Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NgoH ที่ มีนาคม 24, 2011, 13:22:58
-
ตามนั้น อยากได้เก่งเล็กดีเซล
ขอบคุณครับ
-
Coming Soon?? Ford Fiesta TDCi ไงครับ
;D
-
มาจริงหรือเปล่า ตื่นเต้นถ้ามาจริง จะรอ
-
ว้าววววว Fiesta TDCi จะรอๆ ขอไม่เกิน 7.3 แสนน้าาาาาาาาา :D :D :D
-
ถ้าเป็นเฟียสต้า TDCI จริงล่ะก็ ทำเป็น ECO Car ก็ดีนะ จะได้ถูกลงมาอีก เสียภาษีน้อยลง
-
Skoda fabia
-
รออยู่เหมือนกันครับ เห็นที่มีอยู่ก็ราคาแรงเกินตัว
-
ผมก็รออยู่เนี่ยครับ อยากให้มันมาจริงๆ
-
Peugeot Bipper
http://www.peugeot-th.com/PDF/Bipper.pdf
เครื่องดีเซล เกียร์ auto ด้วยครับบบบบ ประหยัดโครตตตต
แล้วยี้ห้ออื่นๆละครับ ทำไมไม่เอามาละครับบบ ของดี ให้คนไทยได้ใช้บ้างซิครับ
-
ยากครับตราบใดที่คนไทยต้องโตโยต้าฮอนด้าเท่านั้นและยังคงเหยียดว่าเก๋งดีเซลทำให้ภาพลักษณ์ตกต่ำแบบนี้ตลาดรถเก่งดีเซลจะไม่โตไปกว่านี้แล้ว ที่ฟอร์ดกับเชฟโรเล็ทใจกล้าบ้าบิ่นเอาดีเซลมาขายก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อมากแล้วที่ยอดขายต่ำแต่กลับกล้าฉีกแนวตลอดออกมาแบบนี้ แต่ก็ถือว่าดีเหมือนกันที่รถราคาบ้านๆกล้าที่จะแตกต่าง
ถ้าหากว่าสองค่ายนี้กล้าพอที่จะเอารถขนาดเล็กเครื่องดีเซลมาขายอีกอาจจะขายดีเป้นเจ้าตลาดจริงจังขึ้นมาก็ได้
-
แล้วเหตุใด ไม่มีใครนำมาขาย ทั้งที่มีสินค้าอยู่แล้ว
-
ไม่นำมาขาย น่าจะเพราะต้นทุนเครื่องดีเซลแพงกว่าครับ ทำให้ถ้าจะทำเป็น 1.6 ขายคู่กับตัวถัง B-segment ก็ต้องเป็นตัว top เท่านั้น ราคาก็น่าจะไม่ต่ำกว่า 819,000 แล้วจะมีลูกค้าแค่ไหนหล่ะครับ
-
เอามาเป็นตัวท๊อปและทำราคาให้คุ้มค่าให้ได้ครับ
-
Coming Soon?? Ford Fiesta TDCi ไงครับ
;D
รอคำตอบนี้อยู่ครับ ใครรู้บ้าง?
-
สำหรับโดยรวม
ต้องรอภาครัฐบานเราปรับโครงสร้างภาษี ให้เหมือนประเทศที่เจริญแล้ว ที่คำนึงถึงอัตราการปล่อยมลพิษ และ อัตราบริโภคเชื้อเพลิง เป็นหลักซะก่อนครับ
ดีเซลถึงจะเกิดเหมือนยุโรป
สำหรับ Fiesta ต้องรอวิศวะกรที่ยุโรปจับคู่ 1.6 TDCi กับเกียร์ PowerShift ก่อนครับ ถึงจะได้ทำตลาดบ้านเรา
แต่ถ้าภาษีบ้านเรายังคงเดิมแบบนี้ ตั้งราคามาทำตลาดยากครับ
เพราะใครค่ายไหนใครจะเล่นเก๋งเล็กดีเซล
ทั้งที่ดีเซล 1.6 แรงกว่า Hybrid 1.8 และแรงกว่า EcoCar 1.2
ทั้งที่ดีเซล 1.6 ปล่อย Co2 เฉลี่ยต่ำกว่า Hybrid 1.8 และต่ำกว่า EcoCar 1.2
ทั้งที่ดีเซล 1.6 อัตราบริโภคเฉลี่ย พอๆกับ Hybrid 1.8 และพอๆกับ EcoCar 1.2
แต่ เก๋งดีเซลเก็บภาษี 30% (แม้นจะเติม B5 ได้ก็ตาม)
เก๋งเบนซิน ที่เติม E20 ได้ เก็บภาษี 25%
EcoCar เก็บ 17%
รถ Hybrid เก็บแค่ 10% ?
