Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: north ที่ มีนาคม 25, 2011, 12:25:25
-
พอดีเห็นในเนต หลายๆเวบ และหลายๆ เต๊นคับผม ขายตัวนี้อยู่ราคาประมาณ 1,450,000 - 1,600,000 บาท
ส่วนใหญ่เป็นปี 2006 และที่สนใจจริงๆ จะเป็นปี 2008 เพราะคิดว่าถ้าซื้อจริงๆ ยังมี BSI เหลืออีก 2 ปี
เลยเกิดอาการลังเลระหว่างมือ 1 D-Segment 2.0 กับ มือ 2 BMW ซี่รี่ 5 (E60) ตัวนี้คับ
ผมรบกวนถามเป็นข้อๆนะคับ
1 รถ BMW ซี่รี่ 5 E60 520i นี้กินน้ำมันเยอะไหมคับ ตกประมาณกี่กิโลลิตรคับผม
2 ถ้าซื้อ BMW มือสอง ซื้อกับที่มิลเลเนียม ตรงลาดพร้าว (เป็นศูนย์) กับซื้อที่เต๊นรถทั่วๆ ไป คุณภาพต่างกันไหมคับ เห็นราคาใกล้เคียงกันคับ
3 และถ้าเป็นรถมือสองนี้น่าใช้ไหมคับ
4 โฉม E60 ตัว 520i กับตัว 525i นี้มันต่างกันเยอะไหมคับ และมีอะไรที่ต่างกันบ้างคับผม
5 มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างไหมคับ
6 ถ้าซื้อBMW มือสองมาติดแก๊สนี้ดีไหมคับ
รบกวนด้วยคับ ขอบคุณคับผม
-
เคยใช้รถมือสองไหมครับ ถ้าเคยก็เลือกตามชอบเลยครับ
เท่าที่เคยใช้มา BMW ไม่ค่อยถูกกับแก็สนักครับ แต่ปัจจุบันอาจทำดีแล้วก็ได้ครับ
มิลลิเนียม เท่าที่ผมเข้าใจคือ ทำรถเช่าให้บริษัทมั้ง ผมคุ้นว่างั้น
BMW E60 เท่าที่รู้ ยังคงรักษามาตรฐาน BMW มีปัญหาจุกจิกเรื่องไฟฟ้าเหมือนเดิมครับ
ลองชั่งใจดู ผมก็ฟังๆมาครับ รอผู้ใช้จริงมาตอบดีกว่าครับ
;D ;D ;D
-
พอดีเห็นในเนต หลายๆเวบ และหลายๆ เต๊นคับผม ขายตัวนี้อยู่ราคาประมาณ 1,450,000 - 1,600,000 บาท
ส่วนใหญ่เป็นปี 2006 และที่สนใจจริงๆ จะเป็นปี 2008 เพราะคิดว่าถ้าซื้อจริงๆ ยังมี BSI เหลืออีก 2 ปี
เลยเกิดอาการลังเลระหว่างมือ 1 D-Segment 2.0 กับ มือ 2 BMW ซี่รี่ 5 (E60) ตัวนี้คับ
ผมรบกวนถามเป็นข้อๆนะคับ
1 รถ BMW ซี่รี่ 5 E60 520i นี้กินน้ำมันเยอะไหมคับ ตกประมาณกี่กิโลลิตรคับผม
2 ถ้าซื้อ BMW มือสอง ซื้อกับที่มิลเลเนียม ตรงลาดพร้าว (เป็นศูนย์) กับซื้อที่เต๊นรถทั่วๆ ไป คุณภาพต่างกันไหมคับ เห็นราคาใกล้เคียงกันคับ
3 และถ้าเป็นรถมือสองนี้น่าใช้ไหมคับ
4 โฉม E60 ตัว 520i กับตัว 525i นี้มันต่างกันเยอะไหมคับ และมีอะไรที่ต่างกันบ้างคับผม
5 มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างไหมคับ
