Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Atheptecha ที่ มีนาคม 24, 2011, 12:07:53
-
ผมขอเรียนถามว่า น้ำมันดีเซลในบ้านเรามีการแบ่งเกรด Euro 3 กับ Euro 4 เหมือนน้ำมันเบนซิลหรือเปล่าครับ เพราะผมกำลังสนใจรถ Mercedes Benz E250 CDI รุ่นปัจจุบัน แต่เป็นรถนำเข้าครับ ผมเกรงจะมีปัญหาเรื่องน้ำมันว่าจะสามารถใช้น้ำมันดีเซลในบ้านเราได้หรือไม่ครับ? หรือสมาชิกท่านใดจะมีเรื่องอื่นใดที่จะเตือนผมเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ หรือเกี่ยวกับรถนำเข้า ก็ยินดีและขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
เท่าที่รู้ในเมืองไทยมี บางจาก กับ เชลล์ เท่านั้นครับที่เป็น EURO4
และเท่าที่ทราบมาซื้อ Gray มีปัญหาพอสมควรครับ
แต่ถ้าซื้อจาก Gray ดีๆ ก็จะน่าไม่มีปัญหา
แต่รถนำเข้ารุ่นแรกที่มีปัญหาเข้าว่าเกิดจากหัวฉีดมีปัญหา แต่คนส่วนมากเข้าใจว่าเกิดจากน้ำมันอย่างเดียว ซึ้งตอนนี้ได้รับการแก้ไขไปแล้ว
ต้องมีการupgrade firmware นิดหน่อย
-
ลองอ่านที่พี่จิมมี่เคยให้ข้อมูลไว้นะครับ
เอาอย่างนี้แล้วกัน
เคสล่าสุด กับ MB Th
มีรถเกรย์คันหนึ่ง นำเข้ามาจากยุโรป ลูกค้าซื้อกับเกรย์
แล้วเครื่องมาพังที่นี่ E250 CDI สรุปแล้ว พังเพราะน้ำมัน
และงานนี้ MB สามารถปฏิเสธควมรับผิดชอบได้เต็มปากเต็มคำ
เพราะน้ำมันของรถที่ควรจะต้องใช้กับรถเกรย์คันนั้น มันควรเป็นน้ำมัน
ที่สะอาด กว่าบ้านเรา เพราะรถคันนั้น มาตรฐานไอเสียมาเป็น Euro V (5) แล้ว
งานนี้ ลูกค้าก็ยอม ที่จะต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ทั้งลูก และราคาเครื่องอย่างเดียว อยู่ที่...8 แสนบาท ครับพี่น้อง....
-
ขอบคุณครับที่ให้ข้อมูลครับ
-
E 250 CDI BlueEFFICIENCY ELEGANCE ตัวราคา 3.99 ล้าน(น่าจะประกอบในไทย ถ้าผิดขออภัย)
ผู้แทนขายแนะนำให้เติม shell ครับ
-
เติม Shell V-Power Diesel ครับ รถวิ่งฉิว ไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์ ส่วนผสมที่สำคัญของ Shell V-power คือ GTL (Gas to Liquid) ผมใช้กับ 320d
-
น้ำมันดีเซลบ้านเราคุณภาพปานกลางครับที่ Benz กลัวๆกันพวกนั้นรถเกรย์ล๊อตแรกๆครับหลังๆไม่มีปัญหาแล้วครับ
ส่วนปั๊มน้ำมันขอให้ไม่ผสมก็หายห่วงครับเติมปั๊มที่ไว้ใจได้ละกันถ้าปปั๊มไหนเติมประจำแล้วไม่มีปัญหาเติมไปเถอะครับ
ส่วนตัวผม Caltex และ Esso ครับแต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกที่จะดีนะครับ
Essoเพื่อนผมเล่าให้ฟังว่าญาติทำปั๊มEssoแล้วแอบไปซื้อน้ำมันที่อื่นมาผสมศูนย์จับได้สั่งรถมาทุบหัวจ่ายทิ้งและยกเลิกสัญญาเลยเพราะเค้าส่งคนมาแอบตรวจคุณภาพตลอด
ที่แปลกใจคือ Caltex รถผมเติมพอดีตัดสังเกตุสองครั้งแล้วเติมปั๊มอื่นonboardขึ้นว่าขับได้560กิโลโดยประมาณพอใกล้หมดเติมCaltexพอดีตัดเหมือนกันได้595กิโล
ตอนแรกนึกว่าคิดไปเองไปลองรถคุณพ่อ1ลิตรจากเฉลี่ย 7.8 กิโลลิตรกลายเป็น 8.7 แสดงว่าน้ำมันคุณภาพดีกว่าเห็นๆเลยแล้วที่รู้สึกคือรถวิ่งดีกว่าพอสมควรเลยครับ