม 11, 2011, 12:11:40
คิดว่าฮุนไดคงเข็ดกับการประกอบในจากรุ่นที่แล้วมั้งครับ รุ่นนี้เลยไม่กล้า
แต่รุ่นที่แล้วน่ะติดที่การออกแบบทั้งภายนอกภายในมันดูน่าเบื่อเกินไป
ดูเก่ากว่า camry/accord ไปเป็นสิบปี
ทั้งทื่ความจริงให้ออปชั่นมาดีมาก แถมราคาก็ถูก รุ่นทอปแค่ 1.2-1.3 ล้านเท่านั้น
ถูกกว่าเจ้าตลาด 4แสน!! แต่ก็โดนเมินเพราะมันไม่หล่อนี่แหละ

ส่วนรุ่นใหม่นี่ออกแบบมาหล่อเต็มที่ เรียกว่าใช้หน้าตาเป็นจุดขายเลย
องค์ประกอบอย่างอื่นก็โอเค เครื่องเล็กไปหน่อยแต่ดูแรงม้าก็พอใช้ได้(ขับจริงเป็นไงก็อีกเรื่องนึง)
แต่ก็มาสะดุดขาตัวเองเพราะต้องนำเข้านี่แหละ ราคาเลยแพงไป
ฮุนได ไม่ใช่มินิ ไม่ใช่เปอร์โยต์ จะออกแบบสวยยังไงก็คงไม่มีทางจับตลาดไฮโซได้
ดังนั้นทางรอดทางเดียวคือต้องทำราคาสู้คู่แข่งให้ได้
ด้วยเหตุนี้ออปชั่นที่ให้มามันก็กั๊กๆไปหน่อย ถึงจะเป็นรุ่นทอปก็เถอะ
มีอย่างที่ไหน airbag มาแค่สองลูก
อย่างนี้เป็นผมจะซื้อ camry/accord/teana ที่สวยสะดุดตาน้อยกว่า แต่โดยรวมเป็นรถที่ดีกว่า

ดังนั้นในความคิดผม สิ่งที่ฮุนไดควรทำคือเพิ่มรุ่นย่อยอีกรุ่น
อัดออปชั่นมาให้เต็มที่ ให้เหนือกว่าเจ้าตลาดทุกอย่าง
ไม่ใช่เหมือนจะเหนือกว่าตรงหลังคากระจก
แต่พอดูรายละเอียดจริงๆแล้วกั๊กโน่นนี่เยอะไปหมด
ตราบใดที่ราคาไม่เกิน 2ล้านบาท คาดว่าลูกค้าที่จะซื้อ camry/accord/teana ยอมจ่ายแพงกว่าเพื่อแลกกับรถที่เท่ห์สะดุดตาและออปชั่นดีกว่าได้
หรือไม่งั้น ก็จับเข้ามาประกอบในให้มันรู้แล้วรู้รอดกันไปเลย
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: crucifixzz ที่ มีนาคม 11, 2011, 16:11:19
งานนี้ sonata อาจจะจบ จะสู้ accord ได้มั้ยเนี่ย
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: solitude ที่ พฤษภาคม 05, 2011, 23:44:15
คิดว่าฮุนไดคงเข็ดกับการประกอบในจากรุ่นที่แล้วมั้งครับ รุ่นนี้เลยไม่กล้า
แต่รุ่นที่แล้วน่ะติดที่การออกแบบทั้งภายนอกภายในมันดูน่าเบื่อเกินไป
ดูเก่ากว่า camry/accord ไปเป็นสิบปี
ทั้งทื่ความจริงให้ออปชั่นมาดีมาก แถมราคาก็ถูก รุ่นทอปแค่ 1.2-1.3 ล้านเท่านั้น
ถูกกว่าเจ้าตลาด 4แสน!! แต่ก็โดนเมินเพราะมันไม่หล่อนี่แหละ

