Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ekaluck30 ที่ มีนาคม 11, 2011, 20:02:05
-
focus ใหม่นี่ใช้เครื่องใหม่ด้วยไหมครับ หรือว่าใช้เครื่องเดิมเลย เกีย 4 สปีด เหมือนเดิมด้วยหรือเปล่า
-
เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ครับ ทั้งออโต้และธรรมดาเป็น 6 speed หมด
เครื่องมี List
(http://img375.imageshack.us/img375/461/2012focus.jpg)
-
focus ตัวปัจจุบันมีน้ำหนักตัวเยอะ ในขณะที่เครื่องและเกียร์ค่อนข้างล้าหลัง ทำให้อืดกว่าเพื่อน ทาง Ford ก็ทราบจุดนี้ดี เลยพัฒนาใหม่เพื่อแก้ไขจุดอ่อนตรงนี้
แว่วๆข่าวมาว่าในไทย จะเปิดตัวทั้ง Hatchback และ Sedan กับ 2 ทางเลือกเครื่องยนต์
1.6 Ecoboost 150 PS 240 NM (ราคา 849,000-979,000?) ตัวนี้คงเป็นตัวทำตลาดหลัก มาแทนที่ 1.8 และ 2.0 ตัวเดิม คงมีหลายรุ่นย่อยให้เลือก (Ambiente? Trend? Style? Ghia? Sport?)
2.0 TDCi 163 PS 340 NM (ราคา 1,139,000-1,179,000?) ตัวนี้มาแทนรุ่นเดิม (136 PS) ตลาดคงไม่กว้างนัก เพราะราคา..(และคงมีรุ่นเดียวให้เลือก ถ้า Sedan คงเป็น Ghia และ HB เป็น Sport)
ทั้งคู่มากับ Powershift Transmission 6 speed
แต่ผมไม่แน่ใจว่าจะมีรุ่นล่างสุดเป็น MT ให้เลือกไหม...แต่น่าจะมี จะได้ทำราคาเริ่มต้นได้น่าสนใจ...(789,000-819,000?) ที่สำคัญคงถูกใจกลุ่มลูกค้าที่อยากมันส์เต็มที่กับรถเก๋งมี Turbo จากโรงงาน
-
ตัว 200 และ 241 แรงม้า มาไทยคงดีครับ คงได้ถอย Focus ครับ!
;D ;D ;D
-
1.6 EcoBoost ว้าววว!!!
-
อยากเห็นรถป้ายแดง ออปชั่นเต็มๆๆๆๆๆๆๆ เหมือนตัวท็อป แต่เลือกได้ทั้ง AT/MT
ถ้ามีแล้วแรงงงงง เท่าๆ กัน ราคาดูแล้วไม่งอแง รักตายยยยยยย เลย!!!
