Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nuionline ที่ มีนาคม 20, 2011, 09:53:38
-
Nissan march กับ Honda brio เพื่อนๆจะเลือกอะไรและเพราะอะไรกันครับ
Honda brio ดูเท่ห์ภายในดูสว่างออฟชั่นกลางๆ
Nissan march คลาสสิคออฟชั่นผมว่าเยอะดีกว้างกว่านิดหน่อย
-
ผมจะเลือก March ครับ
1.ผมชอบออพชั่นที่มีใน March
2.รูปลักษณ์สวยกว่า
3.ผมไม่ต้องการเครื่องแรง
4.ราคาตัว MT เริ่มต้นถูกกว่า
-
ผมเลือกมาร์ชครับ
-ตัวรถใหญ่กว่า(สำคัญมาก)
-option มากกว่า
-ดูลดต้นทุนน้อยกว่าครับ(ดูว่านะครับ)
-มันดูลงตัวกว่าครับ
-ผมชอบมาร์ชมากกว่า อิอิ(เลยเลือกมาร์ช)
-
มาร์จิ สวยๆ
เพราะ
ไม่ลดต้นทุนจนเกินเหตุ
มันขายมานาน ไว้ใจได้
ฮอนด้า รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นแรกที่เห็นแล้วไม่อยากจะซื้อ
จบ.
-
มาร์ช อีกเสียงงง
-
March เพราะ ไฟท้าย Brio น่าเกลียดมากๆครับ
เรื่องความประหยัด รอให้พี่จิมมี่ทดสอบครับ
แต่คิดว่าเรื่องเครื่องยนต์ ฮอนด้า น่าจะนำอยู่ ทั้งความแรงและความประหยัด
แต่เกียร... ผมเชื่อในนิสสันนะ
-
March ถ้าจะเล่น เกียร์ manual
ถ้าauto อืมตัวอื่นๆดีมั้ยครับ . . .
-
เป็นผม ผมเลืิอกมาร์ชครับ
ผมว่าถึงมันจะไม่ได้ดูสวยจนโดดเด่นบนท้องถนน แต่รูปลักษณ์โดยรวมแล้วดูลงตัวมากกว่า brio เยอะเลย
เรื่องของกำลังเครื่อง น่าจะไม่ต่างกันมากมายเท่าไหร่ เพราะยังไงก็คือ eco car จุดประสงค์คือเพื่อความประหยัด ไม่ใช่ต้องการความแรงอยู่แล้ว (จะแรงแค่ไหน ขับในเมืองก็ไม่ทันมอเตอร์ไซค์หรอกครับ 555)
เรื่องของออปชั่นก็ดูเหมือนจะมากกว่า ราคาก็น่าจะถูกกว่า ไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะต้องเลือก brio นอกจากอย่างเดียวคือ มันเป็นแบรนด์ ฮอนด้า
ตอนนี้ที่ต้องรอดูกันอย่างเดียวคือเกียร์ CVT ของนิสสันว่าระยะยาวจะเป็นอย่างไร แต่ค่อนข้างเชื่อใจในแบรนด์นิสสันได้ครับ
-
March รุ่นท้อป Sport version ครับ
ดูสมบูรณ์กว่า กว้างกว่า ใหญ่กว่า ออพชั่นครบกว่า คุ้มกับราคามากกว่า
แรงม้าแค่ไม่กี่แรงม้า คงไม่รู้สึกต่างมากเท่าไหร่หรอกครับ
;D ;D
-
ในมุมมองของผม เลือกมาร์ชครับ น่ารัก สวย สาวๆชอบ แต่งสวย
ส่วนเรื่องขับนั้นยังไม่เคยลองบริโอ้เลยไม่กล้าออกความเห็นครับ
-
March แบบไม่ต้องคิด
ท้ายลงตัวกว่า
คอนโซลดูดีกว่า
ออปชั่นดีกว่า
ภายในดูดีกว่า
อะไหล่เยอะกว่า
และ ขายครอบคลุมมากกว่า (นับทั่วโลกเป็นหลัก)
แล้วไม่มีใครคิดถึง การที่ Honda ตัดสินใจ ใส่ ถุงลมคู่มาให้
แถมฝั่งคนขับเป็นแบบ i-SRS มาด้วย กับ ABS+EBD มาให้ตั้งแต่รุ่นถูกสุดกันบ้างเลยหรือครับ?
อันนี้อยากรู้จริงๆ...
