Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iKrit ที่ มีนาคม 26, 2011, 03:50:30
-
พอดีชอบเรื่องการออกแบบตัวรถที่ดูสปอร์ตดี แต่ไม่มีโอกาสได้ลองบ้างเลยว่าบุคลิกของรถมันเป็นอย่างไร
คงเพราะผมยังดูเด็กอยู่มั้ง เซลเลยไม่ค่อยสนใจ แถมเพื่อนก็ยี้กับแบรนนี้อีก
สรุปคือได้แค่ลองนั่งลองจับตัวโชว์ แล้วถอย Jazz GE มาแทน(สองปีละ) T.T
มีท่านใดเป็นเจ้าของ Neo บ้างครับ? ยังไงช่วยรีวิวให้ผมอ่านทีนะครับ TwT
(หาตามอ่านในคลับแล้วเหมือนจะเชียรถมากไปหน่อย - -")
ปล. เห็นวิ่งบนท้องถนนทีไร เป็นอันต้องมองทุกที - -"
-
โอเค สรุปให้ดังนี้ ลองขับสั้นๆเมื่อนานมากแล้ว
เครื่องห่วย เกียร์เหียก (เร่งไม่ขึ้น) เบรกจัญไร
แต่ช่วงล่าง ประเสริฐสำหรับรถแบบนี้ ดีไซน์ภาพรวมโอเคมากๆ แต่ดีเทล ประหลาดๆ
ซื้อมาเล่นได้ แต่ควรทำต่อยอดให้สมบูรณ์หนะครับ เพราะตัวรถเอง สามารถทำต่อได้อีกเยอะอยุ่
-
โอเค สรุปให้ดังนี้ ลองขับสั้นๆเมื่อนานมากแล้ว
เครื่องห่วย เกียร์เหียก (เร่งไม่ขึ้น) เบรกจัญไร
แต่ช่วงล่าง ประเสริฐสำหรับรถแบบนี้ ดีไซน์ภาพรวมโอเคมากๆ แต่ดีเทล ประหลาดๆ
ซื้อมาเล่นได้ แต่ควรทำต่อยอดให้สมบูรณ์หนะครับ เพราะตัวรถเอง สามารถทำต่อได้อีกเยอะอยุ่
ชัดเจนเลยครับ ;D
-
บอกตรงๆ โปรตอน ไม่ผ่านสำหรับผม
วัสดุนำมาใช้อุปกรณ์ประกอบห่วยเกินไป
แถมไม่กล้าให้ลูกค้าลองขับ ใครจะกล้าซื้อ
-
NEO ตัวนี้เคยขับที่เป็นเกียร์ออโต้แล้ว
เครื่อง..เทคนิคไม่ได้ห่วย แต่รอบต่ำแรงน้อยไป ต้องเล่นกัน 4,000 รอบถึงจะดึงดี
พวงมาลัย ต้องแน่นกว่านี้ ไวกว่านี้ เอาพวงมาลัย Swift ไปศึกษาดูได้
ช่วงล่าง..จบ เดิมๆนี่ีดีกว่าที่คาดอยู่แล้ว
มีความคิดอยากชวนเพื่อนลองทำ NEO-T ดูเหมือนกันว่าจะรอดไหม
เอารถเกียร์ธรรมดา มาใส่เทอร์โบ ทำกล่อง เคยมีคนคิดอยากจะทำมาคุยกับเพื่อนผม
แล้วก็หายๆไป ไม่ได้สานโครงการต่อ
-
ขอบคุณทุกคนมากครับสำหรับคำตอบ แต่เห็นข้อความของพี่แพนแล้วน่าคิดเหมือนกันว่ามันจะเป็นอย่างไร ^^a
-
รอบสูงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขับมันส์ครับ
รอบต่ำ สอบตก ครับ
-
เคยลองขับตอนออกใหม่ๆทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้ สมรรถนะต่างกันมากครับ เครื่องตัวนี้ถ้าได้เกียร์ธรรมดามาช่วยแล้วก็พอใช้ได้ ตอนไปลองขับ Opel Astra 1.6 Ecotec เกียร์ออโต้ไป ลองตัวออโต้ก่อน ปรากฏว่าเร่งต้องรอรอบและมีเสียงสะท้านแปลกๆที่รอบสูง ความเร็วสูงสุดได้ 160 ก็เร่งไม่ขึ้นแล้ว อัตราเร่งสู้ Astra เก่าๆไม่ได้เลย แต่ช่วงล่างเกาะถนนได้นิ่งไม่แตกต่าง น้ำหนักพวงมาลัยดีกว่า Astra จากนั้นมาลองตัวเกียร์ธรรมดาปรากฏว่าอัตราเร่งดีกว่าเกียร์ออโต้มาก เรียกกำลังได้ทุกช่วงความเร็ว เสียงเครื่องสะท้านในรอบสูงหายไปและขับได้ 190 โดยรถยังนิ่งและปล่อยมือจากพวงมาลัยได้ วัสดุภายในดูไม่น่าจะทน ตอนนั้นอยากได้มากเสียแต่ว่ารุ่นที่มี Airbag และ ABS ไม่มีเกียร์ธรรมดา
-
ผมเคยมีโอกาสได้ลองโปรตอนโดยบังเิอิญ 2 ครั้ง ครั้งแรก savvy กับอีกครั้งนึงเป็น persona บอกตามตรงว่าผมไม่ใช่เซียนรถ แต่เท่าที่ได้สัมผัส โปรตอนมีดีแค่ช่วงล่างอย่างเดียวจริงๆ