ส่วนรุ่นใหม่นี่ออกแบบมาหล่อเต็มที่ เรียกว่าใช้หน้าตาเป็นจุดขายเลย
องค์ประกอบอย่างอื่นก็โอเค เครื่องเล็กไปหน่อยแต่ดูแรงม้าก็พอใช้ได้(ขับจริงเป็นไงก็อีกเรื่องนึง)
แต่ก็มาสะดุดขาตัวเองเพราะต้องนำเข้านี่แหละ ราคาเลยแพงไป
ฮุนได ไม่ใช่มินิ ไม่ใช่เปอร์โยต์ จะออกแบบสวยยังไงก็คงไม่มีทางจับตลาดไฮโซได้
ดังนั้นทางรอดทางเดียวคือต้องทำราคาสู้คู่แข่งให้ได้
ด้วยเหตุนี้ออปชั่นที่ให้มามันก็กั๊กๆไปหน่อย ถึงจะเป็นรุ่นทอปก็เถอะ
มีอย่างที่ไหน airbag มาแค่สองลูก
อย่างนี้เป็นผมจะซื้อ camry/accord/teana ที่สวยสะดุดตาน้อยกว่า แต่โดยรวมเป็นรถที่ดีกว่า

ดังนั้นในความคิดผม สิ่งที่ฮุนไดควรทำคือเพิ่มรุ่นย่อยอีกรุ่น
อัดออปชั่นมาให้เต็มที่ ให้เหนือกว่าเจ้าตลาดทุกอย่าง
ไม่ใช่เหมือนจะเหนือกว่าตรงหลังคากระจก
แต่พอดูรายละเอียดจริงๆแล้วกั๊กโน่นนี่เยอะไปหมด
ตราบใดที่ราคาไม่เกิน 2ล้านบาท คาดว่าลูกค้าที่จะซื้อ camry/accord/teana ยอมจ่ายแพงกว่าเพื่อแลกกับรถที่เท่ห์สะดุดตาและออปชั่นดีกว่าได้
หรือไม่งั้น ก็จับเข้ามาประกอบในให้มันรู้แล้วรู้รอดกันไปเลย


+1 Agree with
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: solitude ที่ พฤษภาคม 05, 2011, 23:57:44
ผมว่าฮุนไดพลาดมากที่ไม่ยอมประกอบตัวนี้ ทั้งที่น่าจะขายได้ดี(เทียบกับกระแสตอบรับและดีไซน์ ) แต่ผมว่าเขาอยากจะวาง position ใหม่มากกว่า ตัวที่แล้ว pricing ยังสู้ไม่ได้(ทั้งที่น่าจะรู้ว่าดีไซน์มันห่วยแค่ไหน) เลยนำเข้ามาขายแพงไปเลย ซึ่งก็คงทราบผลไปแล้วกับตัว Tucson ตัวนี้ก็คงเช่นกัน สารภาพว่าไม่เคยสนรถยี่ห้อนี้มาก่อนเลย แต่กลับมาชอบดีไซน์ระยะหลังของเขามากตั้งแต่ Tucson มาจนตัวนี้
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ พฤษภาคม 06, 2011, 00:13:13
คิดว่าฮุนไดคงเข็ดกับการประกอบในจากรุ่นที่แล้วมั้งครับ รุ่นนี้เลยไม่กล้า
แต่รุ่นที่แล้วน่ะติดที่การออกแบบทั้งภายนอกภายในมันดูน่าเบื่อเกินไป
ดูเก่ากว่า camry/accord ไปเป็นสิบปี
ทั้งทื่ความจริงให้ออปชั่นมาดีมาก แถมราคาก็ถูก รุ่นทอปแค่ 1.2-1.3 ล้านเท่านั้น
ถูกกว่าเจ้าตลาด 4แสน!! แต่ก็โดนเมินเพราะมันไม่หล่อนี่แหละ

ส่วนรุ่นใหม่นี่ออกแบบมาหล่อเต็มที่ เรียกว่าใช้หน้าตาเป็นจุดขายเลย
องค์ประกอบอย่างอื่นก็โอเค เครื่องเล็กไปหน่อยแต่ดูแรงม้าก็พอใช้ได้(ขับจริงเป็นไงก็อีกเรื่องนึง)
แต่ก็มาสะดุดขาตัวเองเพราะต้องนำเข้านี่แหละ ราคาเลยแพงไป
ฮุนได ไม่ใช่มินิ ไม่ใช่เปอร์โยต์ จะออกแบบสวยยังไงก็คงไม่มีทางจับตลาดไฮโซได้
ดังนั้นทางรอดทางเดียวคือต้องทำราคาสู้คู่แข่งให้ได้
ด้วยเหตุนี้ออปชั่นที่ให้มามันก็กั๊กๆไปหน่อย ถึงจะเป็นรุ่นทอปก็เถอะ
มีอย่างที่ไหน airbag มาแค่สองลูก
อย่างนี้เป็นผมจะซื้อ camry/accord/teana ที่สวยสะดุดตาน้อยกว่า แต่โดยรวมเป็นรถที่ดีกว่า