ข้อนี้เป็นข้อดีไม่กี่ข้อที่เมื่อเทียบกับ March ครับ
ถ้า March มีครบคงตายสนิท
-
เกียร์ mt ก็ brio
เกียร์ at ก็ march
แต่ถ้าไม่รีบ รอดู ซูซูกิ ปีหน้า ;D
-
ถ้าเทียบระหว่าง มาร์ชตัวท้อป กับ บรีโอ้ตัวท้อป ราคาต่างกัน 3 หมื่น
แต่สิ่งที่คุณจะได้จากมาร์ช แต่บรีโอ้ไม่มี(ถ้ามีขออภัย)
กุญแจอัจฉริยะ
แอร์ออโต้
หน้าจออัจฉริยะ แสดงผล อัตราสิ้นเปลือง อุณหภูมิ เตือนค่าต่างๆ ระยะถอยจอด
เครื่องเล่น cd(ได้) พร้อมลำโพง4ดอก
ปัดน้ำฝนหลังพร้อมรูฉีดน้ำ
กระจกพับไฟฟ้าอัตโนมัติ
เซนเซอร์หลัง 4 จุด
แมกซ์+ยางขอบ15
พื้นที่ด้านหลังเยอะกว่า
โช๊คฝาหลัง 2 อัน
ยางอะไหล่+แม่แรง
นึกออกเท่านี้ แค่2 อย่างแรกก็คุ้มแล้วคับ
-
แล้วไม่มีใครคิดถึง การที่ Honda ตัดสินใจ ใส่ ถุงลมคู่มาให้
แถมฝั่งคนขับเป็นแบบ i-SRS มาด้วย กับ ABS+EBD มาให้ตั้งแต่รุ่นถูกสุดกันบ้างเลยหรือครับ?
อันนี้อยากรู้จริงๆ...
-
แล้วไม่มีใครคิดถึง การที่ Honda ตัดสินใจ ใส่ ถุงลมคู่มาให้
แถมฝั่งคนขับเป็นแบบ i-SRS มาด้วย กับ ABS+EBD มาให้ตั้งแต่รุ่นถูกสุดกันบ้างเลยหรือครับ?
อันนี้อยากรู้จริงๆ...
ผมคิดถึงเรื่องนี้ครับพี่ แต่ในเมื่อรวมๆแล้ว จุดเด่นbrio มีแค่สองจุดที่สะดุดตาผม
1เครื่องยนต์ที่แรงกว่ามีนา
2 เรื่องถุงลมเนี้ยแหละ
แต่ในเมื่อจุดเด่นมันมีมาน้อยกว่าจุดด้อยก็ต้องถูกลืมกันไป
อันที่จริงแล้วถ้าbrio ไม่ลดต้นทุนขนาดนี้ ผมคนหนึงจะสนใจมันมากกว่า มีนาๆแน่ๆครับ ;)
-
ลองชนสักเปรี้ยงดู ถึงเวลาฉุกเฉิน
คุณจะขอบคุณที่เค้าให้มาครบทุกรุ่นครับ
ผมก็รอดจากถุงลมพวกนี้มาได้ คนนั่งก็ปลอดภัย แล้วจะเอาอะไรอีก?
จริงๆก็ไม่อยากใช้หรอกนะ
-
ผม เอาความปลอดภัยไว้ก่อนๆ
อุปกรณ์เสริม ผมไว้ติดเองก็ได้แต่เยอะแยะด้วย
แต่ ถุงลมคู่ i-srs ebd-abs มันติดกันไม่ได้ง่าย ;D ;D และมันคือ ชีวิตเรา ผมคิดแบบนี้นะ ;D
ผมเลือก บริโอ้นะคับ แต่ ซื้อไปขอเปลี่ยนไฟท้าย ติดปัดน้ำฝนก่อนๆ 55 แต่ รอดูคันจริงๆ คับๆ
-
แล้วไม่มีใครคิดถึง การที่ Honda ตัดสินใจ ใส่ ถุงลมคู่มาให้
แถมฝั่งคนขับเป็นแบบ i-SRS มาด้วย กับ ABS+EBD มาให้ตั้งแต่รุ่นถูกสุดกันบ้างเลยหรือครับ?
อันนี้อยากรู้จริงๆ...
