Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Psuspention ที่ มีนาคม 14, 2011, 22:52:13
-
1 ยางจะเสื่อมได้ไหมครับถ้าจอดในที่ที่มันเปนหินก้อนเล็กๆโรยไว้กลบดิน
2 ถ้าฟิลม์ไม่หนา ความร้อนที่เข้าไปจะไปส่งผลต่อลำโพงเครื่องเสียงในหรือป่าวครับ
3 สีซีดได้ไหมคับ
4 ผลกระทบอื่นๆ ????
-
ที่ชัดที่สุดก็พวกขอบยางต่างๆครับแล้วก็พวกวัสดุภายในจะอายุการใช้งานสั้นลงหรือบางทีแตกหักได้ง่ายถ้าจำเป็นก็หาแผ่นสะท้อนกัน UV ช่วยได้ครับ
แล้วก็เคลือบภายในบ่อยๆกันเบาะหนังแตกกรอบแล้วก็พวกพลาสติกครับภายนอกพวกน้ำยาเคลือบสีก็กันได้ระดับนึงครับ
-
รถผมจอดกลางแดดกลางฝนทุกวันมา 7 ปี
หลักๆเลยคือ
ไฟหน้าครับ ถ้าเป็นพลาสติกนี่จะ ขุ่น เหลือง ชัดเลย
แผ่นพลาสติก(รางน้ำ) ตรงกระจกหน้า จากสีดำซีดจนจะเป็นสีขาวแล้ว
บอกตรงๆ สงสารรถมากครับ ที่บ้านที่น้อยต้องจอดที่จอดรวม ทำไงได้ ผ้าคลุมก็ไม่ค่อยคลุมเพราะวิ่งบ่อย
-
1.No
2.Maybe
3.Maybe
สิ่งที่เห็นๆได้เลย ที่บ้านมีรถ10ปี ที่จอดไว้เฉยๆในร่ม และใช้งานตากแดดบ้างนานๆครั้ง คือ Mazda Lantis 2.0 Sedan กับ ที่จอดตากแดดใช้งานทุกๆวัน Toyota Sport Rider รุ่นแรก
1.Lantis ภายในยังปกติ พลาสติกยังคุณภาพเหมือนตอนรถอายุแรกๆอยู่เลย (แน่นอน รถ10ปี วิ่งไป 20,000 กว่ากิโลเมตร ย้ำ! สองหมื่น - -") แต่Sport Rider นั้นภายใน พลาสติกเปลี่ยนสี ทุเรศมากๆ ที่จับเปิดประตูภายใน พลาสติกลอก เห็นแล้วรับไม่ได้ อันนี้เป็นเหตุผลที่เห็นได้ชัดเจนครับ เพราะ รังสี UV นั้นส่งผลกระทบต่อวัสดุภายในจริงๆ แต่ความร้อนไม่น่าจะเกี่ยวมากเท่าไหร่
2.Lantis ถึงแม้ว่าจะจอดในร่ม แต่จอดซะนาน ความร้อนทำให้เห็นไฟร้าวเลย ไฟหลังซะด้วย ถึงแม้ว่าจะไม่จอดตากแดด แต่ความร้อนก็ทำให้ไฟร้าวได้ ดูเป็นขั้นบันไดแบบเห็นแล้วแตกชั้นอย่างชัดเจน ส่วน Sport Rider นั้น ปกติเพราะใช้ทุกวัน
3.Sport Rider นั้นปกติภายในห้องเครื่อง แต่Lantis ความร้อนสะสมและไม่ได้ใช้งาน ท่อต่างๆสายต่างๆในเครื่อง เปื่อยย่อยสลายแทบทั้งสิ้น T-T วิ่งหาเชียงกงแทบบร้า ซึ่งถ้ารถตากแดดบ่อยๆนานๆก็คงประสบปัญหา แต่แปลกที่Toyota ปกติ อึด ถึก ควาย จริงๆ
สรุป.. ผมว่าอยู่ที่วัสดุของรถแต่ละแบรนด์ แต่ละรุ่นใช้ด้วยละครับ ที่เขียนด้านบนแอบระบายความรู้สึกนิดๆ อิอิ ^^
-
เห็นหลักๆเลย ประตูข้าง พวงมาลัย สีเปลี่ยน โชคดีรถผมรุ่นเก่า เป็นกระดาษอัดหุ้มหนัง เลยไม่แตก แต่หนังร่อน สีจะหม่นๆ ลง
ถ้าโชคดีหน่อยได้คราบขี้นกติด แต่คอนโซนสีไม่จืด เพราะรถผมปูกำมะหยี่ แต่พวกรางกรอบ และครอบฝาแอร์กะจุยหมด แตกกรอบ ไม่เป็นไรของพวกนี้ซื้อเปลี่ยน
มือสองอันละ 50 - 100
ข้อดีของการตากแดด คือ แอร์รถผมไม่เคยเหม็นเลยพวกท่อยางปรับสภาพไปตามความร้อนไม่แตก แต่แข็งแทน(+)_(+)
-
ถ้าไม่ติดฟิล์มหรือฟิล์มไม่ดี ส่วนที่เป็นหนังในห้องโดยสารจะแห้งและแตกได้ครับ ควรจะลงน้ำยาเคลือบบ่อยๆ หน่อย
นอกจากนั้นก็พวกพลาสติกภายนอกรถครับ รถผมก็คล้ายๆ คห. ข้างบนคือจากสีดำมันจะเริ่มออกขาวๆ
รถผมตากแดดครึ่งคัน ซึ่งครึ่งคันนั้นสีรถมันจะไปก่อนครับ คือสีมันจะออกด้านๆ แต่ไปทำสีมาใหม่ ก็ปิ๊งเหมือนเดิม
-
รถผมก็จอดตากแดดครับ มีความจำเป็น 55+
คันนึง โดนแดด ครึ่งคันหลัง ส่วนอีกคัน โดนแดดเฉพาะกันชนหน้า
ผลคือ คันนึง สีครึ่งหลังดูจาง ๆ กว่าครึ่งหน้า ส่วนอีกคัน กันชนหน้าไม่เงา แลกเกอร์ลอกเรียบร้อย
ส่วนเรื่องภายใน ก็คงสีซีดจางลงบ้างแหละครับ แต่สังเกตไม่ค่อยเห็นเท่าไร
บางทีเอาน้ำยาเคลือบลง สีก็เข้มเป็นปกติอะครับ
รางน้ำกระจกหน้า ผมเอาน้ำยาเคลือบคอลโซลภายในลงด้วยอะครับ มันก็ช่วยได้นะครับ
-
ต้องเคลือบน้ำยาครับ แค่เปิดแอร์หนังก็แห้งแล้ว ยิ่งเจอUVก็ไม่เหลือครับ
-
ผ้าคลุมช่วยได้ (มั้ง) ครับ
-
ผลกระทบหลักๆ คือ ขอบยางเสื่อม สีซีดครับ
รถผมคันนึง ใส่แร็คหลังคา จำเป็นต้องจอดไว้ในสแลนสีดำ มีไม้เลื้อยพันๆ กันอยู่ข้างบน แต่ก็ยังโดนแดดบ้างรำไร
ผลคือ หลังคารถผมยังกะท้องผู้หญิงเลยครับ ลายซะ... น้องๆ ม้าลายเลย ;D
-
Re: จอดรถ กลางแจ้ง บ่อยๆมีผลอะไรต่อรถยนต์ได้บ้างครับ
ตอบ : ถ้าจอดแล้วเสียบกุญแจคาไว้ไม่ล็อค รถจะหายครับ ;D