Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Phongrapee ที่ มีนาคม 25, 2011, 02:00:13
-
เท่าที่อ่านตามเว็บก็เห็นว่า Chevrolet Aveo ได้ดาวจากการทดสอบการชนของ EuroNCAP แค่ดาวครึ่ง (ใช่ไหม) แบบนี้มันส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกรถคันนี้มาใช้งานหรือป่าวครับ ผมได้ดูวิดิโอการทดสอบเหมือนกัน โดยเฉพาะการชนด้านหน้า ห้องโดยสารตอนหน้าบิดเบี้ยวเลย
-
เท่าที่อ่านตามเว็บก็เห็นว่า Chevrolet Aveo ได้ดาวจากการทดสอบการชนของ EuroNCAP แค่ดาวครึ่ง (ใช่ไหม) แบบนี้มันส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกรถคันนี้มาใช้งานหรือป่าวครับ ผมได้ดูวิดิโอการทดสอบเหมือนกัน โดยเฉพาะการชนด้านหน้า ห้องโดยสารตอนหน้าบิดเบี้ยวเลย
ถ้าคนชื้อ เขาเล่นเนต บ่อยๆเหมือนพวกเรา เหตุผลนี้จะเป้นอันดับแรกที่เขาจะ ตัดสินใจ.....
แต่คนส่วนใหญ่ จะตัด สินใจที่จะไม่ซื้อ เพราะ ชื่อไม่ตลาด แถมเครื่องเล็ก อืดค่ะ....
-
พวกในเวปเวปนึง มักจะเยินยออะวีโอ ว่า เหล็กแข็งกว่ารถญี่ปุ่น
พวกนั้นจะโซพราวด์มั่กๆๆซะด้วย
ปล.เหล็กแข็งมากๆ จ้าา ทดสอบการชนได้ดาวเดียว หน้าบู้บี้ขนาดนั้น
-
รู้แต่ว่าที่เพชรบูรณ์อาวิโอ้เห็นเยอะมากๆครับ ส่วนพะเยาน้อยมากๆ ตรงข้ามกันดีนักแล ;D
-
Aveo มันแข็งจริงๆครับ คานหน้า คานหลังมีครบ แถมอันใหญ่ซะด้วย
ถ้าชนที่ความเร็วต่ำ ไม่เป็นอะไรเลยครับ แข็งจริงๆ แต่ถ้าชนแรงมันไม่ยุบตัวครับ
มันดันทุกอย่างเข้ามาหมดเลย แต่พวกรถกระป๋องกระแป๋งบางๆ ชนหนักๆมันยุบตัวได้เยอะนะครับ
แต่ไม่ใช่ว่าจะยุบไปหมดนะครับ(ถ้ายุบตัวไปหมดทั้งคันนี่ก็ อืมม อย่าซื้อเลยดีกว่าเดี๋ยวมันจะยุบคนขับและผู้โดยสารไปด้วย)
ส่วนห้องโดยสารเท่านั้นที่มันจะแข็งแรง ยกตัวอย่าง Vigo เลยครับ ตัวถังบางบ๊างบางงงงงงง เสียงเคาะเหมือนสังกะสีเลย
มีแต่ช่วงห้องโดยสารเท่านั้นที่แข็งแรง ตรงนี้เคาะดูเสียงจะเป็นอีกเสียงครับ
เคยอ่านเจอมีคนไปใส่คานเหล็กในกันชนมา แต่ใส่แบบหนามาก พอโดนชนท้ายคนในรถเจ็บ รถไม่บุบมาก
แต่ประตูหลังเปิดไม่ได้ + ท้ายเปิดไม่ได้ครับ
-
เคยถามวิศวกรทดสอบการชนของ Honda ที่ โตชิกิ เมื่อครั้งไปเยือนที่นั่น ปี 2007
เขาบอกว่า โครงสร้างด้านหน้าหนะ ยังไง ก็ต้องยุบตัว แต่จะยุบแล้วกระจายแรงปะทะอย่างไร
ให้มันส่งไปได้ทั่วทั้งคัน และทำให้โครงสร้างห้องโดยสาร ไม่เสียรูป หรือเสียรูปน้อยที่สุด
นี่คือเรื่องที่ยากที่สุด
Aveo? หนะเหรอ....GM พยายามโฆษณาว่า แม้จะชนแล้วได้ดาวครึ่ง
แต่เมื่อไปเทสต์ที่ ออสเตรเลีย แล้ว ได้ 3 หรือ 4 ดาวเนี่ยแหละ
และบอกว่า มาตรฐานของ ออสเตรเลีย เข้มงวดมาก
ใช่ จริง ไม่เถียง
แต่ รถที่ผลิตจากเมืองไทยหนะ ได้ถึงสักดาวนึงของเขาหรือเปล่า
เมื่อวานนี้ นั่งคุยกับชาวต่างชาติ เรื่องพฤติกรรมการซื้อรถของเมืองไทย
ตอนนึงที่ผมเห็นด้วยกับตาแพนของเรามากๆ คือ..คนไทย ซื้อรถไว้ "อวดว่ากรูมีของดี โชว์พาว ว่าเหนือกว่าคนอื่น"
มันต้องมีเรื่องให้คุยได้ข่มทับชาวบ้านเขาเรื่องนึงนั่นแหละ...