การลดต้นทุนอย่างน่าเกลียด มันทำให้สิงที่ฮอนด้านำเสนอมันหายในความรู้สึกค่ะั
นี่ถ้าเซลล์ ไม่พูดถึงเรื่องนี้ในการขายนะ เชื่อเลย ว่าคนจะเดินออก จากโชว์รูม เพราะคิดว่ารถมันไม่มีอะไำร
ปล. มันโดนกลบซะมิิด เลย เนีย ขนาดพี่จิมมี่ต้องมาท้วง คิดดู
-
ยังเลือกไม่ได้ครับ
>:(
-
ขอลองขับก่อนครับ
-
ถ้าเอา Honda Brio เหตุผลคือ
1.ศูนย์บริการ
2.มี ABS Airbag ทุกรุ่น
3.เครื่องยนต์
4.การออกแบบและจัดวางตำแหน่งคู่หน้า
ถ้า March
1.option เยอะมาก
2.มีที่ปัดน้ำฝนด้านหลัง
3.เกียร์น่าจะทนกว่า Honda
สุดท้ายผมเลือกไม่เหมือนใครครับ ผมเลือก Honda Brio
แต่เอาจริงๆ ยอมเพิ่มเงินไปซื้อ City รุ่น S ดีกว่า อย่างน้อยก็มี ABS ให้ล่ะกัน
-
ผมเลือก Brio ครับ
ไม่เข้าใจว่า ทำไมหลายๆ คนบอกว่ารูปลักษณ์ March สวยกว่า
ทุกวันนี้ ผมเห็น March วิ่งอยู่บนถนน ดูยังไงก็ไม่สวย (ในสายตาผมนะ) แต่อันนี้ก็คงขึ้นอยู่กับความชอบ
ส่วนตัวด้วยล่ะครับ
ผมชอบ Brio ตั้งแต่แรกเห็น และอยากจะซื้อเลย แต่มาสะดุดตรงคำพูดของพี่จิมมี่ ที่บอกว่าดูลดต้นทุนจนเกินเหตุ
แถมตัวรถเล็กกว่าด้วย ทำให้ความรู้สึกศรัทธาลดลงไป แต่ยังไงผมก็อยากไปสัมผัสด้วยตัวเองก่อนอยู่ดีครับ
ตอนนี้ผมติดอยู่เรื่องเดียวคือ เกียร์ CVT ของตัว TOP ถ้าใช้ตัวเดียวกับ JAZZ ตัวเก่า ผมคงเลือก March แน่นอนครับ
เพราะตอนนี้ผมกำลังหารถที่เน้นประหยัดน้ำมันเป็นหลักครับ
ฝากพี่จิมมี่ทำ Full Review Brio เร็วนะครับ จะรอชมครับ อิอิ
ผิดถูกยังไงรบกวนแนะนำด้วยนะครับ
-
ถ้าเป็นตัว MT Brio สถานเดียวครับ ได้ถุงลมคู่หน้า กับ ABS+EBD มาด้วย ซึ่งเจ้ามีนา MT มันไม่มี แต่ถ้าเป็นรุ่นท็อป ผมยินดีจ่ายแพงกว่าสามหมื่นไปเอาน้องมีนา เพราะอุปกรณ์ติดรถที่เพิ่มมาคุ้มกว่าเงินสามหมื่นที่เสียไปอ่ะ
-
เลือกมาชอีกคน
ผมไปดูบริโอ้มาไหม่ไหว วัสดุแย่กว่ามาชอีก แคบกว่าด้วย มีดีที่ด้าหน้าสวยกว่า กับยี่ห้อฮอนด้า
-
ผมเลือก march ครับ brio รูปทรงไม่ลงตัวเลยในหลายๆจุด ไฟท้ายกับล้อแม็กก้โครตน่าเกลียด และลดต้นทุนได้อย่างทุเรศที่สุด โดยเฉพาะตรงประตูหน้า-หลังที่เห็นเนื้อเหล็กรถนี่ผมรับไม่ได้เลยครับ ทั้งห้องโดยสารดูกิ๊กก๊อกมาก แถมตัวรถด้านข้างยังออกแนวอินเดียอีก อันนี้ก้ไม่ไหว march กินขาดทั้งรูปแบบ option ทั้งข้างนอกและข้างใน ส่วนbrio ผมชอบเครื่องกะที่มีถุงลมมาให้นี่หละ
-
ผมก็เลือกมาร์ชครับ เหตุผลหลักเพราะรับกับด้านท้าย บริโอ้ไม่ได้ แต่ถ้าให้ซื้ออีโคคาร์ ผมจะรอดู มิตซู เพราะ สวยมากๆ
-
แล้วถ้าเราเอาตราNissan ไปติด Brio แล้วเอาตรา Honda ติด MARCH
ผมว่า March ขายกระจุย Brio ดิ่งลงเทว
ว่าไหมครับ
-
ถ้าผมจะซื้อรถEco Car เหตุผลหลักๆที่ผมจะซื้อ
คือความประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างที่พอจะไว้ใจได้ และทรวดทรงที่มันน่าจะเอาไปต่อยอดได้อีก
สองข้อแรกรออ่านรีวิวครับ ส่วนเรื่องหลังสุด ผมมั่นใจว่าถึงไฟท้ายจะไม่สวย แต่สัดส่วนโดยรวมของรถดูดีใช้ได้เลย
ส่วนตัวแล้วผมชอบรถที่ไม่สูงมาก ฐานล้อกว้างหน่อย โอเวอร์แฮงก์หน้าหลังน้อยๆ และซุ้มล้อใหญ่พองาม
ซึ่งทั้งหมดนี่มันมีอยู่ในดีไซน์ของบริโอ้แล้ว ซึ่งผมก็คิดว่าคนที่จะซื้อบริโอ้ น่าจะมีความคิดเดียวกับผมไม่น้อยนะ
ซื้อมาใช้ให้หมดประกัน แล้วยกเครื่องL15A+ชุดเกียร์แมนน่วลยัดลงไป
โช็คสปริงแต่ง แม็ก15หน้า7" ยาง195/50สปอร์ตๆหน่อย
น่าจะวิ่งเอาเรื่อง
.-_-.