6 ถ้าซื้อBMW มือสองมาติดแก๊สนี้ดีไหมคับ
รบกวนด้วยคับ ขอบคุณคับผม
ตอบได้บางข้อนะครับไม่ได้หมดเพราะผมใช้ 520d. E60
1. อัตรากินน้ำมันเครื่องเบนซิลผมไม่ค่อยรู้ครับ แต่ถ้าเป็นเครื่องดีเซลละก็สุดยอดครับทั้งอัตราเร่งและความประหยัดน้ำมันกินขาดครับ แต่ติดตรงที่เสียงเครื่องยนอย่างเดียวเลย
2. ผมว่าถ้าราคาไม่ต่างกันมากซื้อที่มิเลเนี่ยมดีกว่าครับลองต่อลองราคาดูเพราะหลังการขายท่าจะดีกว่า
3. ถ้ายังอยู่ในbsiไม่ค่อยมีเท่าไรครับ แต่หลังจากนั้นต้องยอมจ่ายค่าซ่อมแพงกว่ารถญี่ปุ่นอยู่แล้วครับ เท่าที่เห็นน่าจะเป็นเรื่องของคอมแอร์ซะส่วนใหญ่
4. เรื่องโฉมต้องดูปีที่ผลิตอะครับ 520 กับ 525 จะต่างกันที่เครื่องยนต์มากกว่าครับ รายละเอียดปลีกย่อยต้องดูปีที่ผลิตกับ ตัว I-drive ครับ
5. ข้อดีคือดูดีมีฐานะ สมรรถนะในการขับขี่ ช่วงล่าง และระบบต่างๆจะทำให้ตกหลุมรักได้ครับ ข้อเสียคือราคาขายต่อไม่ค่อยดี ค่าซ่อมบำรุงแพงเท่านั้น
6. ไม่แนะนำให้ติดแก๊ซครับเพราะค่าบำรุงรักษานี่ปกติก็แพงกว่ารถทั่วๆไปอยู่แล้ว ยิ่งหากนำไปติดแก๊ซระบบบางส่วนไม่ยอมรับเดี๋ยวจะไม่คุ้มเอา
ถ้าให้ผมแนะนำนะครับถ้าเน้นประหยัด ยอมเปลี่ยนไปหา 520d. ดีกว่าครับถ้ารับได้กับเสียงของเครื่องยนต์ แต่ภายในเงียบมากกกกกกอันนี้ยืนยัน
-
ใช้ E60 520D เหมือนกันครับ ขับสนุกมากๆๆ ช่วงล่างพวงมาลัย เครื่องแรงหลังติดเบาะ ไม่เคยขับเบนซิน แต่คิดว่านะจะอืดนะครับ เพราะรถใหญ่อยู่นะคับ
-
E60 520i ตัวแรก เป็นเครื่อง 2.2L นะครับ มีออกมาแค่ไม่มาก และออฟชั่นน้อย
เลี่ยงได้หา 525i ดีกว่าครับ ส่วน 525i กับ 525iSE ต่างกันที่ออฟชั่น ถ้าเลือก ให้เลือก 525iSE ครับ มือสองราคาไม่ต่างกันมาก
ส่วน 520i กับ 525i ต่างกันที่เครื่องเป็นหลัก ครับ 2.2L and 2.4L ครับ เกียร์เดียวกัน ไม่มี ASF เบาะไฟฟ้าธรรมดา
มี DSC แต่ไม่มี Cruise Control ทั้งคู่ ราคาสองตัวนี้ต่างกันไม่มากตอนมือหนึ่ง แต่มือสองราคาพอๆกันครับ ต่างกันไม่กี่หมื่น
ซื้อ BMW ซื้อมือสองจะคุ้มค่าสุดครับ ส่วน BSI จะหมดก็ไม่เป็นไรหลอกครับ
รถจะไมเนอปี 08 (เครื่อง 2.5L) แต่ดูดีๆน่ะ แค่เปลี่ยนไม่กี่ชิ้นก็ แปลงได้แล้ว ให้เช็ค VIN Code ครับ อยู่ตรง ซุ้มล้อด้านหน้า ฝั่งคนขับ