เฮ้อ กลุ้ม
-
คนไทย ซื้อรถไว้ "อวดว่ากรูมีของดี โชว์พาว ว่าเหนือกว่าคนอื่น"
ใช่เลยครับ!! มักเป็นกันแบบนี้ ;D
-
แต่ละมาตรฐานที่เขาใช้อ้างอิงในการทดสอบ ล้วนแล้วแต่เป็นประเทศที่เจริญแล้ว ไม่ว่าจะสหรัฐอเมริกา ยุโรป ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าอันไหนมันน่าเชื่อถือกว่ากันครับ
แล้วมีมาตรฐานการทดสอบแบบนี้ในประเทศไทยมั๊ยครับ
-
ผมไม่แน่ใจว่าที่ ออสเตรเลีย มีกี่ที่นะครับ ถ้าเป็น Ancap
จะเป็นรุ่น 5Dr. Hatchback 1.6 Dual front airbag ใช้ชื่อว่า Holden Barina ได้ 2 ดาวครับ Overall Score = 14.9 / 37 ครับ
ที่จีนก็มีทดสอบนะครับ แต่ผมอ่านไม่ออก website ก็ดูยาก+เดายาก ที่สำคัญรถเกือบทุกคันที่สบสอบที่จีน ทำไมได้คะแนนดีเวอร์จังเลย
ไปทดสอบที่อื่นคะแนนลงฮวบเลยล่ะครับ
-
"อวดว่ากรูมีของดี โชว์พาว ว่าเหนือกว่าคนอื่น"
แบบนี้แหล่ะครับ.. แถวบ้านผมถึงมีวีโก้เต็มบ้านเต็มเมือง.. ประมาณว่า "กรูแร๊งงส์" ;D
แต่มันก็แรงจริงๆน่ะแหล่ะ.. โตโยต้าตอบโจทย์คนอยากอวดได้ไง..
-
เพื่อนผมไปจองวันแรกที่ออกมาเลยครับ จำได้เลยวันนั้นมันโทรมาถามเฮ้ย aveo ดีไหมวะ (แล้วกรูจะรู้กับเมิงไหมเนี่ยแมร่งรถออกมาวันแรกก็ถามกรูแหละ)
พอวันต่อมามันเอาใบจองมาให้ดู ก็เลยบอกว่าดี มันก็เลยบอกเป็นคันแรกแถวนี้เลยนะโว้ย
พอมาเจอะอีกที่มันขับไปปีกว่าๆ มันก็มาพูด ไหนมึงบอกว่าดีงัยวะ aveo แมร่งเต่าก็เต่า แดร๊กก็แดร๊ก ก็เลยบอกมันกลับว่าที่กรูบอกดีอะ ก็เพราะเมริงจองไปแล้ว แล้วจะให้กรูตอบว่าไรวะ ไอ่animalๆๆๆๆ
ข้อเตือนใจ.