-
มาร์ช อยู่แล้วครับ ผมว่ามาร์ชไม่เหมือนอีโคคาร์ด้วยซ้ำไป รูปร่างมันอยู่ใหญ่กว่า มาสด้า2อีก แถมออฟชั่นก็อัดมาเต็มซะขนาดนั้น แล้วมาร์ชก็มีถุงลมฝั่งคนขับตั้งแต่รุ่นล่างสุดไม่ใช่หรอคับ ผมว่ายังไงมาร์ชก็ดีกว่า
-
ถ้าเป็นตัวล่างสุดทั้งคู่เลือก brio ครับ เพราะมีถุงลม 2 ใบ กับ กระจกยังได้ไฟฟ้า 2 บาน ส่วน march รับไม่ไหวกับมือหมุน 4 บาน แต่ถ้ารุ่นทอปขอบายทั้งคู่ เพิ่มเงินสัก 6-7 หมื่นไปซื้อ city ออโต้รุ่นล่างสุดครับ (เรื่องความสวยไม่พูด เพราะความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกันครัับ)
-
มาร์ช อยู่แล้วครับ ผมว่ามาร์ชไม่เหมือนอีโคคาร์ด้วยซ้ำไป รูปร่างมันอยู่ใหญ่กว่า มาสด้า2อีก แถมออฟชั่นก็อัดมาเต็มซะขนาดนั้น แล้วมาร์ชก็มีถุงลมฝั่งคนขับตั้งแต่รุ่นล่างสุดไม่ใช่หรอคับ ผมว่ายังไงมาร์ชก็ดีกว่า
มีถุงลมแต่ไม่มี ABS ครับ ABS+EBD มีเฉพาะรุ่นท็อปเท่านั้น น้องมีนามันตีตั๋วเด็กครับ จริงๆแล้วมันเป็นรถระดับเดียวกับ jazz หรือว่า MZ 2 เพียงแต่ใส่เครื่อง 1.2 มันก็เลยกลายเป็น Ecocar ซะงั้น จริงๆแล้วมันคือรถ B-Segment ครับ
-
ผมคิดว่า
ถ้าซื้อมาเน้นขับ นั่งหน้าแค่สองคนพอ จะเอา Brio (อยากทำรถไปแข่งแรลลี่ )
เน้นประโยชน์โดยรวม เอา march
สรุป อยากได้ทั้งสองคัน 5555+
-
march แน่นอน brio มันรถยำใหญ่ รีบออกแบบ รีบผลิตมาขายเพื่อแข่ง march ปัดน้ำฝนหลังก็ไม่ใส่มาให้ แถม option ยังแทงกั้ก ถ้าจะเอาออโต้ต้องบังคับซื้อตัวท้อปเท่านั้น เบื่อจริงๆ อี่ H
-
March ครับ เพราะ Honda ดูจะลดต้นทุนเกินไปหน่อย
-
ผมให้ทั้ง March ทั้ง Brio สูสีกันนะครับ แต่ต้องเลือกรุ่นหน่อย
ถ้ารุ่นล่างๆ Brio ดึงดูดใจดีเหมือนกัน ส่วนรุ่นสูงๆ March จะเป็นรถที่มีของครบๆ
เหมือนกับรถนอกเลย
บางคนอาจจะชอบของแปลก อยากลองรถ A segment ดูซักครั้ง อย่างผมเป็นต้น
ใช้ B segment มามากมายจนเบื่อแล้ว ถ้ามีโอกาสก็อยากลอง A segment บ้าง
แต่ถ้าจะให้ฟันธง ชั่วโมงนี้ ส่วนตัวดูยังไง March ก็ยังคงเป็นจ้าวตลาด
และดูคุ้มค่าอย่างแท้จริงมากกว่า Brio ในหลายๆ รุ่น (ไม่ทุกรุ่น)
-
ขอตอบทีและรุ่นละกัน
ตัว MT ของ Brio รุ่น S MT และ V MT กับ March รุ่น S MT และ E MT
