Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chariot ที่ มีนาคม 18, 2011, 17:41:03
-
เคยนั่งคิดกันเล่นๆ ว่ารถรุ่นไหนที่นับว่าเป็นที่สุดของยี่ห้อนั้นๆ
ไม่จำเป้นต้องเป็นซูเปอร์คาร์ หรือรถราคาแพง
แต่อาจจะเป็นรถรุ่นที่ผลิกพันชะตาบริษัท หรือมีผลกับแบรนด์นั้นๆ มากที่สุด
เรียกได้ว่า ถ้าคุณไม่ได้ขับรุ่นนี้ ถือว่ายังไม่เข้าถึงแก่นของแบรนด์นั้นๆ เลยก็ว่าได้
สำหรับผมเองก็คิดได้ดังนี้ (เรียงตามตัวอักษร)
+ ที่สุดของ Aston Martin คือ DB7 รุ่นที่ฉุดให้แอสตั้นพ้นยุคมืด ฉีกแนวสู่ยุคใหม่
+ ที่สุดของ Audi คือ A6(C5) ผลิกการออกแบบและเทคโนโลยีสุดๆ
+ ที่สุดของ BMW คือ E38 ซีรี่ย์ 7 ที่ขับมันส์อย่างไร้คอมพิวเตอร์บงการ
+ ที่สุดของ Citroen คือ CX turbo มันเป้นศิ้ลปะที่ขับสนุก
+ ที่สุดของ Daewoo คือ Espero เป็นรถคันเดียวที่รูปทรงดูดีสุดของแดวู เสียดายที่ไม่สานต่องานดีไซน์ในรุ่นต่อมา
+ ที่สุดของ Daihatsu คือ Mira ตัวรถสั้น แต่ลากขายฉันยาว
+ ที่สุดของ Ferrari คือ F40 ซูเปอร์คาร์รุ่นสุดท้ายที่เอ็นโซ่ได้ทำ
+ ที่สุดของ Ford คือ F150 ขายเกลื่อนเมืองทุกเจนฯ ไม่รู้ทำได้ไง
+ ที่สุดของ Honda คือ NSX ตำนานที่ถูกลืมของเจแปนนีสซูเปอร์คาร์เครื่องวางกลาง
+ ที่สุดของ Isuzu คือ TFR ทนมากๆ จนน่าจะจับมาพังเล่นแบบใน top gear
+ ที่สุดของ Lamborghini คือ Countach สวยที่สุด แรงที่สุด และดิบที่สุด
+ ที่สุดของ Lancia คือ Thema 8.32 รถบ้านแต่ลงเครื่อง Ferrari !!
+ ที่สุดของ Land Rover คือ Series III แก่นแท้ของออฟโรด
+ ที่สุดของ Merc คือ W124 ยุคสุดท้ายที่เบนซ์กับความทนทานไปด้วยกันได้
+ ที่สุดของ Mazda คือ MX-5 ไอค่อนคาร์ประจำรถโรสเตอร์ไปแล้ว
+ ที่สุดของ Mitsubishi คือ Evo X คงไม่ต้องอธิบายมากทั้งรูปทรงและเทคโนโลยี
+ ที่สุดของ Nissan คือ R35 มันคือความกลุ้มใจของชาวเยอรมัน
+ ที่สุดของ Opel คือ Lotus-Omega สปอร์ตซาลูนที่หาไม่ได้แล้วในโอเปิ้ล
+ ที่สุดของ Peugeot คือ 306 GTi-6 ฮอตแฮทตช์ตัวพ่อ
+ ที่สุดของ Porsche คือ 911 turbo (930) ตำนานกบอัดอากาศ
ติดไว้แค่นี้ก่อน เดี๋ยวกลับมาต่อจนจบครับ ;D
ท่านอื่นๆ แสดงความเห็นได้เต็มที่ครับ
-
ที่สุดของโลก TATA nano ....แหม่ ทำไปได้ ;D
-
ที่สุดของโลก TATA nano ....แหม่ ทำไปได้ ;D
555 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
ที่สุดของ Hyundai คือ Sonata D-Segment สวยที่สุดในสามโลกก
-
ผมว่า nissan "Leaf" น่าจะเป็นทีสุดในโลกมนุษย์เรา ณ ขณะนี้แล้ว ไม่ต้องง้อน้ำมันกันอีกต่อไป แต่ไม่รู้เมื่อไรจะได้ใช้กันสำหรับไทยเรา ปี2014นี่ก็ยังไม่แน่ว่าระบบสาธารณูปโภคในไทยจะสามารถรองรับได้มั้ย...