-
แล้วเครื่อง ecoboost 180ม้า แนวโน้มจะไม่เข้าไทยหลอครับ แล้วเมืองนอกเครื่องตัวนี้เค้าขายที่ประเทศไรกันอะครับ
-
แล้วเครื่อง ecoboost 180ม้า แนวโน้มจะไม่เข้าไทยหลอครับ แล้วเมืองนอกเครื่องตัวนี้เค้าขายที่ประเทศไรกันอะครับ
ไม่แน่นะครับเพราะตอนนี้เห็นใน Auto build แค่ 150PS ก็แรงแล้ว 180PS มันก็แค่ ECU Lock เป็นแค่เส้นบางๆ ;D ;D ;D
-
focus ตัวปัจจุบันมีน้ำหนักตัวเยอะ ในขณะที่เครื่องและเกียร์ค่อนข้างล้าหลัง ทำให้อืดกว่าเพื่อน ทาง Ford ก็ทราบจุดนี้ดี เลยพัฒนาใหม่เพื่อแก้ไขจุดอ่อนตรงนี้
ใช่ครับ แต่ถ้าพูดเรื่องความแข็งแกร่งในการชนนี่ ผมยกให้ดีกว่ารถญี่ปุ่นเลยล่ะครับ
เพราะรถคนรู้จัก ชนแถวบ้านผมนี่แหละ กับ BMW รุ่น 10 กว่าปีที่แล้ว (รถคนแถวบ้าน)
BMW กลับไม่บุบ แค่สีถลอก แต่ Focus ของเขาบุบนิดหน่อย (ซึ่งถ้าเป็นรถญี่ปุ่นอย่างผม ไม่อยากคิด)
แต่เรื่องความอืดกับกินนี่ ของจริงครับ (ขอยกเว้น TDCi)
ผมคิดว่าตัวถ่วงความเจริญคือเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดนั่นล่ะ
อย่าลืมล่ะฟอร์ด ใส่ Park Assit,Voice Control มาด้วยละกัน
ขนาด ESP,Voice Control ยังกล้าใส่ให้ Fiesta เลย
อ้อ อีกข้อหนึ่ง Focus ใหม่ น่าจะตัดเดือยล็อคประตูออกไปแบบ Fiesta นะ
เพราะผมลองไปดูใน Ford.com ก็ได้พบว่า มีปุ่มล็อค/ปลดล็อคประตูกลางคอนโซลเหมือน Fiesta
-
แล้วเครื่อง ecoboost 180ม้า แนวโน้มจะไม่เข้าไทยหลอครับ แล้วเมืองนอกเครื่องตัวนี้เค้าขายที่ประเทศไรกันอะครับ
ไม่แน่นะครับเพราะตอนนี้เห็นใน Auto build แค่ 150PS ก็แรงแล้ว 180PS มันก็แค่ ECU Lock เป็นแค่เส้นบางๆ ;D ;D ;D
ใช่หลอครับ แค่เราเปลี่ยน ecuหรือจูนใหม่้ก็สามารถให้แรงถึง 180ม้าโดยที่ไม่ต้องทำอย่างอื่นเพิ่มเรยหลอครับ ผมว่ามันดูง่ายไปไหมอ่าครับ
-
แล้วเครื่อง ecoboost 180ม้า แนวโน้มจะไม่เข้าไทยหลอครับ แล้วเมืองนอกเครื่องตัวนี้เค้าขายที่ประเทศไรกันอะครับ
ไม่แน่นะครับเพราะตอนนี้เห็นใน Auto build แค่ 150PS ก็แรงแล้ว 180PS มันก็แค่ ECU Lock เป็นแค่เส้นบางๆ ;D ;D ;D
ใช่หลอครับ แค่เราเปลี่ยน ecuหรือจูนใหม่้ก็สามารถให้แรงถึง 180ม้าโดยที่ไม่ต้องทำอย่างอื่นเพิ่มเรยหลอครับ ผมว่ามันดูง่ายไปไหมอ่าครับ
กางสเป็คดูแล้ว มันแรงบิดเท่ากันเป๊ะๆเลยนะครับ ต่างกันแค่แรงม้าจริงๆ ดังนั้นมันก็ตามนั้นจริงๆครับ เหมือน BMW525d
กับ 530d เพราะเครื่อง 1.6+Turbo มันได้อยู่แล้ว 180PS+
-
ขอถามซัก 2 ข้อนะครับ
1.Focus กับ 3 ยังพัฒนาร่วมกันอยู่รึป่าวครับ
2.Ecoboost กับ Skyactive เหมือนหรือต่างกันไหมครับ
3.Focus ใหม่ จะมาเมื่อไหร่ครับ
-
1 รอท่านอื่นมาตอบละกัน