ผมคงเลือก Brio S MT เพราะราคาถูกกว่า March E MT 25,100 บ. แต่ได้ ถุงลมคู่ และ ABS
และแม้ว่าแพงกว่า March S MT อยู่ 24,900 บ.แต่ได้อุปกรณ์เยอะกว่า ซึ่งตีค่าเป็นเงินได้ดังนี้
1. ถุงลมด้านคนนั่ง
2. ABS+EBD
3. กระจกไฟฟ้าคู่หน้า
4. วัดรอบ
5. ภายในสีครีม
6. เครื่อง 4 สูบ แรงม้ามากกว่า 11 ตัว
ส่วนตัว AT ถ้างบไม่เกิน 5 แสน ก็คงเลือก March E AT แบบเดิม
ส่วนตัว V AT ของทั้ง 2 ตัว ราคาต่างกัน 5 ร้อย
ผมเลือกไม่ถูกนะ เพราะ Brio option น้อยกว่าจริง แต่ที่มีผมได้ใช้หมด
ส่วน March option เยอะจริง แต่ผมเฉย เช่น แอร์ออโต้ เป็นตัว และเครื่องเล่น USB ไม่มี แต่ brio มี ครับ
-
ผมให้ทั้ง March ทั้ง Brio สูสีกันนะครับ แต่ต้องเลือกรุ่นหน่อย
ถ้ารุ่นล่างๆ Brio ดึงดูดใจดีเหมือนกัน ส่วนรุ่นสูงๆ March จะเป็นรถที่มีของครบๆ
เหมือนกับรถนอกเลย
บางคนอาจจะชอบของแปลก อยากลองรถ A segment ดูซักครั้ง อย่างผมเป็นต้น
ใช้ B segment มามากมายจนเบื่อแล้ว ถ้ามีโอกาสก็อยากลอง A segment บ้าง
แต่ถ้าจะให้ฟันธง ชั่วโมงนี้ ส่วนตัวดูยังไง March ก็ยังคงเป็นจ้าวตลาด
และดูคุ้มค่าอย่างแท้จริงมากกว่า Brio ในหลายๆ รุ่น (ไม่ทุกรุ่น)
ใช่ ผมเห็นด้วยกับคุณ ned ยังไง march ได้เปรียบ brio ครับ เกือบทุกด้าน เว้น เครื่องยนต์เท่านั้นเอง
-
มาร์จิ สวยๆ
เพราะ
ไม่ลดต้นทุนจนเกินเหตุ
มันขายมานาน ไว้ใจได้
ฮอนด้า รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นแรกที่เห็นแล้วไม่อยากจะซื้อ
จบ.
ตรงข้ามพี่เลยอ่ะโต้..
นี่ถ้าไม่ติดเรื่องยังต้องผ่อนเจ้าฟรีดอีกหลายปี
บริโอ้ คงได้ถอยเอาไปโฉบฉิวอีกคันแน่ๆ
มองอีกมุม แอร์แบค 2ลูกกับABS เอาไปติดเองข้างนอกไม่ได้
แต่ดูที่ราคาเริ่มต้นของมาร์ช 375000- ไม่มีกระจกไฟฟ้าซักบานกับแอร์แบคลูกเดียว
กับราคาเริ่มต้น 399000- กระจกไฟฟ้าคู่หน้า แอร์แบค2ลูก ราคาก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่
บริโอ้เป็นทางเลือกสำหรับรถแนวสปอร์ตคันเล็กๆ
ส่วนมาร์ชก็เป็นทางเลือกของรถ retro ของแนวคลาสสิค
ลองเปิดตากว้างๆ เอาตนเองเป็นที่ตั้ง
ไม่ตามกระแสนิยม แล้วจะมองเห็นเอง...