ออกรถอย่าเอามาโชว์แล้วจะเสียใจ
-
5555555+
-
เอาเหตุการณ์ที่เคยเจอกับตัวนะครับ แต่ก่อนเคยใช้ Opel Astra อยู่ พอรถเก่า ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ ตู้แอร์ หลายอย่าง เลยซื้อหน้าตัดศอกของรุ่นเดียวกันที่ตัดมาจากญี่ปุ่น ตอนดูอู่ถ่ายอะไหล่ให้ ต้องรื้ออุปกรณ์ด้านหน้าออก พบว่าคานเหล็กรับแรงกระแทกด้านหน้าของหน้าตัดศอกที่ซื้อมากับไอ้ที่อยู่หน้ารถเรามีจำนวนไม่เท่ากัน คานหน้าของที่ส่งไปญี่ปุ่นมีคานรับแรงกระแทกตลอดแนวหลังกันชนจากซ้ายไปขวา แต่ไอ้ที่อยู่หน้ารถที่ส่งมาบ้านเรามันเว้นคานชิ้นกลางที่อยูหน้าหม้อน้ำกับแผงแอร์ไป เหลือแต่ที่อยู่ตรงโครงไฟหน้า ตอนโฆษณาขายน่ะโปรโมตเรื่องมี Airbag แต่แอบเอาคานออกเฉยเลย -.- กว่าจะรู้ขับมาตั้งเป็นสิบปี....
-
เคยถามวิศวกรทดสอบการชนของ Honda ที่ โตชิกิ เมื่อครั้งไปเยือนที่นั่น ปี 2007
เขาบอกว่า โครงสร้างด้านหน้าหนะ ยังไง ก็ต้องยุบตัว แต่จะยุบแล้วกระจายแรงปะทะอย่างไร
ให้มันส่งไปได้ทั่วทั้งคัน และทำให้โครงสร้างห้องโดยสาร ไม่เสียรูป หรือเสียรูปน้อยที่สุด
นี่คือเรื่องที่ยากที่สุด
Aveo? หนะเหรอ....GM พยายามโฆษณาว่า แม้จะชนแล้วได้ดาวครึ่ง
แต่เมื่อไปเทสต์ที่ ออสเตรเลีย แล้ว ได้ 3 หรือ 4 ดาวเนี่ยแหละ
และบอกว่า มาตรฐานของ ออสเตรเลีย เข้มงวดมาก
ใช่ จริง ไม่เถียง
แต่ รถที่ผลิตจากเมืองไทยหนะ ได้ถึงสักดาวนึงของเขาหรือเปล่า
เมื่อวานนี้ นั่งคุยกับชาวต่างชาติ เรื่องพฤติกรรมการซื้อรถของเมืองไทย
ตอนนึงที่ผมเห็นด้วยกับตาแพนของเรามากๆ คือ..คนไทย ซื้อรถไว้ "อวดว่ากรูมีของดี โชว์พาว ว่าเหนือกว่าคนอื่น"
มันต้องมีเรื่องให้คุยได้ข่มทับชาวบ้านเขาเรื่องนึงนั่นแหละ...
เฮ้อ กลุ้ม
ได้ดาวครึ่งไม่มีปัญหา แต่ที่เจอมา ยี่ห้อ Jap ที่พวกท่านเยินยอ ชนแล้วเละหมดพอๆกัน บางครั้งแทบดูไม่ได้เลย จริงๆไม่ต้องไปชนหรอกครับ แค่กดเล็กกดน้อยก็บุบแล้ว ผมไม่ได้ว่านะครับ แต่มันจริง แบรนด์ใดที่เค้านิยมมันก็สงเสริม แต่แบรนด์ที่มาก่อนเสียด้วยซ้ำ กลับไม่ได้รับความนิยม เพราะมันห่วย(ตรงไหนบ้างบอกที) แต่ที่รู้ๆมาก็คือ คนที่พูดๆๆ เค้าไม่เคยขับคันนั้นๆเสียด้วยซ้ำ 555+++ได้แต่อ่านคอเมนต์ของเพื่อน และไปว่านู้นว่านี้ ผมเคยขับมาหลายยี่ห้อน่ะ ยี้ห้อดังมันก็ไม่ได้ดี แต่ยี่ห้อไม่ดังนอกจากยี่ห้อ T กับ H ทำได้ดีกว่า เทียบจากแบบเดิมๆโดยไม่ต้องไปปรับแต่งใดๆ แค่นี้ละครับ ที่รู้คือคนที่พูดส่วนมาก...เค้าไม่เคยใช้ย่ห้อเหล่านั้นเสียด้วยซ้ำ
แค่นี้ล่ะ+++บายๆๆๆๆ ฮุฮุ๐๐๐๐