-
ที่สุดของ Lancia นี่ผมว่า มันยุค Delta Integrale นะครับ แล้วอีกอย่าง 8:32 ก็ไม่ได้แรงอะไรมากมาย
ส่วน ที่สุดของ Opel ตอนนี้ก็มี Vauxhall VXR8 ที่ก็คือๆ Opel
-
เจ้าพ่อตลาดไทยหายไปไหนครับ ;D
-
ยังมีบุญได้ใช้ w124 ที่เป็นที่สุดของความทนทานหรือนี่ น่าภูมิใจจริงๆ ครับ (มันทนจริงๆ)
-
อัลฟ่า โรมิโอ = 8C coupe
แอสตัน มาร์ติน = One-77
อัสคาริ = KZ1
แอเรียล = AtomV8
ออดี้ = R8 V12 TDI
เบนลีส์ = Continental supersport
BMW = M1 hometage
บูแก็ตติ = veyron supersport
คาดิแล็ค = Cien
เชพโรเล็ต = Corvett ZR1
ไครสเลอร์ = 200 convett
ซีตรอง = GT
เฟอรารี่ = FXX , 458
ฟอร์ด = GT
โฮลเด้น = Coupe 60
ฮอนด้า = NFX-R
ฮัมเมอร์ = H2
ฮุนได = Genesiss
อีซูสุ = Mu-7
จากัวส์ = XJ-R
จี๊บ = Grand wranger
เกีย = Optima
โคนิกเซ็ค = CCR
แลมเบอกรินี่ = Aventador
แลนโรเวอร์ = Range rover sport
เล็กซัส = LF-A
โลตัส = Espirit
มาเซราติ = Grand cabrio
เมบัค = 62
มาสด้า = Furai concept
เมอร์เซเดส = SLS AMG
มินิ = John cooper work
มิตซูฯ = Pajero evo
นิสสัน = GT-R
โอเปิล = GT-C concept
ปากานี่ = Zonda R
เปอโฌ = 908 rc
ปอร์เช่ = Carrera GT
เรโนล = Dezir concept
โรล รอยด์ = Phantom
ซาบ = 9-8
สโกด้า = Fabia RS
สกายเปอร์ = C8
ซูบารุ = Impressa WRX STi
โตโยต้า = crown majesta
โฟล์คสวาเก้น = touareg rally TDi
วอลโว่ = S60 GT
-
ผมนึกถึง GTR คันแรกเลยแฮะ สงสัยเป็รรถที่อยากได้จัด
-
Mazda = RX-7 (สวยสุดๆ)
Honda = NSX (ตำนานไปแล้วตั้งแต่ผมอายุ 16 มั้ง เห็นมาทดสอบกับ M3)
Toyota = Supra (เห็นว่าแรงมากๆ)
Lexus = LFA (สวยทีเดียวนะ โดยเฉพาะเสียงสุดๆ)
Nissan = GT-R R35 (ตอนแรกดูไม่สวย แต่ดูมันมากจนตอนนี้ดูสวยแล้ว แต่ไม่น่าจะสวยอมตะ)
Lambo = ตัวใหม่สุด (จำชื่อไม่ได้แล้ว)
Fer = ทุกตัวเลยนี่ สวยหมด หยดย้อย
Ford = GT (แนวย้อนยุค ที่มองนานๆก็สวยดีเหมือนกันนะ)
BMW = ซีรี่ 3 (ดีที่สุดไม่เคยเปลี่ยนแปลง ผมละอยากได้ซักคัน แต่กลัวซ่อมอย่างเดียว)
Merc = สปอร์ต ย้อนยุค นกนางนวล(จำชื่อไม่ได้และผมก็ดูไม่สวยด้วย แต่ดีทีเดียวเท่าที่ทำรถสปอร์ต มาตัวนี้ดีสุดแระ)
Lotus = สปอร์ตไซด์เล็ก ที่ใช้เครื่องโตโย (อืม ออกรุ่นใหม่ได้แระ ทำเครื่องเองด้วยนะ ไม่ขลังเลยทำรถสปอร์ต แต่ใช้เครื่องโตโย)
Mitsu = Evo X (แต่ผมชอบ 3000 GT มากกว่า สวยอมตะ)
พอแล้วมั้ง หลายรุ่นแล้วนี่
-
Alfa Romeo = 155 ดีไซน์ไฟหน้าแหวกกว่าชาวบ้านในยุคเดียวกัน
BMW = E30 มันยังสวยมาจนถึงทุกวันนี้
Cetroen = CX กบหมอบกับช่วงล่างในตำนาน
Ferrari = F40 มันคือการทิ่งทวนของEnzo กับF-1ที่เอาไว้ขับบนถนน
Honda = NSX หลายคนบอกว่ามันเป็นแฟร์รารี่ญี่ปุ่น แต่ผมว่ามันคือHonda NSXนี่ล่ะ
Jaguar = XJ220 คนทำว่าบ้าแล้ว คนซื้อขับบ้ากว่า
Lamborghini = Diablo ยุคแห่งการเปลี่ยนถ่าย..