**ข้อติเตียน ของบริโอ้ก็มีไม่ใช่ไม่มี
ใบปัดหลัง แต่กระจกหลังลาดเอียงเท่ารถซีดานที่ก็ไม่มีเหมือนกัน
แผงข้าง อัดผ้ามาซะหน่อยก็จะดูดีมีราคา
แอร์ออโต้ ฤาจะมาในตอนไมเนอร์ (ก็ว่ากันไป)
แต่ที่แน่ๆ มาร์ชก็ยังขายต่อไป
และบริโอ้ก็ขายได้ไม่แพ้กัน ก็ รถมันอีโคเหมือนกันแต่ชื่อ
แค่มองแว่บๆ มันก็คนละฟิลลิ่งกันแล้ววว
-
เจตนาถ้าจะให้เลือกคงเลือก brio ครับ เหตุผลด้วยความปลอดภัยของ ABS และ Air Bag ก็ส่วนหนึ่งล่ะ
แต่จริงๆแล้ว อยากซื้อมาแต่งขับเล่นๆมากกว่าครับ เพราะด้วยรูปทรงออกแนวสปอร์ตคันเล็กๆมากกว่าแนวเรโทรแบบมาร์ช
ส่วนการลดต้นทุนอุปกรณ์บางชิ้นก็มองข้ามไปได้ครับ เพราะถึงมีก็อาจจะไม้ได้ใช้ แถมถอดเปลี่ยนซะอีก
คิดว่าน่าจะเหมาะกับคนที่ซื้อหามาตกแต่งไว้ขับเล่นๆมากกว่ามาร์ชซึ่งมีอุปกรณ์ครบครัน เหมาะกับซื้อมาใช้งานจริงจังครับ
-
คงต้องลองขับก่อน
แต่ใจชอบ Swift Ecocar ตัวใหม่ที่มาปีหน้ามากกว่า
-
เลือกน้อง มีนา ครับ
สวยกว่าเยอะ
-
รอให้มันมาก่อน แล้วดูรีวิวก่อนดีไหมครับ
-
ถ้าเป็นผมจะซื้อรุ่นเกียร์ธรรมดาก็คงเลือก Brio ตัว V ครับเพราะความปลอดภัยต้องมาก่อน
มี ABS,EBD มาให้แถมถุงลมด้านหน้าทั้งสองข้างแล้วที่อ่านในเว้บ Honda เหมือนเข็มขัดนิรภัยจะมีระบบดึงกลับด้วยนะครับ
เทียบกับ E/MT ของ March แล้ว March มีดีที่กว้างกว่า โปร่งกว่า Brio เท่านั้น option อื่นๆด้อยกว่าหมดทั้งล้อกระทะ ไม่มี ABS ถุงลมมีแค่ฝั่งคนขับ
อ่อลืมเรื่องม้าที่มากกว่า 11 ตัวด้วยเกียร์ธรรมดาเวลาเหยี่ยบเร่งแซงน่าจะขับได้สนุกขึ้นอีกหน่อยแต่ก็ต้องรอดูการทดสอบจริงอีกที
ส่วน ถ้ารุ่น Auto ผมเลือก March รุ่น V นะที่ราคา 507,000 เพราะให้ของมาเหมือนกันและมากกว่าตัวท้อปของ Brio พอสมควร
คือมี ถุงลมคู่หน้า ABS,EBD,BA ล้อ max 15 แถมได้แอร์ Auto และปัดน้ำฝนหลังอีกต่างหาก :p จะด้อยกว่า Brio ก็เครื่องเสียงที่ไม่มี USB
กับภายในไม่เป็นสี 2-tone เหมือน Brio เท่านั้น สำหรับเรื่องรูปทรงภายนอกสำหรับผมชอบพอๆกันทั้งคู่ครับ
ผมว่าถ้า Brio ให้ปัดน้ำฝนหลังมาทุกรุ่นน่าจะลดความรู้สึกไม่ดีกับรถลงไปได้มากแน่ๆครับเพราะเห็นถูกพูดเป็นข้อเสียข้อแรกเวลาพูดถึง Brio ประจำ
พอๆกับ March ที่ไม่มีพนักผิงศรีะษะหลังมาให้นี่ละ
-
ถ้าเป็นผมจะซื้อรุ่นเกียร์ธรรมดาก็คงเลือก Brio ตัว V ครับเพราะความปลอดภัยต้องมาก่อน
มี ABS,EBD มาให้แถมถุงลมด้านหน้าทั้งสองข้างแล้วที่อ่านในเว้บ Honda เหมือนเข็มขัดนิรภัยจะมีระบบดึงกลับด้วยนะครับ.......
ตัว S ราคา 399,900-
มี ABS,EBD ถุงลม2ใบ
ไฟเบรค+สปอยเลอร์+เข็มขัดนิรภัยจะมีระบบดึงกลับ
มีครบทั้ง 3รุ่น..
-
ถ้าให้ผมเลือกเดี๋ยวนี้เลยก็คงเลือก March ครับ โดยมีเหตุผลเดียวก็คือลองขับมาแล้วและรู้นิสัยมันแล้ว
แต่ Brio? ยัง!