ดังนั้นในความคิดผม สิ่งที่ฮุนไดควรทำคือเพิ่มรุ่นย่อยอีกรุ่น
อัดออปชั่นมาให้เต็มที่ ให้เหนือกว่าเจ้าตลาดทุกอย่าง
ไม่ใช่เหมือนจะเหนือกว่าตรงหลังคากระจก
แต่พอดูรายละเอียดจริงๆแล้วกั๊กโน่นนี่เยอะไปหมด
ตราบใดที่ราคาไม่เกิน 2ล้านบาท คาดว่าลูกค้าที่จะซื้อ camry/accord/teana ยอมจ่ายแพงกว่าเพื่อแลกกับรถที่เท่ห์สะดุดตาและออปชั่นดีกว่าได้
หรือไม่งั้น ก็จับเข้ามาประกอบในให้มันรู้แล้วรู้รอดกันไปเลย


เห็นด้วย

ผมว่าถ้า Strategy ของเขาเป็นการนำเข้ามาขาย ซึ่งไม่สามารถทำราคาสู้เจ้าตลาดได้ ผมว่ายอมเพิ่มราคาอีกหน่อย แล้วอัดออปชั่นมาเต็มๆ ไปเลย ไปกินตลาดคนชอบของแปลก ไม่เกี่ยงราคาไปซะ แน่นอนมันอาจขายได้น้อย แต่ถ้าตั้งราคาให้ได้ margin เยอะ อยู่ได้อยู่แล้ว เหมือน Ssang Yong Stavic หน้าตาแบบนั้น ยังอยู่ได้ถึงวันนี้
หัวข้อ: Re: Sonata ใหม่จะมีประกอบไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Blue 229 ที่ พฤษภาคม 06, 2011, 00:34:36
ผมมองว่า กับ yf รุ่นนี้ที่ฮุนไดนำมาทำตลาดแซงคิว i10
เพราะต้องการจะเซฟตัวเองไม่ให้เจ็บตัวมาก การตลาดของ yf มันเลยออกมาแบบ ทางสายกลาง แบบนี้

1. ถ้าจะประกอบใน ดัมพ์ราคาแบบรุ่นที่แล้ว d-segment ล้านต้นถูกกว่าใครๆ มันอาจจะไม่โดนใจผู้บริโภคไทยนะ
จากหน้าตาที่สวยแบบล้ำๆของมัน อาจจะกลายเป็นลิเกได้ ถ้าราคามันถูกเกินไป
 เพราะผู้บริโภคไทยใช้ราคาสินค้าเป็นตัวกำหนดภาพลักษณ์ของสินค้านั้นด้วย

2. ถ้าจะอัดออพชั่นเต็มๆ อาจถึงขั้นอัดเครื่องดีเซล เป็นd-segment ดีเซลเจ้าแรก ออพชั่นเพียบ ราคาเหยียบสองล้าน
นำเข้าเหมือนเดิม เพื่อจะกินลูกค้ากลุ่มเล็กๆแต่กำไรเยอะ อย่างคุณ yimyont ว่า มันก็เสี่ยงอยู่ดี กับแบรนด์ที่เคยมีภาพลักษณ์ติดลบ
อย่างฮุนได (ค่าย....ทำกับแบรนด์นี้ไว้ซะเละเทะเชียว)

ผมว่าทั้งสองทางนี้ มันเป็นทางเลือกการตลาดที่เสี่ยงทั้งคู่ โดยเฉพาะกับแบรนด์ที่เคยเข้ามาสร้าง "ชื่อเสีย" ไว้ในใจผู้ซื้อแล้วอย่างฮุนได
เค้าเลยเลือกทางที่ปลอดภัยหน่อย อย่างที่ขายอยู่ ล้านห้า ออพชั่นพอประมาณ กับ ล้านเก้า ออพชั่นค่อนข้างเต็ม แบบทุกวันนี้
เพราะมันจะกินส่วนแบ่งตลาดไปได้เล็กๆเรื่อยๆ ไม่เสี่ยงมาก และคงจะไม่คิดประกอบในแล้วแน่ๆดูจากการแบ่งรุ่นไว้ห่างกันตั้ง สามแสน อย่างในปัจจุบัน

ปล. ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