??? ประเทศไทย
-
ยากครับตราบใดที่คนไทยต้องโตโยต้าฮอนด้าเท่านั้นและยังคงเหยียดว่าเก๋งดีเซลทำให้ภาพลักษณ์ตกต่ำแบบนี้ตลาดรถเก่งดีเซลจะไม่โตไปกว่านี้แล้ว ที่ฟอร์ดกับเชฟโรเล็ทใจกล้าบ้าบิ่นเอาดีเซลมาขายก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อมากแล้วที่ยอดขายต่ำแต่กลับกล้าฉีกแนวตลอดออกมาแบบนี้ แต่ก็ถือว่าดีเหมือนกันที่รถราคาบ้านๆกล้าที่จะแตกต่าง
ถ้าหากว่าสองค่ายนี้กล้าพอที่จะเอารถขนาดเล็กเครื่องดีเซลมาขายอีกอาจจะขายดีเป้นเจ้าตลาดจริงจังขึ้นมาก็ได้
ที่จริงก็แค่ไอ้สองค่ายนี้ทำเครื่องดีเซลเล็ก (พวก light duty) ไม่เก่งก็แค่นั้นแหละ เคยได้ยินว่ารถบางรุ่นต้องเอาเครื่องจากค่ายยุโรปมานี่ (แต่ตอนนี้คงทำเองแล้วมั้ง)
อีกอย่างหลังช่วงปี 2002 คนญี่ปุ่น anti เครื่อง Diesel มาก เสียจนรถยนต์นั่งเครื่อง Diesel หายไปจากวงการรถญี่ปุ่นเลย (มีแค่ Prado มั้งที่มี Diesel) แม้แต่ Triton, Urvan, Hiace ยังมีแต่เบนซินเลย ไม่มีหรอก D4D น่ะครับ
ญี่ปุ่นกับเครื่อง Diesel มันฟังแล้วแสลงๆ แปลกๆ แฮะ
สงสัยต้องกลับไปหา Daihatsu Charade ดีเซล 3 สูบ
-
คูโบต้า ยันม่าร์ ครับ ;D
สูบเดียว เสียงโค-ตะ-ระ คลาสสิค ตึ๊ก..ตึ๊ก..ตึ๊ก...........
แซวเล่นเด้อ อย่าซีเรียส ;D
-
คูโบต้า ยันม่าร์ ครับ ;D
สูบเดียว เสียงโค-ตะ-ระ คลาสสิค ตึ๊ก..ตึ๊ก..ตึ๊ก...........
แซวเล่นเด้อ อย่าซีเรียส ;D
นั่งนึกตั้งนาน จริงด้วยรถไถเรานั่นเอง
-
มาสด้า 3 จริงๆก็มีดีเซล 2.0 น่าจะเอามาให้เป็นทางเลือกหน่อย
ถ้าโครงสร้างภาษีตามค่าไอเสียใหม่ออกมา น่าจะได้เห็นรถเก๋งดีเซลเยอะขึ้น
-
ถึงยากแต่ก็น่าจะพอมีโอกาสน๊ะครับ ผมว่าทางฟอร์ดก็รับทราบความต้องการของผู้บริโภคอยู่แล้วล่ะครับ แต่อาจยังไม่ใช่เวลาเหมาะสมหรือยังไม่พร้อมก็เป็นได้ Focus TDCI ยังกล้าเอามาทำตลาด ถ้าทำเก๋งเล็กดีเซลก็ต้องเป็นฟอร์ดล่ะครับที่มีโอกาสมากที่สุดถ้ายังอยากยืนหยัดสู้กับเจ้าตลาดได้มากกว่านี้ล่ะก็ ต้องกล้าแตกต่างครับ
เดินทางหมื่นลี้ เริ่มต้นที่ก้าวก้าวเดียว