ถ้าได้ขับ ก็อาจมีเปลี่ยนใจ แม้ว่าดีไซน์ทั้งภายนอกและภายในผมชอบ March มากกว่าแบบคนละเรื่อง
แต่มันก็มีรถหลายคันที่ผมไม่ชอบหน้า แต่ขับแล้วดันชอบขึ้นมาเลยมันก็มี
ยังไม่ด่วนสรุปดีกว่า แต่ชอบความคิดการนำเอาถุงลมนิรภัย 2 ลูก และ ABS มาใส่ในรถยนต์นั่ง
ราคาระดับนี้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ควรเกิดมานานและ Honda ก็สนองความต้องการส่วนนี้ให้ได้อย่างดี
ลองคิดดูว่าในอนาคต ถ้ามีใครคิดจะทำรถราคา 5.5 แสนขาย แต่ไม่มีถุงลม และ ABS
มันจะน่าอายขนาดไหนถ้าลูกค้าต่างพากันบอกว่า รถคุณราคาเท่านี้ทำไมให้ไม่ได้ แล้ว Brio ให้ได้
เป็นการเริ่มกระแสในเรื่องที่ดี และทำให้ผมยังรู้สึกอยากลองรถคันนี้อยู่
เรื่องพลัง ผมคิดว่า Honda น่าจะชนะ March แต่ไม่อยากสร้างสมมติฐานล่วงหน้าไปก่อนว่า
ม้าเยอะกว่าแล้วต้องชนะ ลองดู X-Trail vs CR-V 2.0, Accord 2.0 vs Teana 2.0 แล้วจะเข้าใจ
ที่แน่ๆ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาเมื่อไหร่ ใจผมโอนเอนไปทาง Brio แล้วล่ะ เพราะเท่าที่จิมมี่เล่ามา
คันเกียร์ยังไงก็เข้ามือดีกว่า March เหลือแค่พวงมาลัยว่าจะ "Robotized" จนหาความสนุกไม่เจอหรือเปล่า
แต่เกียร์ธรรมดาราคาถูกๆแล้วมีถุงลม มี ABS ไม่มีออพชั่นฟุ่มเฟือย กระจกหลังมือหมุน เห้ยผมชอบ..ชอบมาก
คุณให้ความสำคัญกับออพชั่นความปลอดภัย ที่คนหลายคนไม่เห็นคุณค่า แต่หั่นออพชั่นพวกที่ไม่จำเป็น
ซึ่งหลายคนอยากได้มากกว่าของติดรถเพื่อความปลอดภัย ..เยี่ยม
-
ก็ต้องเลือกระหว่างความปลอดภัยกับ option ฉาบฉวยที่ช่วยชีวิตคุณไม่ได้ในตอนฉุกเฉินนะครับ
ผมมองสิ่งที่ บริโอ้มีแต่มาร์ชไม่มีและกาน แต่ผมว่ามันจำเป็นสำหรับชีวิต
- i-SRS ฝั่งคนนั่ง ถ้าภรรยาหรือลูกผมนั่ง ชีวิตเค้าสำคัญกว่าผมอีก รอมานานแล้ว
- เข็มขัดนิรภัยดึงกลับอัตโนมัติ
- ABS+ EBD ทุกรุ่น รอมานานแล้วเหมือนกัน
- วัดรอบ
- กระจกคู่หลังมือหมุน OK เผื่อตกน้ำจะได้ออกได้
- ชุดพวงมาลัยที่ยุบตัวได้เมื่อเกิดการชน
- การเสริม ชุด body floor เพื่อความแงแรงของ Body
- เสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมน้ำหนักเบาพัฒนาขึ้นมาใหม่ ไม่เหมือนมาร์ชที่เป็นเหล็กหล่อ
- คานหลังคา (มาร์ชก็แค่แผ่นเหล็กไม่มีคานเลย)
แค่นี้ก็รู้แล้วว่าจะเลือกอะไรให้กลับชีวิต ------>Brio
ที่สำคัญช่วงล่างดีกว่ามาร์ชมากๆ ขับดีกว่าด้วย
-
ก็ต้องเลือกระหว่างความปลอดภัยกับ option ฉาบฉวยที่ช่วยชีวิตคุณไม่ได้ในตอนฉุกเฉินนะครับ
ผมมองสิ่งที่ บริโอ้มีแต่มาร์ชไม่มีและกาน แต่ผมว่ามันจำเป็นสำหรับชีวิต
