Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: k_newlife ที่ มีนาคม 25, 2011, 13:39:27
-
ถ้าผมเปลี่ยน crv2.0 AWD G3 2008 แล้วสอย เจ้า ssangyong korando มาแทน มันจะเป็นความคิดที่ดีหรือป่าวครับ
พอดีได้เห็น spec korando แล้ว โอเคเลยครับ กับราคา 1.65 ล้าน ได้ครบหมดเลย ที่สำคัญ ดีเซล ด้วย อยากได้เพราะดีเซลนี่แหละครับ
เพื่อนๆว่า แบรนด์ ssangyong ในไทยนี่ดูเป็นไงครับมั่นคงพอมั้ย เรื่องศูนย์น้อยนี่ไม่ห่วงเท่าไร ห่วงก็คือมั่นคงแค่ไหนน่ะครับ
-
CRV ยังใหม่อยู่เลยนะครับขายทิ้งแล้วเพิ่มเงินเอาคันใหม่น่าจะมากอยู่ กะว่าจะขายเพราะเห็นน้ำมันแพงหรือเปล่า? ส่วนต่างที่ต้องจ่ายเพิ่มน่าจะใช้เติมได้จนถึงช่วงที่ราคาลดมาระดับปกติแล้วนะครับ ทีนี้ล่ะจะลำบากเพราะรถเกาหลีต้องพึ่งแต่ศูนย์ใช้ไปยาวนานไม่น่าจะคุ้มค่าเอายังไม่เคยเห็อู่นอนซังยองเลยนะ ถ้าสนใจอยากใช้รถดีเซลจริงๆฟอจูนเนอหรือแคปทิว่ายังจะน่าสนใจกว่าอีกนะ
-
CRV ยังใหม่อยู่เลยนะครับขายทิ้งแล้วเพิ่มเงินเอาคันใหม่น่าจะมากอยู่ กะว่าจะขายเพราะเห็นน้ำมันแพงหรือเปล่า? ส่วนต่างที่ต้องจ่ายเพิ่มน่าจะใช้เติมได้จนถึงช่วงที่ราคาลดมาระดับปกติแล้วนะครับ ทีนี้ล่ะจะลำบากเพราะรถเกาหลีต้องพึ่งแต่ศูนย์ใช้ไปยาวนานไม่น่าจะคุ้มค่าเอายังไม่เคยเห็อู่นอนซังยองเลยนะ ถ้าสนใจอยากใช้รถดีเซลจริงๆฟอจูนเนอหรือแคปทิว่ายังจะน่าสนใจกว่าอีกนะ
จริงๆค่าน้ำมันก็พอรับได้หรอกครับ แต่ที่อยากเปลี่ยนเพราะ ผมต้อง ขับรถขึ้นเขาค้อทุกสัปดาห์ ทุกวันนี้ใช้ crv ตอนขึ้นเขาถามว่าแรงพอมั้ย ก็พอพึ่งพาได้ครับ แต่ว่าต้องลากรอบ พอสมควร ซึ่งมันดูเหมือนทรมานรถน่ะครับ ซึ่งตอนแรกผมกะจะแก้ปัญหานี้่ด้วยการติดเทอร์โบเพิ่มในเครื่องเดิม แต่คิดไปคิดมา ผมเดินทางไกลตลอดกลัวตายกลางทางก็เลยไม่ดีกว่า จึงอยากจะเปลี่ยนเป็น ดีเซล แล้วพอดีไปเห็น โฆษณาเจ้า korando พอดีเห็นราคากับoption แล้วโดนครับ
ส่วนรุ่นอื่นๆนั้น ppv นี่ไม่ชอบเลยซักยี่ห้อเป้นการส่วนตัวนะครับ
ส่วน crossover suv ยี่ห้ออื่นๆ ที่เป็นดีเซลราคาไม่เกินสองล้านนี่ก้เห็นอยู่เจ้าเดียวคือ captiva ซึ่งเจ้านี่ผมไม่ชอบการออกแบบภายในน่ะครับ เฮ่อ เรื่องมากจริงๆเลย^^
