Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: firstime911 ที่ มีนาคม 16, 2011, 21:25:29
-
ขอตวามเห็นหน่อยครับ Pruis TRD หรือ Ford focus diesel (พี่จิมมี่ และทุ่กท่าน)
พอดีจะซื้อรถ มาขับใช้งานทุกวัน วิ่งในเมือง ก็บนทางด่วนซะส่วนใหญ่ และ ก็ว่ิ่งไป โรงงาน กรุงเทพ สมุทรสาคร เกือบทุกวัน
เอารถอะไรดีครับ อยากได้แบบคุ้มค่า ขับดี สวย ขายต่อราคาดี
ขอบคุณครับ
-
Focus TDCi เลยครับ ขับสนุก แต่โฉมใหม่มันกำลังจะมา
-
เจ้ากัส TDCi นี่แหละ Diesel ทางไกลประหยัด ในเมืองไม่กิน พี่อู๊ดสด ในเมืองประหยัดนอกเมืองประหยัดน้อยกว่า TDCi
-
โฟกัสเน้นความมันส์ของเครื่อง เกียร์ และช่วงล่าง แต่ส่วนอื่นไม่เด่นเท่าพริอุสครับ ถ้าวิ่งเยอะ ไปสมุทรสาครโฟกัสก็เหมาะดีครับ
-
เค้าบอกขายต่อราคาดี ... ???
FOCUS ก็ไม่ใช่แล้วล่ะ ...
-
prius ครับ ประหยัดมาก
-
ถ้ามีคำว่าขายต่อราคาดี มองแค่ Toyota, Honda เลยครับ
-
TDCi +1 ครับ
^^"
-
ความประหยัดทางไกลพอพอกัน แต่TDCiขับดีและขับสนุกกว่า
แต่ถ้าเอาราคาขายต่อดีคงต้องบอกผ่านครับ
-
TDCi
-
Focus TDCi น่าจะดีกว่า เสียแต่โฉมใหม่ใกล้มาเต็มทีแล้ว
-
ถ้ารอไหวดู Cruze เครื่องดีเซลตัวใหม่ก็น่าจะดีนะ
-
ถ้ามีคำว่าขายต่อราคาดี มองแค่ Toyota, Honda เลยครับ
prius ไฮบริด อนาคตมือ2 จะดีแค่ไหน กลัวการซื้อแบต อันที่แพงแสนแพงนี่ซิครับ
-
"ขายต่อราคาดี"<-- ประเด็นนี้ก็ลงเอยด้วย TRD Prius แล้วครับ
-
ถ้ามีคำว่าขายต่อราคาดี มองแค่ Toyota, Honda เลยครับ
prius ไฮบริด อนาคตมือ2 จะดีแค่ไหน กลัวการซื้อแบต อันที่แพงแสนแพงนี่ซิครับ
จริงด้วย มือ2 พรีอุสราคาตกเพราะแบต ;) ;) ;)
-
Focus TDCi น่าจะดีกว่า เสียแต่โฉมใหม่ใกล้มาเต็มทีแล้ว
นั้นสิครับ ผมก็รอไม่ไหวเลยถอยมาก่อนๆ
^^"
-
พรีอุส ทางไกลก็ประหยัดนะครับ
มีพี่ในเวปคลับของพรีอุสเนี่ยทำไว้
ระยะทาง 166 km ความเร็วเฉลี่ย 81 km/hr ได้ออกมาที่ 3.6 L/100 km
ตกประมาณ 27.77 km/L
สำหรับคนที่คิดว่าพรีอุสเนี่ยขับทางไกลไม่ประหยัดเท่าในเมือง เนี่ย
เท่าที่ถามพี่ๆในเวป หลายคนบอกว่าขับทางไกลประหยัดกว่าในเมืองนะครับ
ในเรื่องราคาขายต่อผมไม่รู้ว่าอีก 5 ปีข้างหน้าเนี่ยจะเป็นอย่างไร
ฟอร์ดประเทศไทยอาจะโตมากๆ หรือ แบตโตโยต้าอาจเหลือตัวละ ไม่ถึง30,000 ก็ได้นะ
เพราะว่าทุกวันนี้แต่ละปีมันเร็วจะตาย
แล้วก้อมีพี่คนนึงสั่ง scangauge II เข้ามาลองมาวัดดูปรากฏว่าที่พรีอุสค่อนข้างประหยัด
เนื่องจากที่ 100 km/hr เนี่ยรอบเครื่องอยู่ที่ 1510 rpm
-
focus TDCI +1ครับ ขับแบบนักเลงๆ ยังได้ 16โลลิตรเลยครับ 8)
-
ถ้าให้ผมวิ่งทางไกลที่ความเร็ว 80 ผมทำใจไม่ได้อะ
-
ขายต่อราคาดีผมว่ายังไงยังไง มันก็ต้องPriusราคาดีกว่าครับ การับขี่+ความสนุกสู้Focusไม่ได้แน่ๆครับ แต่เรื่คงามประหยัดผมยังไม่ทราบครับแต่ผมว่าน่าจะพอๆกัน
แ่ต่ยังไงผมก็ยังเชื่อว่าFord Focus TDCI ขับสนุกกว่ามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับผมว่าซื้อมา่ไม่ผิดหวังครับ แถมผกความประหยัดมาให้กับเครื่องดีเซล
สรุปว่าเชียร์Focus TDCI อีกหนึ่งเสียงครับ เรื่องราคาขายต่อผมว่าซื้อรถมาทุกคันมันก็ต้องราคาตกทั้งนั้นแหละ แต่ไอตอนที่ใช้ขอความสุขจากมันให้ๆมากๆน่าจะคุ้มกว่านะครับ สำหรับตัวผมคิดยังงี้นะครับ :D
-
I am support to buy Ford Focus TDCi also.
TDCi + 2 ;D
-
ถ้าชอบขับสนุกๆ ได้ฟีลลิ่งเร่งแล้วหลังติดเบาะ ก็เลือกโฟกัสครับ
ถ้าชอบขับแบบนิ่งๆเงียบๆชิวๆ กดคันเร่งมิดก็ยังเฉยๆเรื่อยๆแต่ไหลเร็ว ก็เลือกพรีอุส
ส่วนอนาคตขายต่อคาดการณ์ยากครับ แต่ผมว่าแบตโตโยป่านนั้นคงลูกไม่กี่ตัง
-
ท่าที่หวังว่าราคาแบต prius จะลง
ผมว่าตั้งแต่เกิดมาผมยังไม่เคยเห้นราคาแบตเตอรี่ตั้งแต่ถ่านก้อน แบตรถแบบธรรมดา ราคามันลงเลยครับ
นับวันมันยิ่งแพงขึ้นๆๆๆๆ
-
โฟกัส ดีเซล คำตอบสุดท้ายครับ