2 จากข้อมูลพื้นๆที่มี ผมว่า Ecoboost เน้นลดขนาด cc, ใส่ Turbo และมี Direct Injection นะ
ส่วน Skyactiv จะเน้นรีดประสิทธิภาพของรถโดยรวมผ่านโครงสร้างตัวถัง, เค้นสมรรถนะจากเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นโดยไม่ลด cc, ระบบกันสะเทือน, เกียร์ที่ลดการสูญเสียในระบบน้อยลง
ผมมองว่า Skyactiv สามารถเป็น base ให้กับระบบของ Ecoboost ได้ เพราะถ้าพื้นฐานดีอยู่แล้ว การจะทำให้ดียิ่งขึ้นโดยลด cc, ใส่ Turbo และมี Direct Injection คงยิ่งมีอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองที่ยอดเยี่ยมขึ้นอีก (สมมติว่าเครื่อง 1.6 ของ Mazda 3 เดิมๆที่มี 105 แรงม้า แรงบิด 145 นิวตัน ใส่ Skyactiv เข้าไป อาจกลายเป็น 127 ม้า 175 นิวตัน และถ้าใส่ Ecoboost เข้าไปอีก อาจเป็น 168 ม้า 253 นิวตัน)
3 ไม่แน่ใจ ลองเข้าไปดูสรุปรถใหม่ของคุณ J!MMY ดูครับ แต่ตามความเข้าใจส่วนตัว น่าจะเปิดตัวปลายปี 2012 นะ
-
1 รอท่านอื่นมาตอบละกัน
2 จากข้อมูลพื้นๆที่มี ผมว่า Ecoboost เน้นลดขนาด cc, ใส่ Turbo และมี Direct Injection นะ
ส่วน Skyactiv จะเน้นรีดประสิทธิภาพของรถโดยรวมผ่านโครงสร้างตัวถัง, เค้นสมรรถนะจากเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นโดยไม่ลด cc, ระบบกันสะเทือน, เกียร์ที่ลดการสูญเสียในระบบน้อยลง
ผมมองว่า Skyactiv สามารถเป็น base ให้กับระบบของ Ecoboost ได้ เพราะถ้าพื้นฐานดีอยู่แล้ว การจะทำให้ดียิ่งขึ้นโดยลด cc, ใส่ Turbo และมี Direct Injection คงยิ่งมีอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองที่ยอดเยี่ยมขึ้นอีก (สมมติว่าเครื่อง 1.6 ของ Mazda 3 เดิมๆที่มี 105 แรงม้า แรงบิด 145 นิวตัน ใส่ Skyactiv เข้าไป อาจกลายเป็น 127 ม้า 175 นิวตัน และถ้าใส่ Ecoboost เข้าไปอีก อาจเป็น 168 ม้า 253 นิวตัน)
3 ไม่แน่ใจ ลองเข้าไปดูสรุปรถใหม่ของคุณ J!MMY ดูครับ แต่ตามความเข้าใจส่วนตัว น่าจะเปิดตัวปลายปี 2012 นะ
ขอบคุณครับผม
-
เอา eco boost มาใส่ fiesta ได้ป่ะคับนี่ ::)
-
เอา eco boost มาใส่ fiesta ได้ป่ะคับนี่ ::)
Fiesta ST ทีจะเปิดตัวในปีนี้ในครับ 1.6 Ecoboost นี่ยังเหลือ Fiesta RS อีกรุ่นไม่รู้จะมีรึป่าว
-
เอา eco boost มาใส่ fiesta ได้ป่ะคับนี่ ::)
Fiesta ST ทีจะเปิดตัวในปีนี้ในครับ 1.6 Ecoboost นี่ยังเหลือ Fiesta RS อีกรุ่นไม่รู้จะมีรึป่าว
จะเปิดในไทยด้วยรึป่าวคับ
-
เอา eco boost มาใส่ fiesta ได้ป่ะคับนี่ ::)
Fiesta ST ทีจะเปิดตัวในปีนี้ในครับ 1.6 Ecoboost นี่ยังเหลือ Fiesta RS อีกรุ่นไม่รู้จะมีรึป่าว
จะเปิดในไทยด้วยรึป่าวคับ
ไทยคงไม่มีตามเคย ;D ;D ;D