เดี่ยวว่าจะไปลอง เจ้า korado ที่ motor show ซะหน่อย แล้วค่อยคิดอีกที ที่กังวลกับ ซังยอง ก็คงเรื่องความมั่นคงของแบรนด์ในไทยนี่แหละครับ เรื่องเดียวเลย
-
ssangyong korando ตัวรถน่าใช้ครับแต่ใช้ไปสักพักราคาหายเกินครึ่งแน่ครับ
-
ไม่สน LPG เหรอครับ
ถ้าเอาดีเซลจริงๆ มี Captiva MC ภายในเปลี่ยนใหม่ปีหน้าครับ
(ข่าวจาก Captiva club ครับ)
-
ถ้าพูดถึงเฉพาะ Korando ตัวผมเองยังไม่เคยไปสัมผัสจริงๆ นะ แต่เห็นรูปแล้ว ภายนอกโอเคสวยดี ภายในเหมือนมันจะก้ำๆ กึ่งๆ หรูสปอร์ต
แต่ถ้าพูดถึง Ssangyong มวลรวมแล้ว ผมว่า อนาคตยังวางใจอะไรไม่ค่อยได้นะผมว่า
เพราะดูแล้วแทบจะไม่เห็นการเติบโตของยี่ห้อนี้ในไทยเท่าไหร่
ถ้าเป็นไปได้ รอ SUV ดีเซลหลังจากนี้อีกสักพักน่าจะดีกว่าครับ
-
ลองดู x3 ดีเซล หรือ x1 ดีกว่ามั้ยครับ
ไม่ค่อยเชื่อใจ แบรนด์นี้ในบ้านเราเท่าไหร่
-
ไปลองดูเลยครับ แล้วพยายามจับกลุ่มกับพวกใช้สตาวิค สืบดูว่าเชื่อถือได้ไหมในการบริการ
-
TUCSON ดิครับ
สวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ขับขึ้นเขาค้อก็เปิดหลังคาซันรูฟรับอากาศบริสุทธิ์ไปด้วย
เริ่ดดดดดดดดดดดดดด
-
ถ้าเราชอบ มันตอบสนองเราได้ อยากแตกต่าง ก็เล่นไปเลยครับ
-
TUCSON ดิครับ
สวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ขับขึ้นเขาค้อก็เปิดหลังคาซันรูฟรับอากาศบริสุทธิ์ไปด้วย
เริ่ดดดดดดดดดดดดดด
ใช่เลยครับ tucson แต่ไม่แน่ใจว่ามีขับ 4 หรือเปล่านะครับ :)
-
TUCSON ดิครับ
สวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ขับขึ้นเขาค้อก็เปิดหลังคาซันรูฟรับอากาศบริสุทธิ์ไปด้วย
เริ่ดดดดดดดดดดดดดด
ใช่เลยครับ tucson แต่ไม่แน่ใจว่ามีขับ 4 หรือเปล่านะครับ :)
หนูทักษอร มีขับ4จ้า!^^
-
รอดู captiva ใหม่ดีกว่าไม๊ระบบน่าจะดีกว่า CR-V เยอะพวกขึ้นเขาลงเขานะครับ
-
ในแง่ของเงิน ไม่คุ้มอย่างแรงครับ
ในแง่ของความพอใจ อันนี้คุ้ม เพราะคุณอยากได้
ในแง่ของความแรง ผมว่าCRV 2.0 ก็แรงพอตัวแล้วนะ
รถขนาดเดียวกันที่เครื่อง 2.0 (เบนซิน) ก็ไม่ทิ้งกันมากเลย
ไม่ได้กวน... นะครับ
ในแง่ของรถ CRV 2.4 ครับ ถึงเหมาะ
ในราคา 1.4 ล้านบวกลบ สบายตัวกว่ายี่ห้ออื่น