- i-SRS ฝั่งคนนั่ง ถ้าภรรยาหรือลูกผมนั่ง ชีวิตเค้าสำคัญกว่าผมอีก รอมานานแล้ว
- เข็มขัดนิรภัยดึงกลับอัตโนมัติ
- ABS+ EBD ทุกรุ่น รอมานานแล้วเหมือนกัน
- วัดรอบ
- กระจกคู่หลังมือหมุน OK เผื่อตกน้ำจะได้ออกได้
- ชุดพวงมาลัยที่ยุบตัวได้เมื่อเกิดการชน
- การเสริม ชุด body floor เพื่อความแงแรงของ Body
- เสื้อสูบเป็นอลูมิเนียมน้ำหนักเบาพัฒนาขึ้นมาใหม่ ไม่เหมือนมาร์ชที่เป็นเหล็กหล่อ
- คานหลังคา (มาร์ชก็แค่แผ่นเหล็กไม่มีคานเลย)
แค่นี้ก็รู้แล้วว่าจะเลือกอะไรให้กลับชีวิต ------>Brio
ที่สำคัญช่วงล่างดีกว่ามาร์ชมากๆ ขับดีกว่าด้วย
ขับมาแล้วหรอครับ ถึงรู้ว่าช่วงล่างดีกว่า ขับดีกว่า ลองที่ไหนอยากลองมั่ง
-
ถ้าผมจะซื้อ MT ผมลังเลทั้ง 2 ตัวครับ
Brio เริ่มต้น 3.99 แสน ความปลอดภัยมีครบ แต่ความสะดวกสบายไม่มีมา
ฉะนั้นเพิ่มเงินอีก 3 หมื่น ไปเอา March รุ่นท็อปของ MT ใน 4.2 แสน ได้ความสะดวกสบาย แต่ความปลอดภัยยังขาดๆ ไป
ดังนั้นเพิ่มเงินอีก 3 หมื่น ไปเอา Brio รุ่นท็อปของ MT ใน 4.6 แสน ได้ทั้งความสะดวกสบาย และความปลอดภัยครบ
แต่ลองมาคิดๆ ดูอีกที 4.6 แสนของ Brio รุ่นท็อป MT ก็เยอะพอที่จะสามารถซื้อ March รุ่นล่างสุดของ AT ได้แล้วเหมือนกันนะ ลังเลเลยครับ
และถ้าผมจะซื้อ AT ผมก็ลังเลอีกล่ะ แถมลังเลนอกเวทีอีกตะหาก
Brio AT มีรุ่นเดียว 5.0 แสนบาท มีทั้งความปลอดภัยครบ และความสะดวกสบาย
แต่ในขณะที่มี March รุ่นล่างสุดของ AT ที่ถูกกว่า 5 หมื่น ก็อาจจะตัดความปลอดภัยออกไปบ้าง แต่ก็ได้ความสะดวกสบายพอๆ กัน
แล้วอีกอย่าง March รุ่นรองท็อปของ AT ในราคา 5.0 แสนบาทเท่าๆ กัน ก็ได้ความสะดวกสบายเยอะกว่าด้วย ความปลอดภัยครบเหมือนกัน
แต่ยังไงก็ตาม ผมก็ยังสามารถเพิ่มเงินอีกประมาณ 4 หมื่น ไปเอา Vios ที่เครื่องใหญ่กว่า แต่ความปลอดภัยและความสะดวกสบายไม่ครบ
แต่ความสะดวกสบายก็พอกับการใช้งานได้แล้วเหมือนกัน ลังเลอีกครับ
สรุปแล้ว ถ้าผมจะต้องออกรถเล็กสักคัน ณ เวลานี้ Eco car ที่มีอยู่ ยังตอบความต้องการผมไม่พอครับ
-
ผมว่า Brio ราคาสูงไปสำหรับรถประเภท ECO CAR ในความคิดผม March เหมาะสมในด้านของราคา + ออฟชั่น ครับ
-
ผมว่าหลายๆ คนคงเฝ้ารอการ test brio โดย พี่ จิมมี่ โดยเฉพาะ รุ่น MT ผมหวังว่าจะมี reivew เร็วๆนี้เช่นกันครับ
ชอบ Brio รุ่น S MT มากๆ
-
ลองชนสักเปรี้ยงดู ถึงเวลาฉุกเฉิน
คุณจะขอบคุณที่เค้าให้มาครบทุกรุ่นครับ
ผมก็รอดจากถุงลมพวกนี้มาได้ คนนั่งก็ปลอดภัย แล้วจะเอาอะไรอีก?
จริงๆก็ไม่อยากใช้หรอกนะ
แต่ขนาดตัวของมาร์ชที่ใหญ่กว่า ก็ต้องขอบคุณนิสสันเช่นกันที่ทำให้คนด้านหลังอย่างน้อยก็นั่งพอได้ ;D