Lotus = Elise ดิบ เบา แรง
Mazda = RX-7 โรตารี่ตัวพ่อ
Mercedes Benz = W124 ยังดูป๋ามาจนถึงทุกวันนี้
Mitsubishi = Evolution IX-MR ลงตัวที่สุดในสายพันธุ์
Nissan = Skyline R-34 ไม่ทันเห็นอะไรเลยนอกจากไฟโดนัทอยู่ลิบๆ..
Peugeot = 205-T16 บ้าสุดๆเท่าที่เปอร์โยต์เคยทำมา
Porsche = 911 ศิลปะคลาสสิกที่สุดเท่าที่เคยเห็นจากฝั่งเยอรมัน
Saab = 900S-Draken ..รถจากโรงงานเครื่องบิน
Subaru = Impressa GC8 ถ้าคอแดงก็ไม่ต้องเสียเวลาไล่ตาม
Toyota = Supra ..ไม่มีอะไรมาก ชอบเสียงBlow off เป็นการส่วนตัว ;D
VolkSwagen = Beetle หนึ่งในไอเดียดีๆไม่กี่เรื่องของฮิตเลอร์
.-_-.
-
เข้ามาต่อๆ
Renault = Espace ผู้บุกเบิกรถเอ็มพีวี
Rolls Royce = Phantom หรูหราปนเรโทร
SAAB = 900 Classic ซาบที่ยังเป็นซาบแท้ๆ
Skoda = Octavia RS ยุคใหม่ของสโกด้า
Subaru = Impreza คุณสมบัติเดียวกับอีโว
Toyota = 2000 GT รถสปอร์ตในตำนาน
Volkswagen = Beetle ที่สุดของอีโคคาร์
Volvo = 850 T-5R แรงและเหลี่ยมเสน่ห์
...CX ไม่ใช่กบนะครับ ถ้ากบต้องเป็น DS/ID
ส่วน 205 T16 ผมว่ามันก็บ้าดี แต่มันดิบไปมั้ยเนี่ย.. :D
-
ผมว่า impreaza ดีกว่า evo นะ เรื่องต่ำแหน่งจุดศูนย์ถ่วง
นอกนั้นพอๆกัน
-
ผมว่า impreaza ดีกว่า evo นะ เรื่องต่ำแหน่งจุดศูนย์ถ่วง
นอกนั้นพอๆกัน
มีดีิอีกข้อครับมีตัวแทนจำหน่ายในไทย
;D ;D ;D
-
ถ้า New Beetle จะกลับสู่แนวคิดที่ว่า "ประชาชนทุกคนเป็นเจ้าของได้" คือเป็นอีโคคาร์บ้านเราหละก็ โอ้ แม่เจ้า !!!
-
Bentley = Hunaudieres
BMW = Isetta,Nazca M12,C2
Citroen = M35,GS Birotor โรตารี่
Fiat = Dino ชื่อคุ้นๆ
Ford = GT40,GT90
Mercedes-Benz = C111,C112,T80 (3,000 แรงม้า Drag Coefficient 0.18 ในปี 1939) :o
Nissan = R390,MID-4(1985),MID4 II(1987)330แรงม้า ที่เกือบจะได้เป็นตำนานรถสปอร์ตเครื่องวางกลางลำของญี่ปุ่น :-\
Porsche = 356,959
Peugeot = 907,309 แต่รุ่นปัจจุบันคือรุ่น 308 แล้วตัวต่อไปจะชื่อรุ่นอะไร ;D
Renault = Etoile Filante เครื่องยนต์แก๊สเทอร์ไบน์
-
ผมว่าที่สุดของโตโยต้าน่าจะเป็นโคโรล่าสามห่วงนะ :D