Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pegasus ที่ มีนาคม 23, 2011, 11:18:21
-
คงจะเป็นข่าวที่น่ายินดีสำหรับผู้ที่ต้องการพลังงานทางเลือก
(เห็นพี่จิมมี่เน้นไว้ว่าไม่ได้เขียนผิด)
-
ดีครับ แต่ถ้าติดจากโรงงานได้จะดีกว่าที่มาติดเองครับ
-
เครื่องเบนซิลยี่ห้ออื่นมันก็ติดได้นี่ครับ..
อยากรู้ว่ามันต่างจากเครื่องรุ่นอื่นยังไงอ่ะครับ..
-
เครื่องเบนซิลยี่ห้ออื่นมันก็ติดได้นี่ครับ..
อยากรู้ว่ามันต่างจากเครื่องรุ่นอื่นยังไงอ่ะครับ..
นั้นสิครับ ???
-
เครื่องเบนซิลยี่ห้ออื่นมันก็ติดได้นี่ครับ..
อยากรู้ว่ามันต่างจากเครื่องรุ่นอื่นยังไงอ่ะครับ..
นั้นสิครับ ???
พวกอุปกรณ์ซีล ยาง ต่างๆ มันสามารถทนความร้อนจากแก๊สได้มากกว่ารุ่นปรกติคล้าย altis cng อะครับ
-
ตรงที่รองรับ E100 ได้ไงครับ
-
́คงมีที่เผื่อไว้สำหรับแขวนถังก๊าซ ;)
-
รองรับ LPG ได้
ก็หมายถึงพวกวาล์ว บ่าวาล์วไงครับ ทนความร้อนสูงๆได้ ทนการขับลากรอบได้
และที่สำคัญหวังว่าจะเข้าใจไม่ผิดคือ ECU สามารถปรับองศาจุดระเบิดเพิ่มขึ้นได้
อย่างน้อยๆ ก็ต้องเพิ่มได้ถึง 15 องศาละครับ
ถ้าที่พูดมานี้ไม่ได้มีมาด้วย มันก็คงทำแค่ชุบแข็ง และทำวาล์วมาหนากว่าปรกติครับ
-
รองรับ LPG ได้หมายความว่าถึงเค้าจะไม่ได้ติดตั้งให้จากโรงงานแต่ถ้าเราไปติดตั้งเองประกันจะไม่ขาดใช่เปล่าครับ ถ้าเป็นอย่างนี้ก็เจ๋งเลยครับบ สุดยอดดไปเลยย
-
ถ้าตัว 4 ประตู ขับ 2 ยกสูง มีเครื่องเบนซินให้เลือก ยอดขายกระฉูดแน่ๆ
-
ผมคิดว่าหลัก ๆ คงเป็นเรื่องบ่าวาล์วแหละครับ น่าจะทำให้ทนทานสำหรับใช้แก๊สได้ไม่มีปัญหา
นอกจากนั้นก็อาจจะเป็นพื้นที่ในการติดตั้งถังโดนัท ทางเดินท่อแก๊ส ระบบไฟ เผลอ ๆ อาจจะมีจุดเจาะสำหรับฝังหัวฉีดให้ด้วย (ฝัน) :D
หลัก ๆ เอาแค่ใช้แก๊สแล้วไม่มีปัญหาเรื่องบ่าวาล์ว การบำรุงรักษาปรกติเหมือนน้ำมัน แค่นี้ก็พอใจแล้วครับ
-
ถ้า NGV จากโรงงาน นั้นเป็นไปได้
(ซึ่งก็คงจ้างภายนอกติดตั้งแล้วรับประกันโดยศูนย์ เหมือนเจ้าหนึ่งที่ทำอยู่)
แต่ถ้า LPG จากโรงงาน สำหรับประเทศไทย ก็รู้อยู่ว่าวันนี้เป็นไปไม่ได้
เพราะองค์กรที่คุณก็รู้ว่าใครเค้าขาย NGV อยู่
-
พี่โตขาใหญ่ ! ! ;D
-
ผมอ่านจากเว็บ 2700 VVTi club
เห็นว่าพี่โตมีท่าทีจะทำ วีโก้ CNG จากโรงงานแล้วนะครับ ;D
แฟนๆรอได้เลย ;D
แต่เสียดายตัวยกสูงไม่ยอมวางเครื่องเบนซิน