มันจะบอกปีที่ผลิตและตามด้วยรหัสตัวถังน่ะคับ เข้าไปเช็คในเวฟได้ google search VIN Code ครับ
สรุป ผมว่า หา 525iSE ปี 06 ได้ในราคาไม่เกินล้านห้า แต่ถ้าเอาไมเนอร์ 08 ราคาจะสองล้านครับ
-
อัตราการกินน้ำมัน ไม่ต่างจาก 525i เท่าไหร่ครับ ต่างก็นิดเดียว แถมได้เครื่องอืดกว่า ออฟชั่นน้อยกว่า เล่น 525 ไปเลยดีกว่าครับ ตอนนี้เห็นราคาเปิดอยู่ 1.5 เอง ครับ
ผมใช้ 520d อยู่ คุ้มมากๆ
-
525i ออฟชั่นต่าง 520i อะไรบ้างหรอครับ
520d กี่โลลตรหรอครับ
525i 520i ล่ะครับ
ขอบคุณครับ
-
พี่จิมมี่เคยทดลองไว้ประมาณ15โลลิตรกว่าๆ แต่อีกสื่อได้ปะมาณ14โลลิตรกว่าๆ ครับ
ก็ประมาณ14-15โลลิตรครับ 520d นะครับ ถ้าคิดถึงตัวถังที่ใหญ่ ก็ถือว่าประหยัดน้ำมันมากครับ
-
มันก็ D-Seg เหมือนกันนะครับ สนับสนุนให้เลือก 525 ดีกว่า แต่ผมเคยเจอราคาแค่ล้านเศษเล็กๆนะ ดูดีๆครับ อันนั้นปีเก่าแล้วไม่มี BSI
-
แนะนำเพิ่มงบอีกนิดเล่น 520d ดีกว่าเยอะครับอีกนิดเล่นบีเอ็มเดี่ยวนี้ต้องดีเซลครับอัตรเร่งดีและประหยัดครับ
ลองเข้าไปถามได้ครับมีเพื่อนๆรอตอบเยอะครับ
http://www.bmwsociety.com (http://www.bmwsociety.com)
-
อย่าง 520d ต้องเรียกว่าประหยัด มากกกกกกกกกกก
แล้วครับ
นอกเมือง ประหยัดขนาดที่ว่าแจ๊ส ซิตี้ วีออสอายกันเลย
ในเมืองก็โอเค อาจจะไม่เท่ารถเล็ก แต่ราคาน้ำมันดีเซลก็ทุ่นไปได้เยอะ
เผลอๆกินบาทต่อกิโลเมตร อาจจะประหยัดกว่าด้วยซ้ำ
ส่วน 520i 525i อันนี้ ถือว่าสมตัวครับ ถ้าลอยลำแล้วขับยาวๆก็ประหยัดดี
แต่ขับในเมือง ออกตัวบ่อยๆ ก็กินมากครับ รถหนัก+เครื่องเบนซินเล็ก ตามสภาพครับ
-
ไปลองขับดูก่อนจะดีกว่าครับ ผมว่าพวงมาลัย520Iจะหนักไปหน่อย 525Iจะเบากว่าเพราะเป็นActive Steeringครับ
-
ขอบคุณทุกๆ คำแนะนำนะคับ
วันนี้ผมโทรไปหา Sale ของ มิลเลเนียมมาคับ ได้ถามไปในเรื่องของน้ำมัน
ทางsale บอกว่าถ้า 520i กินอยู่ที่ 11 กิโล/1ลิตร
ถ้า 520d กินอยู่ที่ 15 กิโล/1ลิตร
ข้อมูลที่sale ให้นี่เชื่อถือได้ใช่ไหมคับ
-
ขอบคุณทุกๆ คำแนะนำนะคับ
วันนี้ผมโทรไปหา Sale ของ มิลเลเนียมมาคับ ได้ถามไปในเรื่องของน้ำมัน
ทางsale บอกว่าถ้า 520i กินอยู่ที่ 11 กิโล/1ลิตร
ถ้า 520d กินอยู่ที่ 15 กิโล/1ลิตร
ข้อมูลที่sale ให้นี่เชื่อถือได้ใช่ไหมคับ
ใกล้เคียงคับแต่ในเมือง 520i กินกว่านี้พอสมควรครับ 520dประมาณ13ในเมือง